Tài xế 'tố' BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn tắc nhưng không xả trạm

Sáng 17/2 (mùng 2 Tết Nguyên đán Mậu Tuất), nhiều tài xế chạy từ các tỉnh Thái Bình, Nam Định đi Hà Nội phản ánh cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn tắc kéo dài. Tuy nhiên, chủ đầu tư không chịu xả trạm theo quy định.


Một tài xế bức xúc nói: '10h mùng 2 Tết, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn tắc kéo dài. Trạm thu phí đã tắc hơn 2 tiếng nhưng chủ đầu tư quyết không xả trạm. Điều này có đi ngược với quyết định ùn tắc 700 m buộc phải xả không?”.



Cảnh ùn tắc trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ sáng mùng 2 Tết.

Trao đổi với Zing.vn chiều 17/2, ông Phạm Văn Khôi, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ, khẳng định sáng nay trạm thu phí này không ùn tắc.


'Bộ trưởng GTVT và lãnh đạo Tổng cục Đường bộ gọi điện cho tôi về việc này. Tôi đã gửi ảnh ở BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ báo cáo rồi. Ùn tắc một chút ở trạm BOT Liêm Tuyền', ông Khôi nói.


Theo ông Khôi, 30 km từ Pháp Vân - Cầu Giẽ lưu lượng xe rất thưa, không xảy ra ùn tắc. Ông khẳng định sẵn sàng xả trạm khi ùn tắc trên 700 m theo chỉ đạo của Bộ GTVT.


Trả lời Zing.vn chiều cùng ngày, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, cho biết cán bộ của đơn vị túc trực ở BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ nhưng không ghi nhận được tình trạng tắc đường.


'Hôm nay chỉ ùn ở nút giao Pháp Vân chứ không phải ở BOT', ông Huyện khẳng định.


Ông Huyện nói trước Tết Mậu Tuất, Bộ GTVT đã yêu cầu các chủ trạm thu phí phải xả khi ùn tắc quá 700 m.


Nghị định 46 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt quy định hành vi thu phí gây ùn tắc giao thông nếu không chấp hành yêu cầu triển khai khắc phục sẽ bị phạt nặng, có thể lên tới 50-70 triệu đồng.


[b][/b]


Zing.vn


Theo VnMedia

Theo : Otofun News

TIN LIÊN QUAN

Bộ đôi Peugeot 3008 & 5008 có màn ra mắt mừng quốc khánh Pháp

Ngày hôm nay, 14/7/2018, đại sứ quán Pháp tại Hà Nội đã long trong kỷ niệm ngày quốc khánh. Hàng loạt các hoạt động nghệ thuật và ẩm thực đã diễn ra, với sự tham dự của hàng trăm quan khách đại diện cho hai nước cũng như bạn bè quốc tế.

Buộc dừng các trạm BOT không lắp hệ thống thu phí tự động

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cho biết trên cả nước có 88 trạm thu phí. Bộ GTVT quản lý 73 trạm. Trong đó, 56 trạm đang thu phí, 17 trạm chưa thu; 15 trạm do UBND các địa phương quản lý.

Bộ Giao thông vận tải sẽ đổi tên gọi Trạm thu Giá cho phù hợp

Theo đó “Phí sử dụng đường bộ” nằm trong danh mục Phí, lệ phí quy định tại Pháp lệnh này và do Nhà nước quản lý, ban hành (đối với đường quốc lộ thuộc thẩm quyền Bộ Tài chính ban hành, đối với đường địa phương thẩm quyền UBND cấp tỉnh ban hành).

BMW tiếp tục triệu hồi 324.000 xe vì lo ngại nguy cơ cháy nổ

Tờ báo Đức Frankfurter Allgemeine Zeitung (FAZ) cho biết, hãng xe hơi hạng sang BMW đang triệu hồi khoảng 324.000 xe diesel ở châu Âu để sửa chữa do lỗi kỹ thuật đã gây ra tai nạn cháy ô tô ở Hàn Quốc.

Dàn siêu xe trăm tỉ của ông chủ Trung Nguyên đổ bộ TP.HCM

Đoàn siêu xe gồm nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Lamborghini, Ferrari, Roll Royce, Mercedes…tập trung trong sân của nhà văn hóa Thanh niên (quận 1, TP.HCM) thu hút sự chú ý của nhiều người.

THỦ THUẬT HAY

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Hướng dẫn cách chuyển đổi file PDF sang Word Online nhanh nhất

Hiện nay trên mạng có rất nhiều tài liệu dưới dạng PDF, tuy nhiên file PDF chỉ dùng để đọc còn chỉnh sửa thì Word vẫn là lựa chọn hàng đầu. Vậy làm sao để chuyển đổi file PDF sang Word? Hướng dẫn bên dưới sẽ giúp bạn

Cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà bằng app Y Tế HCM trên điện thoại

Bạn có thể tự chăm sóc và theo dõi sức khỏe khi cách ly tại nhà (F0) bằng ứng dụng Y Tế HCM. Sau đây là hướng dẫn cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà trên ứng dụng Y Tế HCM...

Cách ghim ghi chú trên ứng dụng Ghi chú iOS 11

Trên ứng dụng Ghi chú iOS 11 có tính năng ghi ghi chú trên đầu danh sách ghi chú đã tạo, giúp người dùng có thể mở ngay ghi chú quan trọng.

Thuật toán Google Penguin 4 cập nhật 22/5

Hiện tại thì thuật toán chống Spam của Google là Penguin đã được cập nhật. Google gọi nó là Penguin 4. Nó chứa công nghệ Penguin 2.0 mà Google cho biết nó là công nghệ cao một thế hệ mới, nhằm chống spam tốt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HTC U Ultra: Tốt mọi mặt, nhưng chưa đủ

U Ultra ra đời trong bối cảnh HTC thực sự khủng hoảng vì dòng One không bán được. Họ muốn tạo ra một thứ gì đó thực sự mới mẻ bằng cách đập bỏ những di sản cũ để tạo ra một dòng sản phẩm mới

So sánh Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max: Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple?

Vivo X70 Pro+ và iPhone 13 Pro Max là hai mẫu smartphone mới ra mắt gần đây của Vivo và Apple. Dù được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn nhưng liệu Vivo có “đủ tầm” đọ sức với Apple? Chúng tôi sẽ đặt lên bàn cân để so

Trên tay Mi Mix 2: bản đặc biệt rất đẹp, chế tạo bằng cách nung 7 ngày ở 1400 độ

Theo mình, Mi Mix 2 bản tiêu chuẩn nên gọi là Mi Mix S vì Mi Mix 2 “xịn” phải là Mi Mix 2 bản đặc biệt. Bản tiêu chuẩn có thay đổi cả bên trong lẫn bên ngoài nhưng nhìn thoáng qua sẽ thấy không thật sự đặc biệt. Trong