Ông Trần Quốc Biên, Tổng giám đốc Công ty CP BOT QL2 cho rằng, theo Hợp đồng được ký giữa nhà đầu tư với Bộ GTVT, Dự án BOT QL2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên được lập 2 trạm thu phí chính (trạm số 1 và số 2) và 2 trạm phụ (Trạm Chèm và Trạm Xuân Hòa) thu phí các phương tiện đi vào dự án BOT QL2.
Tuyến đường trục đô thị mới Mê Linh đấu nối vào tuyến BOT QL 2 tại lý trình Km19+500 (QL2) đã kết thúc giai đoạn thi công. Sau khi thông xe, phần lớn các phương tiện từ Hà Nội đi Vĩnh Yên và các tỉnh phía Bắc sẽ đi trên tuyến này mà không qua trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài và trạm số 1 dự án BOT QL 2 đặt tại Km12+400 (QL2), ảnh hưởng lớn đến hiệu quả của Hợp đồng BOT như đã ký kết giữa Công ty BOT và Bộ GTVT.
Tuyến đường trục khu đô thị mới Mê Linh sẽ có trạm thu phí BOT
Việc lập trạm thu phí trên tuyến trục đô thị mới Mê Linh (Trạm thu phí số 3) để thu phí các phương tiên đi từ trục đô thị Mê Linh vào QL2 đã được Bộ GTVT chấp thuận vào tháng 6/2015. Bộ GTVT cũng đã có văn bản và Tổng cục Đường bộ Việt Nam có văn bản số 6556 ngày 26/11/2015 chỉ đạo Công ty BOT làm việc với UBND tỉnh Vĩnh Phúc để có ý kiến chính thức về việc xây dựng trạm thu phí mới trên trục đô thị Mê Linh và xóa bỏ 2 trạm thu phí phụ như đã nêu ở trên.
UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã chấp thuận việc xây dựng trạm thu phí số 3 và xóa bỏ 2 trạm phụ phụ tại Chèm và Xuân Hòa, chấp thuận phạm vi mốc giới địa điểm xây dựng trạm thu phí số 3 tại xã Đạo Đức huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Công ty đã có tờ trình Tổng Cục Đường bộ Việt Nam xin thỏa thuận báo cáo kinh tế kỹ thuật công trình Trạm thu phí số 3.
Vì vậy, Công ty kính đề nghị Bộ GTVT có ý kiến chỉ đạo về việc trong thời gian trước mắt, Công ty sẽ di dời ngay 2 trạm thu phí phụ đến vị trí Trạm thu phí số 3 đã được UBND tỉnh Vĩnh Phúc chấp thuận tiên trục đồ thị Mê Linh để thực hiện thu phí đối với các phương tiện đi vào Dự án BOT QL2 kể từ ngày thông xe 15/11/2016. Tiếp sau đó, Công ty sẽ triển khai xây dựng Trạm thu phí số 3 theo quy mô được Tổng cục đường bộ Việt Nam chấp thuận.
Ngân Tuyền (ANTĐ)