Chiêm ngưỡng MPV Buick GL8 Flagship mới, thiết kế “gây sốc” hơn cả Lexus LM

Chiêm ngưỡng MPV Buick GL8 Flagship mới, thiết kế “gây sốc” hơn cả Lexus LM

Ngày 19/11/2021, tại triển lãm ô tô Quảng Châu (Auto Guangzhou 2021), Trung Quốc, thương hiệu xe Mỹ là Buick đã thể hiện sự đổi mới của mình với việc giới thiệu toàn cầu mẫu xe MPV Buick GL8 Flagship với thiết kế vô cùng ấn tượng ở cả ngoại và nội thất. Chiếc xe ra mắt ở dạng xe concept nhằm truyền tải nhiều thông điệp của thương hiệu cho sản phẩm sắp tới của hãng. 
GL8 Flagship mang đến sự kết hợp giữa tính thẩm mỹ hiện đại, cải tiến công nghệ và trải nghiệm thông minh, đại diện cho sự khám phá mới nhất của Buick về khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng đối với phương tiện giao thông trong tương lai.

 Thương hiệu Buick cũng từng nổi danh đình đám trong ngành công nghiệp ô tô Mỹ. Tuy nhiên kể từ khi hãng này tập trung nhiều vào các hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc thì hình ảnh của thương hiệu ở các thị trường quốc tế khác trở nên mờ nhạt. Cho đến hiện nay, thương hiệu Buick chỉ còn duy trì ở 4 thị trường: Mỹ, Canada, Mexico và Trung Quốc, trong đó phần lớn doanh số xe Buick bán ra là ở Trung Quốc. 
Hiện nay ở Mỹ, các sản phẩm của Buick được định vị là những dòng xe cao cấp, nằm bên trên so với các sản phẩm của GM nhưng ở dưới so với Cadillac. Buick là một phân hiệu xe thuộc GM (General Motors). 

 Trở lại với chiếc Buick GL8 Flagship vừa ra mắt toàn cầu, có thể thấy việc đặt tên xe đã thể hiện được tiềm năng của sản phẩm, có định hướng đi vào sản xuất chứ không đơn thuần chỉ là một bản mẫu trình diễn thiết kế. Sở dĩ nói như vậy là vì hiện tại Buick cũng đang bán các dòng xe MPV cao cấp có tên gọi GL8 ở Trung Quốc, ví dụ như bản GL8 ES Lu Zun hay GL8 Thương gia. 
Với hậu tố 'Flagship', rõ ràng Buick muốn thể hiện mẫu xe hội tụ những tinh hoa của sản phẩm, như một mẫu xe đầu bảng cho dòng GL8 mà Buick đang hướng tới. 

Buick GL8 Flagship được tạo ra bởi các chuyên gia thiết kế PATAC ở Thượng Hải, tích hợp các nguồn lực toàn cầu. Thiết kế ngoại thất xe tạo ấn tượng mạnh với các bề mặt điêu khắc làm nổi bật sức mạnh và năng lượng. Sự pha trộn khác biệt giữa màu sắc ngoại thất và mui xe toàn cảnh, có tán kính riêng biệt kéo dài từ trước ra sau để cải thiện tính khí động học. Đèn pha hình đôi cánh đặc trưng của Buick tiếp tục phát triển trên GL8 Flagship.

 Tại Việt Nam, nhiều người từng quen thuộc với dòng MPV có thiết kế tạo bạo với Toyota Alphard hay bản sang trọng hơn là Lexus LM, thì ngoại hình Buick GL8 Flagship cũng có những đường nét táo bạo, sắc sảo mạnh mẽ. Thậm chí, phần đuôi của GL8 Flagship còn ấn tượng hơn với cách tạo hình chưa từng thấy trước nay. Đèn hậu bo theo hai góc tạo nên điểm nhấn đặc biệt. 

 Nếu ngoại thất của GL8 Flagship đã ghi điểm thì Buick còn khiến người xem phải trầm trồ với phần thiết kế khoang nội thất sang trọng, đẹp khó mô tả hết lời. Với cấu trúc 4 chỗ ngồi, trong đó băng ghế sau 2 chỗ cũng được phân chia độc lập tạo sự riêng tư cho các vị chủ nhân, trong khi hai ghế trước cũng lộng lẫy như những chiếc salon. Điểm thú vị là ghế hành khách trước có thể xoay ngược về sau, tạo thuận lợi trong trường hợp cần tương tác bàn thảo trực tiếp với 2 người ở sau. 

 Kiểu phối màu sắc nội thất của GL8 Flagship cũng cuốn hút và sang trọng, với gam màu chủ đạo là xanh hoàng gia, kết hợp với các chi tiết trang trí màu vàng, phụ thêm các đường màu đen. 
Sạch sẽ, tự nhiên và các chi tiết điêu khắc là một phần thiết yếu của thiết kế nội thất. Ghế thư giãn mềm mại và cách bố trí chỗ ngồi linh hoạt cho phép cabin riêng biệt trở thành một không gian mở cho tất cả người ngồi.
Xe được trang bị màn hình hiển thị dạng tự do 30 inch tập trung vào người lái, màn hình cảm ứng tích hợp trên vô lăng và màn hình hiển thị toàn bộ chiều rộng tiên tiến. Hệ thống âm thanh cao cấp được tích hợp trên tựa đầu. Gần như tất cả các chức năng của xe có thể được điều khiển bằng khẩu lệnh nâng cao.

Nhờ được tích hợp công nghệ di chuyển thông minh V2X, GL8 Flagship mang đến trải nghiệm lái xe tự vận hành an toàn và thoải mái. Là một bản concept nên Buick không đưa ra thông tin cụ thể về hệ động lực vận hành. Nhưng nếu theo xu hướng ngành công nghiệp hiện nay, chiếc xe nếu được trang bị hệ động lực thuần điện cũng không có gì bất ngờ. 
Rõ ràng những gì Buick thể hiện với GL8 Flagship là rất ấn tượng, thuyết phục và chắc chắn nhiều người sẽ mong chờ Buick sớm đưa chiếc GL8 Flagship này đi vào sản xuất thương mại. 












 
Minh Tú
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Buick ra mắt concept GL8 Flagship và Smart Pod, cho thấy tầm nhìn về các mẫu xe tương lai

Buick đồng thời cho ra mắt hai mẫu concept GL8 Flagship và Smart Pod tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021, thể hiện tư duy cũng như tầm nhìn của mình về các phương tiện di chuyển trong tương lai.

Buick Smart Pod - hãng xe Mỹ sáng tạo MPV đầy cảm xúc, hướng đến cuộc sống hưởng thụ trên xe

Buick Smart Pod là một chiếc MPV dạng concept với những ý tưởng thiết kế sáng tạo đột phá, thể hiện tầm nhìn về phương tiện tương lai mà người dùng được hưởng thụ nhiều hơn.

Minivan sang trọng Buick GL8 Avenir 2022 chính thức được bày bán, rẻ hơn Lexus LM

Tại thị trường Trung Quốc, Buick GL8 Avenir 2022 có giá dao động từ 463.900 - 533.900 Nhân dân tệ (khoảng 1,64 - 1,89 tỷ đồng).

Buick GL6: Xe MPV 6 chỗ kiểu Mỹ, giá 380 triệu đồng

Nhãn xe trực thuộc tập đoàn General Motors tạo nên một sản phẩm MPV phục vụ gia đình với thiết kế khá bắt mắt và tân tiến.

Đánh giá thấp đối thủ, Camaro SS bị concept tuyệt đẹp Buick Avista "nẫng tay trên"

Theo trang tin GM Inside News, một số nhân viên trong tập đoàn General Motors không quá ấn tượng khi Buick hé lộ concept Buick tuyệt đẹp tại triển lãm Detroit Auto Show vào tháng 1.

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tuyệt mỹ của mẫu concept Avista Buick

Theo GM Inside News, một số người trong tập đoàn General Motors đã rất ấn tượng khi Buick tiết lộ mẫu concept tuyệt đẹp tại triển lãm Detroit Auto Show vào tháng Giêng vừa qua.

General Motors triệu hồi 3,3 triệu xe tại Trung Quốc

Hãng General Motors (GM) đã phải triệu hồi 3,3 chiếc xe vì lỗi hệ thống. CNBC cho biết, thông báo trên được đưa ra từ Cục Quản lý nhà nước về quy chế thị trường Trung Quốc.

Định hình tương lai, một loạt xe ý tưởng thi nhau “hút khách” trong tháng 11/2021

Những chiếc xe ý tưởng hấp dẫn ra mắt trong tháng 11/2021 không chỉ để 'demo' công nghệ - đa phần chúng sẽ biến thành các dòng xe thương mại trong vài năm tới.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chặn cuộc gọi làm phiền trên điện thoại iPhone

Với tính năng 'không làm phiền' trên iPhone, người dùng sẽ chặn được những cuộc gọi ngoài danh bạ nhưng vẫn giữ cho điện thoại kết nối phòng khi khẩn cấp.

Cách tích hợp KDE Connect với GNOME Shell

KDE Connect mang đến sự tiện lợi cho người dùng Linux sở hữu điện thoại Android. Nó cho phép bạn chia sẻ các tập tin giữa các thiết bị và xem các thông báo từ điện thoại trên máy tính bàn. Bên cạnh đó, nó còn cho phép

Đừng lãng phí lưu lượng Internet của bạn, hãy sử dụng 5 công cụ hạn chế băng thông này

Hạn chế băng thông trên máy tính sẽ ngăn chặn dữ liệu bị lãng phí vào những thứ bạn không muốn. Nó rất hữu ích cho những người sử dụng dữ liệu mạng giới hạn và có thể giúp bạn tránh bị tính thêm phí. Bài viết này giới

Một số thủ thuật nhỏ giúp bạn có thể biết rằng ai đã chặn Facebook mình

Vào một hôm đẹp trời, trong lúc chán chường bạn quyết định kiểm tra danh sách bạn bè trên Facebook và bạn chợt nhận ra là có một người bạn thân đã biến mất khỏi danh sách bạn bè của bạn. Có lẽ người bạn đó đã hủy kết

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo V9: mẫu smartphone tầm trung có nhiều nâng cấp đáng giá

Vivo V9 là một trong những mẫu điện thoại tầm trung nổi bật với màn hình 'tai thỏ', camera selfie lên đến 24MP, bên cạnh cấu hình cải tiến hơn hẳn dòng tiền nhiệm V7/V7+

So sánh iPhone 8 Plus vs Galaxy Note8: Đâu là lợi thế của mỗi siêu phẩm?

Đã từ lâu, Apple và Samsung được thiết lập để trở thành các đối thủ của nhau trong cuộc đua điện thoại thông minh tốt nhất trên thế giới. Cả 2 đều có nhiều tín đồ hâm mộ vì các sản phẩm của họ đều sở hữu những lý do

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá