Định hình tương lai, một loạt xe ý tưởng thi nhau “hút khách” trong tháng 11/2021

Chevrolet The Beast

Định hình tương lai, một loạt xe ý tưởng thi nhau “hút khách” trong tháng 11/2021

 Khi nhắc tới 'The Beast', người yêu xe sẽ nhớ ngay tới những chiếc Cadillac limousine được chế tạo cho các Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên tên gọi này vừa được sử dụng để dành cho một mẫu siêu xe địa hình cũng tới từ tập đoàn GM. Dựa trên cơ sở chiếc bán tải Chevrolet Silverado, The Beast được ra mắt tại triển lãm xe độ SEMA và được coi là một tấm biển quảng cáo di động. Toàn bộ các tinh hoa của bộ phận xe bán tải và hiệu năng cao của Chevrolet đã được dồn hoàn toàn vào 'quái vật địa hình' này. Xem chi tiết Chevrolet The Beast tại đây.
 Buick GL8

Tại triển lãm ô tô Quảng Châu (Auto Guangzhou 2021), Trung Quốc, thương hiệu xe Mỹ là Buick đã thể hiện sự đổi mới của mình với việc giới thiệu toàn cầu mẫu xe MPV Buick GL8 Flagship với thiết kế vô cùng ấn tượng ở cả ngoại và nội thất. Chiếc xe ra mắt ở dạng xe concept nhằm truyền tải nhiều thông điệp của thương hiệu cho sản phẩm sắp tới của hãng. Xem chi tiết Buick GL8 tại đây
Hyundai Seven

Khi ra mắt thương hiệu xe điện IONIQ và tháng 8 năm ngoái, Hyundai từng cho biết sẽ có tổng cộng 3 mẫu xe được ra mắt từ thời điểm đó tới năm 2024. Chúng ta đã được nhìn thấy chiếc hatchback IONIQ 5 vào tháng 2 năm nay, nối tiếp là sedan IONIQ 6 dự kiến vào cuối năm sau. Và hoàn thành bộ ba này là mẫu SUV 7 chỗ với tên gọi IONIQ 7 vào năm 2024. Đó là một khoảng thời gian tương đối dài, chính vì vậy hãng xe Hàn đã quyết định hé lộ sớm IONIQ 7 thông qua bản ý tưởng Hyundai Seven. Xem chi tiết Hyundai Seven tại đây.
 Kia EV9

Kia đã ra mắt chiếc SUV cỡ lớn chạy hoàn toàn bằng điện mới nhất của mình là EV9 dưới dạng ý tưởng tại triển lãm Los Angeles - cùng sự kiện nơi VinFast VF e35 và e36 xuất hiện. Là mẫu xe điện tiếp theo sau dòng EV6 xuất hiện hồi đầu năm nay, Kia EV9 sẽ sử dụng nền tảng khung sàn module toàn cầu dành cho xe điện (E-GMP) của hãng mẹ Hyundai. Điều này đem tới cho xe công nghệ sạc nhanh tương tự EV6 với khả năng sạc từ 10 - 80% trong khoảng 20-30 phút và tầm hoạt động 480km. Xem chi tiết Kia EV9 tại đây.
Honda SUV RS

 Trước thềm triển lãm GIIAS 2021 được tổ chức tại Indonesia, Honda từng hé lộ sẽ tung ra một chiếc SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới. Những tin đồn cho rằng đây là một chiếc SUV được thiết kế để cạnh tranh với Toyota Raize hay Kia Sonet, dựa trên nền tảng chung với các dòng xe hạng B hiện tại của Honda và có tên gọi ZR-V. Và các dự đoán này hầu hết đã chính xác, ngoại trừ tên gọi vì mẫu xe ra mắt tại GIIAS mới chỉ là phiên bản ý tưởng. Hiện tại mang tên Honda SUV RS Concept, chiếc xe gầm cao cỡ nhỏ này hứa hẹn sẽ ra mắt vào năm 2022. Xem chi tiết Honda SUV RS tại đây.
Hyundai Grandeur

 Để vinh danh các giá trị của quá khứ và kết nối với tương lai, từ đầu năm nay Hyundai đã có ý tưởng tạo ra Heritage Series - một loạt các mẫu xe ý tưởng dựa trên những sản phẩm nổi tiếng của hãng trong quá khứ, nhưng ứng dụng công nghệ hiện đại. Sau màn ra mắt với Pony - mẫu xe thương mại đầu tiên của Hyundai được 'số hoá', thành viên tiếp theo của Heritage Series đã xuất hiện. Đó là Hyundai Grandeur từ cách đây 35 năm, mẫu xe hạng sang đầu tiên của thương hiệu Hàn Quốc. Xem chi tiết Hyundai Grandeur tại đây.
BMW concept XM

