Chấp thuận nghiệm thu có điều kiện dự án đường sắt Cát Linh- Hà Đông

Chiều 29/10, tại trụ sở Bộ Xây dựng, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng (Hội đồng) tổ chức cuộc họp đánh giá kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.



Sau cuộc họp, Chủ tịch Hội đồng - Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị thông báo, căn cứ các quy định pháp luật hiện hành về công tác nghiệm thu công trình xây dựng, công tác kiểm tra kết quả nghiệm thu, căn cứ các báo của chủ đầu tư dự án (Bộ GTVT) và các chủ thể tham gia vào công trình; báo cáo kết quả khắc phục các tồn tại trong quá trình thực hiện dự án; kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình của chủ đầu tư, báo cáo đánh giá của tổ chuyên gia cũng như kết quả kiểm tra hiện trường; kết quả bỏ phiếu của 9/9 thành viên, Hội đồng chấp thuận đồng ý kết quả nghiệm thu có điều kiện của chủ đầu tư để đưa công trình đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông vào khai thác giai đoạn đầu.



Theo đó, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị lưu ý chủ đầu tư phối hợp chặt chẽ với UBND TP Hà Nội và các đơn vị quản lý vận hành trong việc kiểm tra, rà soát toàn bộ các hệ thống, thiết bị phục vụ vận hành.




Chấp thuận nghiệm thu có điều kiện dự án đường sắt Cát Linh- Hà Đông


Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước đồng ý kết quả nghiệm thu có điều kiện dự án đường sắt Cát Linh- Hà Đông



Công tác chuẩn bị nhân lực, các điều kiện đảm bảo vận hành thực tế và các phương án xử lý các tình huống có thể phát sinh trong quá trình khai thác, nhất là đối với các phát hiện liên quan đến vận hành đã được tư vấn đánh giá an toàn hệ thống (Liên danh ACT) khuyến cáo; thống nhất và phê duyệt quy trình vận hành phù hợp với giai đoạn đầu khai thác và thực hiện đầy đủ các thủ tục có liên quan đảm bảo đưa công trình vào khai thác an toàn, đúng pháp luật.



Trong quá trình khai thác vận hành, đơn vị quản lý vận hành tổ chức khai thác theo đúng quy trình vận hành, biểu đồ chạy tàu được phê duyệt; từng bước nâng cao sự thành thục của nhân viên vận hành; hướng dẫn người dân trong giai đoạn đầu khai thác, làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến để người dân làm quen với loại hình giao thông mới nhằm đảm bảo an toàn xuyên suốt quá trình khai thác, sử dụng.






Metro Hà Nội đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, tiếp nhận dự án và vận hành


Tại cuộc họp của Hội đồng, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, trong suốt giai đoạn triển khai dự án luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Hội đồng kiểm tra nhà nước, các chuyên gia và chủ đầu tư cũng như Tổng thầu đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo, yêu cầu của Hội đồng về khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai.



“Dự án được Hội đồng kiểm tra Nhà nước chấp thuận kết quả nghiệm thu đánh dấu giai đoạn mới của dự án. Với trách nhiệm của chủ đầu tư dự án, Bộ GTVT tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND TP Hà Nội để triển khai các nội dung theo yêu cầu của Hội đồng, để đưa dự án vào khai thác, vận hành theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nói.



Theo ông Vũ Hồng Trường, Giám đốc công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội), đơn vị này đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để tiếp nhận vận hành khai thác tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.



Đội ngũ nhân sự của công ty đã được đào tạo, thực hành trên tuyến, sẵn sàng vận hành khai thác, vận hành dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.



Các lái tàu đã được cấp giấy phép lái tàu, các chức danh vị trí công việc khác thuộc thẩm quyền công ty cấp chứng chỉ chuyên môn đã được nhà thầu, trường Cao đẳng đường sắt chứng nhận chuyên môn. Đội ngũ nhân sự đều đã được tiêm 2 mũi vaccine ngừa dịch Covid-19.



Trước khi tổ chức họp Hội đồng, sáng ngày 29/10/2021, Hội đồng đã tổ chức kiểm tra công tác chuẩn bị vận hành, khai thác thực tế tại hiện trường dự án. Đoàn công tác của Hội đồng đã thực hiện kiểm tra công tác vận hành khai thác thực tế trên toàn tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.



Đồng thời, thị sát tổng thể khu Depot, Trung tâm chỉ huy điều hành hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông (OCC), các khu chức năng kỹ thuật; kiểm tra hệ thống thiết bị thiết bị, kỹ thuật tại các nhà ga (Cát Linh, Phùng Khoang, Yên Nghĩa) và sự sẵn sàng trong tổ chức phục vụ hành khách đi tàu (hướng dẫn hành khách đi lại, hệ thống bán vé, kiểm soát vé, bảo đảm an toàn cho khách đi tàu…).



Trước đó, ngày 27/10, tại cuộc họp với Bộ GTVT, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành yêu cầu Bộ GTVT phải hoàn tất, bàn giao dự án đường sắt Cát Linh- Hà Đông cho UBND TP Hà Nội vận hành trước ngày 10/11 tới đây.



