Kích hoạt chế độ GodMode trên Windows 10, 8 và 7

Bạn sử dụng Windows nhiều năm, từ những thời Windows XP, Windows 7, 8 đến hiện tại là Windows 10 thì chắc chắn biết đến Shortcut Windows Master Control Panel, hay còn có tên gọi khác là chế độ GodMode.

Thư mục đặc biệt GodMode trên Windows này cho phép người dùng truy cập hơn 200 công cụ và cài đặt trong Control Panel hay giấu trong những cửa sổ, thư mục khác. Kích hoạt God Mode thì người dùng có thể mở nhanh trình chống phân mảnh ổ đĩa, truy cập Device Manager, xem nhật ký sự kiện, thêm thiết bị Bluetooth, cập nhật driver, format phân vùng ổ cứng, mở Task Manager, tùy chỉnh chuột, thay đổi cài đặt màn hình, ẩn hiện đuôi file, đổi tên file, thay đổi cài đặt phông chữ và nhiều thứ khác. 

Kích hoạt chế độ GodMode trên Windows 10, 8 và 7

Bài viết sau đâu của TCN sẽ giúp bạn kích hoạt chế độ God Mode trên Windows 10, 8 và 7.

Kích hoạt chế độ GodMode trên Windows 10, 8 và 7

Kích hoạt chế độ GodMode trên Windows 10

Bước 1: Để tiến hành tạo một thư mục mới, bạn click phải chuột vào màn hình Desktop, chọn mục New rồi chọn Folder. 

Bước 2: Bạn thực hiện đặt tên thư mục: GodMode.{ED7BA470-8E54-465E-825C-99712043E01C} 

Chú ý: Bạn cũng có thể đặt tên theo ý muốn để thay thế GodMode, ví dụ JediMode, NinjaMode,…

Bước 3: Để truy cập hơn 260 lệnh từ những công cụ Admin, công cụ sao lưu hay tùy chọn thiết lập quan trọng khác thì bạn tiến hành mở thư mục GodMode.

Bạn có thể thực hiện kéo thả lệnh bất kỳ từ thư mục GodMode ra màn hình Desktop để tiến hành truy cập tùy chọn một cách nhanh chóng.

Kích hoạt chế độ GodMode trên Windows 8/7

Bước 1: Bạn click phải chuột vào màn hình desktop và chọn New. Tiếp theo, bạn chọn Folder.

Nếu không muốn tạo biểu tượng máy tính để bàn, bạn tiến hành tạo một thư mục mới trong ổ đĩa C: bằng cách sử dụng My Computer hoặc Windows Explorer. Bạn cũng có thể nhấp phải chuột vào ổ C: chọn New, Folder. Giờ đây, bạn có thể truy cập bất cứ thời điểm nào. 

Bước 2: Bạn tiến hành sao chép và thực hiện dán tên vào thư mục mới: GodMode {ED7BA470-8E54-465E-825C-99712043E01C} 

Bước 3: Giờ đây, những thư mục trên máy tính của bạn là một phím tắt God Mode. 

Bạn có thể tìm thấy tất cả những cài đặt ẩn khi truy cập vào và thực hiện sửa đổi dễ dàng. 

Chú ý trên hệ điều hành Windows 8: Nếu bạn chỉ nhận được một thư mục mới chứa những chữ cái và những con số trong đó thì bạn có thể thực hiện xóa thư mục mới đó và tiến hành tạo lại trên Windows Explorer (bên trái phía dưới) và thay đổi những thiết lập dưới tab View của Windows Explorer. Sau đó, bạn thực hiện kiểm tra lại tập tin mở rộng, các hộp, tên và các hidden.

Nguồn: PC World

TIN LIÊN QUAN

Kích hoạt và phục hồi File History trên Windows 8

Windows 8 File History bảo vệ các dữ liệu quan trọng cho người dùng. Không giống như các chương trình lưu dự phòng khác, File History.

Sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên Windows 10, 8.1, 8, 7

Có rất nhiều cách để khóa Control Panel và Settings khiến cho người ngoài không nghịch ngợm gì vào hệ thống của bạn được và một trong số những cách đó sẽ đượ giới thiệu trong bài viết này, sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth bị mất trên cài đặt Settings Windows 10

Đôi khi trong một số trường hợp khi mở cửa sổ cài đặt Settings và bạn phát hiện ra rằng Bluetooth bị mất.

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth peripheral device driver not found trên máy tính Windows

Bluetooth peripheral device driver not found là lỗi thường thấy khi lần đầu tiên bạn kết nối thiết bị Bluetooth với máy tính Windows.

