Hải Phòng kiến nghị bổ sung trạm điện 220kV hỗ trợ hoạt động của nhà máy VinFast

Sáng ngày 2/7, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chính phủ họp trực tuyến với tất cả các địa phương trên cả nước để bàn về tình hình kinh tế-xã hội. Tại hội nghị này, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã đưa ra kiến nghị bổ sung cho Hải Phòng một trạm điện 220kV tại huyện đảo Cát Hải phục vụ cho phát triển công nghiệp tại khu vực này, đặc biệt là hoạt động của nhà máy VinFast. 

Hải Phòng kiến nghị bổ sung trạm điện 220kV hỗ trợ hoạt động của nhà máy VinFast

Ngoài ra, ông Tùng cũng đề nghị sớm triển khai 2 trạm điện 220kV đã nằm trong quy hoạch tại huyện An Lão và Kiến Thụy (TP. Hải Phòng).

Liên quan đến cơ sở hạ tầng tại huyện đảo Cát Hải, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cũng đề xuất xây thêm 1 cây cầu vượt biển nối TP. Hải Phòng và huyện đảo Cát Hải với tổng vốn đầu tư 7.000 tỷ đồng, sử dụng ngân sách thành phố. 

Bởi vì cầu Tân Vũ - Lạch Huyện (nối quận Hải An và huyện đảo Cát Hải) dù mới đưa vào hoạt động từ tháng 9 năm ngoái, nhưng đến nay đã xuất hiện tình trạng quá tải. Đây là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam và một trong những cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á với chiều dài 5,44km, chiều rộng 29,5m.

Lý do của sự quá tải này là vì khu vực huyện đảo Cát Hải hiện trở thành một khu vực phát triển rất sôi động với cảng Cửa ngõ quốc tế Hải Phòng và Nhà máy sản xuất ô tô VinFast đang đi vào hoạt động. Do đó, việc xây thêm một cây cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện nữa đang là nhu cầu bức thiết của TP. Hải Phòng.

Cũng để phục vụ cho sự phát triển của thành phố, Hải Phòng đã đề xuất Thủ tướng cho phép xây dựng thêm nhà ga hành khách số 2 Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi. Nhà ga số 1 mới được khánh thành năm 2016 với công suất thiết kế hơn 2 triệu lượt khách/ năm nhưng cũng đã bị quá tải, trong năm 2017 nhà ga số 1 đã đón tiếp hơn 2,3 triệu lượt khách, vì vậy Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi cần được bổ sung thêm một nhà ga mới.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn : http://xehay.vn/ho-tro-vinfast-het-minh-hai-phong-de-xuat-xay-tram-dien-220kv-va-cau-vuot-bien-thu-2.html

TIN LIÊN QUAN

Thông xe cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Sáng nay (2-9), cầu Tân Vũ - Lạch Huyện (thành phố Hải Phòng)- cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam với chiều dài 5,44km đã chính thức thông xe. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới tham dự và...

Buộc dừng các trạm BOT không lắp hệ thống thu phí tự động

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cho biết trên cả nước có 88 trạm thu phí. Bộ GTVT quản lý 73 trạm. Trong đó, 56 trạm đang thu phí, 17 trạm chưa thu; 15 trạm do UBND các địa phương quản lý.

50.000 tỷ đồng làm cao tốc Hòa Bình- Sơn La

Bộ GTVT vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ bổ sung tuyến đường bộ cao tốc Hòa Bình - Sơn La vào Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc đến năm 2020 và định hướng đến 2030.

VinFast hợp tác PV Oil hợp tác triển khai hệ thống trạm sạc và thuê pin cho xe điện

Theo biên bản ghi nhớ, giai đoạn đầu, PV Oil sẽ cung cấp 600 điểm kinh doanh xăng dầu trên toàn quốc để VinFast tiến hành lắp đặt hệ thống trạm, và tăng lên 20.000 điểm vào năm 2020. Dựa trên các địa điểm này, VinFast sẽ linh hoạt triển khai các mô

Thủ tướng nhấn nút khởi công tổ hợp sản xuất ôtô Việt mang tên VINFAST

Sáng 2-9, tại huyện Cát Hải, TP.Hải Phòng, Tập đoàn Vingroup tổ chức lễ khởi công dự án tổ hợp sản xuất ôtô VINFAST tại khu kinh tế...

VinFast hợp tác với PV Oil lắp đặt hệ thống 20.000 điểm trạm sạc pin xe điện

Theo biên bản ghi nhớ, giai đoạn đầu, PV Oil sẽ cung cấp 600 điểm kinh doanh xăng dầu trên toàn quốc để VinFast tiến hành lắp đặt hệ thống trạm, và tăng lên 20.000 điểm vào năm 2020. Dựa trên các địa điểm này, VinFast sẽ linh hoạt triển khai các mô

Thủ tướng nhấn nút khởi công tổ hợp sản xuất ôtô Việt mang tên VINFAST

Sáng 2-9, tại huyện Cát Hải, TP.Hải Phòng, Tập đoàn Vingroup tổ chức lễ khởi công dự án tổ hợp sản xuất ôtô VINFAST tại khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư...

THỦ THUẬT HAY

So sánh VirtualBox và VMware Player trên nhiều khía cạnh khác nhau

Khó khăn nhất để bắt đầu là quyết định sử dụng phần mềm máy ảo nào. Một số lựa chọn có sẵn nhưng nếu bạn không muốn đầu tư một đồng nào thì có hai máy ảo đáng cân nhắc là VirtualBox và VMware Workstation Player.

Cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-X247JS, GR-P247JS

Trước cửa tủ hoặc bên trong cánh cửa của ngăn mát tủ lạnh, bạn sẽ tìm thấy được tem năng lượng màu xanh hoặc tem nhà sản xuất.

Cách nấu xôi bằng nồi cơm điện thơm ngon dễ dàng

Trên thực tế, nấu xôi bằng nồi cơm điện sẽ dễ và nhanh chóng hơn nấu kiểu truyền thống rất nhiều.

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

Hướng dẫn khóa máy để iPhone chỉ chạy duy nhất một ứng dụng

Chắc hẳn nhiều khi bạn bè mượn điện thoại để chơi Game, lướt Web hay dùng máy tính…Điện thoại iPhone chứa rất nhiều dữ liệu cá nhân, bạn không muốn bạn bè táy máy vào xem khi họ mượn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ưu nhược điểm và giá bán chính thức của Ford Explorer 2018

Ford Explorer 2018 cùng với Toyota Land Cruiser Prado là 2 Lựa chọn xe SUV 7 chỗ cao cấp được ưa chuộng trong tầm giá 2 tỷ đồng tại Việt Nam hiện nay. Ford Explorer trang bị nhiều tính năng cao cấp, công nghệ hiện đại

4 lý do nên mua iPad Mini 6 để giải trí, học tập và làm việc

iPad mini 6 là mẫu tablet nhỏ gọn mới nhất “nhà Táo” và được đánh giá rất cao về hiệu năng. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn tỏ ra băn khoăn không biết có nên mua iPad mini 6 hay không. Vậy thì hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.