Cách đem tính năng Portrait Mode lên các smartphone Google

Trong bài viết, xin chia sẻ cách để có thể đem tính năng Portrait Mode trên Pixel 2 lên các smartphone Google ra mắt từ các năm trước đó. 

Cách đem tính năng Portrait Mode lên các smartphone Google

Dễ dàng chụp Portrait Mode trên các smartphone Google cũ với NX Camera

Trừ Google Pixel 2 và Pixel 2 XL, tất cả các điện thoại thông minh hàng đầu lớn khác ra mắt vào nửa cuối năm 2017 đều đi kèm với các thiết lập máy ảnh kép. Tuy nhiên, cảm biến duy nhất trên máy ảnh Pixel 2 thực hiện tốt hơn nhiều so với điện thoại thông minh với máy ảnh kép. Google cũng cung cấp chế độ chân dung với nền mờ bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Hầu hết các tính năng này chỉ giới hạn ở Pixel 2 và chưa được bổ sung vào các camera trên điện thoại thông minh Google trước đó. 

Giao diện ứng dụng

Bằng việc sử dụng phiên bản mới nhất của ứng dụng máy ảnh NX (v7.3), tính năng chế độ chân dung có thể sử dụng trên các thiết bị Pixel đầu tiên (ra mắt 2016) hoặc Google Nexus 5X và Nexus 6P. Ứng dụng NX Camera là máy ảnh mod lại từ ứng dụng gốc của Google, và bạn sẽ không thể được tìm thấy trên Play Store. Các ứng dụng có thể được tải về trực tiếp và cần phải được cài đặt bằng tay. Mình đã thử và thấy rằng chế độ chân dung trên ứng dụng này hoạt động tốt nhất với khuôn mặt của con người. Phiên bản 7.3 của ứng dụng NX Camera được thiết kế giao diện cũng tương tự như ứng dụng chụp ảnh gốc của Google v5.1.016.

Tuy nhiên, NX Camera cũng khác so với ứng dụng chụp ảnh gốc của Google ở chỗ là tùy chọn Trợ giúp hay phản hồi trong cài đặt đã bị vô hiệu hóa. Điều tốt là nó sẽ giúp bạn truy cập ngay vào camera mỗi khi nhấp vào biểu tượng ứng dụng. Ngoài tính năng Portrait Mode, ứng dụng cũng đem tới một vài tính năng về AR cho Nexus 5X và Nexus 6P. Nếu bạn muốn trải nghiệm thì sẽ cần cài thêm các phần mở rộng ở bên dưới. Theo các nhà phát triển, có vài lỗi trong ứng dụng AR vì đó chỉ là phiên bản beta thử nghiệm.

Nói về chế độ chân dung, Google sử dụng dữ liệu PD để cung cấp hiệu ứng Bokeh trên bức ảnh chụp chân dung trên camera phía sau và thông qua phần mềm trên máy ảnh phía trước. Thiết bị này sẽ chụp hai ảnh cùng lúc: một là bình thường ZSL (Zero Shutter Lag) HDR + và một với hiệu ứng chân dung. Chúng ta không nên mong đợi những bức ảnh được chụp bằng chế độ chân dung trên ứng dụng NX Camera là ngang bằng với các Pixel 2, nhưng rõ ràng nó đang làm tốt hơn nhiều so với hình ảnh chụp từ ứng dụng gốc của các smartphone đó hoặc ứng dụng từ bên thứ 3 khác.

Ngọc Bình

Theo phoneradar

TIN LIÊN QUAN

Cách tải Google Camera 8.4 mới để điện thoại bạn chụp đẹp như Pixel 6

Google Camera 8.4 đã được phát hành cho nhiều dòng điện thoại Android, dựa trên bản build mới của Google dành riêng cho Pixel 6 và Pixel 6 Pro. Sau đây là cách tải Google Camera 8.4...

