Dành cho người mới học tiếng Trung: 7 phần mềm dịch tiếng Trung tốt nhất

Học tiếng Trung là một việc làm đầy thử thách, đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ việc học tiếng Trung trở nên dễ dàng hơn với sự hỗ trợ của các phần mềm dịch tiếng Trung. Những ứng dụng này không chỉ giúp người học tiếng Trung dịch nhanh các từ, câu mà còn cung cấp các tính năng hữu ích khác như phát âm, tìm kiếm từ vựng và câu hội thoại. Vì vậy, trong bài viết này trangcongnghe.vn sẽ giới thiệu với bạn 7 phần mềm dịch tiếng Trung tốt nhất để giúp bạn tăng cường kỹ năng ngôn ngữ của mình.

Các bài viết khác:

I. Phần mềm dịch tiếng Trung là gì? Và vai trò của phần mềm dịch.

Phần mềm dịch tiếng Trung là ứng dụng được thiết kế để dịch các văn bản, từ và câu từ tiếng Trung sang các ngôn ngữ khác và ngược lại. Đây là một công cụ hữu ích cho những người muốn giao tiếp với người Trung Quốc hoặc đang học tiếng Trung. Phần mềm dịch tiếng Trung cũng rất hữu ích cho các doanh nghiệp quốc tế muốn kết nối với khách hàng Trung Quốc hoặc tham gia vào thị trường Trung Quốc.

Ngoài ra, phần mềm dịch tiếng Trung còn giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng từ vựng và ngữ pháp trong ngữ cảnh thực tế. Với tất cả những lợi ích này, không có gì ngạc nhiên khi phần mềm dịch trở thành một công cụ cần thiết cho những người học tiếng Trung.

Nhờ đó, phần mềm dịch tiếng Trung là giúp cho việc giao tiếp, trao đổi thông tin, tài liệu và ý tưởng qua ngôn ngữ khác nhau trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng phần mềm dịch tiếng Trung chỉ có thể dịch được những từ và câu đơn giản, còn những đoạn văn dài và phức tạp thì vẫn cần sự giúp đỡ từ người dịch chuyên nghiệp để đảm bảo chính xác và tránh hiểu nhầm.

II. Danh sách 7 phần mềm dịch tiếng Trung tốt nhất cho người mới học

Google Translate

Google Translate Tool là phần mềm rất hữu ích cho những người muốn dịch tiếng Trung hoặc nhiều loại ngôn ngữ khác một cách dễ dàng. Bạn không cần phải mất thời gian tìm kiếm từ điển hay tra cứu nghĩa của từng từ một, mà chỉ cần dán đoạn văn cần dịch vào phần mềm và chờ đợi kết quả.

Ngoài ra, Google Translate Tool còn có rất nhiều tính năng hữu ích khác:

  • Bạn có thể dịch được nhiều loại ngôn ngữ khác nhau trên thế giới, giúp bạn tiếp cận tới nhiều nguồn thông tin mới.

  • Nếu bạn không biết nghĩa của một từ thông thường, phần mềm cũng có thể giúp bạn tra nghĩa một cách dễ dàng.

  • Khả năng dịch tự động và dịch khá chính xác nghĩa câu từ, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức so với việc dịch thủ công.

  • Hỗ trợ dịch ngôn ngữ như: Dich ten tieng trung sang tieng viet, dịch đoạn văn, bài văn,…với tốc độ nhanh chóng, giúp bạn hoàn thành công việc dịch nhanh hơn.

Vì vậy, không có gì lạ khi Google Translate Tool là một trong những phần mềm dịch tiếng Trung và nhiều ngôn ngữ khác phổ biến nhất hiện nay trên thế giới.

Baidu Translate

Baidu translate là một app dịch tiếng trung được phát triển bởi Baidu. Ứng dụng này cho phép người dùng dễ dàng dịch nhiều thứ tiếng khác nhau, giúp họ tiếp cận với thông tin từ các nguồn tiếng nước ngoài một cách tiện lợi. Với Baidu Translate, người dùng có thể dịch qua văn bản, âm thanh và hình ảnh, đồng thời chuyển đổi từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác.

Bên cạnh đó, Baidu translate cũng có thể được xem là một công cụ hỗ trợ dịch thuật cho người dùng giống như Google translate. Người sử dụng có thể dịch một từ, một đoạn hội thoại, một đoạn văn ngắn trong thời gian nhanh chóng. Nói chung, Baidu translate là một ứng dụng hữu ích cho những người đang tìm kiếm các thông tin từ các nguồn tiếng nước ngoài và app dịch tiếng trung này có thể tải trên máy tính, hay điện thoại.

