Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc mở file, thư mục chỉ bằng một cú click chuột hay chưa?

“Single-Click to Open an Item” là một trong những tính năng hữu ích nhất trên hệ điều hành Windows. Tính năng này cho phép người dùng có thể mở các file, thư mục chỉ bằng 1 cú click chuột duy nhất thay vì phải kích đúp chuột để mở file, thư mục.

1. Mở file, thư mục với 1 lần nhấp chuột trên Windows 10

Để mở file, thư mục với 1 cú nhấp chuột trên Windows 10 bạn làm như sau: Bước 1: Mở thư mục bất kỳ trên Windows Bước 2: Nhấp vào View > Options (thường nằm bên phải ngoài cùng menu)
Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc mở file, thư mục chỉ bằng một cú click chuột hay chưa?
Bước 3: Chọn Change folder and search options Bước 4: Chọn tùy chọn Single-click to open an item (point to select) được bôi vàng trong hình

2. Kích hoạt hoặc vô hiệu hóa tính năng “Single-Click to Open an Item”

Để kích hoạt hoặc vô hiệu hóa tính năng “Single-Click to Open an Item” trên Windows Vista, Windows 7 và Windows 8, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1:

Đầu tiên mở Control Panel trên máy tính của bạn. Trên cửa sổ Control Panel, bạn click chọn tùy chọn “Appearance and Personalization”.

Bước 2:

Trên cửa sổ Appearance and Personalization, bạn click chọn link “Specify single- or double-click to open” nằm dưới mục Folders Options.

Bước 3:

Lúc này trên màn hình xuất hiện một hộp thoại mới, tại đây bạn click chọn tùy chọn Single-Click to Open an Item để kích hoạt tính năng mở các file, thư mục,... bằng 1 cú click chuột duy nhất hoặc click chọn Double-Click to Open an Item nếu muốn kích đúp chuột để mở file hoặc thư mục.

Bước 4:

Sau khi lựa chọn xong, bạn click chọn Apply rồi click chọn OK.

3. Với người dùng Windows XP

Nếu sử dụng Windows XP, bạn thực hiện theo các bước dưới đây để kích hoạt hoặc vô hiệu hóa tính năng single-click to open an item:

Bước 1:

Đầu tiên click chọn nút Start, sau đó click chọn Control Panel.

Bước 2:

Trên cửa sổ Control Panel, bạn click chọn tùy chọn Open Folders. Lúc này trên màn hình sẽ xuất hiện một hộp thoại mới.

Bước 3:

Để kích hoạt tính năng Single click, trên hộp thoại mới xuất hiện bạn click chọn Single-click to open an item. Và để vô hiệu hóa tính năng Single click, bạn click chọn tùy chọn Disable-click to open an item.

Bước 4:

Sau khi lựa chọn xong, bạn click chọn Apply rồi click chọn OK. Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:
Chúc các bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách khắc phục lỗi mất Open with trong menu chuột phải

Open with trên menu chuột phải giúp bạn có thể mở dữ liệu bằng nhiều ứng dụng khác nhau. Tuy nhiên, vì vô tình bạn xóa mất Open with, vậy phaitr làm sao để lấy lại?

Sửa lỗi “Windows cannot Find, Make Sure You Typed the Name Correctly”

Dưới đây là một số cách để sửa lỗi “Windows cannot Find, Make Sure You Typed the Name Correctly”.

Cách ẩn file và thư mục trên Windows 10 search

Đôi khi trong một số trường hợp nào đó bạn muốn đảm bảo các file và thư mục quan trọng của mình không hiện thị trên Windows 10 search (bao gồm Start Menu / Taskbar / Cortana search) vì lý do bảo mật.

Cách sửa lỗi Working On It trên File Explorer Windows 10

Khu vực Quick access luôn được mở đầu tiên trên File Explorer. Tuy nhiên nếu Quick access hoặc động chậm sẽ gây ra lỗi cho File Explorer.

Biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản

macOS X là hệ điều hành độc quyền trên các máy tính của Apple. Nhưng chúng ta có thể biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản.

Khắc phục việc Windows Defender tự xóa file cài đặt

Có bao giờ bạn cài đi cài lại một phần mềm máy tính mà không được, tới khi phát hiện ra thì nguyên nhân là do Windows Defender đã tự động xóa một số file cần thiết của phần mềm này. Bạn loay hoay không biết làm cách nào để Windows Defender không tự

Cách lưu ảnh chụp màn hình bằng file PDF trên Windows 10, 11 cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách lưu ảnh chụp màn hình bằng file PDF để phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn trên Windows 10, 11 một cách đơn giản. Click xem ngay nhé!

Mách bạn cách lấy lại context menu cũ trong Windows 11

Windows 11 mang đến một giao diện đầy hiện đại, mới mẻ cho tất cả những người dùng yêu công nghệ đã cài đặt phiên bản mới nhất này. Tuy vậy, nếu bạn muốn trải nghiệm lại giao diện context menu cũ của File Explorer trong Windows 11 thì bạn có thể

THỦ THUẬT HAY

Cách tải dữ liệu Instagram về máy tính bằng công cụ có sẵn của ứng dụng

Sau một thời gian sử dụng, đôi khi người dùng muốn tải về toàn bộ hình ảnh hay video đã đăng lên Instagram về máy tính để tiện theo dõi, cũng như lưu trữ. Dù vậy, không phải ai cũng biết rằng Instagram hỗ trợ sẵn tính

Hưỡng dẫn thanh toán hóa đơn trực tuyến của Vietcombank

Hưỡng dẫn các bạn từng bước thanh toán hóa đơn tiền điện, hóa đơn tiền điện thoại, hóa đơn máy bay... trực tuyến qua cổng Ibanking của Vietcombank.

Hướng dẫn gỡ phần mềm UltraViewer tận gốc

UltraViewer giúp bạn điều khiển máy tính từ xa, hỗ trợ khách hàng cũng như đối tác vô cùng thuận tiện. Nhưng giờ đây bạn không còn nhu cầu sử dụng nữa, muốn gỡ UltraViewer ra khỏi máy tính cho nhẹ máy.

USB Disk Storage Format Tool - Công cụ định dạng USB an toàn

USB Disk Storage Format Tool là một công cụ miễn phí cho phép bạn định dạng ổ USB flash một cách nhanh chóng và an toàn cùng với nhiều tính năng hỗ trợ khác.

Cách chia sẻ video Youtube từ điện thoại lên Smart tivi Samsung, LG, Sony

Khi sở hữu tivi thông minh nhãn Samsung hoặc LG, chúng ta hoàn toàn có thể chia sẻ hình ảnh từ điện thoại hay máy tính bảng lên tivi. Đặc biệt, bạn có thể trình chiếu mọi video trên Youtube lên Smart tivi để có thể

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám