Đen màn hình iPad và những cách khắc phục nhanh chóng

Màn hình là một rong những linh kiện gặp nhiều lỗi nhất trên các thiết bị điện tử. Nếu một ngày iPad của bạn bỗng tối màu, đen màn hình thì phải làm sao. Tìm hiểu ngay nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình iPad bị đen qua bài viết sau đây trước khi tìm đến các dịch vụ thay màn hình iPad chính hãng các bạn nhé.

1. Cởi găng tay khi màn hình iPad không hoạt động

Hầu hết găng tay không hoạt động với màn hình cảm ứng của iPad. Mặc dù có những loại găng tay đặc biệt được thiết kế đặc biệt để hoạt động với màn hình cảm ứng nhưng bạn nên tháo găng tay ra trước khi bắt đầu sử dụng máy tính bảng của Apple.

Đen màn hình iPad và những cách khắc phục nhanh chóng

Cởi găng tay khi màn hình iPad không hoạt động

2. Đảm bảo màn hình sạch sẽ và khô ráo

Bạn có thể sử dụng các miếng vải mềm, không xơ để loại bỏ bụi bẩn và nước trên màn hình iPad trước khi sử dụng. Chỉ cần có nước hoặc hơi ẩm trên bề mặt màn hình, các thao tác cảm ứng cũng có thể không nhận được phản hồi chính xác.

3. Khởi động lại iPad

Khi gặp sự cố về màn hình iPad không hoạt động, bạn hãy tắt iPad và đợi vài phút trước khi khởi động lại thiết bị. Trong nhiều trường hợp, việc khởi động sẽ giải quyết được nhiều vấn đề và bao gồm cả lỗi màn hình cảm ứng.

Khởi động lại iPad

Bạn cần thực hiện thao tác giữ nút nguồn và nút Home (với iPad có nút Home) cùng lúc hoặc nhấn lần lượt nút tăng/ giảm âm lượng rồi nhấn giữ nút nguồn (với iPad không có nút Home) cho đến khi logo táo xuất hiện.

4. Đảm bảo nhiệt độ không quá cao hoặc quá thấp

Màn hình cảm ứng của iPad sẽ nhạy cảm với nhiệt độ. Nếu bạn đang sử dụng iPad trong điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt như nhiệt độ cao hoặc quá thấp thì màn hình cảm ứng có thể không phản hồi chính xác các thao tác từ ngón tay bạn. Vì vậy, bạn nên sử dụng iPad trong điều kiện nhiệt độ cho phép mà Apple khuyến cáo.

Màn hình cảm ứng của iPad sẽ nhạy cảm với nhiệt độ

5. Ngắt kết nối với các phụ kiện

Trong một số trường hợp, phụ kiện bị lỗi có thể khiến màn hình iPad không hoạt động ngừng hoạt động khi cả hai kết nối với nhau.

Ngắt kết nối với các phụ kiện

Do đó, bạn có thể thử phương pháp là ngắt kết nối với tất cả phụ kiện đang cắm vào cổng Lightning hoặc USB-C trên iPad, bao gồm cả cáp sạc. Bạn cũng nên khởi động lại iPad ngay sau khi thực hiện phương pháp này.

6. Kiểm tra các ứng dụng gặp sự cố

Nếu màn hình cảm ứng của iPad của bạn ngừng hoạt động liên tục thì nguyên nhân có thể đến từ một ứng dụng gặp sự cố.

Kiểm tra các ứng dụng gặp sự cố

Trong trường hợp này, bạn có thể xác minh rằng màn hình chỉ ngừng hoạt động khi bạn khởi động một ứng dụng cụ thể, bạn hãy kiểm tra xem có bản cập nhật nào cho ứng dụng đó không. Nếu không, bạn hãy xóa ứng dụng hoặc ngừng sử dụng cho đến khi sự cố đó được nhà phát triển phần mềm giải quyết.

