Những cách đơn giản để tăng độ phủ sóng Wi-Fi

Chọn vị trí đặt bộ phát sóng ở trên cao hoặc các tầng trên, tránh để gần lò vi sóng, dây điện, sử dụng giấy nhôm để tăng độ phủ là các cách đơn giản nhưng hữu dụng.

Những cách đơn giản để tăng độ phủ sóng Wi-Fi

Sắp xếp đồ nội thất trong nhà sát vào tường nhằm tránh độ cản sóng Wi-Fi. Tín hiệu không phải đi qua các đồ vật lớn sẽ cho chất lượng tốt hơn.

Tất cả bề mặt kim loại đều gây ảnh hưởng lớn đến sóng Wi-Fi. Hạn chế gương hoặc sử dụng gương nhỏ cũng là một biện pháp tốt, do các loại gương hiện nay đều có một lớp kim loại mỏng phía sau.

Đặt bộ phát Wi-Fi ở đâu mang tính quyết định và người dùng cần nhớ một số lưu ý. Đầu tiên là phải đặt ở vị trí trung tâm nhất của ngôi nhà và đặt ở vị trí cao nhất có thể (với nhà tầng nên đặt ở tầng trên) do sóng Wi-Fi phát xuống mạnh hơn phát lên. Nên tránh để dưới sàn, thay vào đó là để trên nóc tủ hoặc treo trên tường.

Tránh đặt gần nơi để cục phát của hàng xóm và cũng không nên đặt gần lò vi sóng, dây điện, đèn halogen và các loại điện thoại không dây trong nhà do có thể can thiệp khả năng thu phát.

Nếu nhà quá rộng hoặc nhiều tầng, nên tính toán đến việc sử dụng thêm các bộ thu phát (repeater) để mở rộng vùng phủ sóng. Các bộ repeater có thể tiếp sóng và phát lại sóng hoặc sử dụng cách cắm thêm dây mạng LAN để có chất lượng đảm bảo, ổn định hơn.

Thay đổi từ chuẩn bảo mật WEP sang WPA/WPA2 do chuẩn này có tính bảo mật tốt hơn, tránh tình trạng 'dùng chùa'.

Càng ít số lượng thiết bị truy cập vào mạng Wi-Fi, chất lượng trên mỗi máy chắc chắn sẽ tốt hơn nhiều.

Với điều kiện mạng trong nhà với số lượng máy ổn định, nên lập danh sách các thiết bị được truy cập thông qua địa chỉ MAC để quản lý tốt hơn.

Tuy nhiên, cách thức này chỉ nên thực hiện khi có sự hiểu biết nhất định và ít có sự thay đổi với thiết bị sử dụng trong nhà.

Nếu cần hơn nữa sự bảo mật, nên sử dụng ẩn mạng Wi-Fi. Với tính năng này, chỉ người dùng biết tên chính xác mạng Wi-Fi và mật khẩu mới có thể truy cập được. Khi sử dụng một thiết bị lạ bất kỳ, mạng Wi-Fi sẽ không hiển thị tên trong danh sách đó.

Ngoài các cách đặt vị trí bộ phát và sắp xếp đồ trong nhà, Wikihow cũng đưa ra cách đơn giản khác để tăng hiệu quả sóng Wi-Fi bằng cách sử dụng giấy nhôm.

Trước khi thực hiện, cần kiểm tra tốc độ hiện tại của mạng Wi-Fi để đối chiếu và so sánh với sau khi thực hiện. Giấy nhôm nên cắt với kích thước tương đương khổ giấy A4.

Bước tiếp theo là uốn cong tờ giấy nhôm. Có thể làm nhanh bằng cách cuốn quanh một chai nước coca lớn khoảng 2 lít và giữ trong 5 phút để tạo nếp.

Sau đó, đặt tấm giấy nhôm theo chiều ngang ở ngay phía sau của bộ phát và giữ cố định.

Mở lại máy tính và kiểm tra tốc độ kết nối của Wi-Fi để thấy hiệu quả.

TIN LIÊN QUAN

Vị trí đặt bộ phát Wi-Fi đúng chuẩn giúp tăng tốc Wi-Fi tối đa

Bài viết sau đây sẽ đưa ra 4 lời khuyên khoa học đã chứng minh là có thể tăng tốc Wi-Fi lên tối đa khi bạn lưu ý vị trí đặt bộ phát Wi-Fi đúng chuẩn.

Lắp modem wifi thế nào để tín hiệu sóng wifi luôn ở tốc độ cao, đường truyền ổn định

Việc lắp đặt các thiết bị wifi ở góc tường, ở những vị trí thuận tiện hay ở nơi gần nguồn điện sẽ ảnh hưởng tới chất lượng sóng wifi, nhất là khi nhà của bạn có nhiều phòng và vách ngăn.

