Đánh giá nhanh Honor 10: Có đúng là siêu phẩm như mọi người nhận định?

Honor 10 có thiết kế khá tương đồng với Huawei P20 nhưng một số thứ mà Huawei đưa lên còn đặc biệt và tốt hơn nữa. 

Đánh giá nhanh Honor 10: Có đúng là siêu phẩm như mọi người nhận định?

Rất nhiều người hiện đang quen thuộc với thương hiệu Huawei, nhưng có lẽ họ ít nghe về Honor hơn. Đó là một thương hiệu phụ của Huawei đang bắt đầu tạo nên tiếng tăm riêng của nó trên thị trường. Và nhiều người có thể còn nghĩ rằng Honor như một nhà sản xuất riêng lẻ vậy.

Thiết bị mới nhất của họ là Honor 10 và nó được coi như là flagship của thương hiệu này. Điện thoại đã được ra mắt tại Trung Quốc sau đó là thị trường quốc tế, bao gồm cả Việt Nam. Bài viết này mình sẽ đánh giá nhanh Honor 10 để xem smartphone này có đúng là một siêu phẩm như mọi người nhận định hay không nhé.

Một thiết kế của Huawei P20

Có lẽ mình sẽ chẳng cần nhấn mạnh ở thiết kế của Honor 10. Vì về cơ bản thì nó là một chiếc Huawei P20 ngụy trang dưới thương hiệu khác chút. Nếu bạn đặt Honor 10 và Huawei P20 cạnh nhau thì sẽ không có nhiều khác biệt. Cả hai đều có màn hình Full HD+ có kích thước tương tự 5.8 inch với một notch nhỏ để đặt camera phía trước, cảm biến và tai nghe và viền hơi dày ở phía dưới màn hình. 

Nhưng cách thực hiện máy quét dấu vân tay là một chút khác nhau. Cảm biến này trên Honor 10 được đặt bên trong mặt kính phía trước và bao quanh quanh bởi các dấu chấm nhỏ. Đó là một lựa chọn thiết kế đẹp mắt và cũng khá độc đáo. Nhưng, đó không phải là thiết kế hoặc tính năng duy nhất làm cho Honor 10 đặc biệt. 

Bạn sẽ vui mừng khi Honor 10 có giắc cắm tai nghe! Đúng vậy, một cổng âm thanh 3.5 mm nằm ở cạnh dưới cùng của điện thoại cùng với cổng sạc USB-C và loa. Các bên khung của thiết bị được làm bằng nhôm với chất lượng gia công rất cao cấp xen lẫn là một vài dải ăng-ten để giữ tín hiệu của bạn đầy đủ nhất. Các nút bấm như nguồn và chỉnh âm thanh được làm từ kim loại với mức độ đàn hồi tốt. 

Đáng chú ý là Honor 10 không có khả năng mở rộng dung lượng lưu trữ, nhưng bù lại nó có sẵn 128GB bên trong là gần như đủ cho hầu hết nhu cầu bình thường của mọi người dùng. MicroSD của bạn sẽ không thể sử dụng cho điện thoại và hãy dùng công nghệ lưu trữ đám mây hoặc sao lưu lên thiết bị khác mỗi khi bạn có thể. 

Điểm nổi bật chính của Honor 10 ở bên ngoài là mặt lưng của nó. Một lần nữa, Honor 10 có thiết kế giống như Huawei P20. Phần mặt sau của nó sử dụng chất liệu kính cao cấp được hoàn thiện để tạo ra các hiệu ứng màu sắc khi có tác động ánh sáng. Mình có trong tay phiên bản Phantom Green, nhưng cũng có Phantom Blue, Glacier Gray và Midnight Black. Nếu bạn thích màu đậm, cá nhân mình đề xuất Phantom Green hoặc Blue. Nó có thể trở thành trung tâm của sự chú ý nhờ vào màu sắc độc đáo. Đôi lúc tôi bối rối khi mọi người hỏi tôi màu gì vì điện thoại của mình có màu xanh hoặc tím. 

