Làm cách nào để tải Mod cho Minecraft vào năm 2023

Làm cách nào để tải Mod cho Minecraft vào năm 2023

2 503 đánh giá


Cập nhật: 2-02-2023, 22:47 | Yêu cầu chỉnh sửa

Minecraft Mods được cả người chơi và lập trình viên yêu thích. Các bản mod Minecraft (viết tắt của các bản sửa đổi Minecraft) mô tả đầu ra hoặc quá trình thêm các vật phẩm và khối tùy chỉnh vào Minecraft. Việc sửa đổi cho phép người dùng mở rộng trò chơi kết thúc mở, kết hợp các công cụ, khối, mob mới, v.v. Nếu bạn là chủ sở hữu máy chủ Minecraft, thì một trong những phần hay nhất khi chơi Minecraft là các bản mod giúp tăng giá trị chơi lại của trò chơi bằng cách thay đổi đáng kể giá trị đó.

Cho dù bạn đang lưu trữ máy chủ Minecraft trên VPS hay PC của mình, thì việc cài đặt các bản mod có thể mang lại nhiều đặc quyền từ việc tối ưu hóa hiệu suất trò chơi đến khám phá thế giới mới. Có rất nhiều mod có sẵn – hầu hết chúng đều miễn phí, do cộng đồng phát triển vì cộng đồng.

Minecraft là gì?


Minecraft là một trò chơi hộp cát rộng lớn, nơi người chơi có thể di chuyển hàng giờ đồng hồ và khám phá các quần xã và cấu trúc mới được làm từ các khối và vật phẩm mới lạ. Tuy nhiên, trò chơi có thể trở nên hơi nhàm chán và lặp đi lặp lại sau một thời gian. Những người chơi có kinh nghiệm đặc biệt cảm thấy như vậy vì trò chơi đã ra mắt quá lâu.

Tuy nhiên, cộng đồng nhộn nhịp của Minecraft đã tận dụng bản chất hộp cát của trò chơi để tự tạo ra các loại tính năng mới. Chúng được gọi là mod có thể tải xuống từ khắp nơi trên internet. Vì trò chơi đã ra mắt được hơn một thập kỷ, nên có hàng nghìn bản mod để người chơi tải xuống và thưởng thức. Dưới đây là một vài bước đơn giản để làm theo để thưởng thức các phiên bản mod Minecraft.

Tải xuống ứng dụng Forge


1) Trước tiên, bạn phải hiểu rằng có hai loại API sửa đổi hoạt động cho trò chơi sandbox: Forge và Fabric. Tuy nhiên, khi tạo một hồ sơ tùy chỉnh mới, ứng dụng Forge cung cấp cả hai API. Do đó, người chơi có thể tải xuống phần mềm Forge chính thức, phần mềm này sẽ tạo một thư mục mới của trò chơi, nơi có thể có tất cả các phiên bản đã thay đổi và tạo điều kiện sửa đổi. Thao tác này sẽ tạo một thư mục mới của trò chơi.

Bạn có thể chỉ cần tìm kiếm 'Ứng dụng Forge cho Minecraft' trên internet và tải xuống phần mềm từ kết quả tìm kiếm đầu tiên.

2) Tạo thư mục Minecraft mới

Sau khi ứng dụng Forge được cài đặt, bạn có thể mở nó và tìm trò chơi sandbox. Vì Forge có các bản mod cho một số trò chơi khác nên sẽ có một danh sách các trò chơi mà Minecraft sẽ đứng đầu. Chỉ cần chọn trò chơi và nhấp vào 'Tạo hồ sơ tùy chỉnh' để tạo phiên bản trò chơi tiêu chuẩn mà bạn có thể thêm các mod tùy chỉnh.

Nếu bạn muốn cài đặt modpack, hãy chọn 'browse modpacks' và cài đặt bất kỳ modpack nào. Ứng dụng sẽ tự động tải xuống và cài đặt modpack cho bạn. Sau khi hoàn tất, bạn có thể nhấn play để mở trò chơi.

Quá trình này sẽ mất một chút thời gian vì ứng dụng sẽ tải xuống toàn bộ trò chơi vanilla hoặc gói mod từ internet.

3) Tìm kiếm và cài đặt mod

Khi phiên bản trò chơi đã sửa đổi được cài đặt, bạn chỉ cần nhập cài đặt của phiên bản trò chơi và nhấp vào nút 'thêm nội dung'. Điều này sẽ cho phép bạn duyệt qua tất cả các mod tương thích có thể truy cập để tải xuống. Hãy nhớ rằng chỉ những mod tương thích với phiên bản trò chơi mới được đưa vào. Nếu bạn muốn một bản mod chưa được cập nhật, bạn phải tạo một hồ sơ tùy chỉnh mới phù hợp với phiên bản trò chơi.

Chỉ cần tìm kiếm và tải xuống bất kỳ bản mod nào bạn muốn, cài đặt và nhấn play. Sau đó, ứng dụng Forge sẽ mở một trình khởi chạy trò chơi chính thức mới sẽ mở cụ thể các phiên bản trò chơi đã được sửa đổi. Chọn phiên bản trò chơi giả mạo từ danh sách và nhấn play để thưởng thức.

