Mẹo sửa lỗi màn hình “Getting Windows Ready”trên Windows 10

Trước khi tìm hiểu các giải pháp để giải quyết lỗi màn hình “Getting Windows Ready”, chúng ta hãy cùng xem xét các nguyên nhân chính gây ra lỗi này.

Các nguyên nhân có thể gây lỗi “Getting Windows Ready” 

Giống như với tất cả mọi thứ trên Windows, nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến hoạt động trơn tru của hệ thống. Vì vậy có một số yếu tố có nhiều khả năng gây ra thông báo lỗi “Getting Windows Ready” đó là: 


Tốc độ internet chậm hoặc mạng bị gián đoạn.
Máy tính chạy chậm.
Hệ điều hành đã lâu không được cập nhật, cần tải và cài đặt rất nhiều dữ liệu.

Cách giải quyết lỗi “Getting Windows Ready” 

Bất cứ điều gì có thể gây ra sự cố này trên Windows 10 thì dưới đây là những cách tốt nhất để giải quyết vấn đề. Hãy bắt đầu với cái đầu tiên và cơ bản nhất.

Cho Windows thêm một chút thời gian

Mặc dù màn hình “Getting Windows Ready” đã xuất hiện nhưng nếu bạn thấy cái vòng tròn xoay vẫn xoay, không phải hiện tượng bị treo thì bạn cần kiên nhẫn chờ đợi. 


Mẹo sửa lỗi màn hình “Getting Windows Ready”trên Windows 10

Quá trình cập nhật cần một khoảng thời gian dài hơn là điều bình thường, đặc biệt nếu bạn chưa cập nhật máy tính trong một thời gian dài, kết nối Internet bị chậm hoặc là máy tính đã cũ nên tốc độ chậm.

Đôi khi quá trình này có thể kéo dài cả giờ đồng hồ. Nhưng nếu vẫn không có gì thay đổi sau khi chờ đợi lâu như vậy, thì vấn đề có thể nằm ở chỗ khác.

Kiểm tra kết nối Internet 

Như đã nói ở trên, nếu kết nối Internet hiện tại bạn đang sử dụng có vấn đề gì đó thì rõ ràng sẽ gặp rắc rối trong quá trình cập nhật Windows. Kiểm tra kỹ để đảm bảo rằng kết nối Internet ổn định và không bị sự cố. 


Nếu bạn đang sử dụng kết nối có dây, hãy kiểm tra bộ định tuyến. Rút phích cắm và cắm cáp vào bộ định tuyến để xem nó có hoạt động hay không. Nếu bạn đang sử dụng Wi-Fi, hãy kiểm tra xem có hoạt động bình thường không. Nếu bạn cho rằng có điều gì đó không ổn, hãy thử một số bản sửa lỗi hoặc cắm cáp Ethernet.

Thực hiện tắt máy cưỡng bức

Nếu bạn đã thử hai cách trên mà vẫn gặp sự cố với màn hình “Getting Windows Ready” thì lời khuyên là nên thử tắt máy tính. Lưu ý rằng chỉ sử dụng cách này sau khi đã thử các phương pháp trên.

Khi Windows đang được cập nhật, việc tắt đột ngột có thể dẫn đến hỏng các tệp hệ thống quan trọng. Bạn thậm chí có thể gặp phải lỗi màn hình xanh chết chóc trên máy tính của mình.


Một số người cho rằng bạn sẽ không bị mất các tệp hệ thống sau khi buộc phải tắt máy. Mặc dù vậy, lời khuyên vẫn là hành động một cách thận trọng, bởi sự cố có thể tệ hơn nữa nếu điều đó xảy ra. 

Nếu quyết định phải tắt máy, đây là cách bạn có thể thực hiện tắt máy cưỡng bức. Nếu đang sử dụng máy tính xách tay, hãy nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi hệ thống tắt. Sau đó, khởi động lại hệ thống và bạn sẽ thấy các bản cập nhật được tải xuống một lần nữa hoặc hệ thống sẽ khởi động bình thường. Nếu đang sử dụng máy tính để bàn, chỉ cần rút khỏi nguồn điện.

Nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ, máy tính sẽ hoạt động trở lại mà không gặp bất kỳ sự cố nào.

Sử dụng công cụ Startup Repair 

Startup Repair là một công cụ tiện dụng, miễn phí có trong menu System Recovery Options trên hệ điều hành Windows. Công cụ này sẽ giúp người dùng tự động giải quyết nhiều vấn đề phức tạp liên quan đến mất dữ liệu ngẫu nhiên, sự cố khởi động … thực hiện theo các bước bên dưới để bắt đầu:

Bước 1: Tạo ổ đĩa USB cài đặt Windows 10. 

Bước 2: Khởi động máy tính bằng ổ USB và chọn tùy chọn Repair your computer trong menu hiển thị.


Bước 3: Tiếp theo chọn Troubleshoot.

Bước 4: Trên màn hình Advanced options, kích chọn Startup Repair.

Tùy chọn Startup Repair sẽ bắt đầu tìm kiếm các lỗi và sự cố trên máy tính và giải quyết càng nhiều lỗi càng tốt. Khi quá trình hoàn tất, hãy tắt máy tính và khởi động lại để xem sự cố có tiếp tục hay không.

Khôi phục cài đặt gốc

Factory Reset, như tên gọi sẽ xóa hoàn toàn bản sao Windows trên máy tính. Sau đó sẽ cài đặt một bản sao mới của hệ điều hành để giống như lúc bạn mới mua. Đây là một công cụ tiện dụng của Microsoft có thể giải cứu hệ thống khỏi tất cả các sự cố Windows.

Hơn nữa, Factory Reset đi kèm với hai chế độ đặt lại khác nhau gồm Keep my files hoặc Remove everything. Trong đó với tùy chọn Keep my files, Windows sẽ xóa mọi ứng dụng và bản cập nhật bổ sung mà bạn đã cài đặt, nhưng sẽ giữ nguyên tài liệu cá nhân. Mặt khác, tùy chọn Remove everything sẽ xóa mọi thứ trên máy tính và cài đặt lại Windows từ đầu.

Để bắt đầu, hãy khởi động lại máy tính bằng USB có khả năng khởi động và chọn tùy chọn định dạng máy tính muốn sử dụng. Làm theo các hướng dẫn và bạn sẽ trở lại với Windows 10 mới ngay lập tức. 

Bị mắc kẹt với màn hình “Getting Windows Ready” chắc chắn là một vấn đề rất phiền phức, đặc biệt là khi bạn không thể truy cập vào Windows như bình thường để kiểm tra hoặc xử lý như các lỗi khác. Vì vậy, hi vọng rằng một trong những cách trên có thể giúp bạn sửa lỗi hệ thống của mình nhanh chóng. 

TIN LIÊN QUAN

Mách bạn mẹo sửa lỗi 0x81000036 khi sao lưu Windows 11

Nhiều người dùng Windows cho biết gặp thông báo lỗi với mã 0x81000036 khi khôi phục hệ thống về điểm khôi phục trước đó. Nếu bạn là một trong số đó thì dưới đây là cách giải quyết vấn đề.

Thiết lập HomeGroup sharing trên windows 10 như thế nào?

HomeGroup là tính năng chia sẻ trên mạng nội bộ được tích hợp và giới thiệu đầu tiên trên Windows 7 và cách đời windowns kế nhiệm. Vậy cách thiết lập HomeGroup sharing trên windows 10 như thế nào?

Cách tạo USB Boot, USB cài Windows bằng Rufus

Mặc dù với dung lượng rất nhỏ nhưng Rufus có thể đáp ứng hầu hết những thứ bạn cần. So sánh về tốc độ thì Rufus nhanh hơn 2 lần so với UNetbootin, Universal USB Installer và Windows 7 USB download tool.

Tổng hợp các cách reset Windows về trạng thái ban đầu

Nếu chẳng may máy tính Windows của gặp sự cố nào đó mà bạn không thể tự khắc phục thì có thể thử cách Refresh, Reset hoặc Restore lại thiết bị để khôi phục cài đặt gốc máy tính về trạng thái ban đầu. Tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng, người dùng có

Tạo Windows portable trên Windows 10, Windows 8.1 Enterprise không cần phần mềm

Tạo Windows portable trên USB hay cài Win trên USB để có thể sử dụng bản Windows bạn thích trên bất kỳ máy tính nào, chỉ cần cắm USB chứa bản Windows portable vào và chọn boot từ USB là xong.

Thử ngay cách cập nhật laptop chạy Windows 10 lên Windows 11 nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí

Sau đây là các cách để nâng cấp lên Windows 11 chính thức. Lưu ý: Hãy sao lưu dữ liệu quan trọng trên laptop của bạn cẩn thận trước khi tiến hành cài đặt nhé.

Mẹo thay giao diện volume Control trong Windows 10 như windows 7, 8

Windows 10 có rất nhiều mẹo để biến hóa. Ví dụ như bạn có thể biến windows 10 giống hệt như windows 7. Hoặc bạn có thể thay giao diện volume Control trong Windows 10 như windows 7, 8.

Chương trình Windows Insiders chính thức hỗ trợ Windows 10 S

Vào ngày hôm qua (23/08/2017), Microsoft đã công bố chính thức hỗ trợ cho Windows 10 S trên chương trình Windows Insiders. Các thiết bị chạy Windows giờ đây có thể đăng kí chương trình Windows Insiders và tải các bản build của chương trình này.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi độ sáng màn hình máy tính?

Nhìn vào bàn phím máy tính của bạn hàng F1 đến F12, bạn sẽ thấy 2 phím có biểu tượng mặt trời, phím có biểu tượng mặt trời và mũi tên hướng lên trên là nút tăng độ sáng màn hình, nút có biểu tượng mặt trời và mũi tên

Tính năng giúp chụp ảnh tiện hơn trên smartphone Samsung

Trên các dòng smartphone chủ lực của Samsung ra mắt từ 2017 trở về sau như S8, Note 8, A (2017/2018), S9, hãng đã thêm vào một tính năng rất hữu dụng trong phần camera, dó chính là Floating Camera button (Phím Máy ảnh

12 ứng dụng iOS trị giá 23 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Sử dụng tiện ích mở rộng của Chrome để chấp nhận hoặc từ chối tất cả lời mời kết bạn trên Facebook

Việc Chấp nhận hoặc Xóa lời mời kết bạn trên Facebook khá dễ dàng. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều lời mời thì việc thực hiện trên từng người mất rất nhiều thời gian. Nhiều trang hướng dẫn bạn cách chấp nhận (hoặc xóa)

Word 2003: Đánh số trang, chèn ký tự đặc biệt... vào file văn bản

Đánh số trang trong Word 2003 giúp bạn dễ dàng lập mục lục tự động, tìm thấy nội dung mình cần một cách nhanh chóng. Đây là hướng dẫn đánh số trang trên Word 2003 đơn giản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mitsubishi Outlander: crossover đẹp và chất, đẳng cấp Nhật Bản

Sau hành trình dài trải nghiệm khám phá, chúng tôi mới hiểu vì sao Mitsubishi Motors Việt Nam lại tự tin vào quyết tâm giành chiến thắng khi tung Outlander mới vào thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt.

Đánh giá AMD Ryzen 7 7800X3D mạnh hơn 30% hiệu quả hơn khi chơi game

AMD Ryzen 7 7800X3D là con chip hỗ trợ chơi game chuyên nghiệp mạnh nhất từ trước đến nay. CPU này là sự lựa chọn lý tưởng cho các game thủ với 8 lõi, 16 luồng cùng 104 bộ nhớ cache (32 MB CCD, 64 MB V-Cache + 8 MB

Đánh giá LG W7 Signature phiên bản 65” giá 300 triệu

LG W7 Signature có thiết kế khác biệt so với tất cả các TV khác trên thị trường, nhưng nó cũng gây ra nhiều tranh cãi.