 Còn nhớ vào năm 1978 tại Paris Motor Show, BMW đã trình làng M1 - mẫu xe hiệu suất cao đầu tiên gắn logo M bán ra thị trường. Một chiếc coupe với động cơ 6 xi-lanh 3.0L đặt giữa sản sinh công suất 274 mã lực và mô-men xoắn 329Nm. Hơn 40 năm sau, hãng xe Đức tiếp tục giới thiệu mẫu xe M độc lập thứ 2 dưới dạng ý tưởng là XM Concept nhưng lần này là một chiếc SUV hiệu suất cao. Phiên bản thương mại BMW XM sẽ được sản xuất vào cuối năm 2022 và là chiếc xe điện hóa đầu tiên từ BMW M GmbH. Xem chi tiết BMW concept XM tại đây.
Nissan Max-Out

 Trong buổi họp báo công bố tầm nhìn năm 2030 của mình, Nissan đã đồng thời công bố 4 mẫu xe ý tưởng mang tính gợi ý cho những sản phẩm tương lai của hãng. Cả 4 mẫu xe này đều có kiểu dáng như tới từ tương lai, nhưng có lẽ nổi bật nhất chính là chiếc mui trần 2 chỗ Nissan Max-Out concept. Trên thực tế, Max-Out concept trông giống như mới phóng trực tiếp từ màn hình máy tính ra ngoài đời thực, và điều này có được không chỉ nhờ vào thân xe uyển chuyển gần như không một nếp gấp nào. Xem chi tiết Nissan Max-Out tại đây.
Nissan Hang-Out


 Dù hiện mới chỉ đang ở trong giai đoạn ý tưởng và có kiểu dáng crossover, nhưng mẫu concept Nissan Hang-Out có quá nhiều điểm chung với chiếc Nissan Cube trong quá khứ.  Trong khi Cube là một chiếc hatchback, Hang-Out lại được Nissan tạo hình với kiểu dáng crossover. Tuy nhiên những fan của hãng có thể dễ dàng nhận ra những nét đặc trưng từ Cube trên mẫu xe ý tưởng này như bộ mâm 4 cánh hay đèn pha và đèn hậu gợi nhớ tới hình oval. Trong tiếng Anh, 'Hang out' có nghĩa là đi chơi, gặp gỡ bạn bè. Và cái tên này cũng thể hiện rõ đặc tính của Nissan Hang-Out. Xem chi tiết Nissan Hang-Out tại đây.
Nissan Surf-Out


  Đúng như tên gọi của nó là Surf-Out, chiếc bán tải này được thiết kế chủ yếu dành cho những người đam mê bộ môn lướt sóng. Tuy nhiên nhìn chung, các fan của những bộ môn thể thao ngoài trời khác như đạp xe, trượt tuyết hay chèo thuyền cũng có thể là khách hàng tiềm năng của Surf-Out nếu như nó được đưa vào sản xuất. Với thiết kế cabin đơn, phần thùng sau của xe đã được Nissan thiết kế dài và tích hợp những đai giữ chuyên dụng dành cho ván lướt sóng. Xem chi tiết Nissan Surf-Out tại đây
Nissan Chill-Out

Là 1 trong số 4 mẫu concept 'Out' vừa được Nissan công bố tại hội nghị tầm nhìn 2030 của mình, Chill-Out cũng là chiếc xe trông gần gũi nhất với hiện tại. Ngoại trừ thiết kế phần đầu cùng đuôi LED, mâm với kiểu dáng kỳ quặc hay một vài chi tiết nội thất mang tính tương lai khác, chiếc xe trông đã sẵn sàng tới 90% để có thể được đưa vào sản xuất thương mại. Xem chi tiết Nissan Chill-Out tại đây.
 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Nghe tên ngỡ xe của Tổng thống Mỹ, hoá ra đây là siêu bán tải địa hình dựa trên Chevrolet Silverado

Nền tảng của chiếc Chevrolet Silverado đã được hãng xe Mỹ sử dụng để tạo ra The Beast: một chiếc xe địa hình trần trụi và sẵn sàng vượt những địa hình hiểm trở nhất.

Chevrolet Silverado “hóa thân” thành “mãnh thú” off-road The Beast cực ngầu

Dựa trên nền tảng khung gầm của Chevrolet Silverado, “The Beast” được trang bị khối động cơ LT4 siêu nạp mạnh 650 mã lực, thể hiện nỗ lực của các kỹ sư Chevrolet Performance trong việc tái hiện hình ảnh một chiếc xe với khả năng off-road đáng tin

Buick ra mắt concept GL8 Flagship và Smart Pod, cho thấy tầm nhìn về các mẫu xe tương lai

Buick đồng thời cho ra mắt hai mẫu concept GL8 Flagship và Smart Pod tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021, thể hiện tư duy cũng như tầm nhìn của mình về các phương tiện di chuyển trong tương lai.

