Đánh giá HP EliteBook x360 - Màn hình xoay 360 độ, chú trọng bảo mật, giá 41,9 triệu đồng

EliteBook x360 là chiếc máy tính đa chế độ mỏng nhẹ nhất trong dòng laptop doanh nghiệp 13,3 inch của HP. 
Đánh giá HP EliteBook x360 - Màn hình xoay 360 độ, chú trọng bảo mật, giá 41,9 triệu đồng

Sản phẩm không chỉ thay đổi ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng hơn vào yếu tố bảo mật, nhiều tính năng tối ưu cho người dùng doanh nghiệp nhằm mang lại khả năng tự bảo vệ của thiết bị trước các cuộc tấn công mã độc.

Về cấu hình phần cứng, EliteBook x360 trang bị chip Intel Core i7-7600U, màn hình 13,3 inch Full HD, đồ họa tích hợp HD Graphics 620, 8GB RAM DDR4, SSD 256GB chuẩn NVMe và cài sẵn Windows 10 Pro 64 bit. Sản phẩm có giá tham khảo 41,9 triệu đồng và cũng là một trong các laptop Windows đắt nhất hiện nay.

Ưu điểm

  • Thiết kế đẹp, có thể chuyển đổi dùng như máy tính bảng.
  • Kiểu dáng mỏng nhẹ, độ bền đạt chuẩn MIL-STD 810G.
  • Nhiều lớp bảo mật khác theo tiêu chuẩn doanh nghiệp.
  • Cấu hình mạnh, SSD tốc độ cao.
  • Hỗ trợ đầy đủ các cổng kết nối phổ dụng.
  • Chất lượng màn hình hiển thị tốt, đạt 96% chuẩn sRGB.
  • Bàn phím độ nhạy cao, sử dụng linh hoạt.

Khuyết điểm

  • Viền màn hình khá dày.
  • Giá cao.

Thiết kế tinh xảo

Sự thay đổi dễ nhận trong thiết kế là EliteBook x360 1030 G2 chuyển sang sử dụng logo mới, đơn giản nhưng tinh tế hơn. Và đây là cách HP định vị lại phân khúc, đưa sản phẩm lên tầm cao chứ không còn thuộc phân khúc tầm trung như đã từng với phiên bản cũ 1030 G1.

Về kiểu dáng, x360 1030 G2 vẫn giữ được nét hấp dẫn của dòng laptop doanh nghiệp (consumer) với độ mỏng chỉ 13,9 mm và nặng 1,28 kg. Bạn sẽ dễ dàng cầm giữ trên tay khi cần trao đổi công việc với đồng nghiệp trong văn phòng.

Máy cũng sử dụng kiểu vuốt mỏng về phía trước trong ngôn ngữ thiết kế hiện đại, các góc cạnh bo tròn mang lại cảm giác nhẹ nhàng hơn. Bên cạnh đó, bàn phím cũng được HP cải thiện độ mỏng khoảng 78% nhưng vẫn đảm bảo độ nảy và hành trình phím lý tưởng cho việc nhập liệu.

Chiếc bút active stylus đi kèm với công nghệ cảm ứng của Wacom, có khả năng nhận biết 1.024 mức cảm ứng lực khác nhau. Bạn có thể sử dụng kết hợp với Windows Ink, bộ phần mềm được Microsoft bổ sung trong bản cập nhật Windows 10 Creator, cải thiện sự tương tác giữa người và máy một cách tự nhiên khi sử dụng bút cảm ứng.

Đáng chú ý là x360 1030 G2 còn đạt tiêu chuẩn MIL STD-810G của quân đội Mỹ. Sản phẩm vượt qua một loạt bài thử nghiệm về chất lượng linh kiện, chịu sự va đập và có thể hoạt động hiệu quả trong môi trường nhiều bụi bẩn, ẩm ướt hoặc nhiệt độ cao. Điều này giúp bạn an tâm hơn khi công việc đòi hỏi phải di chuyển liên tục, linh hoạt.

Tương tự cơ chế bảo mật của EliteBook x360 cũng được chú trọng. Bên cạnh việc xác thực người dùng bằng vân tay, camera hồng ngoại, chip TPM xác thực phần cứng và chứng thực thẻ thông minh. EliteBook x360 còn được hãng trang bị một số công nghệ đặc trưng như HP Sure Start có khả năng bảo vệ BIOS theo thời gian thực sẽ quét kiểm tra và phục hồi về trạng thái ban đầu nếu phát hiện bất kỳ sự thay đổi trái phép nào đó. Công nghệ HP Client Security hỗ trợ cơ chế xác thực đa yếu tố, tăng cường tính an toàn của tài khoản người dùng khi đăng nhập gấp nhiều lần so với chỉ dùng một yếu tố duy nhất.