Cách tạo máy ảo bằng Hyper-V Manager trên Windows 10

Hyper-V hay còn gọi là Hyper-V Manager, là công nghệ ảo hóa server trên máy tính và là thành phần quan trọng không thể thiếu trên Windows Server. Khi kích hoạt Hyper-V, bạn có thể sử dụng Hyper-V để tạo máy chủ ảo. Thông thường chúng ta hay cài máy

Một số thủ thuật tiện ích "có thể bạn chưa biết" trên Windows 10

Bên trong Windows 10 được tích hợp rất nhiều tính năng rất tiện ích cho quá trình sử dụng nhưng có thể bạn vẫn chưa biết. Và sau đây, diễn đàn xin giới thiệu đến các bạn một số thủ thuật hữu ích với một số tính năng 'ẩn' trên Windows 10 nhé!

Hướng dẫn cách thu nhỏ giao diện của Task Manager

Task Manager là một tính năng quan trọng cho người dùng Windows. Với công cụ này, người dùng có thể làm được nhiều công việc khác nhau như kiểm tra các ứng dụng, quá trình (process) và dịch vụ (service) hiện đang chạy trên máy tính.

Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc mở file, thư mục chỉ bằng một cú click chuột hay chưa?

“Single-Click to Open an Item” là một trong những tính năng hữu ích nhất trên hệ điều hành Windows. Tính năng này cho phép người dùng có thể mở các file, thư mục chỉ bằng 1 cú click chuột duy nhất thay vì phải kích đúp chuột để mở file, thư mục.

THỦ THUẬT HAY

Giao diện cuộc gọi đến thông minh và đẹp mắt hơn cho iOS với Callbar X

Nếu 1 đến 2 cuộc gọi, bạn có thể nhấn từ chối trả lời để tiếp tục nhưng nếu có 10 hay 100 cuộc thì công việc hay việc giải trí trên máy sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng giờ đây với tweak CallBar X từ nhà phát triển Elias

Hướng dẫn khắc phục các lỗi cơ bản trên iOS

Hệ điều hành iOS 10 đã được Apple cho ra mắt cách đây vài tháng, tuy đã trải qua khá nhiều bản cập nhật nhưng chắc chắn sẽ tồn tại nhiều lỗi và lỗ hổng nhỏ mà Apple chưa thể xử lý hết.

Hướng dẫn cài đặt macOS trên PC

Apple nghiêm cấm sử dụng macOS trên bất kỳ thiết bị nào khác ngoài sản phẩm riêng của họ, cho dù là phiên bản đã sửa đổi hay không. Bạn nên biết rằng việc làm này vi phạm các điều khoản thỏa thuận giấy phép macOS và

Cách cập nhật Driver offline với file .INF, .SYS

Thế nhưng có những driver đã cũ, lâu hoặc nhà sản xuất phần mềm cập nhật driver không hỗ trợ, hoặc có hỗ trợ thì cũng không đầy đủ phiên bản, vậy cho nên phần mềm cập nhật driver sẽ không có tác dụng vào những lúc này.

Hướng dẫn thay đổi font mặc mặc định trong Words và Google Docs

Việc đổi font mặc định trong Words và Google Docs không những giúp bạn đỡ tốn thời gian dò kiểu chữ mỗi khi định dạng tài liệu mà còn truyền cảm hứng, động lực đánh máy, soạn thảo văn bản hay sáng tác… mỗi ngày.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá nhanh R11 - smartphone cao cấp nhất của OPPO

Không khó lý giải cho sự thành công này khi OPPO R11 và OPPO R11 Plus là những chiếc điện thoại toàn diện về cả thiết kế, hiệu năng, thời lượng pin, camera chính và cả camera selfie.

HP LaserJet Pro MFP M130nw: giải pháp in ấn tiết kiệm cho doanh nghiệp

Lựa chọn một chiếc máy in cho văn phòng hoặc gia đình là một vấn đề nhiều người quan tâm đến. Trong đó đối tượng khách hàng doanh nghiệp thì yếu tố giá thành và tính năng được đặt lên hàng đầu. Nếu như ‘hầu bao’ của

Subaru Levorg đạt đánh giá an toàn năm sao tại Úc

Subaru Levorg đã được đánh giá năm sao trong chương trình đánh giá xe mới Australia (Australasian New Car Assessment Program - ANCAP), với tổng điểm 35,85/37 điểm. Mẫu xe wagon vừa ra mắt mới đây tại...