Lưu lại ngay cách làm một trang web đơn giản với Google Sites

Google Sites được biết đến là một ứng dụng trực tuyến hỗ trợ người dùng có thể tạo được một trang web dễ dàng. Bạn hoàn toàn có thể thu thập được nhiều thông tin khác nhau một cách nhanh chóng trong cùng một vị trí như video, văn bản, lịch,… Với Google site, bạn có thể dễ dàng chia sẻ thông tin để xem, chỉnh sửa với bạn bè hoặc đối tác.

Hướng dẫn cách tạo trang web đơn giản với Google Sites

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào trang web của Google Sites Tại đây.

Bước 2: Tại trang chính của Google Sites, bạn hãy chọn vào mục Trống để bắt đầu tạo một trang mới.


Lưu lại ngay cách làm một trang web đơn giản với Google Sites

Bước 3: Tiếp đến, bạn hãy nhập tên của trang web vào mục Nhập tên trang web ở góc trái màn hình. Ngoài ra, bạn còn có thể thêm được biểu tượng cho trang web của mình bằng cách chọn vào mục Thêm biểu tượng.


Bước 4: Bạn hãy chỉnh sửa lại tiêu đề chính của trang phù hợp với sở thích tại mục Tiêu đề trang. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thay đổi được hình ảnh trang bìa tại mục Thay đổi hình ảnh hoặc chọn được các dạng khác nhau của tiêu đề tại mục Loại tiêu đề.


Bước 5: Để chèn thêm nội dung, bạn hãy chọn vào mục Chèn tại thanh công cụ. Tại đây, bạn có thể thêm được khung văn bản, hình ảnh, đường dẫn. Ngoài ra, bạn còn có thể tùy chọn được bố cục sắp xếp cho trang cũng như thêm được các tính năng từ Google Drive, Trang tính, Youtube,…


Bước 6: Để tạo nhiều trang nhỏ bên cạnh trang chính, bạn hãy chọn vào mục Trang > Chọn vào biểu tượng dấu + > Chọn vào mục Trang mới để thêm một trang, mục Đường liên kết mới để chuyển hướng sang một trang khác, mục Trình đơn mới để tạo được một danh sách gồm nhiều trang khác.


Bước 7: Tại mục Giao diện, bạn có thể sử dụng các giao diện có sẵn để giúp trang web trở nên đặc sắc hơn.


Bước 8: Để có thể xem trước được giao diện của trang web trên các thiết bị ra sao, bạn hãy chọn vào biểu tượng hình Máy tính và Điện thoại trên thanh công cụ. Google Sites sẽ hiển thị cho bạn giao diện của trang web trên các thiết bị khác nhau.


Bước 9: Sau khi hoàn tất, bạn chọn vào mục Công bố > Đặt tên cho địa chỉ web > Chọn vào Công bố.


Bước 10: Để có thể lấy được đường dẫn của trang web, bạn chọn vào biểu tượng Đường dẫn > Chọn vào mục Sao chép đường liên kết. Vậy là xong, thật đơn giản phải không nào.


Trên đây là cách để tạo một trang web đơn giản bằng Google Sites. Chúc các bạn có được những trang web ưng ý cho riêng mình nhé. Nếu gặp khó khăn trong quá trình thực hiện, hãy để lại bình luận phía bên dưới để hỗ trợ bạn nhé!

TIN LIÊN QUAN

Cách mới để sử dụng Google Docs - Món quà từ "gã khổng lồ" công nghệ

Người dùng có thể sử dụng Google Docs theo một cách mới, nhanh hơn, tiện dụng và hiệu quả hơn với sự nâng cấp từ Google.

3 cách chặn hình ảnh từ các trang web trên Google Chrome

Nếu Chrome chạy chậm vì mất quá nhiều thời gian để tải hình ảnh thì đây là cách để chặn hình ảnh trên trang web trong trình duyệt.

Hướng dẫn bật Flash trên Chrome cho những trang web cụ thể

Nếu bạn đang sử dụng Chrome, có lẽ bạn nhận ra rằng Flash bị chặn theo mặc định trên trình duyệt. Vậy làm thế nào để bật Flash trên Chrome cho những trang web cụ thể?

Cách tạo đồ thị, biểu đồ trong Google Sheets

Google Sheets cũng có tính năng biểu diễn đồ thị, thể hiện số liệu kèm theo đó là những thiết lập để người dùng có thể thay đổi cho biểu đồ.

Cách tạo biểu mẫu Google Form trên Google Drive

Biểu mẫu Google Form trên Google Drive sẽ giúp nguô dùng tạo bảng thu thập thông tin, ý kiến đánh giá, bình chọn, hay thông tin liên hệ của một nhóm đối tượng.

Hướng dẫn lấy tọa độ trên Google Maps

Làm cách nào để xác định tọa độ của một vị trí trên Google Maps? Bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó với chỉ vài bước đơn giản và nhanh chóng không chỉ trong Google Maps trên trình duyệt máy tính mà trong ứng dụng Google Maps trên thiết bị di

Hướng dẫn bạn cách tắt tính năng Truy cập nhanh trên Google Drive cực dễ

Là một người sử dụng Google Drive đã lâu, chắc hẳn bạn đã quen với tính năng Truy cập nhanh. Tính năng này giúp bạn có thể dễ truy cập vào những thư mục hoặc các tập tin một cách tiện lợi và nhanh chóng.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Cách chặn JavaScript và quảng cáo của các trang web trên Chrome

Bạn là người thường xuyên lướt web? bạn thích đọc những trang web có nội dung tuyệt vời tuy nhiên nó lại có quá nhiều quảng cáo, chúng làm tăng tốc độ tải trang, làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu nhưng bạn lại không

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Kodak Ektra - chiếc smartphone chuyên chụp ảnh

Chúng ta đã thấy những nỗ lực tương tự nhằm tạo ra một chiếc điện thoại chụp ảnh chuyên nghiệp, chẳng hạn như Nokia Lumia 1020 và Samsung Galaxy Zoom. Nhưng cũng không mấy tiến triển. Liệu Kodak Ektra có tạo nên sự...

Đánh giá nhanh Galaxy J8 xem có những gì nổi bật?

Đầu tiên, chúng ta sẽ có một thiết kế nguyên khối với mặt lưng nhựa của Galaxy J8 cũng giống như ngôn ngữ thiết kế của Galaxy J6. Có thể nói Samsung thường dùng một kiểu ngôn ngữ thiết kế cho những dòng sản phẩm của

Subaru Forester 2019: Trải nghiệm xe sang nhưng giá bán rất mềm

Subaru Forester là cái tên khá lạ lẫm tại thị trường Việt Nam nhưng trên bình diện thế giới, đây là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản. Tại thị trường Bắc Mỹ, doanh số Forester thậm