Pleco

Pleco là một trong những ứng dụng từ điển và dịch tiếng Trung phổ biến nhất hiện nay. Bởi nó được thiết kế để hỗ trợ người dùng trong việc học tiếng Trung một cách dễ dàng và hiệu quả hơn. Với chức năng dịch tiếng trung bằng hình ảnh, người dùng có thể chụp hình một đoạn văn bản tiếng Trung và dịch nó sang ngôn ngữ mà bạn muốn.

Bên cạnh đó, Pleco còn cung cấp nhiều tính năng hữu ích khác như bộ từ điển phong phú và cập nhật thường xuyên, việc tra cứu từ vựng và ngữ pháp tiếng Trung cũng được thực hiện một cách dễ dàng và nhanh chóng. Nếu bạn đang học tiếng Trung hoặc cần dịch tiếng Trung trong công việc hoặc trong học tập như: dich ten tieng trung sang tieng viet, dịch bài hay đoạn văn,…Pleco sẽ là một lựa chọn tuyệt vời để giúp bạn tiết kiệm thời gian và nỗ lực trong việc học và sử dụng ngôn ngữ này.

QTranslate

QTranslate là phần mềm đa ngôn ngữ giúp người dùng có thể dịch văn bản từ tiếng Trung sang Tiếng Việt và nhiều ngôn ngữ khác trên thế giới, đem đến cho người dùng sự tiện lợi trong việc chuyển đổi giữa các ngôn ngữ. Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ người dùng dịch đoạn văn bản, tra từ điển trực tuyến, thay thế văn bản bằng đoạn dịch và dich ten tieng trung sang tieng viet hoặc chuyển văn bản bằng âm thanh.

Ngoài ra, còn một số tính năng khác nổi bật của QTranslate:

  • Có thể dễ dàng sao chép/gõ văn bản ngay trên phần mềm dịch: Giúp người dùng dễ dàng tiếp cận và tận dụng tính năng của phần mềm.

  • Dịch đa dạng các ngôn ngữ khác nhau trên thế giới: Giúp họ dễ dàng tiếp cận thông tin và tương tác với người dùng của các quốc gia khác.

  • Có từ điển để tra cứu trực tuyến: Giúp người dùng nâng cao khả năng tìm kiếm và sử dụng từ vựng trong tiếng Trung và nhiều ngôn ngữ khác trên thế giới.

  • Tốc độ dịch nhanh chóng: Giúp người dùng tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả công việc.

  • Kiểm tra chính xác lỗi chính tả: Giúp người dùng đảm bảo tính chính xác cao của văn bản được dịch.

  • Chuyển văn bản sang âm thanh đơn giản: Giúp người dùng có thể tiếp cận thông tin một cách dễ dàng hơn, đặc biệt là khi họ đang di chuyển hoặc không có thời gian để đọc văn bản.

Với những tính năng trên, QTranslate sẽ là một công cụ hữu ích giúp người dùng dễ dàng truy cập thông tin và tương tác với người dùng của các quốc gia khác trên thế giới.

Waygo

Waygo là một ứng dụng dịch tiếng Trung miễn phí trên iOS và Android. Ứng dụng này cho phép bạn dịch tiếng trung bằng hình ảnh, văn bản hoặc ký tự Trung Quốc chỉ bằng cách đưa đoạn cần dịch vào camera của điện thoại. Waygo sử dụng công nghệ nhận dạng ký tự tiên tiến để phân tích văn bản và dịch nó sang tiếng Anh hoặc tiếng Nhật.

Ngoài ra, app dịch tiếng trung Waygo còn hỗ trợ khi offline, nên người dùng có thể sử dụng ứng dụng này ở mọi nơi, mọi lúc mà không nhất thiết phải sử dụng mạng di động. Vì vậy, ứng dụng này rất hữu ích cho những người du lịch hoặc người học tiếng Trung.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng ứng dụng này có thể không chính xác 100%, do đó, bạn nên kiểm tra kỹ trước khi sử dụng thông tin dịch từ Waygo.

Hanping Chinese Dictionary

Hanping Chinese Dictionary là một app dịch tiếng trung rất phổ biến trên các thiết bị di động Android. Ứng dụng này có thể giúp người dùng tra cứu từ vựng và dịch các câu tiếng Trung sang tiếng Anh hoặc ngược lại.

Các tính năng chính của app dịch tiếng trung Hanping Chinese Dictionary bao gồm:

  • Tra cứu từ vựng tiếng Trung: Người dùng có thể tìm kiếm các từ vựng tiếng Trung bằng cách nhập từ khoá hoặc viết chữ Hán bằng bút cảm ứng trên màn hình.

  • Dịch câu tiếng Trung: Ứng dụng cho phép người dùng dịch các câu tiếng Trung sang tiếng Anh hoặc ngược lại bằng cách nhập câu cần dịch.

  • Phát âm: Hanping Chinese Dictionary có tính năng phát âm cho mỗi từ vựng, giúp người dùng học phát âm chính xác.

