50.000 tỷ đồng làm cao tốc Hòa Bình- Sơn La

Theo Bộ GTVT, việc bổ sung quy hoạch tuyến đường bộ cao tốc Hòa Bình - Sơn La là cần thiết, làm cơ sở huy động nguồn lực để đầu tư tuyến đường, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh vùng Tây Bắc.
Lãnh đạo Bộ GTVT cũng đề nghị Thủ tướng cho phép UBND tỉnh Sơn La là cơ quan nhà nước có thẩm quyền chủ trì, phối hợp UBND tỉnh Hòa Bình và các cơ quan liên quan triển công tác chuẩn bị đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Hòa Bình – Mộc Châu theo hình thức đối tác công tư để đánh giá tính khả thi, huy động nguồn lực thực hiện đầu tư dự án.

Bộ GTVT đề xuất Chính phủ làm cao tốc Hòa Lạc- Hòa Bình với tổng đầu tư hơn 50.000 tỷ đồng
Theo đó, tuyến cao tốc Hòa Bình – Sơn La có điểm đầu kết nối với dự án cầu Hòa Bình 4, thuộc địa phận xã Trung Minh, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình. Điểm cuối tuyến cao tốc kết nối với đường Lê Đức Thọ, xã Chiềng Sinh, thành phố Sơn La.
Tổng chiều dài tuyến cao tốc Hòa Bình - Sơn La khoảng 189,5km, rút ngắn khoảng 40km so với QL6 đoạn Hòa Bình - Sơn La, nếu thiết kế với tốc độ 80-100km/h thì thời gian di chuyển từ Sơn La về Hà Nội chỉ khoảng 2,5 giờ.
Do chiều dài và kinh phí đầu tư tuyến đường lớn, Bộ GTVT cho rằng, cần thiết phân đoạn đầu tư theo giai đoạn để phù hợp với nhu cầu vận tải và khả năng cân đối nguồn lực, trong đó giai đoạn trước năm 2020 xem xét ưu tiên đầu tư đoạn Hòa Bình – Mộc Châu để đáp ứng nhu cầu vận tải, nguồn lực, cụ thể: đoạn Hòa Bình – Mộc Châu triển khai đầu tư trước năm 2020; đoạn Mộc Châu – Sơn La triển khai đầu tư sau năm 2020.
Theo khái toán tổng vốn đầu tư được Tư vấn TEDI tính toán trên cơ sở suất đầu tư có xét đến các yếu tố về điều kiện tự nhiên khu vực, quy mô công trình các đoạn tuyến khoảng 50.270 tỷ đồng trong đó, đoạn Hòa Bình – Mộc Châu khoảng 25.000 tỷ đồng; đoạn Mộc Châu – Sơn La khoảng 25.270 tỷ đồng.
Khi tuyến cao tốc Hòa Bình - Sơn La được hình thành sẽ kết nối mạng giao thông đối ngoại của tỉnh Sơn La với tỉnh Hòa Bình và với Thủ đô Hà Nội (qua cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình) tạo nên tuyến trục cao tốc kết nối vùng Tây Bắc với vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, kết nối đến cửa khẩu biên giới Đông Bắc và cảng biển quốc tế Lạch Huyện; giảm tải cho tuyến QL6 đoạn Hòa Bình - Sơn La.
Ngân Tuyền (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Điều chuyển 50 nốt xe khách tuyến Hà Nội - Ninh Bình từ bến xe Mỹ Đình về Giáp Bát

Dự kiến, từ 20-7 tới đây, UBND TP Hà Nội sẽ điều chuyển 50 nốt xe từ bến Mỹ Đình đi Ninh Bình về bến xe Giáp Bát để hạn chế tình trạng đi xuyên tâm.

Hà Nội sẽ ưu tiên xây dựng 3 tuyến đường sắt đô thị trị giá hơn 5 tỷ USD

Bộ GTVT đã đồng ý với đề xuất ưu tiên xây dựng 3 tuyến đường sắt đô thị trên địa bàn Hà Nội từ nay đến năm 2020 nhưng kèm theo đó là hàng loạt khuyến nghị.