Limousine Cortege của ông Putin hòa trộn thiết kế của Bentley, Rolls-Royce và động cơ của Porsche

Mẫu xe dành cho nguyên thủ quốc gia được các nước chú trọng đặt hàng sản xuất với độ an toàn cực cao. Nếu Mỹ có The Beast thì Nga có chiếc limousine Cortege. Hình ảnh ông Putin bước ra từ chiếc siêu xe limousine Cortege.

Chiêm ngưỡng MPV Buick GL8 Flagship mới, thiết kế “gây sốc” hơn cả Lexus LM

Buick GL8 Flagship dù mới là một chiếc concept nhưng cách thể hiện thiết kế của hãng cho thấy sức hấp dẫn của một chiếc MPV sang trọng, xa xỉ và hiện đại như thế nào.

GM sắp ra mắt mẫu bán tải cỡ nhỏ thay thế cho mẫu Chevrolet Montana

Nhà sản xuất General Motors (GM) của Mỹ vẫn chưa tiết lộ về mẫu xe mới nhưng trang GM Authority khẳng định bán tải này sẽ thay thế cho mẫu Chevrolet Montana, được bán tại các nước ở khu vực Mỹ Latin.

10 điều ít biết về xe 'Quái thú' của Tổng thống Mỹ

Xe tổng thống Mỹ có giá khoảng 1,5 triệu với khoảng 12 chiếc xuất hiện trên thực tế.

Buick Smart Pod - hãng xe Mỹ sáng tạo MPV đầy cảm xúc, hướng đến cuộc sống hưởng thụ trên xe

Buick Smart Pod là một chiếc MPV dạng concept với những ý tưởng thiết kế sáng tạo đột phá, thể hiện tầm nhìn về phương tiện tương lai mà người dùng được hưởng thụ nhiều hơn.

THỦ THUẬT HAY

Các bước đơn giản dưới đây để có được cách kết nối lại wifi khi mật khẩu wifi

Bạn cảm thấy 'bực mình' sau khi thay đổi mật khẩu wifi một số thiết bị không thể kết nối lại wifi được mặc dù bạn đã nhập mật khẩu chính xác. Hãy bình tĩnh và làm theo các bước đơn giản dưới đây để có được cách kết nối

Trải nghiệm One UI 4 chính thức trên Galaxy S21+: Có gì thú vị?

One UI 4.0 chính thức là bản cập nhật mong đợi nhất của người dùng Samsung hiện tại. Vậy nó sẽ mang tới trải nghiệm gì?

Bixby hữu ích hơn một chút trên Galaxy S9 với 3 mẹo nhỏ

Nếu bạn đã mua Galaxy S9 hoặc Galaxy S9+ thì chắc chắn bạn đang có một trong những điện thoại cung cấp trải nghiệm Android tốt nhất trên thị trường. Với chúng, bạn có thể chụp được các bức ảnh đẹp một cách đơn giản, sử

Hướng dẫn cài nhạc chuông tuỳ thích cho điện thoại iPhone

Một trong các tùy chỉnh tuyệt vời nhất của 3uTools là cung cấp miễn phí một kho tàng nhạc chuông độc đáo cho người dùng. Ngoài ra bạn còn có thể...

Hướng dẫn tùy chỉnh Navigation Bar trên các thiết bị Android

Hầu hết các smartphone Android hiện nay đều có 3 phím điều hướng cảm ứng đặt trong màn hình, tuy nhiên điều này có thể gây không ít phiên phúc trong quá trình trải nghiệm sản phẩm của người dùng. Ở bài viết này TECHRUM

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá TECNO Camon CX: Chiếc điện thoại nhiều tiềm năng ở phân khúc 5 triệu đồng

TECNO Camon CX là một cái tên khá xa lạ với nhiều người, nhưng đây là chiếc điện thoại có rất nhiều tiềm năng ở phân khúc giá 5 triệu đồng. Trong đó, nổi bật nhất là thiết kế với các màu sắc trẻ trung và bộ camera

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy S7 edge Injustice phiên bản “người dơi”

Kể từ phiên bản Galaxy S6, Samsung thường gắn sản phẩm cao cấp của họ với một hình tượng siêu anh hùng nào đó, để rồi thiết kế và phối màu theo đúng đặc trưng...

Đánh giá nhanh BMW R nineT Racer tại Hà Nội

Nhắm tới đối tượng người chơi xe classic và đặc biệt yêu thích dòng café racer, BMW R nineT Racer đã xuất hiện chính hãng tại Việt Nam sẵn sàng đối đầu với Triumph Thruxton R.