Trạm thu phí BOT ở TP.HCM được thu phí trở lại từ ngày 1/10

Sáng 30-9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM tổ chức họp báo công bố thông tin về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế - xã hội trên địa bàn. Trong đó, Chỉ thị mới do Chủ tịch UBND TP.HCM ký cho phép mở lại tám hoạt động. 

Cụ thể, tại phụ lục 3, danh mục các hoạt động sản xuất kinh doanh, thương mại dịch vụ cho phép các trạm thu phí sử dụng đường bộ, dịch vụ tư vấn xây dựng, dịch vụ môi trường... được hoạt động trở lại.


Trạm thu phí BOT ở TP.HCM được thu phí trở lại từ ngày 1/10

Tuy nhiên các phương tiện giao thông cá nhân chỉ được lưu thông trong phạm vi thành phố, người dân không được tự ý qua tỉnh khác.

Như vậy, từ 1/10, các trạm thu phí BOT ở TP.HCM sẽ hoạt động trở lại sau hơn hai tháng tạm ngưng hoạt động. 

Trước đó, ngày 20-7, UBND TP.HCM ra chỉ thị tạm dừng thu phí tại BOT ở TP.HCM. Trong đó, tạm dừng thu phí tại các trạm thu BOT An Sương - An Lạc, trạm thu BOT cầu Phú Mỹ, trạm thu BOT xa lộ Hà Nội và các trạm thu trên trục đường Nguyễn Văn Linh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Thời gian tạm dừng thu phí từ 12 giờ ngày 20-7 cho đến khi TP công bố dỡ bỏ giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.


Hiện tại, các trạm thu phí BOT tại TP.HCM đã chuẩn bị sẵn sàng trong việc thu phí trở lại.  Những nhân viên thu phí đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine Covid-19, đảm bảo các yêu cầu trong phòng chống dịch. 

TIN LIÊN QUAN

Bộ Giao thông vận tải sẽ đổi tên gọi Trạm thu Giá cho phù hợp

Theo đó “Phí sử dụng đường bộ” nằm trong danh mục Phí, lệ phí quy định tại Pháp lệnh này và do Nhà nước quản lý, ban hành (đối với đường quốc lộ thuộc thẩm quyền Bộ Tài chính ban hành, đối với đường địa phương thẩm quyền UBND cấp tỉnh ban hành).

Buộc dừng các trạm BOT không lắp hệ thống thu phí tự động

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cho biết trên cả nước có 88 trạm thu phí. Bộ GTVT quản lý 73 trạm. Trong đó, 56 trạm đang thu phí, 17 trạm chưa thu; 15 trạm do UBND các địa phương quản lý.

Hải Phòng kiến nghị bổ sung trạm điện 220kV hỗ trợ hoạt động của nhà máy VinFast

Liên quan đến cơ sở hạ tầng tại huyện đảo Cát Hải, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cũng đề xuất xây thêm 1 cây cầu vượt biển nối TP. Hải Phòng và huyện đảo Cát Hải với tổng vốn đầu tư 7.000 tỷ đồng, sử dụng ngân sách thành phố.

Hà Nội: Cho phép xe "luồng xanh" đi qua thành phố trong thời gian giãn cách, tạm thời cấm shipper

Trong thời gian giãn cách xã hội, xe chở hàng hóa đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa trên 'luồng xanh' quốc gia, có lộ trình đi qua TP Hà Nội được ưu tiên đi lại.

VinFast hợp tác PV Oil hợp tác triển khai hệ thống trạm sạc và thuê pin cho xe điện

Theo biên bản ghi nhớ, giai đoạn đầu, PV Oil sẽ cung cấp 600 điểm kinh doanh xăng dầu trên toàn quốc để VinFast tiến hành lắp đặt hệ thống trạm, và tăng lên 20.000 điểm vào năm 2020. Dựa trên các địa điểm này, VinFast sẽ linh hoạt triển khai các mô

VinFast hợp tác với PV Oil lắp đặt hệ thống 20.000 điểm trạm sạc pin xe điện

Theo biên bản ghi nhớ, giai đoạn đầu, PV Oil sẽ cung cấp 600 điểm kinh doanh xăng dầu trên toàn quốc để VinFast tiến hành lắp đặt hệ thống trạm, và tăng lên 20.000 điểm vào năm 2020. Dựa trên các địa điểm này, VinFast sẽ linh hoạt triển khai các mô

THỦ THUẬT HAY

Cách nâng cấp Client mới Liên Minh Huyền Thoại

Mới đây Garena đã bắt đầu áp dụng Client mới cho tựa game Liên Minh Huyền Thoại sau một thời gian beta. Game thủ có thể tiến hành nâng cấp Client Liên Minh Huyền Thoại trên Garena để sử dụng duy nhất một Client chơi

Cách replay video YouTube trên máy tính hoặc ứng dụng di động

Trước đây, người dùng chỉ có thể replay video YouTube trên trình duyệt web của máy tính. Tuy nhiên, YouTube phiên bản ứng dụng di động cũng đã hỗ trợ tính năng này thông qua các bản cập nhật mới nhất.

Hướng dẫn chữa màn hình điện thoại bị vỡ

Bạn bị rơi điện thoại mà vỡ màn hình, đừng lo vì có một cách cực kỳ đơn giản sẽ giúp bạn sống chung với chiếc điện thoại vỡ màn

Hướng dẫn lọc bạn bè không tương tác với extension Friend Remover

Hôm nay, TCN xin chia sẻ một công cụ khá thú vị, cho phép bạn quét mức độ tương tác của bạn bè và giúp hủy kết bạn hàng loạt trên Facebook. Mời các bạn cùng tham khảo và tải về dùng thử nhé.

Cách xóa bỏ gạch ngang trong Google Sheets

Trong bảng tính Google Sheets của bạn xuất hiện những gạch ngang trên văn bản mà bạn không biết phải xử lý như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa bỏ những gạch ngang đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Mobiistar X: Liệu có gì "ngon" không?

Phần lớn các smartphone từ Mobiistar đều nhấn mạnh về camera selfie, tuy nhiên Mobiistar X là câu chuyện hoàn toàn khác. Điểm mạnh trên sản phẩm này chính là cụm camera kép 16 MP + 5 MP hỗ trợ chụp xóa phông.

Đánh giá Sony Xperia XZ: Siêu phẩm Android đáng sở hữu nhất

Sau thời gian dài bị chỉ trích là bảo thủ trong thiết kế, cuối cùng Sony đã chịu thay đổi....

Đánh giá chi tiết camera của Mobiistar Lai Zumbo J

Có một mức giá khá tốt (2,3 triệu), Mobiistar Lai Zumbo J được trang bị camera sau có độ phân gỉai khiêm tốn 8MP, song chất lượng ảnh lại dễ chấp nhận được.