Từ 1/10 này, chủ xe ô tô đi đăng kiểm không cần xuất trình bảo hiểm trách nhiệm dân sự

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải vừa đưa ra Thông tư số 16/2021/TT-BGTVT mới, một nội dung đáng chú ý trong đó là chủ phương tiện xe cơ giới sẽ không cần phải xuất trình giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự còn hiệu lực khi đi đăng kiểm. Quy định này sẽ chính thức có hiệu lực từ 1/10/2021 tới đây.



Theo đó, giấy tờ và thủ tục đăng kiểm xe được chia thành hai loại, gồm đăng kiểm lần đầu và định kỳ. Khi đăng kiểm lần đầu, thủ tục gồm:


Xuất trình giấy đăng ký xe: Bản chính hoặc giấy biên nhận giữ bản chính đang thế chấp của tổ chức tín dụng, hoặc giấy hẹn cấp đăng ký xe.
Nộp bản sao Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng của xe sản xuất, lắp ráp trong nước (ngoại trừ xe cơ giới thanh lý).
Trường hợp xe cơ giới mới cải tạo, chủ xe cơ giới cần nộp bản chính chứng nhận kiểm định cải tạo.

Khi đăng kiểm định kỳ, chủ xe chỉ phải xuất trình:


Giấy đăng ký xe: Bản chính, giấy biên nhận thế chấp bản chính tại tổ chức tín dụng, hoặc giấy hẹn cấp đăng ký xe.
Riêng với trường hợp xe mới cải tạo, chủ xe cơ giới phải nộp kèm bản chính giấy chứng nhận kiểm định cải tạo xe.

Cũng theo nội dung thông tư số 16/2021/TT-BGTVT, đối với các xe kinh doanh vận tải và xe thuộc đối tượng phải lắp thiết bị giám sát hành trình, camera, chủ xe phải khai báo về việc kinh doanh vận tải vào phiếu hồ sơ; cung cấp thông tin về tên đăng nhập, mật khẩu truy cập và địa chỉ trang điện tử quản lý điện tử thiết bị giám sát hành trình.

TIN LIÊN QUAN

Không mang giấy tờ xe mức phạt bao nhiêu?gồm cà vẹt bằng lái bảo hiểm

Không mang giấy tờ xe mức phạt bao nhiêu? Các loại giấy tờ bao gồm cà vẹt xe, bằng lái xe, bảo hiểm xe. Theo Khoản 2 Điều 58 Luật Giao thông đường bộ năm 2008, điều kiện của người lái xe tham gia giao thông, người lái xe khi điều khiển phương tiện

Quy định mới về thời hạn đăng kiểm xe ô tô

Bạn đọc hỏi: Từ ngày 1-10-2021 sẽ có quy định mới về thời hạn đăng kiểm xe ô tô, tôi muốn hỏi cụ thể quy định đó là như thế nào? Tạ Hữu Tuấn (Quận Hoàng Mai, TP Hà Nội)

Trường hợp xe ô tô bị cảnh báo đăng kiểm

Bạn đọc hỏi: Xin luật sư cho biết, những trường hợp nào ô tô bị cảnh báo đăng kiểm từ ngày 1-10-2021? Đỗ Văn Hùng (Quận Ba Đình, TP Hà Nội)

Hà Nội thống nhất các loại giấy tờ cần sử dụng khi đi đường trong thời gian giãn cách

Ngày 10/8/2021, UBND thành phố Hà Nội có Văn bản số 577/TB-UBND thông báo việc triển khai các chỉ đạo của UBND Thành phố tại Công văn số 2562/UBND-KT ngày 07/8/2021 theo hướng chi tiết các loại giấy tờ người dân cần mang theo khi ra đường.

THỦ THUẬT HAY

Mạng chậm do đứt cáp?Đây là cách tăng tốc Internet hiệu quả nhất

Mạng WiFi nhà bạn chập chờn? Kết nối Internet không ổn định? Bạn khó chịu vì đường truyền mạng đang dùng? Hãy thử ngay một trong những cách tăng tốc Internet sau đây để tăng tốc độ mạng lên ngay lập tức.

iPhone của bạn vừa mượt vừa tiết kiệm 3G hơn chỉ với một thao tác sau

Background App Refresh hay còn gọi là Làm mới ứng dụng nền là tính năng được rất nhiều chuyên gia khuyên bạn tắt đi khi sử dụng iPhone để tiết...

7 tính năng rất hữu ích mà đa số người dùng Android bỏ qua

Android là một hệ điều hành rất phổ biết với lượng người dùng đông đảo. Tuy nhiên, liệu các bạn đã biết hết những tính năng hữu ích trên chiếc smartphone của mình? Vì vậy, mình xin giới thiệu một vài tính năng rất hữu

Cách tra cứu ngân hàng nộp thuế điện tử qua ứng dụng eTax Mobile

Bạn có thể tra cứu các ngân hàng hỗ trợ hình thức nộp thuế điện tử trên ứng dụng eTax Mobile ngay tại nhà. Sau đây là cách tra cứu ngân hàng nộp thuế điện tử...

5 ứng dụng Android tuyệt nhất nên trải nghiệm trong thời gian này

Chúng ta lại tiếp tục có một cuối tuần nữa trong năm 2018. Và đây là một trong những thời gian tuyệt nhất để có thể đi chơi với bạn bè, về nhà nghỉ ngơi hoặc bỏ smartphone ra tìm các ứng dụng hay... Kho ứng dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Hyundai Accent 2018 về hình ảnh thiết kế, giá bán & thông số kỹ thuật

Nhà phân phối và lắp ráp vừa chính thức chốt lịch ra mắt mẫu xe hạng B Hyundai Accent 2018 tại thị trường Việt Nam. Theo đó, mẫu xe Hyundai Accent 2018 sẽ chính thức được ra mắt vào cuối tuần này tại nhà máy lắp ráp

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.

So sánh cấu hình, hiệu năng Snapdragon 625 và Exynos 7872: Lựa chọn nào tốt hơn?

Mới đây, Samsung vừa chính thức ra mắt bộ vi xử lý mới thuộc phân khúc tầm trung của hãng là Exynos 7872 và nó đã được trang bị trên chiếc smartphone vừa mới ra mắt của Meizu là M6s.