Ngành Công an sẽ cấp mã QR vận tải hàng hóa thay vì Tổng cục Đường bộ Việt Nam

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi UBND; Sở GTVT các tỉnh, thành phố đề nghị triển khai thử nghiệm phần mềm kiểm soát lái xe và người đi cùng trên xe ô tô vận tải hàng hóa bằng mã QR Code của Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) thay cho mã QR Code của ngành GTVT.



'Thực hiện chủ trương của Chính phủ thống nhất sử dụng một phần mềm phục vụ phòng chống dịch Covid-19, Bộ GTVT đã có văn bản về việc sử dụng phần mềm khai báo thông tin cho phương tiện, người trên phương tiện vận chuyển hàng hóa trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19', Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông tin.



Trên cơ sở hướng dẫn của Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) triển khai thống nhất phần mềm quản lý công dân di chuyển nội địa phòng, chống dịch Covid-19, kể từ 18 giờ ngày 24/9/2021, Tổng cục Đường bộ Việt Nam triển khai áp dụng thử nghiệm phần mềm kê khai thông tin đối với người trên xe ô tô (lái xe và người đi cùng) vận tải hàng hóa tại địa chỉ: http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn.




Ngành Công an sẽ cấp mã QR vận tải hàng hóa thay vì Tổng cục Đường bộ Việt Nam
Việc cấp mã QR vận tải sẽ do ngành công an cấp thay vì Tổng cục Đường bộ Việt Nam như hiện nay

Khi sử dụng phần mềm của Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, người trên ô tô vận tải hàng hóa sẽ thực hiện kê khai thông tin, phần mềm sẽ cấp mã QR Code theo hướng dẫn kèm theo. Lái xe in mã QR Code của mình ra khổ giấy A5 và dán trên kính xe phía trước, kính hai bên thành xe (để thay thế cho giấy nhận diện phương tiện có mã QR Code trên phần mềm của Tổng cục Đường bộ Việt Nam).



Mỗi phương tiện sẽ có 1 mã QR Code cố định được tạo ra ở lần kê khai đầu tiên. Khi đổi xe khác, chỉ cần truy cập vào phần mềm để cập nhật lại thông tin về phương tiện và thông tin khác nếu có thay đổi, lấy mã QR Code đã in dán lên xe mới trước khi điều khiển phương tiện để vận chuyển hàng hóa.



Trong thời gian triển khai thử nghiệm, đơn vị vận tải, người trên xe ô tô vận tải hoàng hóa thực hiện kê khai thông tin trên phần mềm của Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội tại địa chỉ: http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn hoặc trên phần mềm của Tổng cục Đường bộ Việt Nam tại địa chỉ http://vantair.drvn.gov.vn.



Cũng theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hướng dẫn này chỉ áp dụng đối với xe ô tô vận tải hàng hoá theo hướng dẫn tại Quyết định 1570 ngày 24/8/2021 của Bộ GTVT (không áp dụng với xe ô tô chở người như: xe con, xe khách, xe máy).


'Trong thời gian thử nghiệm phần mềm của Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, đơn vị vận tải, người trên xe ô tô vận tải hàng hoá có thể sử dụng mã QR Code trên phần mềm của Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội hoặc mã QR Code trên phần mềm của Tổng cục Đường bộ Việt Nam để dán trên xe ô tô vận tải hàng hoá của đơn vị mình', Tổng cục Đường bộ thông tin.



Ông Tô Nam Toàn, Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ Môi trường và Hợp tác quốc tế (Tổng cục Đường bộ Việ Nam) cho hay, trong giai đoạn thí điểm vẫn duy trì song song hai phần mềm.



Kết thúc thí điểm, ứng dụng của Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội hoạt động ổn định mới dừng cấp mã QR Code vận tải hàng hóa trên ứng dụng của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.



Việc cấp mã QR Code chỉ tập trung vào một địa chỉ của Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội. Mục đích trong phòng chống dịch Covid-19 là quản lý người trên xe ô tô hàng hóa nên Bộ Công an cấp mã QR Code là hợp lý.



Ngay cả phần mềm khai báo y tế của Bộ Y tế cũng sẽ được tích hợp vào ứng dụng của Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.



Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, việc sử dụng một ứng dụng sẽ tạo thuận lợi hơn cho lái xe và doanh nghiệp. Thay vì phải khai báo tại cả hai địa chỉ của Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội và của ngành GTVT, doanh nghiệp lái xe chỉ phải khai báo 1 lần.