Cổng giao tiếp đa dạng

Để giải quyết bài toán mỏng nhẹ trong thiết kế, HP cũng lược bỏ một số thành phần kém quan trọng. Tuy nhiên không vì vậy mà số cổng kết nối thiết bị ngoại vi của 1030 G2 bị hạn chế như một số sản phẩm khác.

Bên cạnh ngõ xuất tín hiệu hình ảnh HDMI, đầu đọc thẻ MicroSD, cạnh phải có đến 2 cổng USB 3.1 gồm cả type A lẫn C; trong đó cổng type C tích hợp cả Thunderbolt 3 trong cùng kết nối vật lý. Cạnh trái có thêm 1 cổng USB 3.1, ngõ cắm headphone và nút tăng giảm âm lượng trực tiếp, thêm phần tiện dụng khi chuyển sang chế độ máy tính bảng.

Về khả năng nâng cấp phần cứng có phần hạn chế do một vài linh kiện thành phần được tích hợp trực tiếp trên bo mạch chính (onboard), như RAM chẳng hạn nên không thể nâng cấp về sau. Đây cũng là điểm bạn lưu ý trong việc chọn lựa cấu hình phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Màn hình chất lượng

EliteBook x360 trang bị màn hình 13,3 inch độ phân giải Full HD, panel IPS với góc nhìn rộng (ultra wide view angle) và lớp kính cường lực Gorilla Glass tăng khả năng chịu lực và chống trầy xước. Đặc biệt công nghệ Sure View sẽ giới hạn góc nhìn màn hình để ngăn ngừa ánh mắt tò mò vô tình hoặc cố ý của người ngồi bên cạnh. Công nghệ này có thể kích hoạt chế độ riêng tư khi cần thiết chỉ với một nút nhấn. Và đương nhiên, bạn cũng dễ dàng tắt đi khi cần chia sẻ thông tin trong buổi họp, làm việc nhóm.

Thử nghiệm trong môi trường văn phòng cho thấy hình ảnh hiển thị sắc nét, đạt được sự đồng nhất màu sắc cao, độ rộng dải màu, độ tương phản, mức độ sáng tối cũng như sắc xám và trắng hiển thị trên màn hình cũng dễ phân biệt rõ ràng. Việc tùy chỉnh độ sáng màn hình linh hoạt nên không gây cảm giác mỏi mắt khi làm việc trong thời gian dài với các tập tin văn bản và bảng biểu trong bộ ứng dụng văn phòng như Word, Excel.

Về chất lượng màn hình cũng được đánh giá cao với khả năng hiển thị dải màu theo tiêu chuẩn sRGB đạt 96%. Độ sáng và độ tương phản cao giúp thể hiện hai sắc đen và trắng chính xác như mong đợi. Tuy vẫn bị chói sáng khi sử dụng ngoài trời hoặc trong môi trường ánh sáng phức tạp nhưng bạn có thể đọc được nội dung văn bản ở co chữ 7 point trên cả hai màu nền đen hoặc trắng một cách dễ dàng.

Đáng tiếc là giá trị Luminance Uniformity, sự đồng nhất độ sáng khi đo ở 9 vùng màn hình khác nhau (trên, dưới, trái, phải, giữa và 4 góc) có sự chênh lệch đáng kể. Và điều này đã ảnh hưởng đến phần đánh giá chất lượng hiển thị của màn hình khi định lượng bằng thiết bị chuyên dụng Spyder 4 Elite.

Đánh giá hiệu năng

Xét tổng thể hiệu năng EliteBook x360 khá tốt, đủ đáp ứng nhu cầu làm việc lẫn chơi game giải trí cơ bản. Chip Kaby Lake i7-7600U không chỉ có hiệu năng cao hơn mà thời lượng pin cũng dài hơn so với chip Skylake thế hệ trước. Phần đồ họa tích hợp HD Graphics 620 cũng có sự thay đổi, nâng cao khả năng xử lý hình ảnh 3D, trình chiếu tốt video chuẩn 4K và chơi tốt các tựa game phổ biến, không đòi hỏi cấu hình cao hiện nay.
Cụ thể với PCMark 10, công cụ benchmark dành riêng cho Windows 10, hệ thống đạt 3.890 điểm hiệu năng tổng thể. Tương tự cấu hình thử nghiệm cũng đạt 3.737 điểm trong phép thử PCMark 8 Home và 4.935 điểm phép thử Creative.

