50 nốt xe từ bến Mỹ Đình đi Ninh Bình chính thức chuyển về Giáp Bát

Ghi nhận tại Bến xe Giáp Bát sáng 20/7 cho thấy, nơi tiếp nhận 51 nốt xe các nhà xe đã đi vào hoạt động khá ổn định ngay từ ngày đầu tiên. Bến xe Giáp Bát đã bố trí đầy đủ chỗ đỗ, vị trí đăng tài; có nhân viên hướng dẫn trực tiếp các xe mới chuyển tới.
Lái xe Trần Kim Hương - Hợp tác xã vận tải Ninh Bình thông tin: “Tuy còn bỡ ngỡ nhưng chúng tôi không gặp khó khăn gì trong ngày đầu tiên đến bến mới. Phù hiệu “xe chạy tuyến cố định”, phơi lệnh và các loại giấy tờ liên quan đã được cán bộ Sở GTVT Hà Nội giúp hoàn thiện đầy đủ”.

53 nốt xe từ bến Mỹ Đình đi Ninh Bình đã chính thức chuyển về bến Giáp Bát từ sáng 20/7
Trưởng phòng Quản lý Vận tải, Sở GTVT Hà Nội Đào Việt Long cho biết: “Từ 5h sáng ngày 20/7, cán bộ Phòng Quản lý Vận tải đã túc trực tại bến xe Giáp Bát, sẵn sàng hướng dẫn, giải quyết ngay các vấn đề thủ tục cho nhà xe nếu phát sinh”.
Ông Long đánh giá, đợt điều điều chuyển lần này diễn ra rất thuận lợi, tất cả xe thuộc diện chuyển bến đều chấp hành tốt chủ trương, quyết định của cơ quan chức năng.
Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Mạnh Cường cho biết, để chuẩn bị cho đợt điều chỉnh, từ tối 19/7, Thanh tra Sở đã cử 2 Tổ công tác xuống nắm tình hình, tại 2 bến xe Mỹ Đình và Giáp Bát.
Sáng 20/7, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã điều động 79 cán bộ, nhân viên chốt trực phân luồng giao thông, hướng dẫn lộ trình cho các xe chuyển tuyến.
“Chúng tôi cũng đã tăng cường tuần tra quanh khu vực Bến xe Mỹ Đình nhưng không phát hiện trường hợp xe điều chuyển nào nào cố tình quay lại bến cũ', ông Cường cho hay.
Dù đã chấp hành tốt quyết định điều chuyển nhưng nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên tuyến Hà Nội – Ninh Bình vẫn tỏ ra lo lắng, mong sớm ổn định được kinh doanh.
Trước đó, từ đầu tháng 1/2017, thực hiện chủ trương sắp xếp lại lộ trình xe khách của UBND TP Hà Nội, hơn 800 lượt xe khách từ bến xe Mỹ Đình đi các tỉnh như Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Vinh.... đã được điều chuyển về bến xe Nước Ngầm và Yên Nghĩa để tránh tình trạng xe đi xuyên tâm, gây ùn tắc giao thông.
53 nốt xe từ bến Mỹ Đình đi Ninh Bình là những nốt xe cuối cùng để sắp xếp lại hoạt động xe khách tuyến cố định trên địa bàn Hà Nội theo quy hoạch, xe đi mỗi tỉnh sẽ tập trung về một bến và theo hướng, xe từ các tỉnh phía Bắc sẽ về bến phía Bắc...
Ngân Tuyền (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Điều chuyển 50 nốt xe khách tuyến Hà Nội - Ninh Bình từ bến xe Mỹ Đình về Giáp Bát

Dự kiến, từ 20-7 tới đây, UBND TP Hà Nội sẽ điều chuyển 50 nốt xe từ bến Mỹ Đình đi Ninh Bình về bến xe Giáp Bát để hạn chế tình trạng đi xuyên tâm.

Hà Nội tiếp tục sắp xếp luồng tuyến xe khách hợp lý

Hà Nội đã hoàn tất đợt điều chỉnh luồng tuyến vận tải khách lớn nhất từ trước tới nay nhằm giảm tình trạng xe khách chạy xuyên tâm, gây ùn tắc.

Ngắm Porsche 911 Carrera S thế hệ mới độ "full giáp" TechArt: Cả Việt Nam có một chiếc

Đây là chiếc Porsche 911 Carrera S thế hệ 992 đầu tiên tại Việt Nam được làm đẹp toàn diện bằng gói nâng cấp đắt đỏ của hãng độ TechArt lừng danh.

Mercedes âm thầm giới thiệu xe bọc giáp cực sang S680 Guard 4MATIC 2022

Nhà sản xuất xe Đức hiện vẫn đang giữ bí mật nhiều thông tin chi tiết về mẫu xe sang bọc giáp mới này.

Bánh xe lấy cảm hứng từ áo giáp thời trung cổ của NASA

Đội ngũ sáng tạo tại Trung tâm nghiên cứu Glenn của NASA đã phát triển một loại lốp 'Siêu linh hoạt' lấy cảm hứng từ áo giáp của binh sĩ thời trung cổ.

THỦ THUẬT HAY

9 thiết lập ẩn bạn nên thay đổi trên trình duyệt Chrome

Trang công nghệ MakeUseOf mới đây đã tổng hợp 9 tính năng ẩn trên trình duyệt Chrome bạn nên thay đổi để sử dụng một cách hiệu quả, thú vị hơn.

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

Vừa xem Youtube vừa lướt web chưa bao giờ dễ như vậy

Bạn rất thích xem Youtube nhưng lại vừa muốn vừa lướt web, vừa có thể thưởng thức những video trên ứng dụng này. Vì vậy, mình xin giới thiệu các...

Vài mẹo nhỏ giúp quay phim trên những chiếc smartphone tốt hơn

Những mẹo này được tổng hợp từ Youtuber Kai Wong để giúp mọi người có thể quay những video độc đáo bằng smartphone mà không cần tốn qua nhiều tiền để đầu tư phụ kiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim