20.000 xe BMW sắp bị cấm lưu thông trên đường phố

Theo Reuters, đây là quyết định của Bộ Giao thông Hàn Quốc hôm nay 14/8. Lệnh cấm được thực thi sau khi các vụ cháy nổ xe BMW liên tục xảy ra từ đầu năm nay đến tháng 7 vừa qua.

Nhà sản xuất ô tô Đức đã xác định nguyên nhân gốc rễ là khiếm khuyết trong hệ thống tuần hoàn khí thải, trong khi chính phủ Hàn Quốc đang tiến hành một cuộc điều tra riêng biệt và lên kế hoạch hành động pháp lý nếu cần thiết.

20.000 xe BMW sắp bị cấm lưu thông trên đường phố

 

Tuần trước, đại diện BMW tại Hàn Quốc cũng đã chính thức lên tiếng xin lỗi người dùng và ra quyết định triệu hồi 106.000 xe diesel bao gồm cả xe hạng sang BMW 520D từ ngày 20/8.

Theo Bộ Giao thông Hàn Quốc, những xe BMW có thể bị triệu hồi nhưng chưa trải qua kiểm tra an toàn khẩn cấp sẽ bị cấm trên đường phố và đường cao tốc.

'Tôi yêu cầu chủ sở hữu xe BMW phải tích cực hợp tác để ngăn chặn tai nạn tồi tệ hơn, bất chấp sự bất tiện của bạn', Bộ trưởng Giao thông vận tải Kim Hyun-mee nói trong một cuộc họp báo.

Lệnh cấm nhằm mục đích đẩy nhanh tiến độ kiểm tra an toàn cho những xe BMW, chứ không phải để trừng phạt BMW, Bộ Giao thông Hàn Quốc cho biết. Lệnh này có hiệu lực ngay sau khi chủ sở hữu xe BMW trong danh sách triệu hồi nhận được thông báo bằng thư, sớm nhất là ngày mai 15/8.

 

Các chủ sở hữu xe BMW bị cấm lái xe của mình ngoại trừ việc đến các trung tâm dịch vụ để kiểm tra độ an toàn. Những người không quan tâm đến lệnh cấm có thể bị kết án tối đa 1 năm tù hoặc bị phạt đến 10 triệu won (8.800 đô la).

Tuần trước, BMW đã triệu hồi khoảng 324.000 xe diesel ở châu Âu để sửa chữa do lỗi gây cháy nổ.

Hàn Quốc là một thị trường tương đối nhỏ, đứng thứ 11 về doanh số bán ô tô toàn cầu, nhưng là thị trường chính tiêu thụ các loại xe cao cấp.

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

BMW tiếp tục triệu hồi 324.000 xe vì lo ngại nguy cơ cháy nổ

Tờ báo Đức Frankfurter Allgemeine Zeitung (FAZ) cho biết, hãng xe hơi hạng sang BMW đang triệu hồi khoảng 324.000 xe diesel ở châu Âu để sửa chữa do lỗi kỹ thuật đã gây ra tai nạn cháy ô tô ở Hàn Quốc.

BMW triệu hồi 324.000 mẫu xe sử dụng động cơ diesel tại châu Âu

Lỗi kỹ thuật gây cháy nằm ở một mô-đun tuần hoàn khí thải (EGR) trên các mẫu xe diesel của BMW, dẫn tới 27 vụ cháy động cơ tại Hàn Quốc. Chủ tịch BMW Hàn Quốc, ông Kim Hyo-Joon đã đưa ra lời xin lỗi và thông báo triệu hồi 106.000 xe tại quốc gia

Hàn Quốc khuyên chủ xe BMW ngừng sử dụng cho đến khi vấn đề an toàn được đảm bảo

Ông Son Byeong-suk – thứ trưởng Bộ Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc – hôm 3/8 cho biết chính phủ sẽ tiến hành điều tra kỹ lưỡng nguyên nhân các vụ cháy xe. “Chúng tôi khuyên các chủ xe BMW bị triệu hồi nên mang xe đi kiểm tra càng sớm càng

BMW Hàn Quốc vừa cấp tốc ra thông báo triệu hồi 106.000 xe diesel

'Trước các sự cố hỏa hoạn gần đây xảy ra trong nước, chúng tôi chân thành cáo lỗi vì đã gây ra tâm lý hoang mang và lo lắng cho người tiêu dùng và giới chức trách', ông Kim Hyo-joon phát biểu trong cuộc họp báo.

