Hà Nội sẽ điều chỉnh hơn 20.000 lượt xe khách liên tỉnh

Tại cuộc họp chiều 27-12 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng, các đơn vị liên quan và Sở GTVT Hà Nội đã quyết định, sẽ điều chuyển hơn 20.000 lượt xe khách liên tỉnh tại 3 bến.

Tại cuộc họp, Sở GTVT Hà Nội đưa ra 2 phương án đề xuất liên quan đến việc điều chuyển luồng tuyến VTKLT từ ngày 2/1/2017 tới đây.

Trong đó, phương án 1 sẽ điều chuyển 46.000 lượt chuyến và phương án 2 điều chuyển hơn 20.000 lượt chuyến. Từ thực trạng các luồng tuyến VTHKLT và khả năng tiếp nhận của các bến xe trên địa bàn, việc điều chuyển sẽ thực hiện theo nguyên tắc ưu tiên giảm ùn tắc giao thông trên trục đường vành đai 3 và các đường hướng tâm, điều chuyển các tuyến chưa phù hợp với định hướng quy hoạch, đúng luồng, đúng tuyến, đúng bến, các tuyến cùng một tỉnh, thành phố về cùng một bến và không vượt quá khả năng tiếp nhận của bến.

Quan trọng nhất phải bảo đảm hài hòa lợi ích của các doanh nghiệp và hạn chế xáo trộn nhu cầu đi lại của nhân dân, nhất là dịp cận Tết Nguyên đán 2017.

Trên cơ sở 2 phương án mà Sở GTVT Hà Nội đề xuất, qua thảo luận, đại diện Bộ GTVT và hầu hết các sở ngành, đơn vị quản lý bến xe đều cơ bản đồng thuận với phương án 2. Đó là chỉ điều chuyển, sắp xếp hơn 20.000 lượt chuyến/tháng, với 691 nốt xe liên quan đến 3 bến xe nằm trong khu vực thường xuyên ùn tắc hiện nay là Mỹ Đình, Giáp Bát và Nước Ngầm.


Bến xe Mỹ Đình sẽ phải cắt 425 nốt xe chuyển về bến Nước Ngầm

Như vậy, chủ yếu sẽ giảm 425 chuyến ở bến Mỹ Đình, 40 chuyến ở bến xe Giáp Bát để điều chuyển về bến xe Nước Ngầm và bến xe Yên Nghĩa. Sở dĩ phương án 2 được đa số đồng thuận là do không tạo nên sự xáo trộn quá lớn, đồng thời khắc phục được sự quá tải có thể xảy ra đối với bến xe Nước Ngầm và ùn tắc giao thông trên trục đường Giải Phóng – Kim Đồng – Pháp Vân.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đồng ý thực hiện điều chuyển theo phương án 2 và ngay sau cuộc họp chiều 27-12, thành phố Hà Nội sẽ báo cáo Bộ GTVT phê duyệt để làm cơ sở thực hiện chính thức từ ngày 2/1/2017. Việc điều chuyển sẽ cố gắng thực hiện xong trước Tết Nguyên đán 2017 để không làm xáo trộn nhu cầu đi lại của người dân.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Gần 40.000 lượt xe khách phải điều chỉnh luồng tuyến

Việc sắp xếp, điều chỉnh luồng tuyến vận tải khách liên tỉnh trên địa bàn Hà Nội là cần thiết để xóa bỏ tình trạng xe khách đi xuyên thành phố. Trong giai đoạn tới, Hà Nội sẽ tiếp tục sắp xếp lại...

Điều chuyển luồng tuyến giảm ùn tắc: Hoàn toàn vì lợi ích chung

Sở GTVT Hà Nội khẳng định, việc điều chuyển hơn 20.000 lượt xe khách liên tỉnh từ ngày 2-1-2017 hoàn toàn vì lợi ích chung của thành phố, nhằm giảm ùn tắc.

