Chính thức giảm phí qua trạm BOT quốc lộ 5

Đơn vị quản lý, thu phí trên QL5 là Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) vừa đề xuất Bộ GTVT giảm phí trên QL5 từ ngày 1/11 tới đây.

Theo VIDIFI, lý do đơn vị này xin giảm phí trên trạm BOT QL5 là thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT về phương án tài chính cập nhật của dự án đường ôtô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, Tổng công ty đề xuất phương án giảm phí tại hai trạm thu phí trên QL5.

Cụ thể, xe nhóm 1 được điều chỉnh từ 45.000 đồng/lượt/trạm giảm xuống 40.000 đồng/lượt/trạm; xe nhóm 2 từ 60.000 đồng/lượt/trạm giảm xuống 55.000 đồng/lượt/trạm; xe nhóm 4 từ 140.000 đồng/lượt/trạm giảm xuống 125.000 đồng/lượt/trạm; xe nhóm 5 từ 200.000 đồng/lượt/trạm giảm xuống 180.000 đồng/lượt/trạm.


Trạm thu phí BOT trên QL5 sẽ giảm phí đối với các loại xe lưu thông

Do đặc thù hai trạm thu phí QL5 có số lượng xe sử dụng vé tháng, quý rất lớn. Vì vậy, để thuận tiện thu, nộp phí sử dụng đường bộ, VIDIFI đề nghị thời gian giảm phí bắt đầu từ ngày 1/11/2016.

Bên cạnh đó, VIDIFI sẽ làm việc với Bộ Tài chính để điều chỉnh Thông tư thu phí của dự án theo mức phí được điều chỉnh nêu trên.

Đồng thời, VIDIFI kiến nghị Nhà nước sớm hỗ trợ kinh phí cho dự án đường ôtô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng theo Quyết định 746/QĐ-TTg ngày 29/5/2015 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, trong Quyết định 746/QĐ-TTg nêu rõ, phần tham gia, hỗ trợ của Nhà nước đối với dự án tối đa bằng 39% tổng mức đầu tư của dự án. Tuy nhiên, hiện nay, các khoản hỗ trợ nêu trên của Nhà nước đối với dự án đều chưa được thực hiện.

Trước đó, ngày 1-4, VIDIFI đã ức tăng mức thu phí trên tuyến QL 5. Cụ thể, mức phí 2 trạm BOT trên QL5, mức thấp nhất với xe dưới 12 chỗ là 45.000 đồng/lượt; cao nhất là xe tải trên 18 tấn, xe container có vé lượt 200.000 đồng/lượt.

Đây là điều chỉnh mức thu phí theo lộ trình tăng phí sử dụng đường bộ trên QL5 do Bộ Tài chính quy định để duy tu, sửa chữa đảm bảo ATGT trên QL5 và phần còn lại để hoàn vốn theo phương án tài chính cả dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng được đầu tư theo hình thức BOT.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Gian lận vé tại trạm thu phí Đại Yên và quốc lộ 5

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT về kết quả kiểm tra tại trạm thu phí BOT trên QL5 Hà Nội- Hải Phòng và việc xử lý gian lận vé tại trạm thu phí Đại Yên trên QL18 Uông Bí- Hạ...

Sẽ giảm phí tại nhiều trạm BOT

Bộ Tài chính dự kiến giảm mức phí sử dụng đường bộ khoảng 10-14% từ 10-9 đối với 5 trạm thu phí trên quốc lộ .

Người dân lại phản đối mức phí qua trạm BOT QL5

Người dân trên địa bàn huyện An Dương, Hải Phòng cho rằng, mức phí qua trạm BOT trên QL5 quá cao (thấp nhất 45.000 đồng/lượt), do vậy, nhiều ngày qua, người dân đã tập trung đông ở khu vực trạm thu...

