Tổ Chức Hội Nghị Quốc Tế Tại Việt Nam: Giải Mã Bài Toán Hậu Cần & Rào Cản Văn Hóa
Bến xe Yên Sở: Phù hợp quy hoạch, giảm tải cho bến xe Giáp Bát
Ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định, theo Quy hoạch GTVT Hà Nội, trong đó có bến xe tĩnh của Hà Nội, bãi đỗ xe Yên Sở phù hợp với quy hoạch, quy hoạch này cũng đã được Thủ tướng phê duyệt tại Quyết định 519/QĐ-TTg năm 2016. Đến nay, Hà Nội cũng chưa có quy hoạch nào về bến xe ngoài Quyết định 519 này.
Trong khi đó, nếu chỉ xây dựng một bến xe phía Nam (Ngọc Hồi) để thay thế 2 bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm sẽ là quá tải. Do vậy, cần phải có một nến xe Yên Sở trong trung hạn nhằm điều tiết nhu cầu và hỗ trợ cho nến xe phía Nam.

Ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội
Hơn nữa, có bến xe Yên Sở mới đủ điều kiện để chuyển đổi bến xe Giáp Bát thành điểm trung chuyển phục vụ riêng cho vận tải công cộng. Khi bến xe Yên Sở đi vào hoạt động, sẽ dần giảm tải bến xe Giáp Bát, tiến tới chuyển bến xe Giáp Bát ra khỏi khu vực nội đô theo đúng lộ trình.
Tiến sỹ, chuyên giao giao thông đô thị Lê Đỗ Mười cho biết, theo Quy hoạch GTVT Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050, khu vực cửa ngõ phía Nam Hà Nội sẽ xây dựng bến xe phía Nam (Ngọc Hồi). Tuy nhiên, hiện nay Vành đai 4 còn chưa được đầu tư khép kín thì việc triển khai bến xe phía Nam gần như không khả thi. Dự kiến, với tốc độ hiện nay, để khép kín vành đai 4 Hà Nội và đường sắt Yên Viên- Ngọc Hồi thì phải khoảng năm 2030-2045 mới hoàn thiện.
Trong khi, hiện cửa ngõ phía Nam Hà Nội đang phải đương đầu với áp lực giao thông rất lớn, nhiều điểm ùn tắc liên hoàn, nhất là vào các kỳ nghỉ lễ, tết. Mà đa phần các điểm ùn tắc này đều có liên quan đến 2 bến xe: Giáp Bát, Nước Ngầm. Vì vậy, trong trung hạn, Hà Nội phải cố gắng xây dựng bến xe Yên Sở nhằm đưa bớt xe khách liên tỉnh tại bến Giáp Bát ra khỏi cửa ngõ, ngoài vành đai 3.

Tiến sỹ, chuyên gia giao thông đô thị Lê Đỗ Mười
“Tôi cho rằng việc xây dựng bến xe Yên Sở là một bước đi đúng đắn và rất cấp thiết đối với Hà Nội trong giai đoạn này. Đặc biệt, trong bối cảnh xã hội hóa lĩnh vực bến bãi xe gặp nhiều khó khăn mà nguồn ngân sách Nhà nước eo hẹp,” ông Mười nhìn nhận.
Cũng theo ông Lê Đỗ Mười, bến xe Yên Sở đã được xác định là bến xe trung hạn trong Quy hoạch GTVT Thủ đô Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Bên cạnh đó, trong Quy hoạch bến bãi, điểm đỗ xe của Hà Nội cũng đã có bến xe này.

