Ứng dụng nhắn tin, gọi điện thoại miễn phí nào tốt nhất?

Zalo, Viber, Skype... đó là những ứng dụng chat di động đang được đánh giá là tốt nhất hiện nay. Nhưng Ứng dụng trò chuyện miễn phí nào tốt nhất? Nó có ưu điểm gì so với các đối thủ khác? Hãy cùng đánh giá nhanh với TCN qua bài viết sau đây.

Ứng dụng nhắn tin, gọi điện thoại miễn phí nào tốt nhất?

Có thể nói, điều tuyệt vời và tiện dụng nhất mà chúng ta được hưởng từ sự phát triển của khoa học công nghệ, đó chính là việc rút ngắn khoảng cách, không gian, và thời gian. Hay cụ thể hơn, đó chính là sự ra đời của các công cụ nhắn tin, gọi điện thoại miễn phí. Với sự xuất hiện của các OTT này (các bạn có thể hiểu nôm na là các phần mềm, ứng dụng nhắn tin, gọi điện thoại miễn phí cho dễ hình dung), việc liên lạc trở nên chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Thậm chí nếu là trước kia, một thực tế là để tiết kiệm chi phí, người ta sẽ nhắn tin thay cho gọi điện để giải quyết nhu cầu, thì giờ đây, mọi thứ đã thay đổi, những tin nhắn truyền thống, những cuộc gọi khô khan đã bị thay thế bởi những tin nhắn có kèm cảm xúc, những cuộc gọi video giúp họ nhìn thấy nhau. 

Ứng dụng nhắn tin, gọi điện thoại miễn phí nào tốt nhất?

Thị trường Việt Nam từng có tới hàng chục các OTT

Có thể kể tới một số cái tên nổi bật như Viber, WhatsApp Messenger, Skype, Tango, hay Line, KakaoTalk và mới đây nhất là Zalo - một sản phẩm của Việt Nam. Nếu để so sánh về trình độ khoa học kỹ thuật, Việt Nam chưa thể là 'cánh chim đầu đàn' của khu vực Châu Á, chứ chưa nói tới cả Thế giới. Tuy nhiên, một điều ít ai ngờ tới, thậm chí chính những người làm ra sản phẩm này, cũng không nghĩ họ sẽ đạt được thành công như bây giờ, đó chính là việc Zalo, đã, đang là OTT số một Việt Nam.

Thị trường OTT Việt Nam chỉ thực sự chao đảo và đi vào giai đoạn quyết định khoảng vài năm gần đây, khi tất cả các đại gia khác của Trung Quốc, Mỹ, hay Hàn Quốc đều dần dần bị đánh bật. Thế chân vạc hiện nay có lẽ, có lẽ chỉ còn lại Zalo, Viber (điện thoại) và Skype (trên máy tính). Tất nhiên, các ứng dụng này đã được phát triển để có thể sử dụng trên tất cả các thiết bị, nhưng chúng ta sẽ chỉ xét trên các phiên bản chính thức của chúng. Cùng so sánh chúng, đưa ra các ưu nhược điểm, và xem xét ứng dụng nào là tốt nhất? Hay tại sao nó lại là tốt nhất hiện nay?

