Theo Reuters, đây là quyết định của Bộ Giao thông Hàn Quốc hôm nay 14/8. Lệnh cấm được thực thi sau khi các vụ cháy nổ xe BMW liên tục xảy ra từ đầu năm nay đến tháng 7 vừa qua.
Nhà sản xuất ô tô Đức đã xác định nguyên nhân gốc rễ là khiếm khuyết trong hệ thống tuần hoàn khí thải, trong khi chính phủ Hàn Quốc đang tiến hành một cuộc điều tra riêng biệt và lên kế hoạch hành động pháp lý nếu cần thiết.
Tuần trước, đại diện BMW tại Hàn Quốc cũng đã chính thức lên tiếng xin lỗi người dùng và ra quyết định triệu hồi 106.000 xe diesel bao gồm cả xe hạng sang BMW 520D từ ngày 20/8.
Theo Bộ Giao thông Hàn Quốc, những xe BMW có thể bị triệu hồi nhưng chưa trải qua kiểm tra an toàn khẩn cấp sẽ bị cấm trên đường phố và đường cao tốc.
'Tôi yêu cầu chủ sở hữu xe BMW phải tích cực hợp tác để ngăn chặn tai nạn tồi tệ hơn, bất chấp sự bất tiện của bạn', Bộ trưởng Giao thông vận tải Kim Hyun-mee nói trong một cuộc họp báo.
Lệnh cấm nhằm mục đích đẩy nhanh tiến độ kiểm tra an toàn cho những xe BMW, chứ không phải để trừng phạt BMW, Bộ Giao thông Hàn Quốc cho biết. Lệnh này có hiệu lực ngay sau khi chủ sở hữu xe BMW trong danh sách triệu hồi nhận được thông báo bằng thư, sớm nhất là ngày mai 15/8.
Các chủ sở hữu xe BMW bị cấm lái xe của mình ngoại trừ việc đến các trung tâm dịch vụ để kiểm tra độ an toàn. Những người không quan tâm đến lệnh cấm có thể bị kết án tối đa 1 năm tù hoặc bị phạt đến 10 triệu won (8.800 đô la).
Tuần trước, BMW đã triệu hồi khoảng 324.000 xe diesel ở châu Âu để sửa chữa do lỗi gây cháy nổ.
Hàn Quốc là một thị trường tương đối nhỏ, đứng thứ 11 về doanh số bán ô tô toàn cầu, nhưng là thị trường chính tiêu thụ các loại xe cao cấp.
Nguồn : AutoBikes