Gần 40.000 lượt xe khách phải điều chỉnh luồng tuyến

Việc sắp xếp, điều chỉnh luồng tuyến vận tải khách liên tỉnh trên địa bàn Hà Nội là cần thiết để xóa bỏ tình trạng xe khách đi xuyên thành phố. Trong giai đoạn tới, Hà Nội sẽ tiếp tục sắp xếp lại luồng tuyến vận tải khách liên tỉnh theo hướng khoa học, hài hòa.


Điều chỉnh luồng tuyến xe khách để hạn chế tình trạng ùn tắc ở nội đô

Điều chỉnh cho phù hợp thực tế

Ông Hà Huy Quang, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội thông tin, trên địa bàn Hà Nội có 5 bến xe, với 668 tuyến, tần suất 140.411 chuyến/tháng, kết nối Hà Nội với 42 tỉnh, thành phố trên cả nước. Bến xe Mỹ Đình tập trung đông nhất, với 47.760 chuyến/tháng, bến xe Giáp Bát 35.238 chuyến/tháng, bến xe Gia Lâm với 27.676 chuyến/tháng… Theo quy hoạch, từ nay đến năm 2020, các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình giữ ổn định tần suất, chỉ tăng cường xe vào các dịp lễ, Tết để giải tỏa hành khách.

Do đô thị hóa và lưu lượng phương tiện giao thông tăng nhanh, một số tuyến đường trước đây có lưu lượng phương tiện tham gia thấp nay đã trở thành tuyến nội đô có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông cao, thường xuyên ùn tắc. Do đó, Sở đã báo cáo Bộ GTVT và UBND TP thống nhất chủ trương, cho phép điều chỉnh, bố trí lại một số tuyến vận tải khách liên tỉnh, không đi xuyên tâm, không đi vào các tuyến có lưu lượng giao thông lớn...

Cùng với đó, để giảm ùn tắc giao thông trên trục Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, Sở GTVT Hà Nội đã lên phương án điều chuyển các tuyến đi/đến từ bến Mỹ Đình đi 4 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Gia Lai và Đắk Lắk về bến xe Nước Ngầm. Tuy nhiên, sau khi phương án này được công bố để lấy ý kiến của các tỉnh liên quan, nhiều địa phương đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị phương án điều chuyển chưa hợp lý, cần có lộ trình để các doanh nghiệp chuyển đổi.

Ba giai đoạn điều chuyển xe khách

Trước tình hình trên, Sở GTVT đã phối hợp với Tổng cục Đường bộ, Vụ Vận tải (Bộ GTVT) nghiên cứu, xem xét phương án điều chuyển và nhận thấy, đúng là còn một số bất cập, chưa hợp lý, cần phải điều chỉnh cho đảm bảo công bằng, hài hòa giữa các doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Tổ công tác gồm Vụ Vận tải, Tổng cục Đường bộ, CATP Hà Nội, Thanh tra Sở GTVT đã rà soát tổng thể luồng tuyến vận tải đi và đến Hà Nội, xây dựng phương án tổng thể, sắp xếp, điều chỉnh các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh trên địa bàn thành phố.

Tuy nhiên, theo ông Hà Huy Quang, việc sắp xếp, điều chỉnh ngay một lúc 39.817 chuyến/tháng sẽ rất phức tạp, ảnh hưởng tới nhu cầu đi lại người dân, gây xáo trộn trong kinh doanh vận tải. Vì thế, Sở GTVT sẽ thực hiện điều chuyển, sắp xếp lại luồng tuyến theo 3 giai đoạn. Giai đoạn 1, sẽ điều chỉnh các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh đi qua các điểm, tuyến ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm; giai đoạn 2, điều chỉnh các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh đi qua các điểm, tuyến ùn tắc giao thông trong giờ ban ngày và giai đoạn 3 mới điều chuyển các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh chưa phù hợp theo định hướng quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt.

Liên quan đến việc điều chuyển các tuyến xe đi các tỉnh phía Nam từ bến Mỹ Đình, ông Nguyễn Đại Thắng, điều hành Công ty CP Vận tải Thanh Xuân cho biết, khu vực quận Cầu Giấy có rất nhiều trường đại học lớn, người dân có nhu cầu đi về các tỉnh phía Nam như Nghệ An, Hà Tĩnh rất nhiều, nên nếu điều chuyển toàn bộ các tuyến xe này về bến xe Nước Ngầm thì người dân có nhu cầu phải di chuyển xa hơn. Trong khi đó, tuyến đường vành đai 3 hiện nay rất dễ xảy ra ùn tắc do lưu lượng xe tải, xe container quá lớn, tỷ lệ xe khách chạy rất ít.

Cùng chung quan điểm, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc bến xe Mỹ Đình cho rằng, công suất của bến Mỹ Đình khoảng 1.992 lượt xe/ngày, nhưng hiện cũng mới chỉ có hơn 1.400 lượt xe/ngày. Trong đó, lượt xe đi về các tỉnh phía Nam là 300 lượt/ngày. Do đó, tình trạng ùn tắc tại nút giao Thanh Xuân (Khuất Duy Tiến) không hẳn do xe khách.

