Thiết lập tính năng AutoSave trong Office 2016

Chắc hẳn bạn sẽ rất bực mình khi đang thao tác trên Word hay Excel thì mất điện và toàn bộ công sức đều tan biến bởi bạn chưa kịp lưu gì cả. Giờ thì bạn đã không cần phải lo lắng nữa khi Microsoft Office 2016 đã có chế độ AutoSave. Tính năng này được cập nhật mới nhất vào tháng 7 vừa qua cho người dùng Office 365. Bạn có thể thấy nó như một nút chuyển đổi mới ở góc trên cùng bên trái trong Excel và PowerPoint 2016.

Kích hoạt chế độ AutoSave

AutoSave hoạt động với những tệp mà bạn lưu trữ trong OneDrive, OneDrive for Business hoặc SharePoint Online. Nghĩa là nó sẽ tự động lưu lại mọi thay đổi bạn thực hiện cho các tệp trong điện toán đám mây.
Thiết lập tính năng AutoSave trong Office 2016
AutoSave chỉ là một tính năng nhỏ nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ. Bạn có thể sử dụng tính năng này như một hệ thống kiểm soát phiên bản. Bạn có thể quay trở lại lịch sử những lần lưu và mở file đã lưu cụ thể. Nếu bạn không muốn lưu những thay đổi cụ thể, bạn có thể khôi phục phiên bản trước của tệp tin. Điều này sẽ chuyển phiên bản cũ thành phiên bản hiện tại. Nếu bạn thấy tính năng này bị tắt, chỉ cần di chuột vào nó và công cụ chú giải sẽ cho bạn biết lý do. Ví dụ: nếu tệp được lưu vào bất kì vị trí nào khác như máy tính để bàn thì nút này sẽ được tắt. Khi bạn tắt AutoSave, tính năng này sẽ không còn lưu tài liệu của bạn tự động mỗi khi bạn thay đổi nữa. Thay vào đó, bạn sẽ cần nhấp vào biểu tượng Save hoặc nhấp File > Save. Tính năng AutoRecover cũ trong Microsoft Office không mang lại nhiều hiệu quả, nhưng sau khi được cập nhật thì nó đã có ích hơn rất nhiều. Việc tư động lưu đòi hỏi bạn phải online. Ngoài ra, việc lưu tài liệu trên OneDrive sau vài giây còn phụ thuộc vào tốc độ băng thông của bạn. Bạn có nghĩ tính năng AutoSave trong Office 365 sẽ là nút SOS mà chúng ta cần không? Hãy thử dùng và để lại comment nhé!

TIN LIÊN QUAN

3+ Cách đọc, chỉnh sửa file Word, Excel, PowerPoint mà không cần cài đặt Office

Bạn được gửi cho một file có định dạng *.doc, *.dox (Word), *.xls, *.xlsx (Excel) hay *.ppt, *.pptx (PowerPoint) nhưng không có cài sẵn phần mềm Office trên máy tính. Vậy làm sao để đọc hay chỉnh sửa những tập tin này. Thủ thuật bên dưới sẽ trợ

Chuyển đổi file Word/Excel/PowerPoint sang PDF nhanh nhất, dễ nhất

Lưu ý: Cách này chỉ sử dụng cho các phiên bản Office 2010, 2013, 2016. Còn với Office 2007, bạn phải cài thêm một Add-in hỗ trợ được cung cấp bởi Microsoft theo hướng dẫn ở đây.

Hướng dẫn sử dụng Excel Online miễn phí trên máy tính

Với những phần mềm trực tuyến này thì người dùng không cần phải cài đặt vẫn có thể sử dụng dễ dàng trên máy tính, ngoài ra bạn có thể tải lên những file Excel đã làm trước đó để thực hiện chỉnh sửa trực tuyến và lưu trữ vào OneDrive.

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Điểm cần để sử dụng Microsoft Office 365 bản quyền hiệu quả

Để sử dụng phần mềm Office 365 một cách hiệu quả nâng cao hiệu suất làm việc bạn cần lưu ý điều gì? Hãy cùng mình điểm qua ưu điểm và hạn chế để sử dụng Microsoft Office 365 bản quyền thêm phần hiệu quả nhé!

Hướng dẫn tăng dung lượng ổ cứng cho máy tính nhờ OneDrive trong Microsoft 365

Với mức dung lượng 1TB từ OneDrive của Microsoft 365, bạn có thể lưu trữ thả ga tất cả tài liệu - hình ảnh - video - file thiết kế mà không lo lắng về vấn đề thiếu hụt dung lượng.

Cách chia sẻ và hủy chia sẻ file Microsoft Excel với người khác

Nhờ những tính năng tiện dụng của mình mà Microsoft Excel của Microsoft Office trở thành một trong những công cụ văn phòng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Một trong những ưu điểm không thể bỏ qua của công cụ tạo bảng tính này, đó chính là tính

Mời bạn tải về Microsoft Office 2019 phiên bản mới nhất trên Windows 10

Microsoft vừa chính thức phát hành phiên bản Office 2019 cho máy tính Windows với nhiều cải tiến đáng giá, đặc biệt phải kể đến tính năng điều khiển bằng giọng

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng phối màu nền PowePoint

Trên PowerPoint có sẵn bộ hình nền cho slide để bạn sử dụng hoặc chúng ta có thể tạo những hiệu ứng phối màu để áp dụng cho slide PowerPoint.

Làm cách nào để Facebook ngừng tự động dịch các bài viết

Facebook là một trong những mạng xã hội “quốc tế” được nhiều người dùng sử dụng nhiều nhất hiện nay, với hàng trăm, hàng triệu nguời dùng, trong đó bao gồm cả người dùng không sử dụng tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ. Tất cả

Hướng dẫn tạo tài khoản Skype cho máy tính

Vậy bạn đã có tài khoản Skype chưa? Nếu chưa hãy tham khảo bài viết dưới đây để tạo cho riêng mình một tài khoản Skype để thoải mái chat chit, nhắn tin, gọi điện miễn phí cho bạn bè cũng như những người thân yêu dễ

Ẩn hoàn toàn phím điều hướng ảo trên OPPO F5 hay OPPO F5 Youth

OPPO F5 và OPPO F5 Youth là những chiếc smartphone có màn hình “tràn viền” cực hấp dẫn. Để mang lại thiết kế “sexy” này, OPPO đã buộc phải đưa ba phím điều hướng ảo truyền thống của Android vào màn hình.

Hướng dẫn vô hiệu hóa tường lửa trên Windows 11

Giống như Windows 10, Windows 11 cũng đi kèm tính năng tường lửa mà Windows Defender quản lý. Tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau nếu bạn muốn vô hiệu hóa tường lửa thì dưới đây là cách thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.