  • Lưu từ vựng: Người dùng có thể lưu các từ vựng đã tìm kiếm để xem lại sau này và học tập hiệu quả hơn.

Hanping Chinese Dictionary là một ứng dụng rất hữu ích cho những ai đang học tiếng Trung. Nó cung cấp các tính năng tra cứu từ vựng, dịch câu và phát âm, giúp người dùng học tiếng Trung một cách hiệu quả hơn.

Trung Việt Hanzii

Trung Việt Hanzii là app dịch tiếng trung cầm tay siêu tiện lợi, được thiết kế đặc biệt cho những người đam mê học tiếng Trung. Với kho từ điển phong phú và cập nhật liên tục của Mobile Learning, ứng dụng này đã thu hút được hàng ngàn người dùng. Ứng dụng này không chỉ là một công cụ dịch thông thường, mà còn cung cấp nhiều tính năng hữu ích khác như: Hỗ trợ người dùng cách phát âm, cách viết cùng những đề thi tiếng trung.

Ngoài ra, Hanzii còn có những điểm nổi bật bao gồm:

  • Ứng dụng hoàn toàn miễn phí và bạn không cần trả thêm khoản phí nào.

  • Kho từ điển vô cùng đa dạng với hơn 1.000.000 câu, từ và các đoạn văn ví dụ.

  • Ngoài chức năng dịch thông thường, ứng dụng còn cho phép người dùng dịch các câu hoặc đoạn văn có nghĩa tương đối sát nghĩa.

  • Bạn có thể sử dụng ứng dụng để tra từ và tìm kiếm ngay cả khi không có kết nối internet.

  • Ứng dụng cung cấp tính năng tra từ vẽ trực tiếp trên màn hình cảm ứng, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và tăng tính tiện lợi.

III. Nên lựa chọn phần mềm dịch tiếng Trung nào phù hợp?

Trên đây là các thông tin về 7 phần mềm dịch tiếng Trung tốt nhất dành cho những người mới học tiếng Trung. Tuy nhiên, việc lựa chọn app dịch tiếng Trung phù hợp với mục đích sử dụng và nhu cầu cá nhân là rất quan trọng. Mỗi phần mềm có những ưu điểm và hạn chế riêng, vì vậy bạn cần cân nhắc và đánh giá kỹ trước khi quyết định sử dụng.

Nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm dịch tiếng Trung cho mục đích học tập, thì các ứng dụng như Trung Việt Hanzii, Hanping Chinese Dictionary hay Pleco sẽ là sự lựa chọn tốt. Những ứng dụng này có tính năng tra cứu từ vựng, học phát âm và cách sử dụng từ vựng trong câu văn. Bạn có thể tìm kiếm và học hỏi những kiến thức mới một cách dễ dàng và tiện lợi.

Nếu bạn đang đi du lịch hoặc làm việc tại Trung Quốc và cần phải dịch ngôn ngữ một cách nhanh chóng, thì các ứng dụng như Google Translate, Hanping Chinese Dictionary, Waygo hay Baidu Translate sẽ là lựa chọn tốt. Những ứng dụng này có tính năng dịch thuật nhanh, chính xác và hỗ trợ cho việc dịch ngôn ngữ một cách dễ dàng.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng các phần mềm dịch thuật hiện nay vẫn có thể mắc phải những sai sót hoặc khó hiểu về nội dung, vì vậy việc sử dụng phần mềm dịch thuật chỉ nên được coi là một công cụ hỗ trợ, không thể thay thế được kỹ năng sử dụng ngôn ngữ.

IV. Kết luận

Với sự phát triển của công nghệ, xuất hiện những phần mềm dịch tiếng Trung đã giúp cho người học tiếng Trung có thể dịch và học từ vựng một cách nhanh chóng và dễ dàng. Các phần mềm như: Google Translate, Trung Việt Hanzii, Hanping Chinese Dictionary, Waygo, QTranslate, Pleco và Baidu Translate đã được đánh giá là những phần mềm dịch tiếng Trung tốt nhất hiện nay. Với những tính năng và ưu điểm riêng, từng phần mềm đều có thể đáp ứng được nhu cầu của người học tiếng Trung. Hy vọng với bài viết này, người đọc sẽ có thêm nhiều lựa chọn và tìm ra được phần mềm dịch tiếng Trung phù hợp nhất cho mình.

TIN LIÊN QUAN

Công nghệ dịch thông minh của Google bổ sung thêm ngôn ngữ

Nhờ tính năng tính hợp sẵn của Chorme, những người không thành thạo về tiếng Anh sẽ đọc được bất kỳ trang web nào. Theo Google, Chrome đã dịch hơn 150 triệu trang web chỉ bằng 1 click đó quả thực là một thành công không nhỏ.

