Khách đổ dồn đi máy bay, đường sắt vắng vẻ muốn cắt giảm tàu tránh thua lỗ

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa báo cáo Bộ GTVT về việc thí điểm chạy tàu khách trở lại sau thời kỳ nới lỏng giãn cách



Theo VNR, giai đoạn chạy thí điểm từ 13-20/10/2021 theo Quyết định 1782 ban hành “Quy định tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, tàu thường xuyên kín chỗ, trung bình đạt 90% hệ số sử dụng chỗ.



Giai đoạn tiếp theo từ 21-27/10/2021 thực hiện theo Quyết định 1839 của Bộ GTVT về Hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải đường sắt thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, ngành Đường sắt đã thực hiện 98 chuyến tàu, vận chuyển được hơn 23.400 lượt hành khách.



Tuy nhiên, lượng khách đi tàu đã bắt đầu giảm dần. Trong giai đoạn từ ngày 21/10/2021 đến nay số lượng đường bay và số chuyến tại các đường bay của ngành hàng không đã được tăng cường (riêng Hà Nội - TP.HCM bay 6 chuyến khứ hồi/ngày), giá vé rẻ. Vận tải khách liên tỉnh đã được mở lại. Lượng hành khách trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM đã giảm dần, đặc biệt là chiều Hà Nội - TP.HCM.




Khách đổ dồn đi máy bay, đường sắt vắng vẻ muốn cắt giảm tàu tránh thua lỗ


Khách đi tàu thưa vắng, đường sắt xem xét cắt giảm tàu


Đối với tuyến Hà Nội - Vinh, đôi tàu NA1/2 lượng hành khách vắng do nhu cầu người dân đi lại trên tuyến Hà Nội - Vinh và ngược lại đang còn hạn chế, tâm lý người dân đang còn e ngại về dịch Covid-19 chưa kiểm soát được tại một số địa phương.



Tuyến Sài Gòn - Đà Nẵng, đã tạm ngừng chạy tàu SE22 từ ngày 25/10/2021 và tàu SE21 từ ngày 26/10/2021 do ảnh hưởng của lũ lụt tại khu vực miền Trung; Mặt khác, các hãng hàng không đã được bay lại các tuyến nội địa với giá cả cạnh tranh hơn so với đường sắt dẫn đến sản lượng hành khách giảm.



Riêng tuyến Hà Nội - Hải Phòng, lượng hành khách đã có tăng trưởng rõ rệt do khách đi tàu ở các địa phương được nới lỏng yêu cầu về cách ly y tế.



“Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ theo dõi luồng hành khách để tiếp tục chạy hoặc bỏ tàu phù hợp với nhu cầu của thị trường”, báo cáo của VNR nêu.



Tổng công ty cũng cho biết, hiện nay theo đánh giá của Bộ Y tế chỉ có một số ít xã, huyện có cấp dịch là cấp 4 và hành khách đi từ vùng 4 cũng rất ít, do đó gây lãng phí cho ngành khi phải bố trí nguyên toa số 1 như hiện nay. Vì vậy tổng công ty đề nghị chỉ bố trí 2 phòng riêng/1 đoàn tàu để bán vé cho hành khách đi từ khu vực dịch cấp 4.



Hiện trên toàn mạng lưới, ngành đường sắt đang tổ chức chạy hàng ngày 3 đôi tàu khách Thống nhất Hà Nội - TP.HCM là SE3/4, SE5/6, SE7/8, hai đôi tàu khách Hà Nội - Hải Phòng LP5/6, LP3/8, một đôi tàu khách Hà Nội - Vinh NA1/2.



Ngân Tuyền (ANTD)

TIN LIÊN QUAN

Từ hôm nay, khách đi máy bay chỉ phải khai báo y tế điện tử

Thay vì khách đi máy bay phải khai báo y tế và ký cam kết phòng dịch bằng bản giấy, từ hôm nay, 29/10, khách sẽ chỉ phải khai báo qua ứng dụng PC-COVID.

Đường sắt cung cấp dịch vụ tàu nguyên toa, đón đưa tại nhà

Từ 12/11 đến 31/12/2021, ngành đường sắt sẽ tổ chức bán vé nguyên khoang, nguyên toa (khoang 4 giường và khoang 6 giường).

