Cách ngăn ứng dụng thu thập thông tin của bạn trên Oppo F9

Trong lúc cài đặt ứng dụng, có thể bạn đã vô tình cho phép ứng dụng đó xem các thông tin riêng tư trong chiếc Oppo F9 của bạn như hình ảnh, video, danh bạ, vị trí… Việc này có thể được khắc phục rất dễ dàng. 

Cách ngăn ứng dụng thu thập thông tin của bạn trên Oppo F9

Trước hết, chúng ta cần làm rõ vì sao các ứng dụng yêu cầu được truy cập danh bạ hay hình ảnh trong điện thoại của bạn. Những ứng dụng nhắn tin như Zalo chẳng hạn, sẽ dựa vào danh bạ của bạn để thêm tài khoản Zalo của bạn bè vào trong ứng dụng, hoặc gợi ý để bạn “add friend Zalo” với những người mà bạn có số điện thoại. 

Còn nếu bạn sử dụng Facebook hay Instagram, chắc chắn bạn phải cho hai ứng dụng này truy cập kho hình ảnh của bạn, để bạn có thể up hình lên mạng xã hội.

Còn nếu bạn dùng Grab, bạn sẽ cần cho ứng dụng này biết vị trí hiện tại để ứng dụng này điều xe đến đón bạn. 

Cuối cùng là những ứng dụng gọi điện như Zalo, Facebook Messenger, Skype sẽ cần bạn cho phép được truy cập vào micro, camera trước để thực hiện các cuộc gọi video call…

Nhìn chung, việc các ứng dụng yêu cầu truy cập một số thông tin trên chiếc Oppo F9, cũng là để phục vụ cho nhu cầu của người dùng. Thế nhưng, sẽ có những ứng dụng khác cũng đang được phép truy cập những dữ liệu này, mà bạn không biết, hoặc bạn không nhớ là đã cấp quyền truy cập cho những ứng dụng nào. Cách kiểm tra trên Oppo F9 rất dễ.

Trước tiên, bạn vào Settings - Security

Chọn Permissions

Tại thẻ Permissions, bạn sẽ thấy Oppo F9 thống kê một loạt các quyền riêng tư, và số ứng dụng đang có các quyền này. 

Bạn có thể vào từng mục để thay đổi. 

Ví dụ như lúc này Facebook đang có quyền đọc tin nhắn của bạn, nhưng ứng dụng sẽ hỏi (ask) bạn khi đọc. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tắt yêu cầu này đi có thể chọn 'forbid'. 

Còn trong thẻ Apps, bạn sẽ được tra cứu ngược lại- các ứng dụng đang cài trên Oppo F9 đang được cấp những quyền gì. Như hình dưới đây là ứng dụng Facebook đang có 13 quyền với chiếc Oppo F9 của bạn. 


Quyền riêng tư trên điện thoại là một vấn đề khá nhạy cảm hiện nay. Với chiếc Oppo F9, bạn có thể làm chủ và quản lý các ứng dụng khá dễ dàng như trên.

Chúc các bạn thực hiện thành công.

Minh Thư

TIN LIÊN QUAN

Kiếm 12.500 USD từ 'lỗi' xóa ảnh của bất kỳ ai trên Facebook

Chỉ với 4 dòng code, Laxman Muthiyah đã có thể xóa sổ mọi album từ ảnh cưới của ông chủ Facebook cho đến ảnh tốt nghiệp của một người dùng không quen biết.

Mẹo hay giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác

Nếu như bạn cảm thấy khó chịu vì các cuộc gọi từ số máy lạ hoặc tin nhắn rác thì hãy dùng ngay ứng dụng Laban PhoneKit được phát triển bởi Zalo Group, giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác.

5 lời khuyên bảo mật đắt giá từ cựu nhân viên FBI

5 lời khuyên bảo mật để bảo vệ sự riêng tư và danh tính trực tuyến từ Mary Galligan - cựu nhân viên FBI.