Tổng Cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị Sở GTVT các tỉnh, thành phố hướng dẫn các đơn vị vận tải và người trên xe ô tô vận tải hàng hoá trên địa bàn thực hiện áp dụng thử nghiệm phần mềm theo hướng dẫn của Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội.



Ngân Tuyền (ANTD)

TIN LIÊN QUAN

Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông dịp 2-9

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vừa ký văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam; các cục quản lý chuyên ngành; các sở giao thông vận tải; Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam; Tổng Công ty Quản lý Bay...

Từ hôm nay, khách đi máy bay chỉ phải khai báo y tế điện tử

Thay vì khách đi máy bay phải khai báo y tế và ký cam kết phòng dịch bằng bản giấy, từ hôm nay, 29/10, khách sẽ chỉ phải khai báo qua ứng dụng PC-COVID.

Đề xuất không xử phạt ô tô quá hạn đăng kiểm do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có đề xuất lên Bộ GTVT về việc không xử phạt đối với những ô tô quá hạn đăng kiểm từ 1 - 3 tháng khi những xe này trên đường đi đăng kiểm.

Bằng lái xe hết hạn trong giãn cách xã hội được gia hạn ra sao?

Bộ GTVT quyết định gia hạn thêm 1 tháng đối với các bằng lái xe của người dân đã hết hạn nhưng do giãn cách xã hội chưa thể đi cấp đổi lại.

Hoàn tất đổi Giấy phép lái xe PET trong năm nay

Để đảm bảo lộ trình chuyển đổi sang Giấy phép lái xe bằng vật liệu PET theo chỉ đạo của Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề nghị các Sở GTVT rà soát, tổng hợp số lượng GPLX xe ô tô...

Bộ Giao thông: Chưa triển khai loại hình xe buýt du lịch hai tầng

Bộ GTVT vừa yêu cầu các địa phương tạm dừng việc triển khai dịch vụ xe buýt du lịch hai tầng, chờ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ mới triển khai tiếp.

Thu phí tự động không dừng liệu kịp cán đích trước 31-12?

Chỉ còn một tháng nữa theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các trạm BOT trên các tuyến quốc lộ phải thực hiện thu phí tự động không dừng.

Tàu Cát Linh- Hà Đông chở 80.000 lượt khách trong hai ngày đầu lăn bánh

Trong ngày 7/11, tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông đã vận hành 141 lượt tàu, vận chuyển 54.121 lượt khách đi trải nghiệm.

THỦ THUẬT HAY

Một số thủ thuật nhỏ giúp bạn có thể biết rằng ai đã chặn Facebook mình

Vào một hôm đẹp trời, trong lúc chán chường bạn quyết định kiểm tra danh sách bạn bè trên Facebook và bạn chợt nhận ra là có một người bạn thân đã biến mất khỏi danh sách bạn bè của bạn. Có lẽ người bạn đó đã hủy kết

Cách sử dụng Firefox để mở tệp PDF

PDF là một trong những định dạng tệp phổ biến nhất và là định dạng tài liệu được lưu trực tuyến phổ biến. Trong bài này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách sử dụng Firefox để mở và làm việc với các tệp PDF.

Cách Crack Office 365 Full bản quyền 2023 siêu nhanh [Vừa Cập Nhật]

Office là một ứng dụng bộ công cụ văn phòng rất tiện lợi và đa dạng tính năng, phù hợp với hầu hết các nhu cầu của người dùng trong lĩnh vực làm việc văn phòng và học tập. Với những tính năng đa dạng, Office sẽ giúp

Vài bước để tăng bộ nhớ RAM trên Windows 10 chỉ với một chiếc USB

Có thể bạn nghĩ rằng mình đang nói dối, tuy nhiên bạn có thể tin điều này là thật bằng cách sử dụng ReadyBoost. Một trong tính năng mới được giới thiệu trong phiên bản Windows Vista, tính năng này khi đó được Microsoft

Cách tạo phím Home ảo trên điện thoại Android

Easy Touch miễn phí cho Android là ứng dụng tạo phím Home ảo cho các thiết bị Android như phím Home ảo trên iPhone. Nhờ vào ứng dụng này, chúng ta có thể thực hiện các thao tác nhanh hơn trên thiết bị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Meizu MX6: Lấy nét nhanh, màu sắc tươi, HDR hiệu quả

Hãy cùng thực hiện bài đánh giá camera sản phẩm Meizu MX6 để xem cảm biến IMX386 có thực sự lợi hại như lời đồn hay không nhé.

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

Đánh giá Samsung Galaxy S7: Đáng đồng tiền

Ngay từ khi chưa ra mắt, cặp Galaxy S7 và S7 Edge đã “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ toàn thế giới.