Các thành phố ở Đức có thể cấm hợp pháp các xe đời cũ chạy dầu diesel

Tòa án Hành chính Liên bang Đức đưa ra phán quyết trên sau khi các bang của Đức kháng lại lệnh cấm của các tòa cấp thấp hơn ở Duesseldorf và Stuttgart.

Luật Giao thông đường bộ có hiệu lực pháp lý cao hơn Quy chuẩn 41

Báo ANTĐ số ra ngày 26-7, đăng bài “Quy chuẩn 41 không thể “chênh” với Luật Giao thông đường bộ” trong đó nêu rõ một số quy định không thống nhất giữa 2 văn bản quy phạm pháp luật này, gây khó...

Ông Kim Jong Un vẫn tậu Rolls-Royce bất chấp lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc

Ngoài Mercedes-Maybach S650 Pullman Guard chống đạn trị giá hàng chục tỷ đồng, ông Kim Jong Un, lãnh đạo tói cao của Triều Tiền vừa bất ngờ tậu thêm một chiếc Roll-Royce siêu sang.

Bộ Giao thông vận tải sẽ đổi tên gọi Trạm thu Giá cho phù hợp

Theo đó “Phí sử dụng đường bộ” nằm trong danh mục Phí, lệ phí quy định tại Pháp lệnh này và do Nhà nước quản lý, ban hành (đối với đường quốc lộ thuộc thẩm quyền Bộ Tài chính ban hành, đối với đường địa phương thẩm quyền UBND cấp tỉnh ban hành).

THỦ THUẬT HAY

4 cách để Reset lại Windows về trạng thái ban đầu

Reset lại Windows là cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để đưa Windows trở lại trạng thái bình thường ban đầu. Mặc cho hiện tại Windows đang hoạt động rất chậm và nhiễm virus. Cách làm này sẽ hoàn toàn làm Windows trở nên

Cách lấy lại mật khẩu VssID trên điện thoại chỉ với 1 cú pháp tin nhắn

Bạn có thể lấy lại mật khẩu tài khoản giao dịch điện tử BHXH VssID trên điện thoại của mình chỉ với một cú pháp tin nhắn. Sau đây là cách lấy lại mật khẩu VssID bằng tin nhắn...

Làm 9 điều này trong lần gặp đầu tiên với ai đó, họ sẽ không thể nào quên bạn được

Bí quyết khiến người khác mãi nhớ về bạn dù chỉ gặp duy nhất một lần.

Cách format USB trên Macbook đúng cách và an toàn

Khác với trên Windows, cách format USB trên Macbook sẽ có chút phức tạp hơn, tuy nhiên quá trình này vẫn sẽ không làm mất nhiều thời gian của bạn.

Tạo hiệu ứng thanh pin ở cạnh trên màn hình đẹp mắt cho Galaxy S8/S9/Note 8

Lưu ý là ứng dụng này chỉ được tuỳ chỉnh dành riêng cho màn hình của S8/S9/+ và Note 8, các bạn vẫn có thề cài lên những máy khác nhưng nhiều khả năng sẽ bị lỗi hiển thị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin LG V20: hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù sở hữu viên pin không quá lớn so với người tiền nhiệm nhưng thời lượng pin LG V20 lại cho kết quả rất ấn tượng với hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp.

Đánh giá Acer Aspire ES1 - 572 - 388E. Hoàn thiện tốt, thời lượng pin cao, giá 8 triệu

Acer Aspire ES1 - 572 được ra mắt với mục đích hướng tới người dùng trẻ tuổi năng động, nhu cầu giải trí cao nhưng có những hạn chế về kinh tế