Thu phí tự động không dừng liệu kịp cán đích trước 31-12?

Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Bộ GTVT phân chia hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) thành 2 giai đoạn phù hợp với lộ trình và điều kiện thực hiện.


Cụ thể, giai đoạn 1 gồm các trạm trên quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên và một số tuyến cao tốc đến nay đã triển khai và vận hành hệ thống ETC (40/44 trạm), bước đầu tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia giao thông và tăng cường minh bạch trong hoạt động thu phí.


Đối với 4 trạm còn lại của giai đoạn 1 chưa triển khai là các trạm thuộc hệ thống đường cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đang quản lý thực hiện do những vướng mắc về do nguồn vốn triển khai, tái cơ cấu các dự án và sự chỉ đạo điều hành của VEC sau khi chuyển về Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp việc thực hiện đầu tư, vận hành hệ thống thu phí không dừng chậm và không thể hoàn thành trong năm 2020.


Bộ GTVT đã báo cáo và đượcThủ tướng Chỉnh phủ chỉ đạo, hiện nay VEC đang xây dựng giải pháp và báo cáo cấp có thẩm quyền để có căn cứ thực hiện.


Trong tổng số 33 trạm thu phí thuộc giai đoạn 2, có 8 trạm có tính chất đặc thù kiến nghị không thực hiện hoặc lùi thời gian thực hiện ETC để đảm bảo hiệu quả.


Gồm 2 trạm thu phí có doanh thu quá thấp (cầu Mỹ Lợi và Thái Hà), 3 trạm BOT chưa được thu phí và đang báo cáo Thủ tướng Chính phủ phương án bố trí vốn ngân sách Nhà nước hoàn trả cho nhà đầu tư (trạm Km1747 đường Hồ Chí Minh, trạm BOT Bờ Đậu-quốc lộ 3, trạm thu phí T2-quốc lộ 91) và 3 trạm quốc lộ 51 nên việc triển khai ETC không hiệu quả do thời gian còn lại quá ngắn dưới 3 năm.


Tại văn bản mới nhất báo cáo về tiến độ thu phí ETC, Bộ GTVT cho hay, các tồn tại, khó khăn trong việc triển khai đã được Bộ này tháo gỡ, cùng với tiềm lực về tài chính, kinh nghiệm trong việc triển khai các dự án công nghệ của Tập đoàn Viettel, đến hết 31/12/2020, các trạm thu phí đủ điều kiện triển khai thu phí ETC thuộc giai đoạn 2 (25 trạm BOT) sẽ được triển khai hoàn thành đáp ứng tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Với các trạm thu phí do địa phương là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền tổ chức thực hiện, có 15 địa phương với 35 trạm thu phí, hiện có 19/35 trạm đã triển khai lắp đặt thiết bị, vận hành và kết nối với dự án của Bộ GTVT;


11/35 trạm đang triển khai thực hiện việc lắp đặt thiết bị và đấu thầu lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ; 5/35 trạm thuộc các dự án BOT đang trong quá trình đầu tư xây dựng, sẽ triển khai ETC khi đưa dự án BOT vào vận hành khai thác.


“Như vậy, tổng thể đến 31/12/2020, cơ bản toàn bộ các trạm thu phí trên toàn quốc đủ điều kiện triển khai sẽ được lắp đặt, vận hành hệ thống ETC đáp ứng tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ ngoại trừ 4 trạm do VEC quản lý, 8 trạm không đủ điều kiện triển khai” - lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định.


Để phát huy hiệu quả đầu tư hệ thống ETC, tạo thuận lợi cho người sử dụng, dự án giai đoạn 1 đã hoàn thành việc kết nối liên thông tài khoản giao thông với tài khoản cá nhân tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) hiện đang mở rộng dịch vụ sang các ngân hàng khác.


Đối với giai đoạn 2, hiện Viettel đang tổ chức thực hiện liên thông tài khoản ngân hàng thông qua việc sử dụng ví điện tử Viettelpay, dự kiến đưa dịch vụ vào khai thác trước 31/12/2020.


Về tiến độ dán thẻ E-tag trên phương tiện, Bộ GTVT cho hay, đến nay, số lượng phương tiện dán thẻ và tham gia dịch vụ chưa cao, chưa phát huy hết hiệu quả của hệ thống (mới có khoảng gần 1/3,8 triệu phương tiện, chiếm khoảng 25% phương tiện dán thẻ và tham gia dịch vụ).


Hải Dương (ANTĐ)

Nguồn : https://xehay.vn/thu-phi-tu-dong-khong-dung-lieu-kip-can-dich-truoc-31-12.html

TIN LIÊN QUAN

87 trạm thu phí ô tô vào nội đô dự kiến được đặt ở những vị trí nào?

Theo báo cáo mà tư vấn trình Sở GTVT Hà Nội, 87 trạm thu phí phương tiện (ô tô) ra vào nội đô sẽ được lập ở các tuyến đường vành đai.

Buộc dừng các trạm BOT không lắp hệ thống thu phí tự động

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cho biết trên cả nước có 88 trạm thu phí. Bộ GTVT quản lý 73 trạm. Trong đó, 56 trạm đang thu phí, 17 trạm chưa thu; 15 trạm do UBND các địa phương quản lý.

Sẽ lập trạm BOT thu phí đường trục đô thị mới Mê Linh

Công ty CP BOT QL2 đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT cho thu phí hoàn vốn tuyến đường trục đô thị mới Mê Linh.

Loay hoay tìm phương án giám sát trạm BOT

Liên quan đến “nghi án” thất thoát phí và việc Tổng cục Đường bộ Việt Nam phải giám sát một số trạm thu phí BOT thời gian gần đây, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa kiến nghị Bộ GTVT thay đổi hình thức...

Cần khoảng 1.700 tỷ đồng để mua lại quyền thu phí trạm BOT quốc lộ 1 tỉnh Quảng Trị

Theo tính toán, để mua lại quyền thu phí trạm BOT trên quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Trị, cần khoảng 1.700 tỷ đồng.

Bộ Giao thông đề xuất Nhà nước chi 9.400 tỷ đồng mua lại 7 dự án BOT "mắc kẹt"

Bộ GTVT tiếp tục đề xuất Nhà nước bỏ tiền mua lại quyền thu phí một số dự án BOT bị kẹt phương án tài chính.

Bộ Giao thông vận tải sẽ đổi tên gọi Trạm thu Giá cho phù hợp

Theo đó “Phí sử dụng đường bộ” nằm trong danh mục Phí, lệ phí quy định tại Pháp lệnh này và do Nhà nước quản lý, ban hành (đối với đường quốc lộ thuộc thẩm quyền Bộ Tài chính ban hành, đối với đường địa phương thẩm quyền UBND cấp tỉnh ban hành).

VinFast hợp tác PV Oil hợp tác triển khai hệ thống trạm sạc và thuê pin cho xe điện

Theo biên bản ghi nhớ, giai đoạn đầu, PV Oil sẽ cung cấp 600 điểm kinh doanh xăng dầu trên toàn quốc để VinFast tiến hành lắp đặt hệ thống trạm, và tăng lên 20.000 điểm vào năm 2020. Dựa trên các địa điểm này, VinFast sẽ linh hoạt triển khai các mô

THỦ THUẬT HAY

( Giveaway)Bản quyền miễn phí Eassos System Restore, sao lưu và khôi phục hệ thống

Với bản quyền miễn phí Eassos System Restore, sao lưu và khôi phục hệ thống, bạn sẽ nhận được những tính năng mạnh mẽ nhất, toàn diện nhất để có thể đơn giản hoá việc sao lưu và khôi phục hệ thống của bạn. Hãy nhanh

Trend Micro ra mắt phiên bản mới cho Trend Micro Security 15 năm 2019

Tập đoàn bảo mật hàng đầu thế giới Trend Micro vừa chính thức ra mắt phiên bản mới cho sản phẩm Trend Micro Security 15 năm 2019. Với phiên bản mới này, ngoài các phương pháp bảo mật hiện hữu được tối ưu hóa, Trend

Ứng dụng nhắn tin, gọi điện thoại miễn phí nào tốt nhất?

Có thể nói, điều tuyệt vời và tiện dụng nhất mà chúng ta được hưởng từ sự phát triển của khoa học công nghệ, đó chính là việc rút ngắn khoảng cách, không gian, và thời gian. Hay cụ thể hơn, đó chính là sự ra đời của

Biến giao diện của Galaxy S8, S9, A8 hay Note 8 trở nên đẹp và độc hơn

Samsung mang đến cho người tiêu dùng giao diện Android khá là đẹp và tối ưu cho người tiêu dùng rồi. Tuy nhiên, chỉ với một vài tùy chỉnh đơn giản bạn có thể biến giao diện của các dòng máy Galaxy S8, Galaxy S9,

Tips ngon giúp tăng hiệu suất chơi game trên thiết bị Android

Bạn hay chơi game trên điện thoại Android thường xuyên? Dưới đây là một số mẹo đơn giản giúp bạn tối ưu hóa và làm cho thiết bị tương thích tốt hơn với các trò chơi. Hãy cùng Trangcongnghe.vn đi khám phá ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop HP Pavilion Power 15 – Mỏng nhẹ, thể hiện chất game, màn hình 4K

Bên cạnh mẫu laptop Omen 15 dành cho số ít người dùng đam mê công nghệ và chuyên game thì HP cũng mở rộng nhóm máy tính chơi game sang phân khúc phổ thông, có cấu hình phần cứng và nhất là giá bán hấp dẫn hơn với số

Nên mua iPhone 12 mini hay iPhone SE 2020: Lựa chọn nào phù hợp nhất?

Thử đặt iPhone SE 2020 và iPhone 12 Mini lên bàn cân thử xem đâu mới là phiên bản phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của bạn nhất.

Đánh giá Nvidia GTX 1070 Ti Founder Edition – Mảnh ghép cuối định hình dòng đồ họa Ti

Việc ra mắt GTX 1070 Ti cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt của Nvidia với đối thủ trực tiếp là Radeon Vega 56 của AMD trong cùng phân khúc. Đây cũng là một trong các mảnh ghép để định hình nhánh sản phẩm mới của dòng