Chuyển sang phần đánh giá năng lực xử lý đồ họa với 3DMark Cloud Gate, EliteBook x360 đạt 6.531 điểm, trong đó đồ họa tích hợp đạt 8.426 điểm và bộ xử lý đạt 3.655 điểm. So với mẫu Spectre x360 (chip Core i7-7500U, đồ họa HD Graphics 620) mình từng thử nghiệm thì điểm số trên cao hơn một chút, và nó cũng phản ánh được hiệu năng của từng máy với cấu hình tương ứng.

Với Cinebench R15, EliteBook đạt 151 cb trong phép thử CPU đơn nhân, 310 cb phép thử CPU đa nhân và tốc độ dựng hình của đồ họa tích hợp đạt 41,04 khung hình/giây (fps).

Đặc biệt SSD của sản phẩm HP để lại ấn tượng tốt với tốc độ đọc dữ liệu tuần tự cao nhất đạt đến 1323,9 MB/s, cao gấp 5 lần so với tác vụ ghi, đạt 221,4 MB/s. Với PCMark 8 giả lập các tác vụ thường dùng như tốc độ tải game, dựng phim, xử lý hình ảnh, v..v.. độ truy xuất dữ liệu của SSD đạt 430,8 MB/s và 5.056 điểm; nhanh gấp đôi so với SSD của Spectre x360.

Thời gian dùng pin

Về thời lượng dùng pin thể nghiệm qua công cụ PCMark 8 Home, máy chạy ở chế độ High Performance, độ sáng màn hình giảm xuống mức 40% tương đương khi dùng pin. Kết quả cho thấy thời gian sử dụng liên tục của máy vào khoảng 5 giờ 52 phút chỉ với một lần sạc pin.

Cũng với cấu hình máy chế độ High Performance nhưng để độ sáng màn hình tối đa, thời lượng dùng pin mẫu laptop này đạt khoảng 3 giờ 20 phút trình chiếu phim ảnh liên tục, tức chỉ bằng khoảng 56,8% so với PCMark 8 Home khi tập trung vào các tác vụ duyệt web, nhập dữ liệu, chỉnh sửa hình ảnh, video chat. Xem chi tiết trong biểu đồ kết quả bên trên.

Khả năng tản nhiệt

Nhiệt độ chiếu nghỉ tay phải và nhiệt độ vị trí nóng nhất ở phía trên bàn phím.

Bên cạnh các phép đánh giá hiệu năng, Tinhte thử nghiệm khả năng tản nhiệt của máy trong môi trường văn phòng, nhiệt độ trung bình khoảng 28 độ C. Thực tế cho thấy máy hoạt động êm khi chạy ứng dụng văn phòng hoặc chơi game giải trí nhẹ nhàng. Nhiệt độ CPU ghi nhận qua tiện ích HWMonitor dao động ở 38 độ C trong khi khu vực nóng nhất phía trên bàn phím là 32 độ C.

Trong tác vụ xử lý đồ họa 3DMark, quạt làm mát hơi ồn nhưng vẫn ở mức chấp nhận được. Nhiệt độ cao nhất của bộ xử lý là 86 độ C nên khu vực xung quanh bàn phím cũng tăng đáng kể. Cụ thể vị trí nóng nhất phía trên bàn phím dao động ở 41 độ C, khu vực chiếu nghỉ tay trái và phải lần lượt 29 và 30 độ C. Điều này cũng bình thường vì việc sử dụng chất liệu nhôm nguyên khối trong thiết kế đã góp phần vào việc làm mát linh kiện phần cứng bên trong theo dạng tản nhiệt thụ động.

TIN LIÊN QUAN

HP công bố hai bản nâng cấp cho dòng laptop chuyển đổi Spectre x360 và Elitebook x360

Đầu tiên là Spectre x360, dòng máy này có hai tùy chọn kích thước màn hình 13.3 inch và 15.6 inch, tương ứng với tên gọi HP Spectre x360 13 và HP Spectre x360 15.

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Trên tay HP Spectre x360 – Thiết kế tinh xảo, màn hình xoay 360 độ

Bên cạnh EliteBook x360 dành cho người dùng doanh nghiệp thì HP cũng làm mới Spectre x360, mẫu laptop convertible với thiết kế sexy - quyến rũ hơn đồng thời mỏng nhẹ hơn so với phiên bản mà hãng từng giới thiệu vào năm 2015.

