Bí quyết kiểm tra tình trạng pháp lý của ô tô cũ trước khi mua

Bên cạnh chất lượng xem, vấn đề pháp lý cũng được nhiều người mua xe cũ quan tâm: liệu giấy tờ xe thật hay giả, xe có thế chấp vay nợ, tranh chấp không, có phạt nguội hay không? Sau đây là một số kinh nghiệm đến từ các chuyên gia mua, bán xe cũ.

Mua xe từ ngân hàng

Sau khi thu hồi xe từ khách hàng không trả được nợ, các ngân hàng thường mở những đợt rao bán xe cũ. Điều người mua cần chú ý trong trường hợp này là xe bị thu hồi theo diện nào, chủ xe đã đồng ý bán xe hay do ngân hàng đơn phương thu hồi. 

Ngoài ra, người dùng cần kiểm tra xem trước đó xe có gặp phải vụ án hình sự nào không để tránh 'tiền mất tật mang'.

Mua xe tại showroom

Hãy đảm bảo cửa hàng đã cam kết giấy tờ hợp pháp, xe không cầm cố, vay nợ hay có tranh chấp gì dân sự gì khác. Ngược lại, bạn cần cân nhắc việc mua xe tại đó nếu cửa hàng không cam kết về pháp lý bởi xe có khả năng cao đang bị tranh chấp hoặc giấy tờ xe có vấn đề. 


Bí quyết kiểm tra tình trạng pháp lý của ô tô cũ trước khi mua

Những cửa hàng không uy tín sẽ cố gắng bán thu hồi vốn trong trường hợp này. Họ sẽ thanh minh mình cũng là người bị hại, bị lừa khi ra công an giải quyết. Như vậy, người dùng vẫn chịu thiệt thòi nhiều nhất vì vừa mất tiền mà lại không có xe. 

Mua xe từ người dùng

Nếu xe thuộc diện đang cầm cố tại ngân hàng, bạn cần hỏi về giấy tờ gốc và đến ngân hàng kiểm tra tình trạng tranh chấp của xe. Đừng quên yêu cầu chủ xe đưa ra biên bản giải chấp trong trường hợp xe đã hết thế chấp. Còn khi xe là tài sản chung của vợ chồng, văn bản thỏa thuận của cả hai hoặc ký công chứng có chữ kí 'tươi' của cả vợ và chồng là những giấy tờ pháp lý cần thiết.

Người dùng không nên xe mua còn trong diện tranh chấp như thừa kế, hai vợ chồng ly hôn chưa phân định tài sản. Với trường hợp xe của người chủ đã ly dị, chủ xe cần có giấy xác nhận độc thân hoặc giấy khước từ tài sản của vợ/chồng. Tốt nhất, khi giao dịch mua bán xe cũ, bạn nên gặp trực tiếp người đứng tên trên giấy tờ hoặc người giữ hợp đồng mua bán hợp lệ từ chủ cũ.

Kiểm tra phạt nguội

Kiểm tra vấn đề pháp lý của xe trước khi mua trên hệ thống điện tử Cục Đăng kiểm hay Cục Cảnh sát giao thông cũng là một thao tác cần thiết khác.


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

Cho vay mua xe nhưng không được giữ giấy tờ gốc: Ngân hàng lo rủi ro

Gần đây, nhiều người đã bị lực lượng Cảnh sát giao thông phạt vì lỗi không có Giấy đăng ký xe bản chính mà nguyên nhân là do bị ngân hàng giữ làm tài sản thế chấp khi vay tiền mua xe.

Ngân hàng "nắm đằng chuôi", lái xe gặp khó!

Sau khi Cục CSGT (Bộ Công an) và Ngân hàng Nhà nước có Công văn số 2916 và 3851 về việc “Xử lý vi phạm hành chính đối với phương tiện thế chấp trong ngân hàng”; “Khách hàng thế chấp phương tiện...

Phó Thủ tướng: Lái xe được phép sử dụng bản sao Giấy đăng ký ô tô lưu thông trên đường

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đồng ý cho người điều khiển phương tiện tham gia giao thông được sử dụng bản sao chứng thực Giấy đăng ký phương tiện giao thông.

Thủ tục mua trả góp ô tô 2018

Mua trả góp ô tô 2018 là lựa chọn tối ưu dành cho những ai chưa đủ nguồn tài chính bởi chi phí ban đầu thấp.

Từ 1/10 này, chủ xe ô tô đi đăng kiểm không cần xuất trình bảo hiểm trách nhiệm dân sự

Thông tư số 16/2021/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải cho biết chủ xe cơ giới khi làm thủ tục đăng kiểm phương tiện không còn phải xuất trình giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự còn hiệu lực như hiện nay.

Cưỡng chế thuế Uber gặp khó

Sau khi Cục Thuế TP.Hồ Chí Minh ra quyết định truy thu thuế và phạt đối với Công ty Uber B.V 66,68 tỉ đồng. Công ty đã thực hiện nộp 13,3 tỉ đồng và số thuế còn lại phía công ty không chấp nhận nộp nên đã kiện cơ quan thuế ra tòa án nhân dân TP.Hồ

THỦ THUẬT HAY

Đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox

Hôm nay TCN chia sẻ cho các bạn một extension giúp đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox. Hãy tải và trải nghiệm nhé.

Hướng dẫn tìm tab làm chậm trình duyệt web Chrome

Bên cạnh các trình duyệt như Firefix, Opera thì Google Chrome chính là trình duyệt web có lượng người dùng đông nhất hiện nay. Trình duyệt với khả năng lướt web siêu nhanh và gần như không giới hạn số lượng tab mở ra

Tìm hiểu về tấn công từ chối dịch vụ DoS và DDoS

Tấn công từ chối dịch vụ rất khó có thể phân biệt với các hoạt động mạng, tuy nhiên có nhiều dấu hiệu để phát hiện ra các tấn công này và Quantrimang.com sẽ giới thiệu một số dấu hiệu đó.

Hướng dẫn thiết lập mức âm lượng mặc định cho từng ứng dụng riêng biệt

Thông thường, để thiết lập mức âm lượng cho hệ thống, nhạc chuông, cuộc gọi hay ứng dụng bất kỳ, bạn cần phải vào mục cài đặt hoặc dùng nút chỉnh volume vật lý. Tuy nhiên, với App Volume Control mọi thao tác điều chỉnh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá thiết kế Huawei P20 Pro: Bóng bẩy tuyệt đẹp nhưng vẫn tiện dụng

Huawei P20 Pro được biết đến là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu 3 camera sau. Hiệu quả của 3 camera này nhanh chóng được kiểm chứng khi P20 Pro nhận được những số điểm “khổng lồ” từ trang đánh giá camera

Đánh giá thời lượng pin LG V20: hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù sở hữu viên pin không quá lớn so với người tiền nhiệm nhưng thời lượng pin LG V20 lại cho kết quả rất ấn tượng với hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp.