Tàu Cát Linh- Hà Đông chở 80.000 lượt khách trong hai ngày đầu lăn bánh

Hơn 54.000 lượt khách đi tàu ngày Chủ nhật



Thống kê sơ bộ từ Công ty TNHH MTV đường sắt đô thị Hà Nội (Metro Hà Nội) cho biết, trong ngày 7/11, tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông đã vận hành 141 lượt tàu, vận chuyển 54.121 lượt khách đi trải nghiệm, gấp đôi so với ngày đầu tiên.



Như vậy, trong 2 ngày đầu (6 và 7/11) tàu đường sắt Cát Linh- Hà Đông lăn bánh đã có xấp xỉ 80.000 lượt người dân đi trải nghiệm.



Tuy nhiên, liên quan đến tình trạng người dân đổ về ga Cát Linh (Đống Đa) quá đông vào sáng qua, 7/11, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc Metro Hà Nội cho hay, trước khi vận hành tàu Cát Linh- Hà Đông, Công ty đã xây dựng phương án phòng chống dịch theo yêu cầu như khử khuẩn, quét mã QR đối với khách đi/đến, khuyến cáo 5K và gửi Sở Y tế Hà Nội.




Tàu Cát Linh- Hà Đông chở 80.000 lượt khách trong hai ngày đầu lăn bánh


Khách đi tàu Cát Linh- Hà Đông tại ga Yên Nghĩa vào sáng nay, 8/11



Còn về công tác phòng chống Covid-19 theo chuyên môn quy định của Bộ GTVT, Công ty cũng đã thực hiện mỗi tàu chở không quá 50% sức chứa, phương án này cũng đã được Bộ GTVT chấp thuận và UBND TP Hà Nội thông qua.



“Tuy nhiên, trong thực tế triển khai thì ngày đầu tiên (6/11) chưa xảy ra vấn đề gì. Nhưng ngày thứ hai (7/11) vào lúc 9h30 đến hơn 11h sáng có hiện tượng khách đến sảnh tầng 1 ga Cát Linh quá đông, ảnh hưởng đến việc phòng chống dịch bệnh Covid-19”- ông Trường thông tin.



Ngay sau khi nắm bắt tình hình, Metro Hà Nội đã sử dụng các tấm chắn pano để tạo hành lang zíc zắc cho người dân xếp hàng, khai báo y tế, khử khuẩn trước khi lên tầng 2 để đi tàu.





Gần 11h trưa tại ga Yên Nghĩa lượng khách đổ về đi tàu Cát Linh- Hà Đông vẫn khá đông đúc



Bên cạnh đó, Metro Hà Nội cũng tổ chức điều hành, phân luồng khách. Theo đó, khi nào lượng khách ở ke ga tầng 3 lên hết tàu thì mới để khách ở tầng 2 tiếp tục lên, và khi nào giải tỏa hết khách ở tầng 2 thì mới tiếp tục để khách ở tầng 1 lên. Đồng thời, khách đi lên theo một luồng và đi xuống theo một luồng để tránh xung đột.



Trong bối cảnh lượng khách tập trung ở tầng 1 quá đông, Metro Hà Nội đã phải điều động thêm bảo vệ, nhân viên các phòng ban ra hiện trường để điều tiết, nhắc nhở nhân dân xếp hàng, giữ khoảng cách. Lực lượng nhân viên tăng cường trong ngày hôm qua tại ga Cát Linh đã gấp 5-6 lần định biên yêu cầu.



Trong sáng 7/11, Metro Hà Nội cũng đã bố trí thêm dây và cột inox như tại các sân bay để tạo thành từng làn di chuyển, đảm bảo khoảng cách, nên từ chiều cùng ngày, tình hình đã ổn định hơn.



“Đến sáng nay, 8/11, lượng khách đi tàu vẫn đông nhưng đã giảm hơn và ổn định hơn. Chúng tôi cũng đã xây dựng kịch bản, nếu trong trường hợp khách đông quá, nguy cơ lây nhiễm Covid-19 thì sẽ tạm thời đóng cửa nhà ga”- ông Trường cho hay.



Tổ chức trông xe máy miễn phí tại ga Cát Linh 1 tuần



Về vấn đề đảm bảo an ninh trật tự xung quanh ga Cát Linh được Metro Hà Nội thông tin, vào chiều 7/11, lãnh đạo Sở GTVT cùng Metro Hà Nội đã làm việc với UBND phường Cát Linh. Theo đó, phường Cát Linh sẽ mượn tạm sảnh tầng B trong vòng một tuần để tổ chức trông giữ xe máy miễn phí cho người dân do phường thực hiện.



Ngoài ra, Metro Hà Nội cũng vừa báo cáo UBND TP Hà Nội, Sở GTVT, Sở Y tế và Sở TT-TT để tuyên truyền, khuyến khích người dân muốn trải nghiệm tàu Cát Linh- Hà Đông.



Cụ thể, để đảm bảo phòng chống dịch bệnh nhưng vẫn đảm bảo chạy tàu, khuyến cáo người dân với những trường hợp đi làm thì đi đúng khung giờ, còn những trường hợp đi trải nghiệm thì cố gắng tránh khung giờ cao điểm để hạn chế tập trung đông người.



