BMW tiếp tục triệu hồi 324.000 xe vì lo ngại nguy cơ cháy nổ

Hãng xe Đức BMW thông báo đợt triệu hồi tiếp theo lên tới 324.000 xe vì lo ngại nguy cơ cháy nổ, sau các vụ cháy xe xảy ra tại Hàn Quốc.

Tờ báo Đức Frankfurter Allgemeine Zeitung (FAZ) cho biết, hãng xe hơi hạng sang BMW đang triệu hồi khoảng 324.000 xe diesel ở châu Âu để sửa chữa do lỗi kỹ thuật đã gây ra tai nạn cháy ô tô ở Hàn Quốc.

BMW tiếp tục triệu hồi 324.000 xe vì lo ngại nguy cơ cháy nổ

Hãng BMW liên tiếp triệu hồi xe số lượng lớn sau nhiều vụ cháy nổ

Nguyên nhân được xác định là do thiết bị làm lạnh hệ thống hồi lưu khí xả (EGR) sau một thời gian sử dụng đã tạo ra quá nhiều cặn, khiến động cơ xe BMW dễ bắt lửa trong trường hợp ô tô chạy tốc độ cao.

Ghi nhận tại Hàn Quốc, đã có 27 vụ cháy động cơ xe BMW xảy ra trong thời gian vừa qua gây ra những phản ứng dữ dội từ người dùng.

Hình ảnh một vụ cháy xe BMW 520D tại Hàn Quốc

Tuần trước, Bộ trưởng Giao thông vận tải Hàn Quốc Kim Hyun-mee cho biết, sẽ điều tra vụ việc một cách “triệt để và minh bạch” và có hành động pháp lý nếu cần thiết.

27 vụ cháy động cơ xe BMW xảy ra tại Hàn Quốc xảy ra trong thời gian ngắn

Trong tổng số lượng xe triệu hồi tại châu Âu, có khoảng 96.300 xe tại Đức, 5.000 xe ở Anh, khoảng 23.500 xe tại Pháp và 24.700 xe ở Italy.

Trước đó, BMW đã thông báo triệu hồi 106.000 xe tại Hàn Quốc vì lỗi tương tự bắt đầu từ 20/8. Đại diện của BMW tại Hàn Quốc đã lên tiếng xin lỗi về sự cố.

Nguồn: Cartimes

TIN LIÊN QUAN

BMW triệu hồi 324.000 mẫu xe sử dụng động cơ diesel tại châu Âu

Lỗi kỹ thuật gây cháy nằm ở một mô-đun tuần hoàn khí thải (EGR) trên các mẫu xe diesel của BMW, dẫn tới 27 vụ cháy động cơ tại Hàn Quốc. Chủ tịch BMW Hàn Quốc, ông Kim Hyo-Joon đã đưa ra lời xin lỗi và thông báo triệu hồi 106.000 xe tại quốc gia

1,03 triệu xe Toyota bị thu hồi do nguy cơ cháy nổ

Người phát ngôn của Toyota, Jean-Yves Jault cho biết, khoảng một nửa số xe trong lần thu hồi này là tại Nhật Bản. Còn tại Mỹ, chỉ có mẫu Prius sẽ được thu hồi với khoảng 192.000 xe.

BMW Hàn Quốc vừa cấp tốc ra thông báo triệu hồi 106.000 xe diesel

'Trước các sự cố hỏa hoạn gần đây xảy ra trong nước, chúng tôi chân thành cáo lỗi vì đã gây ra tâm lý hoang mang và lo lắng cho người tiêu dùng và giới chức trách', ông Kim Hyo-joon phát biểu trong cuộc họp báo.

