10 điều ít biết về xe 'Quái thú' của Tổng thống Mỹ

10 điều ít biết về xe 'Quái thú' của Tổng thống Mỹ

1. Tổng thống Trump hiện tại vẫn dùng The Beast của Obama.


Theo truyền thống Mỹ, mỗi đời Tổng thống sẽ thay limousine khác, tuy nhiên trong lễ nhậm chức hồi đầu năm, Donald Trump vẫn sử dụng chiếc Cadillac The Beast phục vụ Obama trước đó.



Theo báo chí Mỹ, limousine mới của Tổng thống Trump vẫn trong quá trình chạy thử. Ảnh: Motorauthority.



Hiện Tổng thống Mỹ tiếp tục di chuyển trên chiếc limousine này. Chưa rõ trong chuyến thăm Việt Nam một tuần tới đây Tổng thống Trump sẽ sử dụng chiếc limousine nào. Ảnh: Flickr.


2. Không hoàn toàn là một chiếc Cadillac


'Quái thú' The Beast mang logo Cadillac, nhưng xe phát triển trên nền tảng khung gầm, động cơ diesel, hộp số của Chevrolet Kodiak, một thương hiệu khác của tập đoàn General Motors.


Một số chi tiết ngoại hình giúp xe trông giống Cadillac nhất là đèn pha từ Cadillac Escalade, đèn hậu từ mẫu STS. Ảnh: Autos-ef.



3. Được vận chuyển bằng máy bay riêng


Mật vụ Mỹ sử dụng máy bay vận tải C-17 để vận chuyển xe limousine tới những nơi mà tổng thống Mỹ sẽ đến. Bên cạnh limousine là những chiếc Chevrolet Suburban với biệt danh Roadrunner với nhiều nhiệm vụ như liên lạc, hậu cần, bảo vệ. Ảnh: Flickr.



4. 'Chống đạn' là không đủ để nói về The Beast


Leftlane cho rằng không một chiếc xe chống đạn nào trên thế giới có khả năng đặc biệt như The Beast của tổng thống Mỹ. Độ dày lớp vỏ tới hơn 20 cm, cánh cửa nặng ngang ngửa cửa máy bay Boeing 757.


Chỉ riêng cửa kính ôtô cũng dày tới gần 13 cm, cấu thành từ ít nhất 5 lớp để tạo độ hấp thụ lực cho tác động từ bên ngoài. Lốp xe là loại run-flat của Goodyear có kích thước như những lốp xe bus, được gia cố sợi kevlar, giúp xe vẫn chạy được quãng đường nhất định khi bị thủng.


Nội thất được cách ly hoàn toàn với bên ngoài để ngăn vũ khí hóa học. Quanh bình xăng có lớp đệm đề phòng va đập, chống cháy nổ. Ảnh: Brooks Kraft.



5. Trang bị tối thượng


Trên xe có đủ thứ từ hệ thống chữa cháy, bình oxy tới lưu trữ loại máu cùng nhóm với Tổng thống. Súng, lựu đạn và hơi gas đều có để tác chiến. Ảnh: Flickrs.



6. Xe có 7 chỗ


Hàng đầu gồm tài xế và Mật vụ bảo vệ Tổng thống. Phía sau ngoài ghế cho tổng thống còn có 4 ghế phụ khác, 3 ghế đối diện và một ghế bên cạnh ghế của Tổng thống. Các ghế có thể dành cho khách hoặc người nhà Tổng thống. Đương nhiên xe cũng có bàn gấp để Người đứng đầu nước Mỹ làm việc. Ảnh: Palmbeachpost.



7. Không chỉ có một chiếc The Beast


Mật vụ Mỹ đặt hàng làm nhiều The Beast để sử dụng, con số chính xác không được công bố nhưng báo chí Mỹ cho rằng có khoảng 12 chiếc đã xuất hiện trên thực tế. Thông thường khi Tổng thống di chuyển, sẽ có hai chiếc The Beast, một chiếc chở Tổng thống, chiếc còn lại để ngụy trang và dự phòng. Ảnh: Roadandtrack.



8. Xe sử dụng động cơ diesel


The Beast được cho là sử dụng động cơ diesel Duramax mà General Motors sử dụng trên xe bán tải cỡ lớn của các thương hiệu con Chevrolet và GMC. Động cơ diesel có ưu điểm là bền bỉ và giảm rủi ro cháy nổ so với động cơ xăng. Nhiên liệu có thể tiếp ở mọi nơi trên thế giới, trong khi xăng chất lượng cao thì không phải ở đâu cũng có. Ảnh: Bfmtv.



9. Đào tạo tài xế khắt khe


Tài xế lái xe cho Tổng thống Mỹ là một Mật vụ được đào tạo riêng ở một căn cứ quân sự, dưới sự hướng dẫn của các kỹ sư và chuyên gia lái xe từ General Motors. Tài xế phải thành thạo các kỹ năng quan trọng như quay đầu gấp J-turn, chạy thoát nhanh nhất có thể khỏi những vùng nguy hiểm. Ảnh: Time.



10. Những con số kỹ thuật

Ngoài thân xe chống đạn dày tới 20 cm, xe còn mang trọng lượng khổng lồ gần 9 tấn, khiến tăng tốc 0-96 km/h trong khoảng 15 giây, tốc độ tối đa cũng chỉ khoảng 96 km/h. Tùy tình huống, xe tiêu thụ 29-64 lít/100 km. Ảnh: Bá Đô.


