Volvo XC40 là 1 trong 5 mẫu xe an toàn nhất theo chuẩn châu Âu

Giống những người anh em lớn hơn và đắt tiền hơn (XC60 và XC90), Volvo XC40 hoàn toàn mới đã đạt điểm tuyệt đối khi trải qua các bài thử nghiệm đánh giá an toàn theo tiêu chuẩn châu Âu NCAP mới.

Volvo XC40 là 1 trong 5 mẫu xe an toàn nhất theo chuẩn châu Âu

Gần đây, tổ chức Euro NCAP đã thử nghiệm va chạm trên Volvo XC40 mới và công bố kết quả rất ấn tượng, độ an toàn cho người lớn của mẫu SUV cỡ nhỏ đạt đến 97%. Như vậy, XC40 đã xuất sắc giành được 5 sao quý giá từ NCAP, đồng thời trở thành 1 trong 5 mẫu xe an toàn nhất mà Euro NCAP từng thử nghiệm trong 3 năm gần đây. 

Có thể thấy XC40 là một sự bổ sung hợp thời và đúng đắn của Volvo, nó đưa hãng xe Thụy Điển đi sâu hơn vào phân khúc SUV cỡ nhỏ đang có tốc độ phát triển cực nhanh. Đáng chú ý, trong khi XC90 và XC60 đã giành chiến thắng với danh hiệu 'Mẫu xe tải/SUV tiện ích của năm' tại Bắc Mỹ trong hai năm qua, XC40 mới là chiếc xe giúp Volvo lần đầu tiên giành được danh hiệu xe ô tô của năm tại châu Âu - ECOTY.

Với việc lọt Top 5 xe an toàn nhất (theo đánh giá từ NCAP), Volvo XC40 càng khẳng định bản thân trên thị trường, cũng như lấy được lòng tin từ rất nhiều khách hàng. Chiếc SUV cỡ nhỏ sở hữu một loạt công nghệ nổi trội so với các đối thủ khác, một trong số đó là công nghệ phanh tự động khẩn cấp (AEB) có thể hoạt động tốt cả ngày lẫn đêm. 

Công bố từ Euro NCAP cho biết XC40 không chỉ đạt được độ an toàn cho người lớn đến 97% (Adult Occupant Protection), mà nó còn có khả năng đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ (Child Occupant Protection) đến 87% ở những va chạm phía trước và ngang hông xe.

Ở hạng mục Vulnerable Road Users, mức độ an toàn của XC40 đạt 71%. Để củng cố thêm, xe còn được trang bị hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo giữ làn đường và chức năng báo thắt đai an toàn đã giúp cho XC40 đạt 76% ở hạng mục Công nghệ hỗ trợ an toàn Safety Assist. 

Các kết quả trên thực sự rất ấn tượng đối với XC40 2018, bởi vì những tiêu chuẩn của Euro NCAP năm 2018 đã cao hơn nhiều so với những năm trước đó. Trong các bài thử nghiệm của Euro NCAP hiện nay, còn có thêm việc thử nghiệm khả năng nhận diện người đi xe đạp với hệ thống phanh tự động và cảnh báo rời làn đường. Đây là một thử thách lớn đối với hầu hết các mẫu xe.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/volvo-xc40-moi-lot-top-5-xe-an-toan-nhat-theo-chuan-chau-au.html

TIN LIÊN QUAN

Volvo XC40 ra mắt Singapore, cạnh tranh với BMW X1, Audi Q3 và Mercedes-Benz GLA

Mẫu SUV cỡ nhỏ này sẽ cạnh tranh với BMW X1, Audi Q3 và Mercedes-Benz GLA.

Ford Focus, Volvo XC40 đạt điểm an toàn tối đa bất chấp quy trình nghiêm ngặt mới

Cả 2 mẫu xe Ford Focus và Volvo XC40 mới ra mắt trong năm nay vừa qua đều đạt được chứng nhận an toàn mức cao nhất (5 sao) của Euro NCAP ngay cả khi phương thức thử nghiệm va chạm của tổ chức này vừa được nâng cấp lên khắt khe và toàn diện hơn.

Volvo XC40 được bình chọn là "Xe ô tô châu Âu năm 2018"

Chiếc XC40 mới này đã nhận được 325 phiếu bầu, đặt nó dẫn trước một cách thoải mái trước Seat Ibiza và BMW 5-Series ở vị trí thứ hai và thứ ba với 242 và 226 phiếu bầu tương ứng.