Phối cảnh bến xe Yên Sở sau khi hoàn thiện
Ông Mười cho hay: “Trung hạn có thể từ 10-20 năm. Từ nay tới đó, cửa ngõ phía Nam Thủ đô cần phải có bến xe Yên Sở để đưa các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh từ bến xe Giáp Bát ra, xóa các điểm ùn tắc trên trục đường Giải Phóng - QL1. Tôi nghĩ trục đường này sẽ còn là xương sống lưu thông của khu vực cửa ngõ phía Nam trong nhiều năm nữa, không thể để ùn tắc kéo dài mãi như vậy.”
Tuy nhiên, để có thể phát huy được hiệu quả của bến xe Yên Sở, ông Mười cho rằng, cần phải làm được 3 việc chính. Thứ nhất, phải có một mạng lưới xe buýt kết nối Bến xe Yên Sở với càng nhiều khu vực trong thành phố càng tốt, nhất là vùng nội thành.
Thứ hai, thành phố cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường Tam Trinh, điều chỉnh tổ chức giao thông tại một số điểm nút như: Tam Trinh - Vành đai 3; Pháp Vân - Hoàng Mai… cho phù hợp.
Thứ ba là cần có lộ trình phù hợp nhưng dứt khoát, di dời các tuyến vận tải khách liên tỉnh khỏi bến xe Giáp Bát, đưa về Yên Sở và các bến khác, mới giải quyết được căn cơ tình trạng ùn tắc trên tuyến Giải Phóng - Pháp Vân.
Ngân Tuyền (ANTĐ)
Nguồn : http://xehay.vn/ben-xe-yen-so-phu-hop-quy-hoach-giam-tai-cho-ben-xe-giap-bat.html
TIN LIÊN QUAN
Hà Nội quy hoạch và xây dựng bến xe khách Yên Sở
Tại đồ án Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang được Sở GTVT và Viện QHXD Hà Nội lập, Bến xe Yên Sở tiếp tục được quy hoạch là bến xe khách liên tỉnh
Tuyến đường sắt đô thị 2 tỷ USD Yên Viên - Ngọc Hồi vẫn giậm chân tại chỗ
Đáng nói, dự án được phê duyệt từ rất lâu và tổng mức đầu tư đã tăng từ hơn 9.000 tỷ đồng lên mức hơn 44.000 tỷ đồng và chưa biết liệu đây đã là mức cuối hay chưa.
Hà Nội chuẩn bị xây dựng bến xe Yên Sở, giải pháp chống ùn tắc ở cửa ngõ phía Nam
Tại Đồ án Quy hoạch bến bãi đỗ xe do Sở GTVT Hà Nội và Viện Quy hoạch xây dựng lập, đang được thẩm định, bến xe Yên Sở tiếp tục được quy hoạch là bến xe khách liên tỉnh trung hạn, với chức năng hỗ trợ, giảm tải cho 3 bến xe: Giáp Bát, Nước Ngầm,
Ì ạch tái khởi động dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi
Trong đó, giai đoạn 1, tập trung vào tổ hợp Ngọc Hồi (giảm quy mô 136ha/171ha so với trước đây), chưa đầu tư đoạn tuyến trên cao từ Giáp Bát đến Gia Lâm (giảm 11,5km). Giai đoạn 1 được Bộ GTVT phê duyệt dự điều chỉnh với tổng mức đầu tư 19.046 tỷ
Dự án đường sắt đô thị Yên Viên- Ngọc Hồi sẽ được triển khai tiếp như thế nào?
Cụ thể, Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về Dự án metro Yên Viên Ngọc- Hồi. Theo đó, đối với Dự án giai đoạn I, Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tài
Bộ trưởng Giao thông chỉ đạo khắc phục dứt điểm hư hỏng trên cao tốc 34.000 tỷ
Về tồn tại liên quan đến chất lượng công trình, VEC phải khẩn trương chỉ đạo các nhà thầu, tư vấn khắc phục triệt để tình trạng đọng nước tại dải dừng xe khẩn cấp (vị trí tiếp giáp gờ chắn nước); đối với các hư hỏng mặt đường, VEC khẩn trương hoàn
Tiếp tục chờ đợi xóa sổ trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài
Vì theo Bộ GTVT, trạm thu phí này thực hiện thu hồi vốn cho dự án đường tránh TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), nhưng lại đặt trên địa bàn Hà Nội. Đặc biệt, thời điểm chưa có tuyến Đại lộ Võ Nguyên Giáp, trạm thu phí án ngữ ngay cửa ngõ vào nội đô Hà Nội,
Hủy kết quả gói thầu xử lý đất nền tuyến đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi
Bộ GTVT giao Ban QLDA Đường sắt hoàn tất các thủ tục liên quan theo quy định về việc hủy kết quả sơ tuyển gói thầu nêu trên, đồng thời báo cáo nhà tài trợ JICA thống nhất việc không tổ chức sơ tuyển lại Gói thầu HURC1-101 và áp dụng phương thức đấu
THỦ THUẬT HAY
8 lệnh chết người nhất định không bao giờ được chạy trên Linux
Việc tìm hiểu các lệnh không nên chạy trên Linux giúp bảo vệ hệ thống của bạn khi làm việc trên Linux. Dưới đây là 8 lệnh chết người nhất định bạn không bao giờ được chạy trên Linux
5 cách chạy phần mềm Windows trên Mac được đánh giá cao nhất
Một máy ảo là một trong những cách tốt nhất để chạy những phần mềm Windows. Nó cho phép bạn cài đặt Windows và các hệ điều hành khác trên máy Mac. Windows sẽ nghĩ rằng nó đang chạy trên máy tính thật nhưng thực sự nó
Cách sửa lỗi tai nghe tự tăng giảm âm lượng trên điện thoại cực hiệu quả
Bạn là người thường xuyên sử dụng tai nghe để nghe nhạc trên điện thoại. Bạn đang gặp phải vấn đề khi cắm tai nghe vào điện thoại để sử dụng thì âm lượng cứ tự tăng hoặc giảm mặc dù bạn không có một tác động gì.
Facebook Messenger siêu nhẹ cho smartphone siêu yếu
Messenger Lite là phiên bản thu gọn của ứng dụng chat Messenger với kích thước chỉ vỏn vẹn 10 MB, nhỏ hơn rất nhiều so với ứng dụng gốc nhưng vẫn đầy đủ các tính năng quan trọng nhất.
Cách sử dụng hàm Vlookup ngược từ phải qua trái
Bạn gặp khó khăn trong việc tra cứu dữ liệu nằm ở cột bên phải của dữ liệu khi sử dụng hàm Vlookup?. Hôm nay, chúng tôi giúp các bạn tìm hiểu cách sử dụng hàm Vlookup ngược từ phải qua trái.
ĐÁNH GIÁ NHANH
Đập hộp và đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Liệu có được như mong đợi?
Xiaomi đang làm chúng ta “bối rối” thật sự với cách đặt tên sản phẩm của mình. Theo thông lệ hàng năm, Xiaomi Redmi là dòng màn hình 5.0 inch còn Redmi Note là dòng màn hình lớn hơn với 5.5 inch.
Khám phá bên trong Apple Watch Series 7: Có nhiều thay đổi so với thế hệ trước
Apple Watch Series 7 hiện là mẫu smartwatch mới nhất của Apple với nhiều cải tiến và nâng cấp. Mới đây, iFixit đem Apple Watch Series 7 lên “bàn mổ”. Vậy bên trong Apple Watch Series 7 có gì đặc biệt? Chúng ta cùng đi
Đánh giá chi tiết cấu hình và hiệu năng Galaxy A3 2017
Hiện em út dòng A 2017 là thiết bị có số lượng bài viết khá ít ỏi, quyết không để A3 2017 bị ghẻ lạnh. Mời các bạn cùng đến với bài đánh giá chi tiết Galaxy A3 2017 sau một thời gian khá lâu giữ em nó nhé.