Nghe tên ngỡ xe của Tổng thống Mỹ, hoá ra đây là siêu bán tải địa hình dựa trên Chevrolet Silverado

Khi nhắc tới 'The Beast', người yêu xe sẽ nhớ ngay tới những chiếc Cadillac limousine được chế tạo cho các Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên tên gọi này vừa được sử dụng để dành cho một mẫu siêu xe địa hình cũng tới từ tập đoàn GM. Dựa trên cơ sở chiếc bán tải Chevrolet Silverado, The Beast được ra mắt tại triển lãm xe độ SEMA và được coi là một tấm biển quảng cáo di động. Toàn bộ các tinh hoa của bộ phận xe bán tải và hiệu năng cao của Chevrolet đã được dồn hoàn toàn vào 'quái vật địa hình' này.
Nghe tên ngỡ xe của Tổng thống Mỹ, hoá ra đây là siêu bán tải địa hình dựa trên Chevrolet Silverado

 Để tạo ra The Beast, Chevrolet đã bắt đầu từ bộ khung của một chiếc Silverado thùng ngắn và cải tạo lại nó nhằm vượt sa mạc với tốc độ cao. Bộ khung này còn tiếp tục được rút ngắn hơn nữa, trước khi thêm vào một cấu trúc lồng an toàn bằng thép ống chromoly 4130. Với chassis 'hàng thửa', The Beast đã có các đặc tính vượt trội để hỗ trợ vượt địa hình: góc tới lên tới 45 độ, góc thoát 35 độ, góc chạm gầm 46,5 độ, hành trình giảm xóc trước 12 inch và phía sau 15,5 inch.

Sau đó một thân xe siêu tối giản, được thiết kế nhỏ gọn nhất có thể đã được gắn lên bộ khung thép. Mặc dù vậy The Beast vẫn có một cặp lốp dự phòng nằm ở thùng sau.   Ở bên trong nội thất, The Beast cũng được thiết kế tối giản một cách tối đa với 4 ghế đua Recaro kèm dây an toàn 4 điểm, cũng như một cặp màn hình LCD 7 inch để theo dõi các thông số quan trọng nhất. Việc mọi thứ được thiết kế trần trụi là có lý do, nhằm giúp cho cát không tụ lại khi xe chạy vượt sa mạc.

 Nằm phía sau thân xe trần trụi là động cơ siêu nạp V8 6.2l với công suất lên tới 650 mã lực, đi kèm với hộp số tự động 10 cấp 10L90. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hệ dẫn động với bộ biến mô 2 cấp. Quay lại hệ thống treo của The Beast, chiếc xe sở hữu giảm xóc đua 'hàng thửa' và treo sau dạng liên kết 5 điểm. Để hãm chiếc xe lại từ tốc độ cao, hệ thống phanh Brembo với 6 piston đã được sử dụng.

 Không giống như một chiếc xe khác cũng ra mắt tại SEMA với mục đích sử dụng tương tự từ đối thủ Ford là Bronco DR, Chevrolet The Beast sẽ chỉ là một mẫu concept và không được sản xuất thương mại.

 

 

 

 

 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Chevrolet Silverado “hóa thân” thành “mãnh thú” off-road The Beast cực ngầu

Dựa trên nền tảng khung gầm của Chevrolet Silverado, “The Beast” được trang bị khối động cơ LT4 siêu nạp mạnh 650 mã lực, thể hiện nỗ lực của các kỹ sư Chevrolet Performance trong việc tái hiện hình ảnh một chiếc xe với khả năng off-road đáng tin

Hé lộ hình ảnh đầu tiên của phiên bản siêu trọng Chevrolet Silverado HD

Tiếp tục hoàn thiện dòng bán tải Silverado thế hệ mới, những bức hình đầu tiên của phiên bản siêu trọng Chevrolet Silverado HD đã vừa được hãng xe Mỹ hé lộ.

Chevrolet hé lộ hình ảnh bán tải Silverado phiên bản 2019

Những hình ảnh tiết lộ của Silverado 2019 cho thấy mẫu bán tải thế hệ mới này có phần đầu xe “tiến hóa” lớn với hình dáng vuông vắn và mạnh mẽ khơi gợi về khả năng vận hành ấn tượng của xe.