Trước khi chuyển sang những đánh giá khác, Honor 10 cũng sẽ có 2 camera ở phía sau và một đèn flash LED đơn. Huawei còn tự hào với AI của họ khi in một logo khá lớn bên cạnh cụm camera là 'AI Camera' ở mặt sau để cho bạn biết nó không chỉ là máy ảnh thông thường.

Điện thoại khá nhẹ hơn là mình tưởng tượng. Honor 10 có pin 3.400 mAh giúp trải nghiệm một ngày dài rất thoải mái và hỗ trợ sạc siêu nhanh. Tổng quan là nó được hoàn thiện với chất lượng cao cấp, cầm trong tay rất chắc chắn và thoải mái để sử dụng bằng một tay. Nhìn chung, Honor 10 là một trong những điện thoại đẹp nhất xung quanh mức giá đó.

Hiệu suất tuyệt vời

Một điểm tương đồng khác của Honor 10 và Huawei P20 là sức mạnh xử lý của chúng. Bên trong, Huawei cùng trang bị chip xử lý Kirin 970 cùng với một chip thần kinh chuyên dụng NPU cho AI và 4GB bộ nhớ. Bộ vi xử lý này cũng được tìm thấy trên Mate 10 Pro từ năm ngoái. Chip này sản xuất trên quy trình 10nm nên cung cấp hiệu suất tuyệt vời và khả năng tối ưu năng lượng tốt. 

Không giống như bộ vi xử lý Snapdragon có đồ họa Adreno, bộ vi xử lý Kirin được ghép nối với một đơn vị đồ họa của bên thứ ba. Với Kirin 970, đó là Mali-G71 cũng giống với phiên bản Exynos của Samsung Galaxy S9, nhưng với ít lõi hơn: 12 so với 18. Chơi game vẫn rất mượt với đồ họa cao nhất ngay cả với NBA 2K18. 

Hạn chế của chip Kirin có thể là do thiếu tối ưu hóa các ứng dụng và trò chơi, nhưng nó không phải là nhược điểm lớn vì việc sử dụng hàng ngày của điện thoại rất ổn định.

Camera hỗ trợ AI

AI hoặc trí tuệ nhân tạo là một phần quan trọng của Honor 10, đặc biệt là trong camera. Với cảm biến màu chính 16 megapixel f / 1.8 và cảm biến phụ đơn sắc 24 megapixel, Honor 10 có khả năng chụp những hình ảnh ngoạn mục. Mình không hề phóng đại vì Honor 10 có thể chụp những bức ảnh tuyệt vời, nhưng cũng đôi khi trông không còn tự nhiên nữa.

Dưới đây là một số mẫu sử dụng camera phía sau của điện thoại có AI được bật: 

 
 
 

Honor 10 có camera phía trước 24MP, f / 2.0 với khá nhiều thử cho người dùng trải nghiệm từ chế độ làm đẹp, xóa phông, hiệu ứng ánh sáng 3D tương tự như của iPhone X.

Kết luận 

Honor 10 là một lựa chọn dễ dàng nếu bạn muốn một chiếc điện thoại thực tế có tất cả mọi thứ cao cấp bên cạnh mức giá rất tốt. Về cơ bản nó là Huawei P20 với sự khác biệt nhỏ trong thiết kế và một chút ở phần cứng camera mà thôi.

HàoPA

Theo gadgetmatch

TIN LIÊN QUAN

Huawei Honor 6C Pro ra mắt: RAM 3GB, ROM 32GB, Android 7 & pin khỏe

Theo truyền thông Nga, mới đây Huawei đã lặng lẽ công bố smartphone mới của mình với tên gọi Honor 6C Pro kèm phiên bản màu xanh mới, đánh vào...

Huawei chuẩn bị ra mắt Honor V9 Play, chip Kirin 659, RAM 4 GB vào ngày 6/9

Cách đây không lâu, đã có thông tin Honor sẽ ra mắt bản mini của chiếc V9. Hôm nay, công ty con của Huawei là Honor đã thông báo trên Weibo rằng sẽ giới thiệu Honor V9 Play vào 6/9 tới đây.

Huawei ra mắt Honor 6A Snapdragon 435, 2GB, Android 7.1 giá từ 2.6 triệu

Huawei đã ra mắt smartphone Honor 6A, một smartphone tầm trung giá rẻ. Honor 6A được xem là mẫu smartphone kế thừa của Honor 5A.