Xem thêm: Điểm danh 5 sản phẩm Apple dự kiến sẽ ra mắt năm 2022

7. Tháo miếng dán bảo vệ màn hình

Nếu bạn có miếng bảo vệ màn hình trên iPad thì phụ kiện này có thể đang cản trở các thao tác cảm ứng. Do vậy, bạn hãy thử tháo miếng dán bảo vệ ra và sử dụng lại thiết bị xem màn hình đã hoạt động đúng cách chưa.

Màn hình iPad không hoạt động là một trong những lỗi khiến người dùng cảm thấy khó chịu nhất trên thiết bị. Do đó, để tránh ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm thì bạn có thể khắc phục nhanh bằng những cách trên nhé! Chúc bạn thành công!

Từ khoá : iPad, Apple

TIN LIÊN QUAN

Cố nhặt iPad, một phụ nữ chết thảm dưới gầm tàu

Một phụ nữ đã bị tàu điện nghiền nát đến chết khi đang cố gắng nhặt chiếc iPad của mình.

iOS 8.1.1 đã bị jailbreak chỉ sau một ngày ra mắt

Bản iOS 8.1.1 đã bị jailbreak bởi iH8sn0w sau khi ra mắt một ngày trước đó nhằm cải thiện hiệu suất hoạt động của iPad 2 và iPhone 4s.

Lộ giá bán iPad Air 3 của Apple

Ngày 21.3, 'nhà táo' dự kiến tung ra một iPad mới mà các thông tin ban đầu xác định là mẫu iPad Pro với màn hình 9,7 inch (hay còn gọi là iPad Air 3).

Apple giảm giá iPad Air 2 còn 399 USD

Sau khi tung ra iPad Pro 9,7 inch, Apple đã giảm giá bán của iPad Air 2 từ 499 USD xuống còn 399 USD.

iPad 5 chỉ nặng hơn iPad Mini khoảng 100 gram

(TCN) - Mẫu máy tính bảng 9,7 inch mới của Apple có thể nặng chỉ từ 401 đến 489 gram, nhẹ hơn rất nhiều iPad thế hệ 4 là 652 gram và cả iPad 2 là 602 gram.

Apple iPad 10 với đầu nối USB-C vẫn có chế độ sạc ổn định

Chuyên trang đánh giá về sạc pin ChargingHeads.com cho biết Apple iPad 10 với đầu nối USB-C không vượt quá tốc độ sạc 30W

THỦ THUẬT HAY

Những bước cơ bản giải mã số nhị phân

Hệ nhị phân (hay hệ đếm cơ số 2) là một hệ đếm chỉ dùng hai ký tự là 0 và 1 để biểu đạt một giá trị số. Do có ưu điểm tính toán đơn giản, dễ dàng thực hiện về mặt vật lý, chẳng hạn như trên các mạch điện tử nên hệ nhị

Kiểm tra hiệu năng máy tính với SiSoftware Sandra

SiSoftware Sandra là một công cụ kiểm tra thông tin hệ thống phổ biến nhưng nó cũng bao gồm các tiện ích kiểm tra hiệu năng máy tính. Hãy xem bài viết này để biết cách sử dụng nó kiểm tra hiệu suất máy tính của bạn nhé!

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

Chế độ Dark Mode có tiết kiệm pin không?Cách dùng Dark Mode hiệu quả

Dark Mode hay giao diện tối là chế độ phổ biến trên các dòng điện thoại hiện nay. Hôm nay, mình sẽ trả lời cho câu hỏi Dark Mode có thật sự tiết kiệm hay không...

Cách kích hoạt chế độ Không theo dõi (Do Not Track) trên một số trình duyệt web phổ biến

Nhằm hạn chế tối đa khả năng bị theo dõi và thu thập dữ liệu trong quá trình sử dụng internet để phục vụ cho mục đích thương mại hóa như quảng cáo hay điều hướng nội dung từ những nhà cung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.