Kiến nghị chi hơn 8 tỷ đồng lắp tường chắn ke ga tàu Cát Linh - Hà Đông

Ông Vũ Hồng Trường - Giám đốc Hà Nội Metro vừa kiến nghị UBND TP Hà Nội đầu tư xây dựng, lắp đặt hệ thống tường chắn ke ga tại các ga trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông.



Theo đó, phương án đề xuất của Hà Nội Metro là lắp đặt cửa chắn cố định với cấu tạo dạng Panel cao 1,5m (giá khung sắt, sơn tĩnh điện, chân có bản mã inox 304, liên kết bu - lông với mặt sàn bê tông ke ga, các mặt chắn sử dụng kính cường lực dày 12 ly và kính dán 2 lớp dày 12 ly 38) tại 12 nhà ga.



Giá trị khái toán tổng mức đầu tư tại thời điểm tháng 7/2021 là 8,2 tỷ đồng, giá trị cuối cùng sẽ được chuẩn xác khi lập, thẩm định báo cáo kinh tế kỹ thuật và dự toán.




Kiến nghị chi hơn 8 tỷ đồng lắp tường chắn ke ga tàu Cát Linh - Hà Đông


Hà Nội metro kiến nghị lắp đặt tường chắn ke ga để đảm bảo an toàn tuyến Cát Linh- Hà Đông



“Kính đề nghị thành phố chấp thuận chủ trương sử dụng nguồn vốn ngân sách thành phố để đầu tư xây dựng, lắp đặt tường chắn ke ga cố định tại các nhà ga trên tuyến đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông; Giao cho Công ty làm chủ đầu tư thực hiện, hoàn thành dự án trong năm 2022”, đại diện Hà Nội Metro đề xuất.


Hà Nội Metro khẳng định, việc sớm đầu tư xây dựng, lắp đặt tường chắn ke ga tại các nhà ga trên tuyến đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông để đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành tuyến là cấp thiết.



Trước đó, Hà Nội Metro cho biết, sau hơn 1 tháng metro Cát Linh - Hà Đông được đưa vào khai thác, đến nay tuyến vận hành ổn định, các chuyến tàu đảm bảo an toàn, đúng giờ và chất lượng phục vụ tốt nhất cho hành khách. Sau khi kết thúc 15 ngày đầu miễn phí (5-20/11), hành khách đi tàu chủ yếu là người có nhu cầu thực tế, trong đó người đi làm thường xuyên tăng lên.



Tổng số khách được vận chuyển trong tháng đầu khai thác đạt hơn 620.400 khách, trong đó nhiều nhất là thời gian miễn phí với trung bình 25.000 khách/ngày, sau đó đạt 16.000 khách/ngày.



Đến nay, trung bình mỗi ngày có 16.000 lượt khách đi tàu, với tỷ trọng khách tập trung ở 2 ga đầu tuyến Cát Linh chiếm 30,1%, Yên Nghĩa 21,7%, còn 10 ga dọc tuyến còn lại chiếm 48,2%.



Được biết, một trong những khuyến nghị của của vấn Pháp ACT về các yếu tố đảm bảo an toàn cho đường sắt Cát Linh- Hà Đông là hệ thống ke ga gây mất an toàn. Cũng bởi vậy, ACT khuyến cáo trong quá trình khai thác Metro Hà Nội phải bổ sung thêm nhân viên ke ga để hướng dẫn hành khách.



Ngân Tuyền (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Tàu Cát Linh- Hà Đông chở 80.000 lượt khách trong hai ngày đầu lăn bánh

Trong ngày 7/11, tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông đã vận hành 141 lượt tàu, vận chuyển 54.121 lượt khách đi trải nghiệm.

Các tuyến đường sắt đô thị Hà Nội đang được triển khai như thế nào?

Theo quy hoạch TP Hà Nội sẽ có 10 tuyến đường sắt đô thị (metro) để đáp ứng nhu cầu vận tải khách công cộng của người dân, giảm phương tiện giao thông cá nhân, giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm mỗi trường.