Hải Dương (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

"Bẻ tuyến" không để xe khách chạy xuyên tâm

Hà Nội đang sắp xếp lại luồng tuyến xe khách liên tỉnh nhằm đảm bảo quy hoạch giao thông vận tải đã được phê duyệt cũng như hài hòa lợi ích của doanh nghiệp và người dân. Đến thời điểm hiện tại,...

Di dời các bến xe khách Hà Nội: Làm gì với

TP Hà Nội dự kiến đưa lộ trình đóng cửa các bến xe khách liên tỉnh như Gia Lâm, Giáp Bát sau năm 2020 và Bến xe Mỹ Đình sau năm 2025. Toàn bộ diện tích đất đai này sẽ được sử dụng vào mục đích vận...

Điều chuyển 50 nốt xe khách tuyến Hà Nội - Ninh Bình từ bến xe Mỹ Đình về Giáp Bát

Dự kiến, từ 20-7 tới đây, UBND TP Hà Nội sẽ điều chuyển 50 nốt xe từ bến Mỹ Đình đi Ninh Bình về bến xe Giáp Bát để hạn chế tình trạng đi xuyên tâm.

Hà Nội tiếp tục sắp xếp luồng tuyến xe khách hợp lý

Hà Nội đã hoàn tất đợt điều chỉnh luồng tuyến vận tải khách lớn nhất từ trước tới nay nhằm giảm tình trạng xe khách chạy xuyên tâm, gây ùn tắc.

Hà Nội sẽ điều chỉnh hơn 20.000 lượt xe khách liên tỉnh

Tại cuộc họp chiều 27-12 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng, các đơn vị liên quan và Sở GTVT Hà Nội đã quyết định, sẽ điều chuyển hơn 20.000 lượt xe khách liên tỉnh tại 3...

Hà Nội sẽ có 8 tuyến buýt nhanh BRT, tăng tốc vận tải khách công cộng

Theo quy hoach, giao thông công cộng Hà Nội sẽ có 8 tuyến xe buýt nhanh để kết nối giao thông công cộng.

Điều chuyển luồng tuyến giảm ùn tắc: Hoàn toàn vì lợi ích chung

Sở GTVT Hà Nội khẳng định, việc điều chuyển hơn 20.000 lượt xe khách liên tỉnh từ ngày 2-1-2017 hoàn toàn vì lợi ích chung của thành phố, nhằm giảm ùn tắc.

Điều chỉnh luồng tuyến xe khách: Có xáo trộn nhưng vẫn phải làm

Việc điều chuyển luồng tuyến xe khách tuy có ảnh hưởng đến một bộ phận doanh nghiệp, người dân nhưng sẽ đảm bảo chung cho trật tự ATGT của thành phố Hà Nội.

THỦ THUẬT HAY

Cách nâng cấp Client mới Liên Minh Huyền Thoại

Mới đây Garena đã bắt đầu áp dụng Client mới cho tựa game Liên Minh Huyền Thoại sau một thời gian beta. Game thủ có thể tiến hành nâng cấp Client Liên Minh Huyền Thoại trên Garena để sử dụng duy nhất một Client chơi

Cách replay video YouTube trên máy tính hoặc ứng dụng di động

Trước đây, người dùng chỉ có thể replay video YouTube trên trình duyệt web của máy tính. Tuy nhiên, YouTube phiên bản ứng dụng di động cũng đã hỗ trợ tính năng này thông qua các bản cập nhật mới nhất.

Hướng dẫn chữa màn hình điện thoại bị vỡ

Bạn bị rơi điện thoại mà vỡ màn hình, đừng lo vì có một cách cực kỳ đơn giản sẽ giúp bạn sống chung với chiếc điện thoại vỡ màn

Hướng dẫn lọc bạn bè không tương tác với extension Friend Remover

Hôm nay, TCN xin chia sẻ một công cụ khá thú vị, cho phép bạn quét mức độ tương tác của bạn bè và giúp hủy kết bạn hàng loạt trên Facebook. Mời các bạn cùng tham khảo và tải về dùng thử nhé.

Cách xóa bỏ gạch ngang trong Google Sheets

Trong bảng tính Google Sheets của bạn xuất hiện những gạch ngang trên văn bản mà bạn không biết phải xử lý như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa bỏ những gạch ngang đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nokia 3.1, sản phẩm mới đang được bán chính hãng với giá chỉ hơn 3 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là mức giá rất tốt khiến cho Nokia 3.1 được đông đảo người dùng smartphone

Honda Winner 150 sau 20.000 km: Vẫn rất tốt từ diện mạo cho đến khả năng vận hành

Trong cuộc đua giành thị phần xe côn tay underbone cỡ nhỏ tại Việt Nam, hãng xe đến từ Nhật Bản mang tên Yamaha đang là người chiếm ưu thế bởi lợi thế của người dẫn đầu. Yamaha Exciter 150 là một chiếc xe côn tay thể

Đánh giá Vivo Y51 – sát thủ phân khúc 3 triệu đồng

Cùng đánh giá Vivo Y51 để xem chiếc smartphone này có xứng đáng là một trong những model smartphone tầm trung đáng sở hữu không nhé!