BMW sẽ tiến hành triệu hồi hơn 7.800 xe ô tô tại Trung Quốc

Các mẫu xe chịu ảnh hưởng trong đượt triệu hồi này gồm có: 6.912 xe MINI Cooper nhập khẩu sản xuất từ ngày 6/1/2017-21/6/2018, bắt đầu từ ngày 15/10/ 2018 và 939 xe X5 nhập khẩu chạy bằng động cơ diesel được sản xuất từ ngày 19/7/2013-5/6/2015, và

20.000 xe BMW sắp bị cấm lưu thông trên đường phố

Nhà sản xuất ô tô Đức đã xác định nguyên nhân gốc rễ là khiếm khuyết trong hệ thống tuần hoàn khí thải, trong khi chính phủ Hàn Quốc đang tiến hành một cuộc điều tra riêng biệt và lên kế hoạch hành động pháp lý nếu cần thiết.

106.317 xe BMW bị thu hồi tại Hàn Quốc sau vụ xe cháy khi đang chạy

Theo BMW Hàn Quốc cho biết, đợt thu hồi xe lần này để tiến hành thay thế bộ phận làm mát và van của hệ thống tuần hoàn khí thải (EGR) bằng những phụ tùng đã được cải tiến, kết hợp với việc vệ sinh bơm của hệ thống EGR.

Toyota thu hồi 1 triệu xe trên toàn cầu vì nguy cơ cháy

Lỗi trong hệ thống điện của các dòng xe chạy nhiên liệu kết hợp và xe điện của Toyota có thể khiến phương tiện bốc cháy.

BMW vừa công bố sẽ thu hồi 1,4 triệu xe tại thị trường Mỹ do nguy cơ cháy

BMW vừa công bố sẽ thu hồi 1,4 triệu xe tại thị trường Mỹ do nguy cơ cháy.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth peripheral device driver not found trên máy tính Windows

Bluetooth peripheral device driver not found là lỗi thường thấy khi lần đầu tiên bạn kết nối thiết bị Bluetooth với máy tính Windows.

Các ứng dụng ảnh cho Android có thể thay thế Instagram

Instagram cho Android quả là một thành công rất lớn. Với 5 triệu lượt tải trong tuần đầu tiên, dường như mọi người đã quên mất rằng còn có nhiều ứng dụng ảnh khác ngòai Instagram. Lựa chọn phổ biến nhất không phải luôn

Các cách sử dụng OPPO A16 giúp cuộc sống của bạn tiện lợi hơn

Với nhiều công nghệ đi kèm trên chiếc OPPO A16. Hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu các cách sử dụng OPPO A16 để bạn có thể khai thác tối đa nó nhé.

Làm sao để chặn người lạ gắn thẻ trên Facebook?Bạn xem hướng dẫn nhé!

Một số người dùng phản ánh rằng họ bị những người lạ tag mình vào những bài viết. Vậy làm sao để chặn người lạ gắn thẻ trên Facebook? Bạn xem hướng dẫn nhé...

Có được tấm ảnh xóa phông xuất thần chỉ bằng một cú click chuột

Không sở hữu một chiếc điện thoại mắc tiền hay khả năng Photoshop điêu luyện, vậy làm sao để có được tấm ảnh xóa phông xuất thần nhất? Bí kíp nằm trong bài viết sau đây, tham khảo ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hyundai Grand i10 2021 - mới hơn, trẻ hơn, đỡ giống taxi hơn

Với hàng loạt những nâng cấp về thiết kế, cũng như bổ sung thêm trang bị, bản nâng cấp facelift 2021 mới thực sự đã khiến Hyundai Grand i10 trở nên mới mẻ hơn, tuy nhiên liệu đây đã phải là tất cả những gì người tiêu

Honda Goldwing 2018 giá 1,2 tỷ: Đem đến những trải nghiệm hoàn toàn mới

Đặt lốp tới đất Mỹ lần đầu vào năm 1975, Honda Goldwing được ví như bài hát ca ngợi sức mạnh, sự thoải mái và đáng tin cậy của một chiếc mô tô. Phiên bản cập nhật năm 2018 là cuộc cải tổ đầu tiên của Honda dành cho

Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn.