Những phần mềm tối ưu hóa máy tính miễn phí tốt nhất 2018

Năm mới sắp tới gần rồi, hãy hiệu chỉnh, dọn dẹp lại Windows để tăng tốc độ hoạt động của máy tính nhanh hơn bằng những phần mềm miễn phí dưới đây.

Có phải máy tính Windows của bạn đang chạy chậm một chút không? Không phải tưởng tượng đâu. Theo thời gian, ổ cứng tích lũy tất cả loại dữ liệu, bao gồm cả “rác” làm hệ thống trở nên trì trệ. Phần mềm tối ưu hóa PC không thể giải quyết hết dữ liệu thừa thãi. Nếu máy tính của bạn đang phải vật lộn để đáp ứng các yêu cầu hệ thống của hệ điều hành hoặc ứng dụng thì cần phải tăng RAM hay bổ sung SSD. Tuy nhiên, nếu chạy chậm do phần mềm thì những cái tên dưới đây thực sự hữu ích.

Mặc dù bạn có thể làm nhiều việc mà các ứng dụng tối ưu hóa PC này tự làm bằng cách sử dụng công cụ bảo trì hệ thống tích hợp sẵn trên Windows. Tuy nhiên, nó khá tốn thời gian. Các phần mềm này sẽ giúp bạn tạm biệt điều đó.

1. Iolo System Mechanic 

Những phần mềm tối ưu hóa máy tính miễn phí tốt nhất 2018

Dọn dẹp PC nhanh hơn với công cụ tối ưu hóa PC miễn phí tốt nhất

Iolo System Mechanic di chuyển các file rác cùng ứng dụng không mong muốn; khóa phần mềm dùng thử, thiết lập tự động chạy vô dụng; dọn dẹp RAM, file log, lịch sử, cache trình duyệt.

Không chỉ giải phóng tài nguyên hệ thống quan trọng, nó còn loại bỏ dấu vết hoạt động trình duyệt để bảo vệ sự riêng tư của người dùng.

Đây là công cụ tối ưu hóa PC miễn phí thực sự tạo nên sự khác biệt. Iolo System Mechanic cải tiến đáng kể tốc độ máy tính, nhất là khi khởi động. Bản thân bản miễn phí đã rất tuyệt vời, tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên sử dụng nó nên cân nhắc nâng cấp lên bản Premium, bao gồm một công cụ khôi phục file và có thể sử dụng nó trên nhiều máy tính với mức giá chỉ 40 USD.

Download Iolo System Mechanic

2. IObit Advanced SystemCare 

Giải pháp tối ưu PC lý tưởng cho người lần đầu sử dụng loại phần mềm này

IObit Advanced SystemCare có hai bản: miễn phí bao gồm tính năng làm sạch cơ bản và Pro hỗ trợ thêm chức năng tăng tốc độ Internet, tối ưu hóa tại thời gian thực, bảo vệ sự riêng tư, dọn dẹp registry chuyên sâu, hỗ trợ kỹ thuật 24/7 với mức giá chỉ 20 USD/năm, dùng được cho 3 máy tính.

Dù dùng phiên bản nào, IObit Advanced SystemCare cũng đều có giao diện thiết kế đẹp mắt, bố cục tốt, dễ dùng. Giống như mọi phần mềm cùng chức năng khác, nó có thể xóa file, thư mục không cần thiết, làm gọn registry Windows và sửa lỗi ổ cứng. Tất cả đều diễn ra qua một bảng điều khiển thông minh.

Download IObit Advanced SystemCare

3. Piriform CCleaner 

Thải bỏ file không cần thiết, dọn sạch registry và quản lý chương trình

Piriform CCleaner là một trong số phần mềm tối ưu hóa hệ thống được yêu thích nhất bởi nó chứa các công cụ hữu ích mà nhiều chương trình khác không có.

Bản trả phí của Piriform CCleaner có thêm tính năng bảo vệ tại thời gian thực và lập lịch dọn dẹp. Tuy nhiên, dùng Piriform CCleaner miễn phí cũng đủ giúp bạn tăng đáng kể hiệu suất máy tính bởi nó chứa hầu hết các công cụ quan trọng như xóa file tạm thời, cache trình duyệt, gỡ bỏ cookie trong khi vẫn đảm bảo giữ lại dữ liệu cần thiết.

Nếu máy tính mới chỉ chạy chậm thôi thì đây là ứng dụng bạn nên thử đầu tiên. Dù không có tất cả tính năng cao cấp như System Mechanic nhưng nó hoàn toàn có khả năng loại bỏ các nhân tố khiến máy tính trì trệ.

Download Piriform CCleaner

4. Ashampoo WinOptimizer 2017 

Linh hoạt là điểm nổi bật nhất của Ashampoo WinOptimizer 2017. Bạn có thể quét file rác, đường dẫn registry hỏng, cookie trình duyệt chỉ bằng một cú click, rồi xóa tất cả chúng ngay lập tức.

Ngoài ra, bạn có thể đi sâu hơn bằng cách chọn nút “Details” để xem lại từng kết quả quét. Không giống như một vài công cụ tối ưu hóa PC khác, Ashampoo WinOptimizer 2017 cung cấp bản mô tả đầy đủ từng vấn đề gặp phải, giải thích chính xác nó là gì và tại sao bạn nên di chuyển nó. Sau đó, bạn có thể quyết định xóa chúng hoặc giữ lại.

Ashampoo WinOptimizer 2017 cũng bao gồm một bộ “modules” để thực thi nhiệm vụ bảo trì thường xuyên như chống phân mảnh ổ cứng, tối ưu hóa quá trình khởi động.

Download Ashampoo WinOptimizer

5. Razer Cortex: Game Booster 

Được thiết kế nhằm giúp các game thủ tăng hiệu suất máy tính chơi game

Nếu hệ thống của bạn gặp khó khăn khi chơi game thì đừng do dự download và dùng ngay Razer Cortex: Game Booster. Phần mềm tối ưu hóa PC miễn phí này sẽ tạm ngưng các quy trình hệ thống không cần thiết, xóa bộ nhớ và chống phân mảnh hệ thống để đạt được hiệu suất trò chơi tốt nhất có thể.

Razer Cortex: Game Booster hỗ trợ hệ điều hành Windows 7,8, 10 với tốc độ hoạt động nhanh, ổn định. Nó tự động hóa quá trình tắt phần mềm, dịch vụ không cần thiết khi chơi game nên tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức của người sử dụng.

Download Razer Cortex: Game Booster

TIN LIÊN QUAN

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

Trải nghiệm MyTube - ứng dụng hỗ trợ xem YouTube trên Windows/Windows Phone

Nếu bạn là người dùng Windows Phone thì sẽ cảm thấy cực kỳ vui khi MyTube - ứng dụng hỗ trợ xem YouTube đã cho phép người dùng tải miễn phí, không giới hạn thời gian.

Cài Windows đơn giản không cần USB với phần mềm WinToHDD Professional 2.8

Thông thường, khi cần cài đặt lại Windows chắc hẳn bạn sẽ dùng đến USB hoặc DVD có chứa bộ cài đặt. Tuy nhiên, có thể vì lí do nào đó mà xung quanh bạn không có bất kỳ thiết bị hỗ trợ nào, hoặc đơn giản là cổng kết nối USB hay ổ đĩa bị hỏng!

Cách nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8 (phần 1)

Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn có 1 đến 2 giờ rảnh để chạy cài đặt. Mặc dù bạn có thể bỏ đi những phần lớn của quy trình, bạn có thể mong đợi tất cả việc tải xuống và sao chép tệp phải mất ít nhất 60 phút và trong trường hợp của chúng tôi, gần

Trải nghiệm kho nhạc SoundCloud miễn phí trên Windows 10

Download mp3 from SoundCloud PRO là một ứng dụng UWP giúp bạn trải nghiệm kho nhạc SoundCloud ở chế độ online và offline. Ứng dụng đang trong giai đoạn cho dùng thử miễn phí không giới hạn tính năng, nên bạn hãy nhanh tay cài đặt và sử dụng nhé!

Làm sao để dùng thử miễn phí Windows 10 S một cách an toàn?

Windows 10 S là phiên bản mới của Microsoft tương tự như Windows 10. Hai phiên bản này tương đối giống nhau chỉ khác một điều là bạn chỉ có thể chạy các ứng dụng từ Windows Store trong Windows 10 S. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn cách dùng

Mẹo sửa lỗi màn hình “Getting Windows Ready”trên Windows 10

Máy tính của bạn bị kẹt với màn hình “Getting Windows Ready” mà không thể truy cập hệ thống? Dưới đây là những cách nhác nhau để giải quyết vấn đề.

( Giveaway)Bản quyền miễn phí Eassos System Restore, sao lưu và khôi phục hệ thống

Với bản quyền miễn phí Eassos System Restore, sao lưu và khôi phục hệ thống, bạn sẽ nhận được những tính năng mạnh mẽ nhất, toàn diện nhất để có thể đơn giản hoá việc sao lưu và khôi phục hệ thống của bạn. Hãy nhanh tay kích hoạt bản quyền Eassos

THỦ THUẬT HAY

Công cụ gỡ sạch thanh tìm kiếm "rác" khác ra khỏi trình duyệt Chrome và Firefox

Trong quá trình sử dụng máy tính duyệt web chúng ra có thể sẽ bị dính các malware search, thay thế thanh tìm kiếm Google bằng những Ask Toolbar, Mystart Search, Babylon, MyWebSearch, SiteSafety... Dưới đây, TCN chia sẻ

Hướng dẫn đổi Apple ID từ Yahoo Mail, Gmail thành iCloud

Apple vừa cho phép người dùng đổi Apple ID từ bên thứ 3 như Yahoo Mail, Gmail, Outlook Mail...sang định dạng truyền thống iCloud. Đây là tin vui...

7 thủ thuật Facebook không phải ai cũng biết

Trên Facebook có rất nhiều thủ thuật hữu ích hỗ trợ người dùng. Trong số đó, có tới 7 thủ thuật hữu ích hỗ trợ người dùng mà không phải ai cũng biết. Vậy đó là những thủ thuật Facebook nào, hãy cùng tìm hiểu ngay bây

Đăng ký miễn phí Hosting tại Hostinger

Vào tháng Hai, năm 2013, Hostinger Group đã mở rộng mạng lưới của mình tới đất nước hình chữ S. Đây là một tin vui đối với cộng đồng mạng, những người yêu thích lập trình web, dựng web, cũng là một tin vui rất lớn đối

BlackBerry Redactor: Tính năng giúp che đi những thông tin riêng tư trên ảnh chụp màn hình

Tính năng này có tên là BlackBerry Redactor, đây là một tính năng vừa được cập nhật trong ứng dụng Privacy Shade, ứng dụng này có thể tìm thấy trên kho ứng dụng Google Play. Nếu các bạn không biết, Privacy Shade là một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Asprise F5 - 573 - 39Q0 Thiết kế sang trọng, thời lượng pin cao

Acer Aspire F5 là một chiếc laptop hội tụ 3 yếu tố: Thiết kế sang trọng – Hiệu năng ổn định – Giá cả phải chăng. Nó đủ sức gánh vác nhu cầu làm việc văn phòng cũng như giải trí khi căng thẳng. Dù trọng lượng còn lớn...

Nokia 6 (2018) có những cải tiến gì so với Nokia 6 (2017)?

Nokia 6 2018 tiếp tục sở hữu phong cách thiết kế như người tiền nhiệm với kích thước không đổi.

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta