Để tạo ra The Beast, Chevrolet đã bắt đầu từ bộ khung của một chiếc Silverado thùng ngắn và cải tạo lại nó nhằm vượt sa mạc với tốc độ cao. Bộ khung này còn tiếp tục được rút ngắn hơn nữa, trước khi thêm vào một cấu trúc lồng an toàn bằng thép ống chromoly 4130. Với chassis 'hàng thửa', The Beast đã có các đặc tính vượt trội để hỗ trợ vượt địa hình: góc tới lên tới 45 độ, góc thoát 35 độ, góc chạm gầm 46,5 độ, hành trình giảm xóc trước 12 inch và phía sau 15,5 inch.
Sau đó một thân xe siêu tối giản, được thiết kế nhỏ gọn nhất có thể đã được gắn lên bộ khung thép. Mặc dù vậy The Beast vẫn có một cặp lốp dự phòng nằm ở thùng sau. Ở bên trong nội thất, The Beast cũng được thiết kế tối giản một cách tối đa với 4 ghế đua Recaro kèm dây an toàn 4 điểm, cũng như một cặp màn hình LCD 7 inch để theo dõi các thông số quan trọng nhất. Việc mọi thứ được thiết kế trần trụi là có lý do, nhằm giúp cho cát không tụ lại khi xe chạy vượt sa mạc.
Nằm phía sau thân xe trần trụi là động cơ siêu nạp V8 6.2l với công suất lên tới 650 mã lực, đi kèm với hộp số tự động 10 cấp 10L90. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hệ dẫn động với bộ biến mô 2 cấp. Quay lại hệ thống treo của The Beast, chiếc xe sở hữu giảm xóc đua 'hàng thửa' và treo sau dạng liên kết 5 điểm. Để hãm chiếc xe lại từ tốc độ cao, hệ thống phanh Brembo với 6 piston đã được sử dụng.
Không giống như một chiếc xe khác cũng ra mắt tại SEMA với mục đích sử dụng tương tự từ đối thủ Ford là Bronco DR, Chevrolet The Beast sẽ chỉ là một mẫu concept và không được sản xuất thương mại.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)