Những mẹo duy trì kết nối với mạng di động ở trong nhà

Trước khi tìm ra giải pháp cho vấn đề tiếp sóng di động kém, bạn cần biết điều gì gây ra vấn đề đó. Rõ ràng nhất là khoảng cách. Khi cột sóng di động gần nhất cũng cách bạn một quãng đường xa, dĩ nhiên điện thoại của bạn sẽ khó có thể thiết lập kết

Cách biến tranh vẽ thành ảnh cho phép sống ảo hơn

Bước tiến của khoa học cũng cho phép ta 'sống ảo' hơn trước.

4 cách được khoa học chứng minh có thể tăng tối đa tốc độ Wifi nhà bạn

Vẫn là chủ đề muôn thuở, chúng ta đang sống trong thời đại của kết nối và Wifi đang là tiêu chuẩn gần như phổ biến bậc nhất trong thế giới này.

Cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tốc độ Internet

Người dùng cảm thấy khó chịu khí truy cập internet bị gián đoạn do tín hiệu sóng Wifi yếu dẫn tới ảnh hưởng đến công việc cũng như học tập và giải trí. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể biết được cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và

Sóng Wifi lúc nào cũng "căng đét" nếu bạn áp dụng những cách sau đây

Nếu nhà bạn rộng hoặc có lớp tường dày thì hẳn các bạn sẽ thường xuyên gặp phải tình trạng điện thoại không bắt được Wifi hay tín hiệu sóng kém. Tuy nhiên, sóng Wifi yếu không hoàn toàn là do kết cấu của nhà bạn mà còn do cách lắp đặt Wifi chưa

Lưu ý tránh mất tiền oan khi dùng khuyến mãi 10 GB 4G của Viettel

Viettel tặng ngay 10 GB lưu lượng 4G cho người dùng mới đổi sim 4G hoặc làm SIM mới từ ngày 8/3/2017. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều sau để tránh bị trừ tiền oan do không thực hiện đúng điều kiện.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nhận bản quyền AVG Internet Security 2018 “miễn phí 1 năm” giá trị 1.6 triệu

AVG Internet Security 2018 là một phần mềm diệt virus được rất nhiều người tin dùng. Ngoài tính năng diệt virus mạnh mẽ, phần mềm còn mang đến các tính năng bảo vệ máy tính rất tốt, ngăn chặn sự truy cập trái phép từ

Sử dụng trợ lý ảo Google Assistant trên mọi thiết bị Android

Google chính thức phát hành ứng dụng Google Allo cho phép người dùng có thể chat qua lại với nhau miễn phí thông qua kết nối internet. Ngoài chức năng trò chuyện, ứng dụng này còn tích hợp cả trợ lý ảo Google Assistant

Cách chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux trong cùng một mạng

Giả sử bạn có một hệ thống bao gồm đầy đủ các hệ điều hành như Windows, Mac và Linux, vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux giữa chúng trong cùng một mạng. Bài viết dưới đây sẽ mật bí

Hướng dẫn sử dụng Google Maps hiệu quả

Bản đồ luôn là phương tiện không thể thiếu với mỗi người đi xa. Nhưng với công nghệ hiện đại, giờ đây bản đồ không còn chỉ là nhưng tờ giấy, nhưng bản vẽ, mà là một hệ thống tinh vi và

Những điều cần lưu ý để sử dụng lò nướng an toàn và đúng cách

Lò nướng là một thiết bị điện gia dụng rất tiện lợi và đang ngày càng được ưa chuộng rộng rãi, tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn cần chú ý một số điều để lò có thể hoạt động được bền lâu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11T 5G – Camera chuyên nghiệp, cấu hình mạnh mẽ, giá bán 10.990.000 đồng

Xiaomi đã chính thức giới thiệu bộ đôi Xiaomi 11T 5G và 11T Pro 5G tại Việt Nam với mức giá siêu hấp dẫn. Là anh em song sinh nhưng bản tiêu chuẩn có mức giá dễ chịu hơn rất nhiều. Hãy cùng mình đi trên tay Xiaomi 11T

Top 10 mẫu xe huyền thoại của Harley-Davidson

Dưới đây là top 10 mẫu xe huyền thoại được đánh giá cao nhất của Harley-Davidson theo bầu chọn của tạp chí Hot Cars 1. Harley-Davidson 11F 1915.2. Harley-Davidson XR750.3. Harley-Davidson EL Knucklehead 1936.4.

Đánh giá camera Mi 5: chụp thiếu sáng ấn tượng, cân bằng trắng tốt, phơi sáng tới 32 giây

Rõ ràng, so với các thế hệ smartphone tiền nhiệm, camera của Mi 5 đã được cải tiến rất nhiều.