Hà Nội tiếp tục sắp xếp luồng tuyến xe khách hợp lý

Hà Nội đã hoàn tất đợt điều chỉnh luồng tuyến vận tải khách lớn nhất từ trước tới nay nhằm giảm tình trạng xe khách chạy xuyên tâm, gây ùn tắc.

50 nốt xe từ bến Mỹ Đình đi Ninh Bình chính thức chuyển về Giáp Bát

Sáng 20/7, 53 nốt xe tuyến Mỹ Đình - Ninh Bình đã hoàn tất di chuyển đến các bến xe Giáp Bát, Yên Nghĩa.

Buộc dừng các trạm BOT không lắp hệ thống thu phí tự động

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cho biết trên cả nước có 88 trạm thu phí. Bộ GTVT quản lý 73 trạm. Trong đó, 56 trạm đang thu phí, 17 trạm chưa thu; 15 trạm do UBND các địa phương quản lý.

Từ 1-10, trông giữ xe theo ngày chẵn, lẻ trên phố Nguyễn Bỉnh Khiêm

Từ ngày 1-9, Công ty TNHH MVT Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội sẽ thực hiện trông giữ xe theo ngày chẵn, lẻ.

Các xe không có giấy phép luồng xanh và xe không vào Hà Nội có thể đi theo các lộ trình dưới đây để tránh ùn tắc

Để tránh ùn tắc tại các chốt kiểm dịch ở các cửa ngõ Hà Nội, Tổng Cục đường bộ Việt Nam đã đưa ra văn bản hướng dẫn các lộ trình cho xe không có giấy phép 'luồng xanh' cũng như xe không đi vào Hà Nội.

Bộ Giao thông vận tải sẽ đổi tên gọi Trạm thu Giá cho phù hợp

Theo đó “Phí sử dụng đường bộ” nằm trong danh mục Phí, lệ phí quy định tại Pháp lệnh này và do Nhà nước quản lý, ban hành (đối với đường quốc lộ thuộc thẩm quyền Bộ Tài chính ban hành, đối với đường địa phương thẩm quyền UBND cấp tỉnh ban hành).

THỦ THUẬT HAY

Lựa chọn tốc độ SSD theo nhu cầu sử dụng bao nhiêu thì đủ?

Tương tự như CPU hay RAM, ổ cứng cũng là 1 thành phần rất quan trọng tạo nên máy tính. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về ổ cứng loại ổ cứng SSD và so sánh tốc độ SSD và HDD trong bài viết dưới đây. Ổ cứng SSD là gì? Ổ cứng

Cách kích hoạt Virtual Touchpad Windows 10 Creators Update

Virtual Touchpad trên Windows 10 Creators Update là Touchpad ảo dành riêng cho những thiết bị có màm hình cảm ứng.

Hướng dẫn xuất bookmarks trên Safari ra máy tính Windows/Mac

Safari, một trình duyệt web khá tốt của Apple, vậy làm thế nào để xuất bookmark trên Safari ra các máy tính Windows/Mac? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Hướng dẫn sử dụng CrystalDiskInfo để kiểm tra ổ cứng máy tính, laptop

CrystalDiskInfo là phần mềm sẽ giúp bạn kiểm tra tình trạng ổ cứng một cách chính xác nhất, nếu ổ cứng của bạn thường xuyên sử dụng chương trình Ghost hoặc cài đặt lại Windows, thì ổ cứng sẽ rất nhanh bị Bad, tình

Những điều cần lưu ý khi sử dụng UEFI thay cho BIOS

Các máy tính Windows 8 mới không sử dụng BIOS truyền thống mà thay vào đó là firmware UEFI giống như các máy Mac đã có nhiều năm trước. Làm thế nào bạn có thể thực hiện các nhiệm vụ hệ thống thông thường đã thay đổi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nokia 3.1, sản phẩm mới đang được bán chính hãng với giá chỉ hơn 3 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là mức giá rất tốt khiến cho Nokia 3.1 được đông đảo người dùng smartphone

Trên tay Seagate Backup Plus Hub giá 6.5 triệu cho bản 6TB

Về kích cỡ thì Backup Plus Hub không khác biệt so với các ổ cứng 3.5” gắn ngoài thông thường, có chẳng là nó sẽ hơi dài hơn một chút ở mặt trước, nhưng vẫn rất gọn gàng và không đáng kể.