Tải Zalo cho iOS miễn phí tại đây

Tải miễn phí Skype cho máy tính

Tải Viber cho Android miễn phí

Ưu điểm của Zalo - Nhắn gửi yêu thương

  • Bộ cài gọn nhẹ, đăng ký sử dụng đơn giản.
  • Không cần khai báo thông tin cá nhân, hay check mail để xác nhận đăng ký thành công.Thậm chí cho dù có bị mất tài khoản, mật khẩu, người dùng cũng có thể lấy lại nhanh chóng thông qua số điện thoại đang dùng.
  • Khả năng chia sẻ dữ liệu (file, hình ảnh với chất lượng HD) lên tới 20MB, ngoài ra, còn có thể thực hiện với nhiều file cùng một lúc giúp Zalo là lựa chọn số một của đa số người dùng khi muốn gửi tài liệu.
  • Không chỉ có đầy đủ tính năng của một ứng dụng nhắn tin, gọi điện thoại miễn phí, mà Zalo còn nổi bật hơn hẳn các đối thủ ở chỗ cho phép người dùng sở hữu, sử dụng Nhật ký cá nhân với những chia sẻ gần như ngay lập tức như một trang mạng xã hội bất kỳ.
  • Xu hướng sử dụng Zalopage để kinh doanh online cũng đang trở nên khá thịnh hành, và ngày càng thu hút được nhiều người dùng hơn tới với ứng dụng này.
  • Ngoài ra, do có thể sử dụng được trên hầu hết các nền tảng smartphone, như: iOS, Android, Windows phone, hay hệ điều hành của máy tính (Windows, Mac OS X, Linus) cũng biến Zalo trở thành lựa chọn số một trong số những OTT cùng loại.
  • Với khoảng 5 phút lời thoại ghi âm, cùng chất lượng cuộc thoại, khi nhắn tin vô cùng ổn định dù chỉ được kết nối 3G, Zalo khiến cho việc nhắn tin đơn thuần được nâng lên một tầm cao mới, một sự lựa chọn để thể hiện tình cảm, những cảm xúc theo cách rất riêng và đặc biệt.

Ưu điểm của Viber - Chia sẻ cuộc gọi, tin nhắn và ảnh miễn phí

  • Có thể tạo group (nhóm chat) với hàng chục người (có thể lên tới 40 người).
  • Có thể gọi Viber tới các số điện thoại khác dù họ không sử dụng dịch vụ này.
  • Gọn nhẹ, chiếm ít dung lượng bộ nhớ.
  • Sở hữu bộ lọc âm cực hiệu quả, người dùng có thể nghe, gọi với chất lượng cuộc thoại tốt nhất trong mọi điều kiện, kể cả khi chất lượng mạng không thực sự ổn định.
  • Khả năng hỗ trợ ngôn ngữ đa Quốc gia từng giúp Viber thống trị thị trường OTT ở Việt Nam (khoảng 60 ngôn ngữ khác nhau). 

Hệ thống emotions của Viber tuy khá phong phú, nhưng không phải tất cả đều 'free'

Ưu điểm của Skype - Free calls to friends and family

  • Đăng nhập bằng tài khoản Microsoft, tài khoản Facebook, hoặc tài khoản Gmail và sử dụng chúng một cách tự động để đăng nhập vào Skype.
  • Tự động hiển thị những người mới online.
  • Được tích hợp với hệ thống tài khoản trong ứng dụng Outlook của Microsoft,vì vậy người dùng hoàn toàn có thể chat hoặc gọi điện bằng Skype ngay trong Microsoft Outlook.
  • Các địa chỉ, tài khoản của Facebook và Skype có thể đồng bộ thành một danh sách (Contacts) địa chỉ duy nhất.
  • Xem Facebook của bạn bè có trong danh sách liên lạc Skype của bạn.
  • Có thể nhắn tin, nói chuyện (trong tin nhắn Facebook) ngay trên Skype.Các cu
  • ộc gọi Video được kiểm soát tốt hơn, dựa trên nền tảng công nghệ dựng hình khi người gọi gặp vấn đề với các cuộc gọi Video.
  • Chuyển cuộc gọi Skype đến bất kỳ ai trên Skype hoặc một số điện thoại khác khi bạn không online.
  • Gửi tài liệu, video clip hoặc hình ảnh bất kỳ với dung lượng không bị hạn chế. Đây là điều vô cùng quan trọng và hữu ích, giúp Skype đánh bật Yahoo để trở thành phần mềm chat trong văn phòng phổ biến nhất không chỉ ở Việt Nam.
  • Kết hợp gửi tin nhắn Skype đồng thời có thể là tin nhắn SMS với bạn bè nếu họ không truy cập vào tài khoản Skype.

Nhược điểm của Zalo

  • Chưa (hoặc không) phát triển phiên bản dành cho hệ điều hành Java.
  • Chưa thể kết nối trực tiếp với các trang mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter...