Cảnh báo về virus Facebook đang hoành hành ở Việt Nam

Mới xuất hiện gần đây nhưng virus Facebook mới này đã lây lan rất nhanh và ảnh hưởng tới nhiều người dùng.

Bảo vệ thông tin cá nhân khi dùng Timeline

Người sử dụng mạng xã hội Facebook bị buộc phải sử dụng giao diện Timeline từ ngày 8-8. Giao diện Timeline được giới thiệu đến người sử dụng từ tháng 9-2011, cho phép họ chia sẻ toàn bộ cuộc đời của mình theo cách trực quan và sinh động hơn qua

Đăng xuất Facebook từ xa, tránh bị kẻ xấu lợi dụng

Đầu tiên, các bạn vào ứng dụng Facebook trên iOS, Android, giao diện mỗi nền tảng một khác nhưng tương đối giống nhau, mình lấy ví dụ Facebook trên iPhone.

5 biện pháp đảm bảo điện thoại Android an toàn

5 biện pháp đơn giản bạn có thể làm để đảm bảo dữ liệu và đời sống riêng tư được an toàn.

Những phần mềm Antivirus tốt nhất năm 2013

Bảo mật máy tính là điều cần thiết nhưng việc lựa chọn phần mềm diệt virus tốt phù hợp cho máy của bạn là cả một vấn đề. Dưới đây là những phần mềm Antivirus tốt nhất năm 2013 mà bạn có thể lựa chọn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng nhập, đăng xuất trên Zalo Pc và Zalo Web mới nhất 2021

Đây là phiên bản chính thức của VNG cho máy tính nên sẽ có điểm khác biệt với phiên bản cho điện thoại và bản Web. Đồ họa của ứng dụng sắc nét hơn rất nhiều sử dụng kết nối internet của máy tính nên tốc độ dùng nhanh

Start Menu không hoạt động? Các ứng dụng thay thế và mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn

Bạn có thể tương tác Windows Start Menu hàng chục lần một ngày, tuy nhiên theo thông tin mới nhất hiện nay từ người dùng, phiên bản Windows 10 Creators Update khi tìm kiếm phần mềm trong Start Menu xong, click vào phần

Làm "sạch" Windows 10 không cần cài lại Windows với công cụ Refresh Windows

Có thể, phần mềm đó đã đính kèm theo virus, sản sinh ra những dữ liệu rác, cũng như chiếm không gian bộ nhớ quá lớn.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

5 trong hàng chục tính năng nổi bật của bộ giao diện của Nova Launcher

Sau khi tải về file apk của Nova Launcher Prime, bạn hãy cài đặt vào thiết bị như cách thông thường. Nếu chưa bật Cài đặt ứng dụng từ nguồn không xác định, hãy bật tính năng này lên bằng cách vào Cài đặt > Bảo mật

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh về cấu hình cũng như thiết kế của Honor 8X

Ngày 5/9 vừa qua, Honor chính thức công bố bộ đôi Honor 8X và Honor 8X Max. 8X là chiếc có màn hình nhỏ hơn trong cả hai. Cùng xem qua những đánh giá nhanh về cấu hình cũng như thiết kế của chiếc smartphone này nhé.

Nồi cơm điện cao tần là gì? Ưu, nhược điểm và các mẫu nồi cơm điện cao tần đáng mua nhất 2023

Nồi cơm điện cao tần hay nồi cơm điện từ, sử dụng công nghệ nấu cao tần IH (Induction Heating – công nghệ đốt nóng trong) để nấu cơm mà không cần đến mâm nhiệt. Trong quá trình nấu, nhiệt lượng tỏa lên trên nắp nồi và

Đánh giá các phiên bản xe Hyundai Kona 2018 tại Việt Nam

Hyundai Kona 2018 là dòng xe được thiết kế để tập trung vào khách hàng trẻ đô thị, với những đường cong phá cách, trẻ trung. So với thiết kế kiểu coupe như C-HR, kiểu bong bóng như Citroen C4, giống ếch như Nissan