Mở 3 tuyến buýt thường kết nối với buýt nhanh BRT

Chiều 4-1, UBND TP Hà Nội có chỉ đạo tiếp tục hợp lý hóa mạng lưới tuyến xe buýt sau khi tuyến buýt nhanh BRT đi vào hoạt động

"Bẻ tuyến" không để xe khách chạy xuyên tâm

Hà Nội đang sắp xếp lại luồng tuyến xe khách liên tỉnh nhằm đảm bảo quy hoạch giao thông vận tải đã được phê duyệt cũng như hài hòa lợi ích của doanh nghiệp và người dân. Đến thời điểm hiện tại,...

Điều chuyển 50 nốt xe khách tuyến Hà Nội - Ninh Bình từ bến xe Mỹ Đình về Giáp Bát

Dự kiến, từ 20-7 tới đây, UBND TP Hà Nội sẽ điều chuyển 50 nốt xe từ bến Mỹ Đình đi Ninh Bình về bến xe Giáp Bát để hạn chế tình trạng đi xuyên tâm.

Điều chỉnh luồng tuyến xe khách: Có xáo trộn nhưng vẫn phải làm

Việc điều chuyển luồng tuyến xe khách tuy có ảnh hưởng đến một bộ phận doanh nghiệp, người dân nhưng sẽ đảm bảo chung cho trật tự ATGT của thành phố Hà Nội.

Hà Nội sẽ có 8 tuyến buýt nhanh BRT, tăng tốc vận tải khách công cộng

Theo quy hoach, giao thông công cộng Hà Nội sẽ có 8 tuyến xe buýt nhanh để kết nối giao thông công cộng.

Đà Nẵng lên kế hoạch cung cấp tuyến xe buýt mui trần đầu tiên

Tuyến buýt sẽ có mức đồng giá 5.000 đồng/lượt hoặc hành khách có thể mua vé tháng với giá ưu tiên 45.000 đồng/tháng và không ưu tiên là 90.000 đồng/tháng.

THỦ THUẬT HAY

Bật tính năng tự động nhắc nhở người dùng khi xem video quá lâu trên Youtube

Đúng như lời hứa của Google tại triển lãm Google I/O 2018, tính năng tự động nhắc nhở người dùng khi xem video quá lâu đã xuất hiện trên bản cập nhật mới nhất của YouTube.

Hướng dẫn chi tiết các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM

Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM, hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ thuần thục hơn trong cách sử dụng Internet Download Manager.

So sánh trong tiếng Anh, so sánh hơn kém, bằng, kép

So sánh trong tiếng Anh, so sánh hơn kém, bằng, kép là nội dung ngữ pháp xuất hiện rất nhiều trong các đề thi tiếng Anh và chiếm một số điểm quan trọng, vì vậy, các bạn cần nắm vững được công thức và cách sử dụng từng

Live Text trên iPadOS 15 là gì?Hướng dẫn bật và sử dụng tính năng

Apple mới đây đã cập nhật tính năng Live Text trên iPadOS 15. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bật và sử dụng tiện ích này hiệu quả.

Cách dùng tính năng Live Message trên iPhone

Sử dụng tính năng Live Message trên iPhone giúp người dùng gửi các thông điệp bằng hình vẽ ngộ nghĩnh tới bạn bè, người thân.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Sony Xperia XA2: Liệu có nối tiếp thành công của đàn anh?

Khi nhìn vào ngay đầu tiên, rõ ràng nhất đó là vị trí cảm biến vân tay đã được dời xuống mặt sau và vị trí cụm camera chình được đẩy vào giữa. Đây là điều cho thấy Sony bắt đầu có những

Đánh giá nhanh HTC U11 Plus vừa cập bến thị trường Việt Nam

Màn hình có tỉ lệ 18:9 và chiếm phần lớn diện tích mặt trước đang dần trở thành xu hướng trong thiết kế trên thị trường smartphone năm nay, khi ngày càng có nhiều nhà sản xuất dần thay đổi cho các mẫu điện thoại của

iPhone 13 màu nào đẹp nhất?

Thiết kế và màu sắc của các sản phẩm Apple luôn là đề tài nóng hổi được các chuyên gia công nghệ mang ra bàn luận. iPhone 13 Series mới ra mắt là chiếc smartphone cao cấp nhất thời điểm hiện tại của Apple. Vậy iPhone