Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Các sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ đang ngày một trở nên cạnh tranh mạnh hơn với sự xuất hiện của hàng loạt các thiết bị mới. Trong số đó không thể không nhắc đến Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá. Thiết bị này sẽ là sự lựa chọn khó có thể bỏ qua trong phân khúc giá 3 triệu đồng.

 

Xem thêm: Mở hộp Infinix Hot S: Cảm biến vân tay siêu nhạy, thiết kế đẹp, giá chỉ hơn 3 triệu

 

Ưu điểm:

-Thiết kế đẹp mắt, khối lượng nhẹ

-Camera chính hỗ trợ chỉnh tay, camera selfie hỗ trợ flash

-Hoạt động trên nền Android 6.0

Nhược điểm:

-Cấu hình không quá ấn tượng

-Màn hình chỉ dừng lại ở chất lượng HD (720p)

 


1. Thiết kế: Nguyên khối, vỏ kim loại đẹp mắt

 


 

Nằm trong phân khúc giá rẻ, nhưng Infinix Hot S lại sở hữu một thiết kế nguyên khối, chắc chắn. Mặt lưng được bao bọc bởi một lớp vỏ kim loại, phủ sơn nhám tôn lên nét sang trọng, của sản phẩm, bên cạnh đó cách làm này còn giúp hạn chế được vấn đề bám mồ hôi và dấu vân tay khá tốt. Cụm camera, cảm biến vân tay siêu nhạy được bố trí thẳng hàng trông rất đẹp mắt.

 


 


 

Ở mặt trước, chúng ta có một màn hình hiển thị kích thước 5.2 inch, được bảo vệ bằng một tấm kính cường lực. Khá đáng tiếc đây không phải dạng kính cong 2.5D và phần viền được thiết kế nhô lên so với màn hình vì thế cảm giác vuốt chạm sẽ bị ảnh hưởng, không thực sự liền mạch. Phía trên mặt trước là nơi đặt camera 8MP, loa thoại và đèn flash trước. Phía dưới là nơi đặt cụm 3 phím hiểu hướng, 3 phím này không có đèn trợ sáng, vì thế khi sử dụng vào buổi tối sẽ có chút bất tiện.

 


 

Trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng, chúng ta cũng không nên yêu cầu quá cao ở nhà sản xuất. Nhìn chung thì Infinix Hot S vẫn là thiết bị có ngoại hình đẹp và nổi bật khi so với những đối thủ cùng tầm khác.

 


 


2. Màn hình: Độ phân giải HD, kích thước 5.2 inch, màu sắc trung thực và độ sáng cao

 

Màn hình hiển thị kích thước 5.2 inch, độ phân giải chỉ dừng ở mức HD (720p), vì độ phân giải không quá cao, độ chi tiết và độ mịn hình ảnh không quá tốt, nếu bạn “soi” kĩ vẫn có thể phát hiện ra các đường răng cưa và rỗ điểm ảnh.

 


 

Tấm nền LCD IPS với ưu điểm độ sáng cao, màu sắc trung thực, trong trẻo và góc nhìn rộng, đã phần nào bù đắp được những thiếu xót của độ phân giải. Xét về khả năng hiển thị, Infinix Hot S đủ sức đáp ứng tốt các nhu cầu giải trí của bạn.

 


3. Phần cứng – Phần mềm: Vi xử lý Mediatek, RAM 2GB và Android 6.0

 


 

Về mặt cấu hình, thiết bị này sở hữu vi xử lý 8 nhân MTK MT6753 xung nhịp 1.3 GHz, RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB. Với những thông số trên máy có thể xử lý tốt các tác vụ công việc và giải trí nhẹ nhàng. Nhưng khi đến với những tựa game đòi hỏi cao về mặt đồ họa thì Infinix Hot S bắt đầu cho thấy sự hụt hơi, điều này là dễ hiểu bởi GPU tích hợp với MT6753 không phải là một vi xử lý quá mạnh mẽ.

 


 

Sản phẩm này đang hoạt động trên giao diện XOS được tùy biến trên Android 6.0, ưu điểm của XOS là rất nhẹ và mượt, không ngốn nhiều tài nguyên phần cứng. Do đó, mặc dù chỉ có 2GB  RAM nhưng khả năng đa nhiệm của máy tốt. Về lâu về dài không lo hiện tượng tràn RAM, mọi tác vụ mượt và ổn định.