Theo Minh Hy (VnExpress.net)

Nguồn : http://autodaily.vn/2017/11/10-dieu-it-biet-ve-xe-quai-thu-cua-tong-thong-my/

TIN LIÊN QUAN

Khám phá limousine Cadillac One của tổng thống Mỹ Donald Trump

Chiếc limousine mới có ngoại hình khá giống với Cadillac Escalade sedan nhưng thay vào đó là 7 chỗ ngồi bố trí theo kiểu 2+3+2. Khoang hành khách vẫn bố trí 5 chỗ ngồi như thế hệ trước. Hệ thống thông tin liện lạc trên xe được nâng cấp so với 'The

"Con quái vật" tới từ Cadillac chuẩn bị được sử dụng cho Tổng thống Donald Trump

Được dự kiến sử dụng cho vị tân Tổng thống Hoa Kỳ ngay từ khi mới nhậm chức (2017) Nhưng The Beast 2.0 đến hiện tại mới được Cadillac bàn giao cho phía chính phủ để thay thế cho dàn xe được sử dụng từ thời Tổng thống Barack Obama trong thời gian

Chi tiết chiếc limousine đặc chủng của tổng thống Donald Trump

So với chiếc xe đời cũ của ông Obama, chiếc One mới sở hữu thiết kế hiện đại và hấp dẫn hơn theo ngôn ngữ mới nhất của Cadillac. Một số chi tiết của xe thậm chí đã được chia sẻ với các dòng Cadillac thương mại hiện tại, chẳng hạn như đèn pha của

" Quái thú" Cadillac One của tổng thống Donald Trump có gì đặc biệt

Ông Donald Trump là tổng thống thứ 45 của Mỹ nhậm chức hôm 20/1/2017. Hôm qua 8/11, Tổng thống Donald Trump đã đặt chân xuống Đà Nẵng bắt đầu chuyến công du Việt Nam và tham dự Diễn đàn hợp tác và phát triển APEC 2017 sẽ diễn ra trong vài ngày tới

Cận cảnh “quái thú” Cadillac One của Tổng thống Donald Trump ở Hà Nội

Sáng 12/11, 'quái thú' The Beast của Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng đoàn xe tùy tùng đã xuất hiện tại Phủ Chủ tịch. Xe được trang bị kính chống đạn, vỏ xe bọc thép có thể chịu đạn xuyên giáp, bình xăng đặc biệt bằng sợi kevlar với xăng được pha

Donald Trump sẽ đi xe limousine nào khi làm tổng thống Mỹ?

Trong thời gian chờ đợi chiếc The Beast 2.0, vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, ông Donald Trump sẽ tạm sử dụng 'xe cũ' của cựu tổng thống Obama.

Cadillac limousine thế hệ mới - "Beast 2.0" của Tổng thống Donald Trump sắp hoàn thiện

Trong vô vàn những nguyên mẫu thử nghiệm được bắt gặp, có lẽ đây là một trong số ít những chiếc xe đặc biệt và độc quyền nhất, bởi vì nó là chiếc limousine Cadillac thế hệ...

Cadillac One - Limousine bọc thép mới của Tổng thống Donal Trump

Chiếc Cadillac One tiếp tục trải qua các bài kiểm tra nâng cao, trước khi trở thành chiếc limousine mới nhất của Tổng thống Mỹ.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi không gõ được Tiếng Việt trên Zalo

Một trong những lỗi thường xuyên xảy ra trên bản Zalo PC, đó là người dùng không thể gõ được Tiếng Việt, trong khi những chương trình khác vẫn gõ được.

Cách lấy lại mật khẩu ID Apple khi bị mất

Nếu một ngày không may bạn quên mất mật khẩu ID Apple thì phải làm sao? Chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn sẽ lấy lại được quyền kiểm soát tài khoản của mình.

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

Hướng dẫn cách tạo và tùy biến bảng trên Word

Bạn đã biết cách tạo bảng trên Word chưa? Nếu chưa xem hướng dẫn chi tiết bên dưới nha. Ngoài ra còn có rất nhiều cách tùy biến bảng mà chưa chắc bạn đã biết đâu. Cách tạo bảng trong Word 1. Tạo bảng nhanh (tối đa 10 x

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Triumph Street Scrambler 2017 chính hãng về ngoại hình, giá bán

Giá Triumph Street Scrambler được niêm yết 365.000.000 đ với 4 màu: Đen Jet Black, Xanh rêu Matte Khaki Green, Đỏ Korosi Red và Bạc Frozen Silver.

So sánh iPhone 13 và iPhone 11: Phiên bản mới có xứng đáng để nâng cấp?

Mới đây, Apple đã trình làng dòng điện thoại iPhone 13 mới với nhiều nâng cấp, cải tiến. Dù đây là một sản phẩm hấp dẫn tuy nhiên sẽ có nhiều người dùng iPhone 11 băn khoăn liệu có lên đời iPhone 13 không? Câu trả lời

Đánh giá thời lượng pin của chiếc OnePlus 5

Khác với những bài viết trên tay hay review hiệu năng khác, những bài đánh giá thời lượng pin của một chiếc điện thoại thường phải trải qua một thời gian dài sử dụng mới có thể biết được. Ở đây chúng ta sẽ cùng nhau