Huawei gửi thư ra mắt Honor V9: Camera kép 12 MP, Kirin 960

Thế giới di động - Cách đây vài ngày một poster rò rỉ đã tiết lộ cho chúng ta về ngày trình làng của chiếc smartphone cao cấp Huawei Honor V9, và hôm nay (13/2)...

Huawei Honor Note 9 lộ ảnh mặt trước với thiết kế không viền cực đẹp

2017 là năm của thiết kế màn hình không viền, và mới đây nhất, hình ảnh mặt trước của Huawei Honor Note 9 đã bị rò rỉ cho thấy máy cũng dõi theo...

Huawei Honor 5 Play ra mắt, 5 inch HD, 2GB RAM, giá 2 triệu

Huawei vừa giới thiệu Honor 5 Play với cấu hình hấp dẫn màn hình 5 inch HD, 2GB RAM, 16GB bộ nhớ trong, giá chỉ 2 triệu đồng

Huawei Honor 8 Lite chuẩn bị ra mắt: Kirin 655, RAM 4 GB

Thế giới di động - Huawei được tin là sẽ ra mắt hai smartphone mới vào ngày 21/2 tới đây tại Trung Quốc là Honor V9 và Honor 8 Lite, bây giờ chiếc smartphone Honor 8...

Huawei ra mắt điện thoại Honor 5X giá tốt, thiết kế sang trọng

Huawei đã đăng tải một quảng cáo cho thấy chiếc Honor 5X sẽ ra mắt vào ngày 27/10 tới với khung vỏ bằng kim loại và hỗ trợ cả cảm biến vân tay. Huawei trước đó cũng đã tung chiếc Honor 4C ra thị trường Việt Nam và hiện nó đang được bán với giá 3,49

THỦ THUẬT HAY

Những điều bạn cần biết trước khi quyết định làm Developer theo phong cách hài hước

Rất ít ai biết rằng, để trở thành một developer giỏi thì việc trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, mức độ từ duy cao và kinh nghiệm làm việc cá nhân vẫn là chưa đủ. Chắc chắn bạn sẽ phải tự rèn luyện thêm cho mình bộ

5 lý do có thể làm máy tính bảng không reset được?

máy tính bảng không reset lại được là lỗi gì? Không khó đâu, chỉ cần đọc 5 lưu ý trong bài, biết nguyên nhân gây 'bệnh', cũng như cách 'chữa bệnh' ngay tại nhà

Bạn đã biết VPN là gì và cách hoạt động của nó như nào chưa?

VPN (Virtual Private Network) hay còn được gọi là mạng riêng ảo cho phép bạn tạo ra kết nối an toàn đến một mạng khác qua internet. Bạn có thể sử dụng VPN để truy cập các trang web bị chặn (ví dụ như Facebook), bảo vệ

Cách thay đổi icon hình vuông trên Anroid 8.0 Oreo cho thiết bị Nexus

Bạn đang dùng Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus và bị mắc kẹt trong các icon ứng dụng hình vuông? Vậy thì hãy đọc bài viết sau để biết cách chuyển chúng về icon hình trong quen thuộc nhé!

PDF Candy, công cụ chuyển đổi file PDF "all in one" cực kỳ tiện lợi cho dân văn phòng

Thông thường, các phần mềm hỗ trợ file PDF hiện nay đều chỉ tích hợp những tính năng riêng biệt, điều này khiến người dùng phải sử dụng thêm nhiều công cụ khác mới có thể đảm bảo cho nhu cầu sử dụng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Z5170: Chiếc laptop ngon mà rẻ

Đánh giá Lenovo Z5170 - chiếc laptop tầm trung có màn hình lớn, thiết kế thanh lịch cùng cấu hình khá ổn trong tầm giá.

Mở hộp và trên tay Redmi 5A vừa ra mắt xem có gì đặc biệt

Đến với nhân vật chính của chúng ta - Redmi 5A. Máy được hoàn thiện bằng nhựa sơn giả kim loại. Phiên bản mình cầm trên tay có màu vàng hồng, máy sẽ có tổng cộng 3 màu, vàng, vàng hồng và xám.