Ngân Tuyền (ANTD)

TIN LIÊN QUAN

Gần 26.000 lượt khách trải nghiệm tàu Cát Linh- Hà Đông trong ngày đầu lăn bánh

Trong ngày đầu tiên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông chính thức vận hành, hàng chục nghìn người dân đã háo hức tham gia trải nghiệm.

Kiến nghị chi hơn 8 tỷ đồng lắp tường chắn ke ga tàu Cát Linh - Hà Đông

Hà Nội Metro là lắp đặt cửa chắn cố định với cấu tạo dạng Panel cao 1,5m tại 12 nhà ga đường sắt Cát Linh- Hà Đông.

Người dân thích thú trải nghiệm đi tàu Cát Linh - Hà Đông, Bí thư Hà Nội là một trong số khách đầu tiên

Sáng nay 6/11, sau khi chính thức được bàn giao cho TP Hà Nội, đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã chính thức vận hành phục vụ nhân dân miễn phí trong 15 ngày. Đông đảo người dân Thủ đô đã thích thú trải nghiệm đi tàu khi tuyến đường sắt đô thị

Có gì bên trong toa tàu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đang chờ ngày lăn bánh

Ngày 27/10, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương hoàn thành các công đoạn còn lại, bàn giao tuyến Cát Linh - Hà Đông cho Hà Nội trước ngày 10/11 để đưa vào khai thác. Ngay sau đó, 9/9 thành viên Hội đồng kiểm tra Nhà nước bỏ

Hà Nội sẵn sàng tiếp nhận, vận hành thương mại đường sắt Cát Linh- Hà Đông

Hà Nội sẽ tiếp nhận bàn giao có điều kiện và đưa vào vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông trong giai đoạn đầu, thời gian của giai đoạn này là 1 năm.

Bãi trông giữ xe không phép, “chặt chém” người dân gửi xe đi tàu Cát Linh- Hà Đông

Lợi dụng nhu cầu cần gửi xe máy của người dân sử dụng tàu điện Cát Linh- Hà Đông, nhiều tổ chức cá nhân đã ngang nhiên tổ chức trông giữ xe trái phép, “chặt chém” người dân gửi xe dọc các nhà ga, đặc biệt là ga Cát Linh.

Hành khách xếp hàng mua vé tàu Cát Linh- Hà Đông sáng đầu tuần

Ngày thứ Hai đầu tuần, sau khi tàu điện Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động thương mại có bán vé thu tiền, nhiều hành khách đã lựa chọn di chuyển bằng phương tiện công cộng này, xếp hàng chờ mua vé.

Khách đổ dồn đi máy bay, đường sắt vắng vẻ muốn cắt giảm tàu tránh thua lỗ

Lượng hành khách trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM đã giảm dần, đặc biệt là chiều Hà Nội - TP.HCM.

THỦ THUẬT HAY

Các cách tra cứu Trợ cấp thất nghiệp cực nhanh và chính xác ngay trên chiếc điện thoại của bạn

Với chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch, gói hỗ trợ Bảo hiểm thất nghiệp sẽ đến tay người lao động trước 31/12 và giờ đây bạn cũng có thể tra cứu trợ cấp này với những bước đơn giản.

Tạo hiệu ứng slow-motion cho video trên YouTube

Hiệu ứngslow-motion(quay chậm) thường xuất hiện trong các phim hành động để nhấn mạnh những tình tiết đáng chú ý. Bạn đã có thể thực hiện với trình biên tập video trong YouTube.

Sử dụng PowerShell để TRIM SSD trên Windows 10 như thế nào?

Một trong những điều quan trọng, mối quan tâm hàng đầu của nhiều người dùng là duy trì hiệu suất và kéo dài tuổi thọ ổ cứng SSD. Với mối quan tâm này, lệnh TRIM sẽ giúp bạn tăng cường hiệu suất của ổ cứng SSD. TRIM

Cách xử lý 6 ứng dụng gây hao pin trên iPhone

Không người sử dụng nào muốn iPhone của mình có hiệu suất pin thấp. Và thời gian sử dụng pin kém có rất nhiều nguyên nhân trong đó lớn nhất vẫn là đến từ các ứng dụng được sử dụng thường xuyên.

Cách tắt thông báo Facebook trên Gmail

Bạn đang gặp phải tình trạng hòm thư mail đang bị spam thông báo Facebook quá nhiều?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Baic Q7: Ngoài giá bán, còn gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam

Với mức giá niêm yết 658 triệu (tặng 100% phí trước bạ), BAIC Q7 là một lựa chọn tương đối hấp dẫn trong phân khúc CUV 5 chỗ. Tuy nhiên, ngoài giá bán thì chiếc xe này có gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam, vốn

Coolpad N3: Chỉ 1.89 triệu đồng nhưng sở hữu nhiều thứ nổi bật trong tầm giá

Coolpad N3 ở hữu một thiết khá khác biệt nếu so sánh với đa số các đối thủ khác trên thị trường. Mặt lưng được làm bằng nhựa với lớp sơn giả kim loại, kết hợp với các đường ngang chạy quanh camera khiến cho mình liên

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay P2 giá 169 đô

B&O Play vừa ra mắt chiếc loa di động BeoPlay P2 với thiết kế dạng dẹp và đặc biệt lược bỏ phần lớn hệ thống nút bấm cứng trên thân loa cho cảm giác liền lạc, tối giản hơn.