Điều chỉnh luồng tuyến xe khách: Có xáo trộn nhưng vẫn phải làm

Việc điều chuyển luồng tuyến xe khách tuy có ảnh hưởng đến một bộ phận doanh nghiệp, người dân nhưng sẽ đảm bảo chung cho trật tự ATGT của thành phố Hà Nội.


Bến xe Mỹ Đình sẽ phải cắt hơn 500 chuyến xe/ ngày

Theo phương án mới nhất của Sở GTVT Hà Nội, việc điều chỉnh luồng tuyến vận tải khách liên tỉnh sẽ được thực hiện từ ngày 2-1-2017. Tất cả các bến xe đều có các tuyến bị điều chỉnh đi hoặc đến tùy theo cung đường, hướng tuyến. Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: “Đây được xem là giải pháp khẩn cấp để thành phố Hà Nội giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, phục vụ cho nhân dân đi lại trong dịp Tết một cách thuận lợi nhất”.

Cũng theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, có thể việc điều chuyển sẽ ảnh hưởng đến một bộ phận doanh nghiệp, người dân nhưng thực hiện việc điều chuyển sẽ đảm bảo chung cho trật tự ATGT của thành phố Hà Nội, phục vụ người dân Thủ đô và người dân các tỉnh khi tham gia giao thông thuận lợi an toàn hơn.

Phương án điều chuyển tổng thể lần này đã được Sở GTVT phối hợp với CATP Hà Nội, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Bộ GTVT nghiên cứu thực hiện. Hiện tại, Sở GTVT đã hoàn tất công tác chuẩn bị và phương án, trình UBND TP Hà Nội, báo cáo Bộ GTVT, thông báo đến UBND các tỉnh, thành phố có xe đến Hà Nội, đồng thời thông báo đến các Hiệp hội vận tải, các doanh nghiệp vận tải các tỉnh, thành phố để cùng thực hiện.

Việc điều chuyển sẽ tập trung vào các tuyến ở các bến có nguy cơ ùn tắc, trong đó tập trung 3 bến chính gồm bến xe Mỹ Đình, bến xe Giáp Bát và bến xe Nước Ngầm. Bến xe Yên Nghĩa và Gia Lâm về cơ bản chỉ điều chuyển một số tuyến, còn lại giữ nguyên.

Mặc dù đã có phương án để “cắt tuyến” và đón các tuyến xe mới về bến theo quy hoạch luồng tuyến của Sở GTVT nhưng nhiều bến xe cũng khá “tâm tư” trước giờ G.

Đại diện bến xe Mỹ Đình cho hay, nếu thực hiện điều chuyển đúng như tinh thần của Sở GTVT Hà Nội vừa công bố, các tuyến xe đi Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Đắk Lắk, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh sẽ phải chuyển sang bến xe Nước Ngầm. Ước tính, số tuyến xe sẽ phải điều chuyển là hơn 500 chuyến/ngày. Trong đó, một số tuyến có số lượng xe chạy rất lớn như Nam Định, Thanh Hóa, nếu chuyển đi hết cùng một lúc sẽ gây một sự xáo trộn không nhỏ cho doanh nghiệp vận tải và người dân.

Ngoài ra, cũng theo đại diện bến xe Mỹ Đình, việc điều chuyển luồng tuyến lần này là rất lớn nên thực hiện theo từng giai đoạn; có thể giai đoạn 1 chuyển toàn bộ xe đang hoạt động tại bến đi Đắk Lắk, Nghệ An và các giai đoạn sau thực hiện điều chuyển các tuyến còn lại. “Như vậy vừa tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi bến hoạt động cũng như bến có thời gian sắp xếp, ổn định lại, tiếp nhận các tuyến xe mới chuyển từ nơi khác về”, đại diện bến xe Mỹ Đình bày tỏ.

Tương tự, bến xe Yên Nghĩa hiện có hơn 500 chuyến xe/ngày. Sau đợt điều chỉnh này chỉ còn khoảng 300 chuyến. Trong khi đó, công suất bến có thể đáp ứng được khoảng 1.500 chuyến/ngày. Theo đại diện bến xe này, việc các xe điều chuyển đến và đi sẽ không ảnh hưởng nhiều đến việc sắp xếp điểm đỗ, đón khách, bán vé cũng như ký kết hợp đồng với các đơn vị vận tải. “Việc giảm công suất sẽ khiến bến gặp khó khăn, tuy nhiên đây là chủ trương của Sở GTVT nên bến sẽ chấp hành nghiêm”, đại diện bến xe Yên Nghĩa bày tỏ.

Trong đợt điều chỉnh này, bến xe duy nhất sẽ tăng lượng xe hoạt động là bến xe Nước Ngầm. Theo đó, sau khi điều chỉnh, sắp xếp lại, bến xe này sẽ tăng gấp đôi số xe so với hiện nay. Lãnh đạo bến xe Nước Ngầm cho biết, bến này có thể đáp ứng được 1.100 xe/ngày, và với lượng 900 xe/ngày sau điều chỉnh, bến hoàn toàn có thể đáp ứng được.

Tuy vậy, bến xe Nước Ngầm nằm lại tại vị trí ngã ba Pháp Vân - Giải Phóng, nơi thường xuyên xảy ra ùn tắc nên việc tăng tần suất bến lên gấp đôi so với hiện nay cũng rất dễ dẫn đến nguy cơ ùn tắc nghiêm trọng hơn nếu không được phân luồng, điều tiết hợp lý.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Xe khách Hà Nội - Hải Phòng sẽ chuyển hết thành xe buýt

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang hoàn thiện Đề án thí điểm chuyển tuyến vận tải khách liên tỉnh cố định Hà Nội - Hải Phòng thành tuyến buýt, nhằm lập lại trật tự trong hoạt động vận tải khách vốn...

Xe khách trá hình tràn vào sân bay Nội Bài

Không chỉ hoành hành trên các tuyến phố nội đô, gây mất trật tự ATGT, xe khách trá hình còn tràn vào cả sân bay Nội Bài, nguy cơ đe dọa mất an ninh sân bay.

Hà Nội tiếp tục sắp xếp luồng tuyến xe khách hợp lý

Hà Nội đã hoàn tất đợt điều chỉnh luồng tuyến vận tải khách lớn nhất từ trước tới nay nhằm giảm tình trạng xe khách chạy xuyên tâm, gây ùn tắc.

Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông dịp 2-9

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vừa ký văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam; các cục quản lý chuyên ngành; các sở giao thông vận tải; Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam; Tổng Công ty Quản lý Bay...

Đóng làn xe thô sơ đường Nguyễn Xiển- Xa La, phương tiện đi lại cần lưu ý gì?

Từ ngày 30/11 tới đây, Sở GTVT Hà Nội sẽ thực hiện đóng làn cho xe thô sơ trên đường Nguyễn Xiển- Xa La.

Xử phạt 300 trường hợp dừng đỗ sai quy định

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong tháng 9 vừa qua, lực lượng thanh tra giao thông vận tải trên địa bàn thành phố đã xử lý 2.015 trường hợp vi phạm.

Thu hồi phù hiệu 1 tháng với 656 ô tô vi phạm

Sở GTVT Hà Nội vừa quyết định thu hồi phù hiệu của 656 xe ô tô thuộc 138 doanh nghiệp do vi phạm quy định về kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa.

Điều chuyển luồng tuyến giảm ùn tắc: Hoàn toàn vì lợi ích chung

Sở GTVT Hà Nội khẳng định, việc điều chuyển hơn 20.000 lượt xe khách liên tỉnh từ ngày 2-1-2017 hoàn toàn vì lợi ích chung của thành phố, nhằm giảm ùn tắc.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần.

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...