Các tùy chọn tải xuống Minecraft Mod

Nền tảng

Mô tả

Tệp tin

Windows 10/11

Chỉ cần nhấp đúp chuột và cài đặt

Minecraft.exe

Windows 7/8

Chỉ cần nhấp đúp chuột và cài đặt

Minecraft.msi

Mac

Mở nó và kéo Minecraft vào ứng dụng của bạn

Minecraft.dmg

Debian/Ubuntu

Cài đặt và chạy

Minecraft.deb

Arch Linux

Cài đặt minecraft-launcher từ AUR

minecraft-launcher

TIN LIÊN QUAN

Cấu hình PC yếu nhất để quẩy Minecraft không bị giật

Mặc dù Minecraft là một tựa game về cơ bản đồ họa là nhẹ tuy nhiên rất nhiều phiên bản mode, bản đồ rộng lơn dành cho game này khiến cấu hình để chơi tốt game phù hợp cần thay đổi lại. Hãy tham khảo xem cấu hình tối thiểu Minecraft chơi ổn định

Hướng dẫn tải và sử dụng Minecraft Launcher trên máy tính

Minecraft, một tựa game đình đám với lối chơi thế giới mở rộng lớn với các chế độ chơi như: sinh tồn, sáng tạo, phiêu lưu... với những khối vuông đa dạng, bạn có thể xây dựng riêng cho mình những công trình với sức sáng tạo tuyệt với như nhà, biệt

Cách cài và chơi game Minecraft trên máy tính

Hôm nay Download.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt và chơi game Minecraft - một trong những tựa game kinh điển được yêu thích nhất trên Thế giới.

Tổng hợp một số lệnh cheat game Minecraft

Minecraft là một trong số ít những tựa game được đánh giá là kinh điển, nổi tiếng và phổ biến khắp Thế giới mặc dù giao diện và hình ảnh trong game không hề đẹp, nội dung chẳng hề hấp dẫn, âm thanh cũng chỉ ở mức xoàng. Tuy nhiên, điều làm nên sự

Hướng dẫn cách cài đặt Java cho máy tính

Chúng ta có thể thấy rõ nhất vai trò của Java khi chơi các game dạng như Minecraft và lỗi Java trên Minecraft là một trong những lỗi cực kỳ phổ biến. Vì vậy, việc cài Java lên máy tính cũng là một cách sửa lỗi Java trên Minecraft .

Pokémon Quest phát hành miễn phí trên Nintendo Switch

Pokémon Quest là game hành động miễn phí phong cách Minecraft vừa được Nintendo trình làng trên Switch, phiên bản mobile sẽ ra mắt trong mùa hè này.

Những điều bạn không thể bỏ qua về Diablo 4 Beta của Blizzard

Chuẩn bị đối mặt với lũ địa ngục vào cuối tháng này. Người chơi Diablo 4 Beta sẽ chuẩn bị đối mặt với “địa ngục” mới trong phiên bản mới vào cuối tháng này. Hãy để Trangcongnghe.vn đưa bạn đi tìm hiểu kỹ hơn về phiên bản mới này nhé!

Hướng dẫn đổi ngôn ngữ sang tiếng Việt trong Mini World: Block Art

Bạn có thể tự tạo thế giới riêng cho mình, thỏa sức sáng tạo ra những sản phẩm kiến trúc, hay luyện tập kỹ năng sinh tồn ở chế độ chơi sinh tồn trong game, hoặc tham gia vào các phòng chơi với nhiều chế độ hấp dẫn. Tuy nhiên có một thứ sẽ hạn chế

THỦ THUẬT HAY

Cách làm tôm nướng bằng nồi chiên không dầu

So với nướng than truyền thống, tôm nướng bằng nồi chiên không dầu không những chín đều, ít bị khô hơn mà còn hạn chế được tối đa rủi ro bị khét, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Hướng Dẫn Tải Và Cài Đặt GreenTuber Chặn Quảng Cáo Khi Xem Video Trên YouTube

GreenTuber Chặn Quảng Cáo khi xem video là một tiện ích mở rộng trình duyệt miễn phí, giúp chặn quảng cáo khi xem video trên YouTube. Để sử dụng tiện ích này, bạn cần tải và cài đặt nó trên trình duyệt của mình. Trong

Xem ngay cách sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí cho học sinh

Một trang web của Nhà xuất bản giáo dục đã được ra mắt nhằm cung cấp cho học sinh những thông tin bổ ích trong mùa học tập online này. Trong đó, học sinh dễ dàng sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí bằng máy tính

Cách điều chỉnh Ngày này năm xưa trên Facebook

On This Day là tính năng trên Facebook cho phép người dùng có thể xem lại những thông tin, sự kiện xuất hiện trên Wall vào đúng ngày hiện tại của những năm trước.

Cách đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp online trên Cổng DVC BHXH VN

Đăng ký nhận tiền trợ cấp thất nghiệp theo Nghị quyết số 116/NQ-CP. Sau đây là hướng dẫn cách đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp online trên Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Camon CX Air - Smartphone huyền bí từ thương hiệu Ý

Camon CX Air là một trong “bộ tứ” smartphone sẽ được Tecno – hãng sản xuất smartphone đến từ Ý ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới. Hôm nay, hãy cùng trên tay Camon CX Air - chiếc smartphone vô cùng độc đáo này nhé.

So sánh Mi Pad 5 và Mi Pad 5 Pro: Bộ đôi máy tính bảng này có gì khác biệt nhau?

Mi Pad 5 và Mi Pad 5 Pro là bộ đôi máy tính bảng cao cấp mới được ra mắt của Xiaomi. Chúng là hai biến thể cùng một dòng máy tính bảng và được tích hợp khá nhiều tính năng hấp dẫn. Vậy đâu là điểm khác biệt giữa hai

Porsche Cayenne 2019 - Tiếp tục là chiếc Porsche của thế giới SUV

Porsche cần tới 53 năm để bán 1 triệu chiếc 911 nhưng chỉ cần 15 năm để tìm được 700.000 chủ nhân Cayenne và họ dự kiến chỉ cần thêm 3 năm nữa để đạt cột mốc 1 triệu xe. Những con số trên cho thấy tầm quan trọng của