Nhược điểm của Viber:

  • Không có tính năng gọi video.
  • Tính năng chưa đầy đủ, vẫn sơ sài và không thực sự hấp dẫn dù đã có mặt ở thị trường Việt Nam từ lâu.
  • Không hỗ trợ trò chơi, tìm kiếm bạn bè, tham gia phòng chat hay mạng xã hội.
  • Để sử dụng tính năng Viber Out, người dùng buộc phải trả phí.
  • Có những sticker mà người dùng phải trả tiền để mua về dùng, đây là hạn chế lớn của một ứng dụng nhắn tin, gọi điện thoại miễn phí. Bởi theo cách nào đó, điều này đã vô tình làm giảm đi hiệu quả của việc thể hiện cảm xúc và tính chất cuộc trò chuyện cũng sẽ không còn phong phú như khi các biểu tượng emotions được sử dụng rộng rãi, miễn phí. 

Nếu sử dụng trong công việc, văn phòng, thì Skype là lựa chọn số một.

Nhược điểm của Skype

  • Khả năng xử lý âm thanh kém.
  • Không thể có chất lượng hình ảnh tốt khi sử dụng gọi video quá 5 người.
  • Bảo mật chưa ổn.
  • Vì chủ yếu được sử dụng trên máy tính, nên Skype chiếm và tiêu tốn một nguồn tài nguyên máy khá lớn.
  • Quá nhiều thông báo, gây nhiễu thông tin.
  • Khả năng nhận diện các thiết bị đi kèm kém (Webcam, loa, mic).

Qua phân tích trên, có thể thấy nếu chỉ để sử dụng các ứng dụng này với một mục đích duy nhất là liên lạc, thì sự lựa chọn có lẽ không quá quan trọng. Nhưng nếu để nhiều hơn, cho những người muốn nhìn thấy nhau, hoặc có liên quan tới công việc, khi phải gửi dữ liệu thì có thể loại ngay Viber. Và tùy vào thói quen, nhu cầu để đưa ra quyết định còn lại. Theo ý người viết, Zalo sẽ phù hợp với những người thường xuyên nhắn tin, liên lạc đơn thuần (không, ít liên quan công việc), còn nếu ở môi trường văn phòng, làm việc trên máy tính với số lượng người đông, thì lựa chọn số một là Skype.

Khi thị trường OTT đang dần bão hòa, thì việc lựa chọn cái gì tốt nhất, không quan trọng bằng lựa chọn cái gì phù hợp nhất. Bởi mỗi người đều có những thói quen, mục đích sử dụng khác nhau. Vì vậy, dù bài viết còn nhiều thiếu sót, nhưng cũng hy vọng sẽ là định hướng, là nguồn thông tin cho những người quan tâm!

TIN LIÊN QUAN

Cách báo mất điện trên Zalo để bạn được hỗ trợ sửa chữa sớm nhất

Khi nhà bạn gặp sự cố mất điện, bạn có thể báo mất điện gia đình qua Zalo trên điện thoại. Sau đây là cách báo mất điện trên Zalo để được hỗ trợ sửa chữa kịp thời nhé...

Cách tạo Zalo Page miễn phí trên điện thoại

Để tạo Zalo Page trên điện thoại hay máy tính, chúng ta sẽ sử dụng thông qua tài khoản Zalo Official Account. Sau đó, bạn có thể đăng thông tin về Zalo Shop cũng như các mặt hàng kinh doanh.

Cách xem Netflix miễn phí trên điện thoại mà người dùng Android không thể bỏ lỡ

Mới đây nhất, Netflix vừa ra mắt gói tài khoản miễn phí cho người dùng Android tại Việt Nam. Thay vì phải trả ít nhất 70.000 đồng/ tháng để xem được phim trên Netflix, khán giả chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Netflix trên điện thoại Android để xem

Hướng dẫn tải Zalo cho máy tính Pc và Laptop mới nhất

Phiên bản Zalo Cho PC hay còn gọi là Zalo trên máy tính là phần mềm nhắn tin, gọi điện, gọi video nổi tiếng ở Việt Nam với hàng loạt những tính năng hot đang chờ đón bạn khám phá được xây dựng và phát hành bởi VNG.

Hướng dẫn thêm mới bạn bè vào danh bạ Skype

Chắc hẳn, ai cũng biết Skype là phần mềm chat, gọi điện, nhắn tin video miễn phí nổi tiếng trên thế giới. Nhờ đó, chúng ta có thể giữ liên lạc với bạn bè và người thân khắp nơi trên thế giới.

Cách báo mất điện trên ứng dụng Zalo cực kì nhanh chóng để đơn vị cung cấp kịp thời khắc phục

Với ứng dụng Zalo trên điện thoại, người dùng dễ dàng tra cứu tiền điện, tính tiền điện… một cách tiện lợi nhất. Giờ đây người dùng cũng có thể báo tình trạng mất điện để được đơn vị cung cấp xử lý kịp thời.

Cách xem K+ miễn phí ngay trên chiếc điện thoại của bạn mà ít ai biết

Bạn là một Fan của bóng đá và bạn vẫn chưa có trong tay một gói cước để xem truyền hình K+ dành riêng cho các giải bóng đá hàng đầu. Hôm nay mình sẽ đem đến cho các bạn một cách đơn giản có thể giải khát cho bạn trong thời gian bóng đá đang đến

Hướng dẫn cách bảo mật tài khoản Zalo vô cùng đơn giản

Các ứng dụng nhắn tin miễn phí như Zalo, Viber, Whatsapp đều có tính năng tìm người khác thông qua số điện thoại. Một khi có số thì người khác dễ dàng thấy được thông tin của người đó, cũng như truy cập vào một số dữ liệu nhất định. Đây vốn dĩ là

THỦ THUẬT HAY

Sự khác biệt giữa ứng dụng cài đặt trên Android Go và Android phổ thông

Android Go là hệ điều hành di động được Google phát triển dành riêng cho dòng smartphone sở hữu cấu hình thấp, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn và có thêm sự lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình. Tuy

Có thể biết được ai vào tường Facebook của bạn nhiều nhất?

Hiện nay, đang có rất nhiều tiện ích mở rộng, ứng dụng và trang web nói rằng họ có thể cho bạn biết những người nào vừa vào tường Facebook của bạn và tổng thời gian ghé thăm của từng người.

Cách chọn mua ổ cứng laptop Dell, HP, Lenovo, Asus

Ô cứng laptop của bạn bị bad hay đơn giản bạn chỉ muốn nâng cấp ổ cứng để xử lý dữ liệu cũng như lưu trữ dữ liệu được nhiều hơn. Tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình cách chọn mua ổ cứng laptop hiệu quả mà hợp lý

Sự khác nhau giữa Jailbreak, Root và Unlock

So với máy tính, điện thoại và máy tính bảng là những thiết bị tương đối đóng. Jailbreak, root và unlock (mở khóa) là những cách để chúng ta vượt qua các giới hạn, làm những việc mà các nhà sản xuất và nhà mạng không

Hướng dẫn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo cực nhanh chóng

Bạn có thể đóng Bảo hiểm xã hội thông qua tài khoản ngân hàng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tra cứu số tài khoản thu BHXH bằng Zalo...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá realme narzo 30A: Thiết kế nổi bật, cấu hình tiện chiến game, đáng cân nhắc trong tầm giá 3-4 triệu

narzo 30A là chiếc smartphone vừa được realme cho ra mắt thị trường Việt Nam. Chiếc máy này không chỉ gây ấn tượng bởi cái tên có phần khác lạ so với dải sản phẩm vốn có của realme mà còn ấn tượng ở cả thiết kế mặt

Đánh giá nhanh BMW X2: Thực sự thú vị nhưng không dành cho tất cả mọi người

Với sự xuất hiện của chiếc xe mới nhất này, gia đình X-series tại Việt Nam đã đầy đủ mọi gương mặt từ X1 đến X6. So với các mẫu xe đàn anh, BMW X2 trông nhỏ gọn hơn và thiết kế cũng đậm chất thể thao hơn với gói nâng

Đánh giá Nokia 7 plus: Lựa chọn đáng giá với mức 10 triệu đồng

Trong năm 2018 này, Cựu Vương tiếp tục thể hiện phong độ của mình với nhiều mẫu điện thoại vừa mới được ra mắt tại MWC 2017. Và một trong số đó chính là chiếc Nokia 7 plus.