 


4. Camera: Camera chính 13MP hỗ trợ chỉnh tay – Camera selfie 8MP tích hợp đèn flash led

 


Giao diện camera trên Infinix Hot S

 

Không nhấn mạnh quá nhiều về mặt RAM, chip xử lý nhưng Infinix Hot S được đầu tư kĩ lương về trải nghiệm camera. Hiếm có thiết bị 3 triệu đồng nào được trang bị camera selfie thông số 8MP và còn đi kèm đèn flash led, điều này giúp khả năng selfie trong điều kiện thiếu sáng được tốt hơn. Ngoài ra, Infinix Hot S còn đi kèm khả năng selfie góc rộng, cơ chế hoạt động tương tự như Panorama có ở camera chính, người dùng có thể điều chỉnh camera sao cho lấy được hết các chi tiết cần có. Các chế độ làm đẹp đủ sức “biến hóa” khuôn mặt bạn đẹp hơn nhưng không quá ảo diệu.

Tuy nhiên, tính năng nay khá khó sử dụng, nếu thao tác không kĩ ảnh ghép lại sẽ bị hỏng. Cần một khoảng thời gian để người dùng có thể làm quen và sử dụng thành thạo tính năng này.

 


Selfie với chế độ làm đẹp khuôn mặt

 


Selfie chế độ auto

 


Selfie góc rộng

 

Camera chính có thông số 13MP, tích hợp đèn flash led kép. Trong điều kiện đủ sáng, Infinix Hot S cho ra những bức ảnh có chất lượng khá tốt, màu sắc trung thực và độ chi tiết khá cao. Tuy nhiên, khi chụp thiếu sáng chi tiết bắt đầu bị bệt lại, lem màu và xuất hiện nhiễu hạt nhiều. Một điều mà mình thích ở sản phẩm này chính là hỗ trợ khả năng chỉnh tay, người dùng có thể linh hoạt điều chỉnh tốc độ màn trập lên 10(s), rất 'đã'.

 


Chụp trong điều kiện đủ sáng

 


Crop 100%

`

Chụp điều kiện thiếu sáng

 


Crop 100%, ảnh bệt, lem màu và nhiều nhiễu hạt

 


Chụp ảnh phơi sáng 5(s) với Infinix Hot S

 


5. Pin và cảm biến vân tay

 


 

Infinix Hot S được trang bị viên pin lớn với dung lượng 3.000 mAh, với kích thước và độ phân giải màn hình không quá cao, do đó lượng điện năng tiêu thụ từ thiết bị này đã được hạn chế đi rất nhiều. Mình thường bật 3GB liên tục và xử dụng điện thoại để lướt web và Facebook, với nhu cầu này máy có thể onscreen liên tục được 5 giờ đồng hồ. Bắt đầu rút sạc từ 6h30 sáng và sử dụng đến khoảng 19h thì máy báo còn 10%.

 


 

Một thiết bị giá chỉ tầm 3 triệu như Infinix Hot S, vẫn được nhà sản xuất trang bị cảm biến vân tay một chạm siêu nhay. Cảm biến này được đặt ở mặt lưng vì thế thao tác mở khóa máy thuận tiện hơn. Đây là loại cảm biến một chạm, bạn không cần phải bật sáng màn hình, chỉ việc đặt tay lên máy quét ngay lập tức máy sẽ tự động mở khóa. Mình đã có một thử thách nhỏ với ngón tay dính nước (chỉ một ít nước thôi) thì Infinix Hot S vẫn có thể nhân dấu vân tay rất dễ dàng. Kết hợp với Anroid 6.0 người dùng có thể chủ động khóa từng ứng dụng, bảo mật thông tin cá nhân lên mức tối đa.

 


Tạm kết:

 

Infinix Hot S là smartphone có thiết kế, camera, pin và cảm biến vân tay khá “ngon”, nhưng vẫn còn tồn tại một vài nhược điểm như màn hình độ phân giải chưa cao và cấu hình chưa “tốt” như kỳ vọng. Nhìn chung, với mức giá khoảng 3 triệu đồng, có lẽ chúng ta không nên đòi hỏi quá nhiều ở thiết bị này. Có thể xem đây là một sản phẩm chính hãng khó có thể bỏ qua trong phân khúc giá rẻ khoảng 3 triệu đồng.

 

Xem thêm: Đánh giá Infinix Hot 3 LTE: Cấu hình ổn, camera ngon, pin tốt, giá bình dân

 

Trên đây là bài đánh giá tổng quan Infinix Hot S, mình sẽ gửi đến các bạn bài đánh giá chi tiết camera cũng như hiệu năng, thời lượng sử dụng pin của thiết bị này trong một vài ngày tới. Hãy chú ý đón đọc tại chuyên mục Đánh giá – Tư vấn .

 

Lộc Nguyễn

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Infinix Zero 4 ra mắt: Khung vỏ kim loại, camera 16 MP

Thế giới di động - Mới đây, Infinix đã ra mắt thị trường Việt Nam mẫu smartphone mới với tên gọi Zero 4. Smartphone này có khung vỏ bằng kim loại cao cấp cùng camera...