Dự án metro Nhổn-Ga Hà Nội bị đòi bồi thường 114 triệu USD và nguy cơ “đưa nhau” ra tòa quốc tế

Dự án metro Nhổn- Ga Hà Nội hiện đang bị liên danh nhà thầu Huyndai-Ghella kiện đòi bồi thường chậm trẽ 114 triệu USD và “dọa” sẽ đưa vụ việc ra Trọng tài quốc tế.

Chấp thuận nghiệm thu có điều kiện dự án đường sắt Cát Linh- Hà Đông

9/9 thành viên của Hội đồng chấp thuận đồng ý kết quả nghiệm thu có điều kiện của chủ đầu tư để đưa công trình đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông vào khai thác giai đoạn đầu.

Gần 26.000 lượt khách trải nghiệm tàu Cát Linh- Hà Đông trong ngày đầu lăn bánh

Trong ngày đầu tiên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông chính thức vận hành, hàng chục nghìn người dân đã háo hức tham gia trải nghiệm.

Sẽ lập trạm BOT thu phí đường trục đô thị mới Mê Linh

Công ty CP BOT QL2 đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT cho thu phí hoàn vốn tuyến đường trục đô thị mới Mê Linh.

Bãi trông giữ xe không phép, “chặt chém” người dân gửi xe đi tàu Cát Linh- Hà Đông

Lợi dụng nhu cầu cần gửi xe máy của người dân sử dụng tàu điện Cát Linh- Hà Đông, nhiều tổ chức cá nhân đã ngang nhiên tổ chức trông giữ xe trái phép, “chặt chém” người dân gửi xe dọc các nhà ga, đặc biệt là ga Cát Linh.

Hà Nội sẵn sàng tiếp nhận, vận hành thương mại đường sắt Cát Linh- Hà Đông

Hà Nội sẽ tiếp nhận bàn giao có điều kiện và đưa vào vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông trong giai đoạn đầu, thời gian của giai đoạn này là 1 năm.

THỦ THUẬT HAY

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi không đăng nhập được Facebook

Nếu như bỗng một ngày Facebook không đăng nhập được thì làm thế nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhé!

Hướng dẫn tải và cài đặt TikTok trên PC

Thế giới mạng xã hội hiện nay có rất nhiều thương hiệu để người trẻ tuổi chọn lựa và thể hiện tài năng cũng như nhan sắc của bản thân mình, nếu đã tìm một nơi như vậy thì bạn không thể nào bỏ qua được TikTok. Vậy phải

Bị mất thẻ ATM gắn chip phải làm sao?Xem ngay để biết cách xử lý nhé!

Bị mất thẻ ATM gắn chip phải làm sao? Trước hết, bạn phải thật bình tĩnh để xử lý tình huống này và hạn chế tối đa các thiệt hại về tài chính. Sau đây là giải pháp cho bạn...

Bật tính năng tự động nhắc nhở người dùng khi xem video quá lâu trên Youtube

Đúng như lời hứa của Google tại triển lãm Google I/O 2018, tính năng tự động nhắc nhở người dùng khi xem video quá lâu đã xuất hiện trên bản cập nhật mới nhất của YouTube.

Tổng hợp phím tắt hữu ích trong Google Drive

Google Drive cho phép người dùng lưu trữ nhiều dạng dữ liệu như: Văn bản, ảnh, video, âm thanh, PDF... trên nền tảng đám mây một cách thuận tiện, nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017, đáng tiền lên đẳng cấp cao sang

Khi phân khúc SUV 7 chỗ đang có sự phân định lại, Mitsubishi đã cho thấy sự nhạy bén khi đưa Pajero Sport hoàn toàn mới nhảy vọt về chất, nâng tầm lên đẳng cấp vượt trội, sang trọng và toàn năng hơn.

Đánh giá camera Google Pixel: tuyệt vời HDR+

Với thuật toán từ HDR+, Google Pixel đã vươn mình trở thành một trong những camera phone có khả năng chụp ảnh tốt nhất thế giới hiện nay

Đánh giá chi tiết Galaxy J6: Có đáng lựa chọn trong tầm giá 5 triệu không?

Nhỏ và Dài là 2 cảm nhận đầu tiên của mình khi cầm vào Galaxy J6, dù là một thiết bị có màn hình đến 5,7 inch, nhưng cảm giác cầm chiếc J6 trên tay chỉ bằng cầm một chiếc iPhone “phiên bản không plus” với màn hình 4.7