AMD chuyển sang quy trình 14nm của Samsung

AMD sẽ nâng cấp lên kiến trúc Zen4 5nm vào tháng sau, tính cả kiến trúc Zen + chuyển tiếp. Tinh từ 2017 đến nay là 5 năm, AMD đã ra mắt 5 thế hệ kiến trúc Zen, tiến trình nâng cấp từ 14nm lên 5nm. Tuy nhiên, thế hệ Zen ban đầu vẫn kh

Theo một số thông tin được tiết lộ gần đây, AMD ban đầu dự định ngừng sản xuất bộ vi xử lý kiến trúc Zen cách đây 5 năm. Thế nhưng hiện AMD đã thay đổi chiến lược và thay vào đó đã hợp tác với Samsung để sử dụng quy trình 14nm của hãng để sản xuất một số lượng nhỏ bộ vi xử lý kiến trúc Zen.

Mặt khác, thế hệ vi xử lý Zen đầu tiên sử dụng công nghệ 14nm sản xuất từ GF Gecko. Tuy nhiên công nghệ 14nm của họ cũng là từ giấy phép 14nm của Samsung, về mặt lý thuyết, quá trình chuyển sang quy trình 14nm của Samsung sẽ rất mượt mà.

Bên cạnh đó, AMD làm điều này chủ yếu là vì họ muốn giữ lại các sản phẩm cấp thấp cho Chromebook và máy tính xách tay hệ điều hành Windows. Xét cho cùng, quy trình thực hiện 14nm thì rẻ còn chip quy trình 7nm và 6nm thì tốn kém và không phù hợp với những thiết bị này.

Trong thế hệ kiến trúc Zen đầu tiên, AMD đã mang đến một thiết kế và quy trình mới, trong đó hiệu suất IPC tăng 52%, nhiều hơn mức tăng 40% ban đầu - đây là mức tương đối so với kiến trúc máy ủi, nhưng mức độ tăng hiệu suất thực sự chưa từng có.


Từ khoá : AMD, AMD Samsung

TIN LIÊN QUAN

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt này.

Sẽ có bản Windows RT chạy trên chip ARM 64-bit

Tuy nhiên, thời gian phát hành cụ thể cho phiên bản mới này của Windows RT vẫn chưa được công bố.

Hướng dẫn xem trực tiếp sự kiện “Unleashed” ngày 18/10 của Apple trên mọi thiết bị

Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, sự kiện 'Unleashed' của Apple sẽ chỉ được tổ chức trực tuyến.

Hướng dẫn xem trực tiếp sự kiện "California Streaming" ngày 14/9 của Apple trên mọi thiết bị

Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, thế nên sự kiện ngày 14/9 sắp tới của Apple sẽ chỉ được tổ chức trực tuyến.

Chromebook tốt nhất mà học sinh, sinh viên nên tham khảo vào năm 2023

Nếu đang nghĩ đến việc mua máy tính mới, bạn có thể cân nhắc mua Chromebook để thay thế. Chromebook là giải pháp thay thế chi phí thấp cho máy tính xách tay truyền thống của Google, với một số mẫu có giá dưới 300 đô la. Không giống như các dòng máy

Cách tải ảnh trực tiếp lên Instagram từ máy tính Windows hoặc Mac mà không cần cài thêm ứng dụng nào

Không giống như Facebook hoặc Twitter thì Instagram chỉ cho phép chúng ta tải ảnh lên thông qua smartphone chứ không thể thông qua trình duyệt web trên máy tính được. Nếu như trước đây sau khi hậu kỳ xong 1 tấm ảnh và muốn khoe với bạn bè trên

Cách sử dụng Galaxy Note9 và Samsung DeX giúp đạt hiệu quả công việc tốt nhất

Cung cấp một thiết lập đơn giản, dễ dàng để truy cập vào các ứng dụng và tệp của điện thoại, Samsung DeX cho phép bạn biến hầu như bất kỳ địa điểm nào thành nơi làm việc. Và giờ đây, cùng với dây HDMI nhỏ gọn cũng như khả năng tương thích chiếc S

Mẹo quét mống mắt hiệu quả trên Samsung Galaxy S8

Bộ đôi Samsung Galaxy S8 & Galaxy S8 Plus ra mắt, nhiều tính năng mới đột phá đã được xuất hiện, và bảo mật mống mắt chính là một trong số đó. Bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả tính năng mới này.

THỦ THUẬT HAY

5 cách chống lừa đảo qua tài khoản ngân hàng mà mọi người nên biết

Cách phòng chống lừa đảo qua tài khoản ngân hàng, giúp bạn cảnh giác với các hình thức lừa đảo tinh vi và có các biện pháp xử lý khi bị lừa đảo qua tài khoản ngân hàng.

Tách âm thanh ra khỏi file audio trên hệ điều hành macOS, iOS, Android và Windows

Âm thanh được thu bằng điện thoại không hề tồi chút nào, nhưng đôi khi bạn thu lại một số âm thanh không mong muốn và muốn loại bỏ nó đi để thêm nhạc nền vào video của mình. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn các tách

Hướng dẫn sử dụng iTunes để cài đặt game trên iPad Mini 3

Bạn có biết cách cài đặt game trên iPad Mini 3 thông qua iTunes không? Nếu chưa thì hãy khám phá cách này nhé. Bởi vì tải những game nặng về iPad Mini 3 trực tuyến trên mạng hay bằng App Store chạy sẽ chậm và hao pin

Cách thay đổi trình duyệt mặc định trên Windows 10

Microsoft Edge là trình duyệt mặc định trên Windows 10, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể đổi sang Google Chrome hay Mozilla Firefox nếu muốn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết bị tìm đồ TrackR bravo: Thời trang và nhạy đến từng centimet

TrackR bravo thật sự là một thiết bị vô cùng lý tưởng giúp bạn tìm vật thất lạc một cách nhanh chóng nhờ kết nối cực nhạy của mình.

Volvo XC60 T6 AWD - Sự giao thoa giữa văn hóa và công nghệ - Phần 1

Vovlo XC60 thế hệ đầu tiên được chính thức bán ra từ năm 2008, và dòng xe gầm cao hạng sang cỡ nhỏ này đã ngay lập tức trở thành “công thần thầm lặng” của hãng xe Thụy Điển. Chỉ tính riêng trong năm 2016, 161.092 chiếc

Smartphone Việt Nam - Vsmart Joy 4 có gì đặc biệt?

Đúng như cái tên, Vsmart Joy 4 đang là một trong những smartphone giá rẻ mang đến nhiều “niềm vui” cho người dùng nhất hiện nay. Vậy ngoài là chiếc điện thoại made in Vietnam, Vsmart Joy 4 có gì đặc biệt nữa không?