Chevrolet trình làng bán tải Silverado phiên bản kỷ niệm 100 năm

Nhằm kỷ niệm cột mốc 100 năm dòng xe bán tải của hãng, Chevrolet trình làng chiếc bán tải “nổi danh” Silverado phiên bản đặc biệt.

Chi tiết 'khủng long' Chevrolet Silverado tại VMS 2016

Mẫu xe bán tải cỡ lớn nhất (full-size) được GM Việt Nam mang đến trưng bày tại Triển lãm ôtô Việt Nam nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng.

GM sẽ bắt đầu sản xuất Chevrolet Silverado EV vào đầu năm 2023 để cạnh tranh Ford F-150 Lightning

Bán tải full-size Chevrolet Silverado sẽ bị loại bỏ động cơ đốt trong và GM bắt đầu sản xuất xe điện vào đầu năm 2023 để cạnh tranh Ford F-150 Lightning.

Bán tải Chevrolet Silverado 'khủng' nhất sẽ trình làng vào năm 2018

Dòng xe mới trong phân khúc bán tải hạng trung của Chevrolet sẽ xuất hiện 'hàng khủng' Chevrolet Silverado 4500 và 5500.

Chevrolet tung hình ảnh nhá hàng đầu tiên của Silverado HD thế hệ mới

Hình ảnh duy nhất cho thấy Silverado HD 2020 trông cứng rắn và hầm hố hơn đáng kể so với mẫu xe tiền nhiệm. Ngoài ra, chiếc xe vẫn chia sẻ chung thiết kế lưới tản nhiệt như trên Silverado 1500 mới.

THỦ THUẬT HAY

Mở rộng không gian lưu trữ cho thiết bị Android

Sau một thời gian sử dụng, không gian lưu trữ của thiết bị Android sẽ ngày một đầy lên bởi rất nhiều dữ liệu khác nhau. Lúc này, việc dọn dẹp là điều vô cùng cần thiết, giúp bạn có thể lưu trữ nhiều và nhiều hơn nữa.

7 cách sử dụng iPhone để đẹp và bền vững theo thời gian

Smartphone có bền đẹp theo thời gian hay không một phần cũng do cách chúng ta sử dụng. Là một siêu phẩm, iPhone luôn là thiết bị mà bất kỳ ai cũng muốn sở hữu, nhưng liệu bạn đã biết cách sử dụng đúng

Thủ thuật giúp tăng thời lượng pin đáng kể

Siêu phẩm iPhone X ra mắt kèm nhiều công nghệ, tính năng mới như: Cảm biến camera TrueDepth, nhận diện gương mặt Face ID, bộ sử lý A11 Bionic và màn hình OLED.

iPhone của bạn thiếu bộ nhớ ? Thủ thuật tăng dung lượng iPhone

iPhone sẽ tiếp tục cảnh báo đầy bộ nhớ, nhưng vẫn 'lặng lẽ' dọn dẹp hệ thống, giúp người dùng có thêm dung lượng trống.

Mẹo vặt giúp cài đặt phần mềm an toàn cho máy tính

Mẹo vặt giúp bạn cài đặt phần mềm tối ưu, chuẩn, an toàn trên máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những đánh giá chân thực nhất về dòng sản phẩm laptop LG Gram 16

Một vài máy tính xách tay Gram đầu tiên của LG đã gây ấn tượng với thiết kế gọn nhẹ của chúng, nhưng chúng lại bị lép vế ở các lĩnh vực khác, cho dù đó là thời lượng pin, hiệu năng hay chất lượng xây dựng. Gram 16 là

Đọ sức camera iPhone X, Galaxy Note8 và LG V30: "Kép dọc" có ngon hơn "kép ngang"?

Một bài test thực tế nhằm so sánh camera iPhone X và Galaxy Note 8 cùng LG V30 sẽ mang đến cho chúng ta một cái nhìn toàn diện về khả năng chụp ảnh trên ba siêu phẩm đình đám nhất hiện nay.

Dánh giá camera Nokia 7 Plus: Liệu có được như thời hoàng kim?

Đầu tiên, hãy cùng mình nhìn lại một chút về quá khứ của Nokia, từ thời những chiếc Lumia với khả năng chụp ảnh đỉnh cao. Những chiếc smartphone từ giá rẻ như 520 cũng có thể phơi sáng, rồi sang đến 830, 930 rồi 1520