Khi nhắc tới 'The Beast', người yêu xe sẽ nhớ ngay tới những chiếc Cadillac limousine được chế tạo cho các Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên tên gọi này vừa được sử dụng để dành cho một mẫu siêu xe địa hình cũng tới từ tập đoàn GM. Dựa trên cơ sở chiếc bán tải Chevrolet Silverado, The Beast được ra mắt tại triển lãm xe độ SEMA và được coi là một tấm biển quảng cáo di động. Toàn bộ các tinh hoa của bộ phận xe bán tải và hiệu năng cao của Chevrolet đã được dồn hoàn toàn vào 'quái vật địa hình' này. Xem chi tiết Chevrolet The Beast tại đây.
Buick GL8
Tại triển lãm ô tô Quảng Châu (Auto Guangzhou 2021), Trung Quốc, thương hiệu xe Mỹ là Buick đã thể hiện sự đổi mới của mình với việc giới thiệu toàn cầu mẫu xe MPV Buick GL8 Flagship với thiết kế vô cùng ấn tượng ở cả ngoại và nội thất. Chiếc xe ra mắt ở dạng xe concept nhằm truyền tải nhiều thông điệp của thương hiệu cho sản phẩm sắp tới của hãng. Xem chi tiết Buick GL8 tại đây
Hyundai Seven
Khi ra mắt thương hiệu xe điện IONIQ và tháng 8 năm ngoái, Hyundai từng cho biết sẽ có tổng cộng 3 mẫu xe được ra mắt từ thời điểm đó tới năm 2024. Chúng ta đã được nhìn thấy chiếc hatchback IONIQ 5 vào tháng 2 năm nay, nối tiếp là sedan IONIQ 6 dự kiến vào cuối năm sau. Và hoàn thành bộ ba này là mẫu SUV 7 chỗ với tên gọi IONIQ 7 vào năm 2024. Đó là một khoảng thời gian tương đối dài, chính vì vậy hãng xe Hàn đã quyết định hé lộ sớm IONIQ 7 thông qua bản ý tưởng Hyundai Seven. Xem chi tiết Hyundai Seven tại đây.
Kia EV9
Kia đã ra mắt chiếc SUV cỡ lớn chạy hoàn toàn bằng điện mới nhất của mình là EV9 dưới dạng ý tưởng tại triển lãm Los Angeles - cùng sự kiện nơi VinFast VF e35 và e36 xuất hiện. Là mẫu xe điện tiếp theo sau dòng EV6 xuất hiện hồi đầu năm nay, Kia EV9 sẽ sử dụng nền tảng khung sàn module toàn cầu dành cho xe điện (E-GMP) của hãng mẹ Hyundai. Điều này đem tới cho xe công nghệ sạc nhanh tương tự EV6 với khả năng sạc từ 10 - 80% trong khoảng 20-30 phút và tầm hoạt động 480km. Xem chi tiết Kia EV9 tại đây.
Honda SUV RS
Trước thềm triển lãm GIIAS 2021 được tổ chức tại Indonesia, Honda từng hé lộ sẽ tung ra một chiếc SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới. Những tin đồn cho rằng đây là một chiếc SUV được thiết kế để cạnh tranh với Toyota Raize hay Kia Sonet, dựa trên nền tảng chung với các dòng xe hạng B hiện tại của Honda và có tên gọi ZR-V. Và các dự đoán này hầu hết đã chính xác, ngoại trừ tên gọi vì mẫu xe ra mắt tại GIIAS mới chỉ là phiên bản ý tưởng. Hiện tại mang tên Honda SUV RS Concept, chiếc xe gầm cao cỡ nhỏ này hứa hẹn sẽ ra mắt vào năm 2022. Xem chi tiết Honda SUV RS tại đây.