Ngân Tuyền (ANTD)

TIN LIÊN QUAN

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ vận hành liên tục đến khi bàn giao cho Hà Nội

Chiều ngày 1/11, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ đã yêu cầu nhà thầu chạy thử liên tục các đoạn tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông cho tới ngày bàn giao về TP Hà Nội.

Có gì bên trong toa tàu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đang chờ ngày lăn bánh

Ngày 27/10, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương hoàn thành các công đoạn còn lại, bàn giao tuyến Cát Linh - Hà Đông cho Hà Nội trước ngày 10/11 để đưa vào khai thác. Ngay sau đó, 9/9 thành viên Hội đồng kiểm tra Nhà nước bỏ

Sẽ lập trạm BOT thu phí đường trục đô thị mới Mê Linh

Công ty CP BOT QL2 đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT cho thu phí hoàn vốn tuyến đường trục đô thị mới Mê Linh.

Hà Nội sẵn sàng tiếp nhận, vận hành thương mại đường sắt Cát Linh- Hà Đông

Hà Nội sẽ tiếp nhận bàn giao có điều kiện và đưa vào vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông trong giai đoạn đầu, thời gian của giai đoạn này là 1 năm.

Đường sắt Cát Linh- Hà Đông tăng thêm 7,85 triệu USD phí giám sát do chậm tiến độ

Tiến độ dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông kéo dài làm tăng chi phí hợp đồng tư vấn giám sát khoảng 7,835 triệu USD.

Gần 26.000 lượt khách trải nghiệm tàu Cát Linh- Hà Đông trong ngày đầu lăn bánh

Trong ngày đầu tiên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông chính thức vận hành, hàng chục nghìn người dân đã háo hức tham gia trải nghiệm.

Kiến nghị chi hơn 8 tỷ đồng lắp tường chắn ke ga tàu Cát Linh - Hà Đông

Hà Nội Metro là lắp đặt cửa chắn cố định với cấu tạo dạng Panel cao 1,5m tại 12 nhà ga đường sắt Cát Linh- Hà Đông.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm hệ thống âm thanh trên Xperia XZ2 trên bất kỳ thiết bị Android nào

Một trong số những tính năng nổi bật trên sản phẩm Sony Xperia XZ2 là hệ thống âm thanh với nhiều công nghệ độc quyền như DSEE HX, Clearaudio+, S-Force, XLOUD, Clear Phase, Clear Stereo, Clear Bass, VPT, LDAC hay tự

5 tính năng bảo mật Internet được tích hợp trong máy Mac

Apple đã thiết kế macOS bao gồm nhiều công cụ mạnh mẽ bảo vệ bạn khi trực tuyến. Dưới đây là những gì họ đã và đang làm.

Biến giao diện của Galaxy S8, S9, A8 hay Note 8 trở nên đẹp và độc hơn

Samsung mang đến cho người tiêu dùng giao diện Android khá là đẹp và tối ưu cho người tiêu dùng rồi. Tuy nhiên, chỉ với một vài tùy chỉnh đơn giản bạn có thể biến giao diện của các dòng máy Galaxy S8, Galaxy S9,

Những cách hạn chế tốc độ tải về của Microsoft Store

Đôi lúc, Microsoft Store cũng là một nhân tố ảnh hưởng rất xấu đến tốc độ mạng trên Windows 10. Dĩ nhiên, điều này cũng có thể được khắc chế với một vài thủ thuật đơn giản sau đây.

Cách cài Windows 10 bằng Hyper-V và cài máy ảo trên Hyper-V

Nếu như bạn đang cần một công cụ, phần mềm để cài Windows 10 hay bất cứ hệ điều hành nào dưới dạng máy ảo thông thường chúng ta sẽ nghĩ đến ngày phần mềm VMWare. Đơn giản vì cài Windows 10 bằng VMWare rất dễ dàng, được

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X Max

Sự ra đời ồ ạt của những máy Android giá rẻ, cấu hình cao đã làm cho phân khúc tầm trung (> 5 triệu) trở nên 'khó nhai' hơn bao giờ hết. Những hãng có sản phẩm thuộc phân khúc này buộc phải tự thay đổi để tiếp tục

Đánh giá loa vi tính 2.0 GoldSound GS51- Bluetooth

Nhân vật chính ngày hôm nay nay của chúng ta là mẫu loa GoldSound GS51-Bluetooth, là bản cải tiến thứ 3 của dòng loa vi tính 2.0 của công ty GoldSound.

Đánh giá ưu nhược điểm Mazda 2 thế hệ mới từ cảm nhận của người dùng

Về tổng thể, Mazda2 vẫn giữ phong cách thiết kế giống phiên bản cũ, nhưng các đường nét được thiết kế hiện đại và thể thao hơn. Mazda2 mới có phần thân dài hơn một chút so với phiên bản cũ nhưng cũng chưa hẳn là mẫu