Volvo tình cờ tiết lộ XC40 2018

Đoạn trailer giới thiệu về mẫu xe SUV nhỏ của nhà sản xuất Thụy Điển vô tình bị rò rỉ tại Hungary.

Volvo XC40 2019 có phong cách vay mượn khá nhiều từ XC60 và XC90

Volvo đang đặt những bước chân đầu tiên vào phân khúc crossover nhỏ gọn đầy sôi động hiện nay, với chiếc XC40 hoàn toàn mới.

[VIDEO] Volvo XC40 hoàn toàn mới giá chỉ 800 triệu VNĐ tại Ý

Volvo XC40 đã được vén màn tại Ý với giá từ 35.200 USD (~ 800 triệu VNĐ). XC40 mới có kiểu dáng gần giống với Volvo 40.1 Concept, ngoài ra xe cũng vay mượn một số thiết kế từ các...

Volvo XC40 hoàn toàn mới chính thức "chào" thế giới với giá chỉ 800 triệu VNĐ

Đúng như dự đoán từ một số hình ảnh rò rỉ từ trước, XC40 mới có kiểu dáng tương tự như chiếc Volvo 40.1 Concept, và nó cũng vay mượn một số thiết kế từ các “đàn anh” XC60 và XC90.

Volvo ra mắt XC40 hoàn toàn mới, crossover cỡ nhỏ, 5 tùy chọn động cơ, giá từ 35.200 USD

Phân khúc crossover cỡ nhỏ đang trở thành xu hướng hiện nay nhờ kiểu dáng trẻ trung, năng động và khả năng vận hành linh hoạt. Volvo là hãng xe mới nhất tham gia vào phân khúc này với chiếc XC40 hoàn toàn mới. Đây là chiếc xe nhỏ gọn nhất trong

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem trực tiếp chung kết "ngon" và "mượt" trên điện thoại

Nếu vẫn còn vấn vương nhiều việc, không thể cùng bạn bè chia sẻ niềm vui này trên tivi, quán cafe hay thậm chí là quán nhậu.

Hướng dẫn thêm thanh trượt độ sáng vào Taskbar Windows 10

Tuy Windows 10 cung cấp rất nhiều các giải pháp để điều chỉnh các thiết lập chung nhưng không có cách nào nhanh chóng giúp chỉnh độ sáng màn hình trừ khi bạn có các phím chuyên dụng trên laptop. Vậy làm sao để thêm

Bí kíp chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới nhanh gọn, dễ làm

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính hoạt động ì ạch, chậm chạp hơn bình thường chưa? Nếu đã có, giải pháp mua ổ cứng mới rồi copy hệ điều hành sang ổ cứng mới sẽ là lựa chọn cực tốt dành cho bạn.

Trợ thủ hỗ trợ kiểm tra phần cứng khi mua iPhone cũ

Trừ khi bạn mua iPhone từ các cửa hàng chính hãng, mua hàng cũ, xách tay bắt buộc phải thực hiện kiểm tra toàn bộ chức năng phần cứng tránh tiền mất tật mang

Chia sẻ dữ liệu máy tính qua Bluetooth

Trong phiên bản cập nhật mới đây của mình, Microsoft đã bổ sung cho Windows 10 một tính năng mới vô cùng tiện dụng có tên là 'Chia sẻ gần đây' (Nearby Sharing” hoặc “Near Share'). Tính năng này cho phép các máy tính sử

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với mức giá 5.99 triệu Huawei Nova 2i thật sự là 1 lựa chọn rất tốt

Với mức giá 5.99 triệu nhưng lại sở hữu camera kép ở cả trước và sau cùng màn hình tỉ lệ 18:9, Huawei Nova 2i đã nhanh chóng gây được chú ý trong phân khúc tầm trung. Nếu như không đặt nặng vấn đề thương hiệu và hiệu

Giải đáp thắc mắc nên mua iPhone 13 hay iPhone 13 Pro?

Apple đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm iPhone 13 trong một sự kiện diễn ra mới đây với nhiều nâng cấp, cải tiến hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Trong số đó, bộ đôi iPhone 13 và iPhone 13 Pro sở hữu nhiều điểm tương

So sánh Realme Pad và Nokia T20: Đâu là thiết bị đáng để lựa chọn?

Realme Pad và Nokia T20 là hai chiếc máy tính bảng ở phân khúc tầm trung. Chúng ta hãy cùng đặt lên bàn cân so sánh Realme Pad và Nokia T20 xem hai chiếc máy này có gì khác biệt nhé. Thiết kế Realme Pad được nhà sản