Hyundai Grandeur
Để vinh danh các giá trị của quá khứ và kết nối với tương lai, từ đầu năm nay Hyundai đã có ý tưởng tạo ra Heritage Series - một loạt các mẫu xe ý tưởng dựa trên những sản phẩm nổi tiếng của hãng trong quá khứ, nhưng ứng dụng công nghệ hiện đại. Sau màn ra mắt với Pony - mẫu xe thương mại đầu tiên của Hyundai được 'số hoá', thành viên tiếp theo của Heritage Series đã xuất hiện. Đó là Hyundai Grandeur từ cách đây 35 năm, mẫu xe hạng sang đầu tiên của thương hiệu Hàn Quốc. Xem chi tiết Hyundai Grandeur tại đây.
BMW concept XM
Còn nhớ vào năm 1978 tại Paris Motor Show, BMW đã trình làng M1 - mẫu xe hiệu suất cao đầu tiên gắn logo M bán ra thị trường. Một chiếc coupe với động cơ 6 xi-lanh 3.0L đặt giữa sản sinh công suất 274 mã lực và mô-men xoắn 329Nm. Hơn 40 năm sau, hãng xe Đức tiếp tục giới thiệu mẫu xe M độc lập thứ 2 dưới dạng ý tưởng là XM Concept nhưng lần này là một chiếc SUV hiệu suất cao. Phiên bản thương mại BMW XM sẽ được sản xuất vào cuối năm 2022 và là chiếc xe điện hóa đầu tiên từ BMW M GmbH. Xem chi tiết BMW concept XM tại đây.
Nissan Max-Out
Trong buổi họp báo công bố tầm nhìn năm 2030 của mình, Nissan đã đồng thời công bố 4 mẫu xe ý tưởng mang tính gợi ý cho những sản phẩm tương lai của hãng. Cả 4 mẫu xe này đều có kiểu dáng như tới từ tương lai, nhưng có lẽ nổi bật nhất chính là chiếc mui trần 2 chỗ Nissan Max-Out concept. Trên thực tế, Max-Out concept trông giống như mới phóng trực tiếp từ màn hình máy tính ra ngoài đời thực, và điều này có được không chỉ nhờ vào thân xe uyển chuyển gần như không một nếp gấp nào. Xem chi tiết Nissan Max-Out tại đây.
Nissan Hang-Out
Dù hiện mới chỉ đang ở trong giai đoạn ý tưởng và có kiểu dáng crossover, nhưng mẫu concept Nissan Hang-Out có quá nhiều điểm chung với chiếc Nissan Cube trong quá khứ. Trong khi Cube là một chiếc hatchback, Hang-Out lại được Nissan tạo hình với kiểu dáng crossover. Tuy nhiên những fan của hãng có thể dễ dàng nhận ra những nét đặc trưng từ Cube trên mẫu xe ý tưởng này như bộ mâm 4 cánh hay đèn pha và đèn hậu gợi nhớ tới hình oval. Trong tiếng Anh, 'Hang out' có nghĩa là đi chơi, gặp gỡ bạn bè. Và cái tên này cũng thể hiện rõ đặc tính của Nissan Hang-Out. Xem chi tiết Nissan Hang-Out tại đây.
Nissan Surf-Out
Đúng như tên gọi của nó là Surf-Out, chiếc bán tải này được thiết kế chủ yếu dành cho những người đam mê bộ môn lướt sóng. Tuy nhiên nhìn chung, các fan của những bộ môn thể thao ngoài trời khác như đạp xe, trượt tuyết hay chèo thuyền cũng có thể là khách hàng tiềm năng của Surf-Out nếu như nó được đưa vào sản xuất. Với thiết kế cabin đơn, phần thùng sau của xe đã được Nissan thiết kế dài và tích hợp những đai giữ chuyên dụng dành cho ván lướt sóng. Xem chi tiết Nissan Surf-Out tại đây
Nissan Chill-Out
Là 1 trong số 4 mẫu concept 'Out' vừa được Nissan công bố tại hội nghị tầm nhìn 2030 của mình, Chill-Out cũng là chiếc xe trông gần gũi nhất với hiện tại. Ngoại trừ thiết kế phần đầu cùng đuôi LED, mâm với kiểu dáng kỳ quặc hay một vài chi tiết nội thất mang tính tương lai khác, chiếc xe trông đã sẵn sàng tới 90% để có thể được đưa vào sản xuất thương mại. Xem chi tiết Nissan Chill-Out tại đây.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)