Trải nghiệm Pixel Launcher hoàn toàn mới của Google Pixel 3 cho Android One

Đi kèm với bộ đôi smartphone, Google còn tung ra gói ứng dụng được cập nhật mới là Google Camera và Pixel Launcher, hiện có thể cập nhật trên các thiết bị Pixel, Nexus và các máy sử dụng Android One. Ngay lập tức các nhà phát triển của XDA đã

Hướng dẫn tải ứng dụng camera của Google Pixel cho máy Android khác

Google Pixel được giới công nghệ đánh giá khá cao chất lượng camera cũng như chế độ HDR+ trứ danh. Thì nay, các bạn đã có thể cài đặt ứng dụng...

Google Pixel 2 không cần sử dụng SIM vật lý thông thường?

Google Pixel 2 là điện thoại smartphone đầu tiên trên thế giới không cần dùng SIM vật lý thông thường, mà thay vào đó sẽ sử dụng eSIM.

Chụp ảnh lung linh nhờ 5 mẹo nhỏ từ Google

Tính năng này làm cho những bức ảnh được chụp từ smartphone trông gần giống với những bức ảnh được chụp bằng máy DSLR cao cấp.

Mời bạn trải nghiệm Google Pixel O Launcher trên thiết bị Android

Nếu đang sở hữu một smartphone Android 6.0.1 Marshmallow trở lên thì bạn có thể thử Google Pixel O launcher ngay bây giờ thông qua file APK được trích xuất bởi những thành viên của diễn đàn XDA Developers.

Hướng dẫn sử dụng chế độ Night Sight của Google cho điện thoại Pixel

Hiện tại, Night Sight vẫn chưa chính thức xuất hiện. Google cho biết sẽ triển khai tính năng mới cho Pixel 3 và các thiết bị Pixel khác vào tháng sau. Tuy nhiên, mới đây, một thành viên cấp cao của trang XDA có nickname cstark27 đã giải mã và viết

Ứng dụng giúp chụp xóa phông rất chuyên nghiệp trên Galaxy Note FE, Galaxy S8

Có được khả năng xóa phông tốt như vậy, phụ thuộc rất nhiều vào phần mềm chụp ảnh của Google Pixel, với tính năng Blur, thiết bị thương hiệu Google có thể nhận diện chủ thể tách biệt với phông nền và đưa ra hiệu ứng làm mờ phù hợp.

THỦ THUẬT HAY

Tuyệt chiêu tải nhạc SoundCloud miễn phí với 4 cách dễ dàng nhất - Tham khảo ngay!

Bạn đang tìm kiếm cách tải nhạc trên SoundCloud mà không cần phải trả phí? Nếu vậy, bạn đến đúng nơi rồi đấy! SoundCloud đang là nền tảng phát nhạc trực tuyến rất phổ biến, cho phép người dùng tìm và phát nhạc miễn phí

Trải nghiệm tính năng Picture-in-Picture trên Chrome 70

Chrome 70 đã chính thức ra mắt cho toàn bộ người dùng. Tính năng Picture-in-Picture đã từng được thử nghiệm trong phiên bản Chrome 69, nếu bạn muốn trải nghiệm thì hãy vào Menu > Help (Trợ giúp) > About Google

9 thủ thuật hữu ích trên bàn phím iPhone mà bạn nên biết

Những thủ thuật bàn phím iPhone này không những giúp bạn thao tác được dễ dàng và nhanh chóng và còn mang lại những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Office 365 Attack Simulator là gì?Sử dụng nó như thế nào?

Bạn có thể đào tạo nhân viên của mình xác định các cuộc tấn công như vậy bằng cách sử dụng Office 365 Attack Simulator. Bài viết này sẽ giới thiệu một số phương pháp để mô phỏng các cuộc tấn công lừa đảo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nova 2i, cấu hình mạnh mẽ, camera kép, chụp ảnh xoá phông

Sở hữu nhiều điểm nhấn ấn tượng như thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình tràn viền đẹp mắt, camera kép xóa phông ấn tượng cùng hiệu năng mạnh mẽ, có thể nói Huawei Nova 2i là một trong những smartphone tầm

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Đánh giá chất lượng hình ảnh chụp từ camera Xiaomi Mi A2

Cả hai thiết bị này sẽ được bán tại hơn 40 thị trường trên toàn thế giới trong những tháng tới, dự kiến Mi A2 sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 8/8. Thiết bị này được trang bị chipset Snapdragon 660, RAM lên tới 6 GB, ROM