Đánh giá HP Spectre x360 – Mỏng nhẹ, dáng đẹp, màn hình xoay 360 độ

HP không chỉ nâng cấp cấu hình phần cứng mẫu Spectre x360 mới mà còn thay đổi ngôn ngữ thiết kế nhằm tối ưu sản phẩm theo nhu cầu người dùng. Đây cũng là chiếc máy tính đa chế độ 13,3 inch mỏng nhẹ nhất phân khúc consumer, thiết kế quyến rũ và mỏng

Laptop biến hình giá 13 triệu của HP về Việt Nam

HP Pavilion X360 thế hệ mới có màn hình 13.3 inch, giá 13 triệu cho bản dùng chip Intel core i3 và 15.5 triệu cho bản core i5. Với thiết kế dạng...

HP Elitebook 1040 G10 - Laptop siêu mỏng, siêu nhẹ, siêu mạnh, siêu đỉnh!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop chuyên dụng doanh có thiết kế mỏng nhẹ, nhưng không hề giảm đi tính năng và hiệu suất mạnh mẽ? HP Elitebook 1040 G10 chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế siêu mỏng, siêu nhẹ, chiếc laptop này còn

HP ra mắt 2 sản phẩm mới của dòng laptop HP Envy 13 và Envy x360 13 chạy trên CPU Intel thế hệ thứ 11

Mới đây, HP đã giới thiệu đến người dùng hai phiên bản mới của dòng laptop HP Envy 13 và Envy x360 13 ra mắt đầu năm, điểm đặc biệt của chúng đến từ các tính năng được cập nhật bao gồm CPU Intel Core thế hệ 11 và đồ họa Intel Iris Xe.

Danh sách 5 Subnotebook đáng tiền nhất trong năm 2020

TOP 5 Subnotebook dưới đây chính là những chiếc máy tính xách tay đáng mua nhất trong năm 2020. Và theo dự đoán của nhiều chuyên gia, chúng vẫn sẽ giữ nguyên được sức nóng trong năm tới. Vậy, chúng có những đặc điểm vượt trội nào? Và TOP 5

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn format ổ cứng và tạo phân vùng ổ cứng khi cài đặt lại Windows

Trong quá trình cài đặt Window đôi khi bạn sẽ bị nhầm lẫn dữ liệu hoặc mất thời gian backup, một trong những công đoạn trong quá trình cài Windows mà bạn có thể làm đó là Format ổ cứng. Nếu nói về Format bạn sẽ nghĩ

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến bằng Firefox hoặc Chrome

Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ giáo dục là địa chỉ uy tín giúp thí sinh và các bậc phụ huynh rất nhiều trong việc tìm hiểu thông tin, tra cứu và đăng ký các nguyện vọng của mình. Tuy nhiên, do Cốc Cốc và một số trình

Tính năng mới chỉ có trên iOS 7

Như mong đợi và đã thông báo rộng rãi trước đó, trong bài phát biểu chính thức tại sự kiện thường niên WWDC 2013 do mình chủ trì, Apple đã giới thiệu một hệ điều hành iOS được tân trang mới hoàn toàn.

Dùng biểu tượng tự hào trên Facebook, icon cầu vồng Facebook

Mới đây Facebook cập nhật thêm một biểu tượng cảm xúc mới có tên là tự hào (icon cầu vồng), vậy ý nghĩa cũng như cách dùng biểu tượng tự hào trên Facebook là như thế nào, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách update sim ghép từ v1 lên v2 mà không cần mua mới

Cách đây không lâu, Apple đã vá lỗi dẫn đến hàng loạt thiết bị sử dụng sim ghép 'thần thánh' trên iPhone Lock bị từ chối đăng nhập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá nhanh HTC U11+: smartphone màn hình tràn viền đầu tiên của HTC

HTC U11+ là chiếc smartphone có màn hình tràn viền đầu tiên của HTC, nó đã đáp ứng được những kỳ vọng của người dùng khi là sự nâng cấp hoàn hảo của HTC U11.

Giá chỉ trên dưới 4 triệu đồng, điểm nổi bật trên Xiaomi Redmi 10 là gì?

Redmi 10 là smartphone giá rẻ vừa được Xiaomi trình làng và sắp cập bến thị trường nước ta. Ngoài mức giá hấp dẫn, thiết kế đẹp thì điểm nổi bật trên Xiaomi Redmi 10 là gì? Liệu sản phẩm mới của Xiaomi có hạ gục được

Đánh giá nhanh thiết kế Xiaomi Max 6,44 inches, liệu có đút vừa túi quần?

Với giá bán ở mức 5,1 triệu đồng, phablet cỡ lớn của Xiaomi mới ra mắt đang được giới truyền thông và người dùng săn đón. Vậy thực hư chiếc phablet Xiaomi Max 6,44 inch này ra sao?