Hành khách xếp hàng mua vé tàu Cát Linh- Hà Đông sáng đầu tuần

Tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông đã kết thúc 15 ngày vận hành miễn phí vào ngày 20/11. Từ 21/11, bắt đầu chuyển sang giai đoạn khai thác thương mại, vận chuyển khách bán vé thu tiền thu tiền.



Ghi nhận của phóng viên tại ga Cát Linh và ga Yên Nghĩa vào sáng nay, 22/11, sáng đầu tuần đầu tiên sau khi tuyến đường sắt đô thị này bán vé thương mại cho thấy, nhiều hành khách xếp hàng chờ mua vé để di chuyển.




Hành khách xếp hàng mua vé tàu Cát Linh- Hà Đông sáng đầu tuần
Sáng thứ Hai đầu tuần, nhiều người dân xếp hàng mua vé tàu Cát Linh- Hà Đông

Chị Đặng Thúy Thanh ở Tổ 1, Yên Nghĩa, Hà Đông cho hay: “Công ty của tôi nằm trên trục tàu Cát Linh- Hà Đông chạy qua nên từ lâu tôi đã rất mong chờ tuyến đường sắt trên cao này đi vào hoạt động. Sau khi đi miễn phí 15 ngày, tôi quyết định bỏ phương tiện cá nhân để chuyển sang đi làm bằng tàu điện trên cao. Tôi thấy rất thuận tiện và văn minh, không khói bụi, không mưa nắng, rét mướt”.




Người dân tất bật lên tàu Cát Linh- Hà Đông cho kịp giờ đến cơ quan

Còn anh Trần Đình Hùng ở Văn Quán, Hà Đông cho hay, sáng nay anh Hùng đã đến ga Văn Quán mua vé cho 2 tháng với giá 400.000 đồng để sử dụng đi làm và di chuyển trên trục đường này.



“Tôi xác định gắn bó lâu dài luôn với đường sắt đô thị này nên mua luôn 2 tháng cho tiện, đỡ mất thời gian xếp hàng nhiều lần. Không có vấn đề gì mà lại không lựa chọn đường sắt đô thị để di chuyển”- anh Hùng bày tỏ.




Tàu Cát Linh- Hà Đông vào sáng nay, 22/11, khá nhiều khách đi lại

Cũng vào giờ cao điểm sáng thứ Hai đầu tuần, hàng nghìn hành khách đã sử dụng tàu điện bằng vé lượt. Nhiều người đã thành thục các bước mua vé bằng máy bán vé tự động, một số người lần đầu sử dụng nên vẫn cần sự hướng dẫn của nhân viên nhà ga.



Cũng vào sáng thứ Hai đầu tuần, các nhà ga dọc tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông có khá nhiều hành khách chờ tàu di chuyển. Trên tàu điện, nhiều người tranh thủ chợp mắt, đọc sách hoặc kiểm tra thư điện tử...




Nhiều bạn trẻ tranh thủ đọc sách trên đường di chuyển

Thống kê của Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, trong ngày đầu tiên đường sắt Cát Linh- Hà Đông vận hành thương mại, bán vé thu tiền cho hành khách vào ngày 21/11 đã thực hiện 203 chuyến tàu, chuyên chở trên 25.000 hành khách.



Từ 21/11, đường sắt Cát Linh - Hà Đông bắt đầu chuyển sang giai đoạn khai thác thương mại, vận chuyển khách có thu tiền. Trong đó có vé lượt một chiều giá từ 8.000 - 15.000 đồng/vé. Loại vé ngày 30.000 đồng/vé.



Vé tháng phổ thông có giá 200.000 đồng/vé. Vé có tác dụng trong 30 ngày. Với vé tháng mua tập thể số lượng từ 30 người trở lên, được giảm 30% chỉ còn 140.000 đồng/vé.



Loại vé tháng ưu tiên giảm 50%, chỉ còn 100.000 đồng/tháng được dành cho học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp, bán tại các quầy vé. Trẻ em dưới 6 tuổi, người già trên 60 tuổi, người có công, người khuyết tật, người thuộc hộ nghèo được ưu tiên miễn phí.



Ngân Tuyền (ANTD)

TIN LIÊN QUAN

Gần 26.000 lượt khách trải nghiệm tàu Cát Linh- Hà Đông trong ngày đầu lăn bánh

Trong ngày đầu tiên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông chính thức vận hành, hàng chục nghìn người dân đã háo hức tham gia trải nghiệm.