Trên tay Infinix Hot S: Thiết kế đẹp, camera selfie tốt

Thiết kế kim loại cao cấp, camera selfie chất lượng, cấu hình ổn đi cùng mức hợp lý là những điểm nổi bất nhất của Hot S vừa được Infinix giới...

Mở hộp Infinix Hot S: Cảm biến vân tay siêu nhạy, thiết kế đẹp, giá chỉ hơn 3 triệu

Infinix Hot S với thiết kế đẹp mắt, cấu hình phần cứng tốt, camera chính 13MP lấy nét theo pha nhanh chóng, camera selfie 8MP, hỗ trợ đèn flash led.

Infinix Hot S ra mắt tại VN: Chip 8 nhân, có vân tay

Hôm qua (5/10), Infinix đã tung ra smartphone Hot S với nhiều điểm nhấn về cấu hình và giá bán khá dễ chịu. Infinix Hot S có thiết kế khung vỏ...

Infinix Zero 5: thiết kế thời trang, camera kép, Ram 6GB, giá từ 6,25 triệu

Theo trang Gsmarea, Infinix Zero 5 sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng và đi kèm là 3 màu sắc trẻ trung là Sandstone Black, Champagne Gold và Bordeaux Red.

Bộ ảnh chụp ấn tượng từ camera của Infinix Zero 4

Thế giới di động - Infinix Zero 4 là thiết bị sắp ra mắt của Infinix, được đánh mạnh vào khả năng chụp ảnh với mệnh danh “smartphone nhiếp ảnh chuyên nghiệp”. Bây...

Mở hộp Infinix Hot 3 LTE: Camera selfie hỗ trợ flash, pin 3.000 mAh, giá 2,7 triệu

Infinix Hot 3 LTE được trang bị camera selfie 5MP hỗ trợ flash led, giúp selfie tốt trong điều kiện thiếu sáng...

Hình ảnh chụp thử từ camera 16MP của Infinix Zero 4

Thế giới di động - Infinix Zero 4 là thiết bị sắp ra mắt của Infinix, được đánh mạnh vào khả năng chụp ảnh với mệnh danh “smartphone nhiếp ảnh chuyên nghiệp”. Bây...

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng bộ lọc giúp tự động xóa tin nhắn từ một người cụ thể trong Gmail

Nếu không bạn có thể nhấp vào nút “Search Options” ở bên phải hộp tìm kiếm gần đầu trang và sau đó nhập email hoặc tên của người mà bạn muốn tạo bộ lọc trong hộp “From”. Các bước tiếp theo tương tự bất kể bạn đã chọn

Trọn bộ Hướng dẫn cách sử dụng Snipping Tool trên Windows 10 chi tiết

Sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi bật, Snipping tool là công cụ chụp ảnh màn hình được sử dụng phổ biến hiện nay. Kinh nghiệm số sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng snipping tool trên Windows 10 phát huy tối đa tính năng của

7 cách tải video YouTube nhanh, tiện lợi nhất có thể

Bạn đang loay hoay cách tải video Youtube về điện thoại hoặc máy tính của mình? Bạn tìm cách tải video trên Youtube về máy tính hoặc điện thoại của mình nhanh nhất có thể?

Loại bỏ quyền truy cập của những công cụ bên thứ 3 vào tài khoản Gmail

Theo thời gian, ngày càng nhiều dịch vụ trên máy tính cũng như ứng dụng trên các thiết bị di động cho phép người dùng có thể đăng nhập bằng tài khoản Gmail để tăng tính tiện lợi. Tuy nhiên, khi sử dụng tài khoản Gmail

Hưỡng dẫn kiểm tra thời điểm ai đã vào Facebook của bạn

Để đảm bảo tính bảo mật hay kiểm tra thông tin chính xác tài khoản của bạn TCN sẽ giới thiệu cho các bạn cách : Kiểm tra ai đã đăng nhập tài khoản Facebook và cách phòng chống, bảo mật một cách tốt nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Apple iPhone 7 và 1 tháng trải nghiệm

Chiếc smartphone đầu tiên của tôi - iPhone 3GS - gặp nạn ở hồ bơi năm 2012. Thời điểm đó, iPhone 5 vừa ra mắt, nhưng quá đắt.

Volvo S90 - Trang nhã, tinh tế và khác biệt - Phần 1

Volvo S90 là sự dung hòa tuyệt vời giữa sự sang trọng, an toàn và văn hóa Scandinavia. Dòng xe sedan hàng đầu của hãng xe Thụy Điển thực sự là đối thủ xứng tầm của những mẫu...