Tàu Cát Linh- Hà Đông chở 80.000 lượt khách trong hai ngày đầu lăn bánh

Trong ngày 7/11, tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông đã vận hành 141 lượt tàu, vận chuyển 54.121 lượt khách đi trải nghiệm.

Ngành Công an sẽ cấp mã QR vận tải hàng hóa thay vì Tổng cục Đường bộ Việt Nam

Đơn vị vận tải, người trên xe ô tô vận tải hoàng hóa thực hiện kê khai thông tin trên phần mềm của Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội tại địa chỉ:

Đề xuất không xử phạt ô tô quá hạn đăng kiểm do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có đề xuất lên Bộ GTVT về việc không xử phạt đối với những ô tô quá hạn đăng kiểm từ 1 - 3 tháng khi những xe này trên đường đi đăng kiểm.

Từ 1/1/2022: Phí sử dụng đường bộ cho ô tô tiếp tục giảm do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Bộ Tài chính mới đây đã ban hành Thông tư số 120/2021/TT-BTC quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

55 tuyến buýt kết nối đường sắt Cát Linh- Hà Đông ngay khi vận hành

Tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông sẽ được kết nối với 55 tuyến buýt trợ giá dọc hành lang để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận.

Đường sắt tiếp đà thua lỗ bết bát, cả năm 2021 được ấn định đầu tư không quá 20 tỉ đồng

Năm 2020, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam lỗ 1.300 tỉ đồng, năm 2021 dự kiến khoản lỗ sẽ lớn hơn khi tình hình kinh doanh còn bết bát hơn. Năm 2021, Tổng công ty Đường sắt cũng được ấn định đầu tư không vượt quá 20 tỷ đồng.

THỦ THUẬT HAY

Tản nhiệt CPU là gì và nó hoạt động như thế nào?

Bộ chuyển nhiệt dùng đồng, nhôm hoặc kết hợp cả hai chất liệu này để đưa nhiệt từ đế tản nhiệt qua các ống dẫn nhiệt. Quạt được dùng để thổi không khí qua đây và đưa nó ra khỏi hệ thống, giúp CPU giữ được nhiệt độ an

Lưu đi lưu lại một bức hình có làm giảm chất lượng?

Thử với 500 lần lưu đi lưu lại một bức ảnh, chúng ta sẽ thấy việc lưu ảnh cũng có ảnh hưởng đến chất lượng của chúng hay không.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

Lỗi 400 Bad Request là gì?Cách khắc phục lỗi 400 Bad Request

Tương tự như lỗi 404 Not Found, 400 Bad Request cũng là mã trạng thái HTTP cho biết yêu cầu bạn gửi đến máy chủ website, thường là yêu cầu tải 1 trang web, bị sai hoặc gián đoạn và server không hiểu request này.

Cách tự làm nhãn vở cho bé trên Microsoft Word

Vậy là một năm học mới lại sắp đến với nhiều công việc chuẩn bị, đặc biệt những gia đình có con em đang học ở bậc Tiểu học. Và các bậc phụ huynh có thể tự làm nhãn vở đáng yêu, ngộ nghĩnh theo sở thích của bé ngay trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP Pavilion x360: Phù hợp với nhu cầu sử dụng laptop mỏng, nhẹ, đa năng

Là một sản phẩm thuộc dòng Pavilion, x360 được thừa hưởng khá nhiều điểm tương đồng với những người anh em của mình như: thiết kế bằng vỏ nhựa nguyên khối với màu vàng đồng đẹp mắt mang lại vẻ hiện đại cho sản phẩm.

Snapdragon 845 và Exynos 9810 có những điều gì khác biệt?

Mới đây, Samsung vừa chính thức trình làng vi xử lý cao cấp nhất trong năm nay của hãng là Exynos 9810 thuộc Series Exynos 9.

Đánh giá Samsung Gear Fit 2: Đẹp và thông minh hơn, giá từ 3.9 triệu đồng

Gear Fit 2 là thiết bị theo dõi sức khỏe thứ 2 của Samsung kể từ khi model đầu tiên ra mắt năm 2014. So với các thiết bị đeo thông minh như smartwatch thì Gear Fit 2 chuyên về đo lường, tracking hơn