Theo đó, Hà Nội sẽ điều chuyển 50 chuyến/ngày của tuyến Hà Nội-Ninh Bình có hành trình trên QL1A từ bến xe Mỹ Đình đi Ninh Bình về bến xe Giáp Bát.
Tiếp tục điều chuyển 50 lượt xe khách từ bến xe Mỹ Đình đi Ninh Bình về bến xe Giáp Bát
Thành phố cũng điều chuyển 3 chuyến/ngày từ bến xe Mỹ Đình-bến xe Nho Quan theo hướng đường Hồ Chí Minh về bến xe Yên Nghĩa; điều chuyển 1 chuyến/ngày của tuyến bến xe Nước Ngầm-bến xe Kim Sơn từ bến xe Nước Ngầm về bến xe Giáp Bát.
Thời gian thực hiện điều chuyển được Hà Nội thực hiện bắt đầu từ ngày 20/7 tới đây.
Trước đó, UBND TP Hà Nội đã có báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong đó nhấn mạnh việc điều chuyển luồng tuyến là theo đúng quy hoạch, không vì bất cứ một nhóm lợi ích nào và sẽ tiếp tục cơ cấu lại các tuyến theo nguyên tắc mỗi tỉnh về một bến xe.
Theo UBND TP Hà Nội, chủ trương điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh trên địa bàn thành phố Hà Nội theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GTVT đã được UBND TP triển khai nghiên cứu và lên phương án từ đầu năm 2016 và được tiến hành chuẩn bị kỹ trong một thời gian dài.
“Việc điều chuyển luồng tuyến vận tải nằm trong kế hoạch chung của thành phố, góp phần giảm ùn tắc giao thông, không vì bất cứ một nhóm lợi ích nào', UBND TP Hà Nội khẳng định.
Ngoài ra, Hà Nội sẽ tiếp tục cơ cấu lại các tuyến thuộc các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa giữa 2 bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm theo nguyên tắc các tuyến của 1 tỉnh về 1 bến xe; tuyến có cự ly ngắn về bến xe Giáp Bát, cự ly dài về bến xe Nước Ngầm đảm bảo khả năng tiếp nhận của bến xe; tổ chức giao thông khu vực bến xe Nước Ngầm, Mỹ Đình...
Trước đó, thành phố Hà Nội đã điều chuyển hơn 800 lượt xe từ bến Mỹ Đình đi các tỉnh, thành phía Nam như Nam Định, Thái Bình, Nghệ An... về bến xe Nước Ngầm và Yên Nghĩa để đảm bảo, không còn tình trạng xe khách đi xuyên tâm, gân ùn tắc giao thông.
Hải Dương (ANTĐ)