M3 nhận được cánh gió tại cản trước tạo một lực ép lên đến 40 kg khi người lái đạt tốc độ từ 200 km/h. Cánh gió đặt trên mui xe giúp tạo một lực ép xuống mặt đường lên đến 20 kg.
Hệ thống treo RS cho phép người lái khả năng điều chỉnh, sở hữu khoảng sáng gầm thấp hơn 15-20 mm so với bản tiêu chuẩn. Hãng độ lắp đặt bộ mâm đúc hợp kim khối lượng nhẹ AC3 kích thước 20 inch, đi kèm 2 phối màu bạc và đen Anthracite.
Ở phần cản sau của M3, AC Schnitzer mang đến hiệu ứng thị giác hầm hố hơn. Hệ thống ống xả thể thao được viền sợi carbon, cho ra âm thanh phấn khích mỗi khi tăng tốc. Kết hợp cùng khuếch tán cản sau, cánh gió thể thao bằng sợi carbon giúp tạo một lực ép lên đến 70 kg.
Với gói độ này, khách hàng cũng có thể bổ sung thêm các chi tiết trang trí tại nắp capo và hông xe.
Về nội thất, thiết kế của BMW M3 Competition vẫn giữ nguyên, tuy nhiên được bổ sung thêm chất liệu da Alcantara. Lẫy chuyển số hợp kim nhôm được thiết kế lớn hơn.
BMW M3 Competition phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng 3.0L, công suất 510 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm. Và sau khi “qua tay” AC Schnitzer, thông số này lên mức tối đa 590 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm. Bên cạnh đó, hãng độ cung cấp gói bảo hành thời hạn 4 năm.
Kết hợp cùng hộp số 8 cấp tự động của ZF, tùy chọn hệ thống dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh.
Tại Mỹ, BMW M3 Competition có giá khoảng 74.000 USD.