"Vũ khí bí mật" phiên dịch siêu tốc 3 ngoại ngữ ở Nhật

Chiếc loa được gọi là 'vũ khí bí mật' này có thể nhanh chóng phiên dịch tiếng Nhật sang tiếng Anh, Trung, Hàn, và sẽ được sử dụng trong Olympic 2020 ở Tokyo.

Hướng dẫn dùng Google Translate dịch ảnh ngôn ngữ tiếng Việt

Dịch ngôn ngữ qua ảnh là một trong những tính năng cực hay của ứng dụng dịch ngôn ngữ trên điện thoại này. Tuy nhiên, nếu muốn dịch tiếng Việt sang ngôn ngữ khác bằng ảnh chụp thì bạn cần chuyển ngôn ngữ của thiết bị về tiếng Việt trước.

Đại diện Huawei phản hồi về việc smartphone có ngôn ngữ tiếng Việt nhưng lại mở ngoặc ra ghi "Trung Quốc"

Cụ thể, phần “Trung Quốc” phía sau tuỳ chọn ngôn ngữ Tiếng Việt chính là vùng/quốc gia người dùng sinh sống hoặc muốn chọn. Nghĩa là người sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt có thể chọn vùng/quốc gia sinh sống là Trung Quốc để sử dụng các dịch vụ, tiện

Cuối cùng Microsoft cũng tích hợp tính năng dịch cho Word

Cuối cùng, Microsoft đã thêm tính năng dịch cho Word. Công ty lặng lẽ giới thiệu tính năng dịch này cho ứng dụng Word trong Windows vào cuối tháng trước với tên gọi Word Translator. Microsoft dự định sẽ đưa tính năng này lên Word trên máy Mac, sau

Mẹo hay dịch nhanh trang web trên iPhone/iPad

Làm thế nào khi đang cần dịch nhanh tin tức bằng tiếng Anh sang tiếng Việt trên iPhone/iPad đây? Đừng lo, mình sẽ hướng dẫn bạn cách làm cực nhanh và dễ.

Cách sử dụng camera điện thoại để dịch nhanh với công cụ dịch Google Translate

Đừng lo lắng! Phiên bản mới nhất của Google Translate trên thiết bị di động cho phép bạn sử dụng camera trên chính thiết bị của bạn để dịch văn bản, cho dù với hình ảnh được chụp tại thời điểm đó hay bước ảnh đã được lưu từ trước.

Tiki giao iPhone mới tới khách hàng trong 1 tiếng mở bán ở Việt Nam

Tiki chính thức cung cấp dịch vụ giao hàng trong 2 tiếng với hàng chục ngàn sản phẩm đang bán trên Tiki.vn và đặc biệt sẽ giao iPhone 8, iPhone 8Plus, iPhone X và Galaxy Note 8 trong vòng một tiếng khi các sản phẩm này chính thức mở bán tại Việt

THỦ THUẬT HAY

Cách quản lý mật khẩu bằng tiện ích Bitwarden

Bitwarden là tiện ích trên trình duyệt quản lý thông tin đăng nhập bao gồm User name, mật khẩu và đồng bộ trên các thiết bị của người dùng.

10 ứng dụng iOS trị giá 31 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Đã có phần mềm Download IDM 6.15 Build 12

Internet Download Manager (IDM) – Chương trình hỗ trợ download phổ biến nhất thế giới, tăng tốc download nhanh gấp 5 lần.

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Tổng hợp những phím tắt thông dụng nhất trên Cốc Cốc

Việc sử dụng phím tắt vừa tiết kiệm thời gian, thuận tiện, lại chứng tỏ được trình độ của người dùng chuyên nghiệp tới cỡ nào. Hãy cùng xem bạn đã biết được bao nhiêu tổ hợp phím tắt dạng này rồi nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cận cảnh OPPO K9 Pro – Smartphone siêu đẹp, siêu mạnh giá chỉ từ 7 triệu đồng

OPPO vừa công bố thêm một mẫu smartphone thuộc phân khúc tầm trung có tên K9 Pro với giá bán siêu mềm, màn hình siêu mượt, hiệu năng mạnh mẽ. Cận cảnh OPPO K9 Pro sau buổi ra mắt để lại ấn tượng mạnh với thiết kế độc

Router 4 râu Prolink PRC3801: Thiết bị ổn trong tầm giá 1 triệu đồng

Nếu như bạn là game thủ, yêu cầu đường truyền ổn định tốc độ cao thì hãy nói không với các router rẻ tiền được nhà mạng phát miễn phí. Thay vào...

Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng?Liệu có làm nên thành công như các phiên bản tiền nhiệm trước đó?

Sắp tới, dòng sản phẩm Xiaomi 11T Series sẽ chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng điện thoại cao cấp đang rất được người dùng trông đợi bấy lâu nay. Vậy Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng? Liệu