55 tuyến buýt kết nối đường sắt Cát Linh- Hà Đông ngay khi vận hành

Tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông sẽ được kết nối với 55 tuyến buýt trợ giá dọc hành lang để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận.

Kiến nghị chi hơn 8 tỷ đồng lắp tường chắn ke ga tàu Cát Linh - Hà Đông

Hà Nội Metro là lắp đặt cửa chắn cố định với cấu tạo dạng Panel cao 1,5m tại 12 nhà ga đường sắt Cát Linh- Hà Đông.

Hà Nội sẽ có 8 tuyến buýt nhanh BRT, tăng tốc vận tải khách công cộng

Theo quy hoach, giao thông công cộng Hà Nội sẽ có 8 tuyến xe buýt nhanh để kết nối giao thông công cộng.

Tàu Cát Linh- Hà Đông chở 80.000 lượt khách trong hai ngày đầu lăn bánh

Trong ngày 7/11, tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông đã vận hành 141 lượt tàu, vận chuyển 54.121 lượt khách đi trải nghiệm.

Người dân thích thú trải nghiệm đi tàu Cát Linh - Hà Đông, Bí thư Hà Nội là một trong số khách đầu tiên

Sáng nay 6/11, sau khi chính thức được bàn giao cho TP Hà Nội, đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã chính thức vận hành phục vụ nhân dân miễn phí trong 15 ngày. Đông đảo người dân Thủ đô đã thích thú trải nghiệm đi tàu khi tuyến đường sắt đô thị

Hà Nội sẵn sàng tiếp nhận, vận hành thương mại đường sắt Cát Linh- Hà Đông

Hà Nội sẽ tiếp nhận bàn giao có điều kiện và đưa vào vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông trong giai đoạn đầu, thời gian của giai đoạn này là 1 năm.

Có gì bên trong toa tàu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đang chờ ngày lăn bánh

Ngày 27/10, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương hoàn thành các công đoạn còn lại, bàn giao tuyến Cát Linh - Hà Đông cho Hà Nội trước ngày 10/11 để đưa vào khai thác. Ngay sau đó, 9/9 thành viên Hội đồng kiểm tra Nhà nước bỏ

THỦ THUẬT HAY

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

5 cài đặt cần thiết cho một chiếc smartphone mới mua

Chắc hẳn bạn sẽ rất vui khi mới chọn mua được một chiếc smartphone cho mình, bạn nhanh chóng mở máy, vọc vạch và cài đặt các ứng dụng.

Cách phát hiện và ngăn chặn người khác dùng trộm wifi

Bằng những bước đơn giản dưới đây, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được wifi nhà mình, tránh được tình trạng wifi bị hàng xóm dùng ké.

Lệnh bdehdcfg trong Windows

Lệnh bdehdcfg chuẩn bị một ổ cứng với các phân vùng cần thiết cho mã hóa ổ đĩa với BitLocker. Hầu hết các cài đặt của Windows 7 sẽ không cần phải sử dụng công cụ này.

Cách cài, chơi Face Dance Challenge, game biểu cảm gương mặt

Lại một sản phẩm khác nữa của người Việt được vinh danh, tựa game Face Dance Challenge với lối chơi cực kỳ hấp dẫn và mới lạ đang làm khuynh đảo bảng xếp hạng ở rất nhiều quốc gia. Còn bạn, bạn đã chơi Face Dance

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Royal Enfield Himalayan: Lựa chọn hoàn hảo cho người mới “nhập môn” adventu

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Himalayan đã thể hiện rõ “cá tính” riêng so với các đối thủ cùng phân khúc. Thay vì ẩn sau những lớp vỏ nhựa với thiết kế sắc sảo, hiện đại, Himalayan sở hữu kiểu dáng đầy tối giản và “bụi

Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: màn hình tai thỏ, camera kép, cấu hình ổn trong tầm giá

Nếu bạn nào đã quen với những thiết bị Xiaomi thì sẽ thấy Mi A2 Lite không có nhiều điểm nổi bật về thiết kế. Vẫn là phần mặt lưng kim loại được bo cong mềm mại về các cạnh, tạo cảm giác dễ chịu khi cầm nắm. Cụm camera

So sánh Samsung Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Galaxy A52s 5G và Galaxy M52 5G đều thuộc phân khúc tầm trung với nhiều cải tiến và nâng cấp. Tuy nhiên, giữa hai thiết bị này nên chọn thiết bị nào thì phù hợp nhất? Cùng đặt lên bàn cân và so sánh Samsung Galaxy A52s