Ngày 24-11: Trạm BOT Nam Cầu Giẽ bắt đầu thu phí

Trạm thu phí Nam Cầu Giẽ, trên QL1 đoạn qua địa bàn tỉnh Hà Nam sẽ chính thức được Bộ GTVT cho phép Công ty CP Đầu tư hạ tầng FCC thu phí từ 0h ngày 24/11 tới đây.

Sẽ lập trạm BOT thu phí đường trục đô thị mới Mê Linh

Công ty CP BOT QL2 đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT cho thu phí hoàn vốn tuyến đường trục đô thị mới Mê Linh.

4 mẫu xe giảm giá cả trăm triệu đồng trong tháng 10

Hyundai Santa Fe, Mazda6, Pajero Sport và Toyota Camry là những mẫu xe được giảm giá từ 100 đến hơn 200 triệu đồng tại Việt Nam trong tháng 10.

87 trạm thu phí ô tô vào nội đô dự kiến được đặt ở những vị trí nào?

Theo báo cáo mà tư vấn trình Sở GTVT Hà Nội, 87 trạm thu phí phương tiện (ô tô) ra vào nội đô sẽ được lập ở các tuyến đường vành đai.

Buộc dừng các trạm BOT không lắp hệ thống thu phí tự động

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cho biết trên cả nước có 88 trạm thu phí. Bộ GTVT quản lý 73 trạm. Trong đó, 56 trạm đang thu phí, 17 trạm chưa thu; 15 trạm do UBND các địa phương quản lý.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp tất cả gói cước xem World Cup của các nhà mạng

World Cup 2018 sắp được khởi tranh, và những ai đang thắc mắc liệu chúng ta sẽ có các gói cước xem World Cup 2018 của nhà mạng Viettel, Vinaphone, MobiFone để được xem những trận đấu đỉnh cao chuẩn bị diễn ra. Trước

Những thủ thuật trong Windows 10 có thể bạn chưa biết

Hệ điều hành Windows 10 là hệ điều hành tuyệt vời, nhưng làm thế nào để có thể trải nhiệm hết năng suất, tính năng của hệ điều hành này. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho các bạn một số thủ thuật còn ẩn bên trong

Hướng dẫn selfie avatar Facebook với người nổi tiếng đơn giản

Với avatar Facebook trên iOS và Android, người dùng có thể sử dụng video có sẵn trên thiết bị hoặc sử dụng đoạn video tự quay. Trên Facebook máy tính, chúng ta có thể sử dụng tính năng khung hình cho ảnh đại diện.

Chia sẻ 2 công thức nướng gà nguyên con bằng lò nướng cực đơn giản

Gà nướng nguyên con là một trong những món ăn hấp dẫn nhất mà bạn có thể làm với lò nướng. Đây là món ăn rất thích hợp cho những bữa tiệc sum vầy với người thân hay gia đình.

Cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy được nhiều nội dung hơn

Trên Android 12 thì bạn đã có tính năng chụp màn hình cuộn. Sau đây là hướng dẫn các bạn cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy đầy đủ nội dung nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

HP Spectre x360 15 2018: Thiết kế thanh lịch, CPU tốc độ cao và bàn phím thoải mái

Trong vài năm trở lại đây, dòng Spectre x360 của HP không có nhiều thay đổi về ngoại hình khi nó đã khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế vô cùng sang trọng và cao cấp. Chính vì vậy mẫu HP Spectre x360 15 2018 vẫn sử dụng

Đánh giá chi tiết điện thoại Galaxy Note 5

Note 4 không ngoại lệ khi nó trở thành flagship đầu tiên dùng khung kim loại. Galaxy S6 và S6 Edge đưa thiết kế của Note 4 đi xa hơn với mặt kính bao bọc 2 mặt trước và sau, thực sự rất đẹp. Nhưng để có được thiết kế

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone Xs vừa ra mắt

Về độ bền bỉ, iPhone còn có thể kháng nước – bụi ở nhiều trường hợp khác nhau như chẳng may làm đổ nước vào máy, sử dụng ở điều kiện ẩm ướt, đi bụi nhờ tiêu chuẩn IP68 cao nhất.