Hà Nội: Cho phép xe "luồng xanh" đi qua thành phố trong thời gian giãn cách, tạm thời cấm shipper

Sáng 24/7, tại hội nghị thông tin về các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP Hà Nội, giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết đơn vị đang tổ chức lại giao thông vận tải trên địa bàn, theo tinh thần chỉ thị 16 thì xác định có 3 đối tượng ưu tiên đi lại trong thời gian giãn cách.



Thứ nhất, xe chở hàng hóa đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa trên 'luồng xanh' quốc gia, có lộ trình đi qua TP Hà Nội.



Thứ hai, xe chở hàng hóa thiết yếu cho TP Hà Nội của các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ và phục vụ các công trình xây dựng được phép hoạt động theo chỉ thị 17 của UBND TP.



Thứ ba, xe chở người và các phương tiện phục vụ công vụ của các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh, công trình xây dựng được phép hoạt động theo chỉ thị 17 và các loại phương tiện vận chuyển khác theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.



Để đăng ký cấp phép 'luồng xanh' quốc gia, chủ các phương tiện thuộc đối tượng ưu tiên lưu thông cần truy cập vào Cổng dịch vụ công của Tổng cục Đường bộ để tiện hành đăng ký. Các bước đăng ký cấp phép 'luồng xanh' được thực hiện như sau:


Nhập thư điện tử (e-mail) để nhận mã xác và các thông tin liên quan.
Nhập mã xác thực để tiến hành đăng nhập.
Điền thông tin phương tiện và thông tin về luồng xin cấp phép.
Tải Mẫu Đơn đăng ký cấp 'luồng xanh', tiến hành khai mẫu đăng ký, chụp ảnh mẫu đăng ký.
Tải lên mẫu đăng ký, giấy xét nghiệm âm tính (nếu có), giấy đăng ký xe (nếu có).
Đăng ký thông tin tài xế, tải lên giấy xét nghiệm âm tính (nếu có).
Điền thời gian đề nghị cấp phép 'luồng xanh'.
Điền loại hàng vận chuyển. Tích vào mục 'Hàng mau hỏng' nếu có.
Sau khi cung cấp đủ thông tin, ấn vào 'Gửi đăng ký' để xin cấp phép 'luồng xanh'.
 

Video hướng dẫn cách đăng ký thẻ QR luồng xanh quốc gia



Được biết, việc cấp phép 'luồng xanh' không quá 4 phút và sau khi nhận được đầy đủ thông tin, Sở Giao thông vận tải sẽ cấp ngay trong thời gian không quá 1 phút, hoàn toàn thực hiện trên mạng Internet. Sau khi hoàn thành thủ tục, chủ các phương tiện cân in giấy và dán trên xe. Ngoài 'luồng xanh', hàng hóa mau hỏng cần phải vận chuyển nhanh cần có có thêm phù hiệu 'Hàng hóa mau hỏng' để đảm bảo được lưu thông nhanh gọn.



Hiện nay, TP đang tổ chức 22 chốt kiểm dịch, thực hiện chỉ thị 17. Sở Giao thông vận tải đang phối hợp với Công an TP dự kiến bố trí thêm 30 chốt của TP và 26 chốt quận, huyện để đảm bảo kiểm soát hoạt động hằng ngày theo đúng quy định.



Để giải quyết tình trạng ùn tắc ở một số chốt, sở đang phối hợp để tổ chức chốt thành nhiều lớp. Ví dụ ở chốt Pháp Vân - Cầu Giẽ chỉ có một lớp thì tới đây đề xuất tổ chức thành 3 lớp. Lớp 1 trước trạm thu phí, để những đối tượng phải quay đầu có thể quay ngay. Đối với những đối tượng chở hàng hóa được phép đi qua thì tổ chức kiểm tra ở trạm thứ 2, bên trong trạm thu phí. Với xe vận tải lớn như container thì kiểm tra ở chốt thứ 3 để tránh tối đa ùn tắc.



Ngoài ra, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Vũ Văn Viện cũng cho biết để ưu tiên phòng dịch, trước hết đảm bảo an toàn cho nhân dân, tạm thời cấm đội ngũ nhân viên giao hàng (shipper), bởi chưa kiểm soát được lực lượng này.

TIN LIÊN QUAN

Xe biển xanh không được phép đi vào phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Chiều 8-9, UBND TP Hà Nội chỉ đạo các giải pháp để khắc phục ngay một số hiện tượng phát sinh trong quá trình thí điểm tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm vào cuối tuần trước như: quá tải nhà vệ sinh;...

Hà Nội thống nhất các loại giấy tờ cần sử dụng khi đi đường trong thời gian giãn cách

Ngày 10/8/2021, UBND thành phố Hà Nội có Văn bản số 577/TB-UBND thông báo việc triển khai các chỉ đạo của UBND Thành phố tại Công văn số 2562/UBND-KT ngày 07/8/2021 theo hướng chi tiết các loại giấy tờ người dân cần mang theo khi ra đường.

Vì sao Bộ Tài chính không đề xuất gia hạn chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô nội?

Trong khi đề xuất tiếp tục gia hạn chính sách miễn, giảm hàng chục loại phí đến hết tháng 6/2021 thì Bộ Tài chính lại không đề xuất gia hạn chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản...

Các xe không có giấy phép luồng xanh và xe không vào Hà Nội có thể đi theo các lộ trình dưới đây để tránh ùn tắc

Để tránh ùn tắc tại các chốt kiểm dịch ở các cửa ngõ Hà Nội, Tổng Cục đường bộ Việt Nam đã đưa ra văn bản hướng dẫn các lộ trình cho xe không có giấy phép 'luồng xanh' cũng như xe không đi vào Hà Nội.

Sẽ hết chuyện "du di" trong cấp phép kinh doanh hàng không

Thị trường hàng không Việt Nam được xem là khá hấp dẫn với tốc độ tăng trưởng xấp xỉ 20%/năm và hàng loạt doanh nghiệp đăng ký thành lập hãng hàng không mới. Nhưng mới đây, Chính phủ và Bộ GTVT đã...

Phường Hoàng Liệt

Bãi đỗ xe không phép trong khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp 2 (quận Hoàng Mai, Hà Nội) gây mất an ninh, trật tự trong khu vực. Ban Chỉ đạo 197 quận Hoàng Mai đã có “lệnh” dẹp các bãi xe vi phạm...

THỦ THUẬT HAY

Thêm bạn bè vào video Live Stream trên Instagram

Live Stream đa quá quen thuộc với chúng ta trên các ứng dụng mạng xã hội với các tính năng thú vị. Mới đây Instagram đã bổ sung tính năng chia sẻ trực tuyến thú vị mới nhất có tên gọi Go live with a friend. Tính năng

Cách đăng ký Mobile Money Viettel, MobiFone, VinaPhone cực kỳ đơn giản

Viettel, MobiFone và VinaPhone đều đã triển khai Mobile Money để giao dịch thanh toán bằng tài khoản viễn thông. Đây là cách đăng ký Mobile Money Viettel, MobiFone, VinaPhone...

Cách tạo Zalo Page miễn phí trên điện thoại

Để tạo Zalo Page trên điện thoại hay máy tính, chúng ta sẽ sử dụng thông qua tài khoản Zalo Official Account. Sau đó, bạn có thể đăng thông tin về Zalo Shop cũng như các mặt hàng kinh doanh.

5 cách tiết kiệm pin trên MIUI 12.5.6 hiệu quả mà có thể bạn chưa biết

Nếu bạn đang cần sử dụng điện thoại Xiaomi trong khi % pin còn rất thấp thì sẽ làm như thế nào? Sau đây là 5 cách tiết kiệm pin trên MIUI 12.5.6 hiệu quả nhé...

[Bật mí] Hướng dẫn nạp Tiktok giá rẻ không phải ai cũng biết

Để nâng cao trải nghiệm người dùng, TikTok đã liên tục cập nhật các tính năng mới, trong đó có xu TikTok (hay còn gọi là TikTok Coin). Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn chưa biết cách sử dụng xu TikTok và cách nạp nó như

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp Galaxy A8 2018 Galaxy A8 2018 phiên bản màu vàng chính hãng

Sẵn tiện mượn được một chiếc Galaxy A8 2018 phiên bản màu vàng, có thể nói là khá ít nơi trên tay được màu này.

Đánh giá Infiniti QX60 - Bất ngờ ở phân khúc crossover hạng sang

Infiniti QX60 là mẫu xe mang lại nhiều điều bất ngờ với những ưu điểm ở trang bị tiện nghi, thiết kế ngoại thất và động cơ.