Từ 1/1/2022: Phí sử dụng đường bộ cho ô tô tiếp tục giảm do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Cụ thể, theo Thông tư 120/2021/TT-BTC về quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí vừa ban hành và sắp áp dụng, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục áp dụng mức giảm cho 34 khoản phí, lệ phí đã điều chỉnh vào cuối kỳ năm 2021 thêm 6 tháng tiếp theo. Thông tư này có hiệu lực từ 1/1/2022 đến hết ngày 30/6/2022.




Từ 1/1/2022: Phí sử dụng đường bộ cho ô tô tiếp tục giảm do ảnh hưởng của dịch Covid-19


Trong đó, phí sử dụng đường bộ với các loại xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, bao gồm ô tô chở người, các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng, của doanh nghiệp kinh doanh vận tải, hợp tác xã kinh doanh vận tải, hộ kinh doanh vận tải, sẽ được giảm 30%. Ngoài ra, bộ cũng giảm 10% mức thu đối với xe tải, xe ô tô chuyên dùng, xe đầu kéo.





Như vậy, mức thu lệ phí đối với việc cấp giấy chứng nhận cho xe ô tô dưới 10 chỗ ngồi (không bao gồm xe cứu thương) theo quy định mới sẽ chỉ là 50.000 VNĐ. Còn mức thu hiện hành đối các dòng xe cơ giới, xe máy chuyên dùng là 50.000 VNĐ cho việc cấp giấy chứng nhận bảo đảm chất lượng, an toàn kỹ thuật và mức giảm theo quy định mới sẽ chỉ còn 25.000 VNĐ.



Tú Trương (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Năm thông tin quan trọng người có ô tô cần biết trước 31/12/2021

Có 5 thông tin quan trọng người có xe ô tô cần biết trước ngày 31/12/2021 để tránh bị xử phạt.

Những quy định quan trọng chủ xe ô tô cần làm trước ngày 31/12/2021

Chỉ còn đúng một tháng nữa, năm 2021 sẽ qua đi. Đây cũng là thời điểm chủ xe ô tô nên đi làm một số loại giấy tờ quan trọng, liên quan trực tiếp đến quyền lợi của mình.

Đại dịch bùng phát khiến doanh số xe máy Honda giảm mạnh trong tháng 7

Doánh số xe máy Honda trong tháng 7 đánh dấu tháng thứ 3 liên tiếp hãng xe Nhật Bản ghi nhận mức giảm doanh số mạnh kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại một số tỉnh thành trên cả nước.

Doanh số bán hàng của Hyundai trong tháng 4/2021, giảm nhẹ do đại dịch COVID-19

Mới đây, TC Motor vừa công bố kết quả bán hàng tháng 4/2021 của dòng xe Hyundai. Qua đó cho thấy doanh số có phần giảm nhẹ so với tháng trước.Cụ thể, trong tháng 4 vừa qua, Hyundai bán ra được 6.538 xe, nâng tổng doanh số 4 tháng đầu năm lên

Lệ phí cấp Giấy đăng kiểm phương tiện sẽ được giảm còn 0 đồng?

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính về việc hỗ trợ phí, lệ phí cho người dân và doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Doanh số Hyundai tuột dốc trước dịch COVID-19, giảm gần 50% trong tháng 8/2021

Theo kết quả bán hàng được công bố từ TC Motor cho thấy, trong tháng 8 vừa qua Hyundai bán được tổng 2.182 xe, giảm gần phân nửa so với tháng 7/2021 là 4.031 xe. Tương tự các hãng xe khác, Hyundai cũng chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, và đây

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ các gói sticker đẹp mắt dành riêng cho ứng dụng nhắn tin iMessage nhé

Ngoài những tấm ảnh động thì Stickers hay Emoji đều có thể giúp bạn thể hiện cảm xúc của mình, khiến cho cuộc trò chuyện trở nên vui vẻ và thú vị hơn.

Cách khắc phục máy tính hay bị treo

Có nhiều nguyên nhân khiến cho máy tính để bàn hoặc laptop của bạn bị treo, có thể là do phần mềm, phần cứng, đôi khi cũng có thể do nguồn điện không ổn định. Tùy từng nguyên nhân cụ thể mà chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn

Safari trên iPhone nhanh chóng hơn nhờ vài thao tác đơn giản

Đã bao giờ bạn cảm thấy việc duyệt web trên trình duyệt Safari của iPhone hoặc iPad trở thành nỗi thất vọng?

Cách sử dụng Firefox để mở tệp PDF

PDF là một trong những định dạng tệp phổ biến nhất và là định dạng tài liệu được lưu trực tuyến phổ biến. Trong bài này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách sử dụng Firefox để mở và làm việc với các tệp PDF.

12 tiện ích mở rộng mà “dân nghiện” Facebook cần phải có

Facebook hiện nay được xem là một phần không thể thiếu trong nhịp sống hiện đại của giới trẻ hiện nay. Và người dùng có thể truy cập Facebook bằng rất nhiều cách nhưng trải nghiệm trên máy tính vẫn được xem là tốt hơn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Thế giới di động - Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.

Đánh giá OPPO A94: Khả năng quay chụp cùng sạc nhanh ấn tượng ở mức giá 7,7 triệu đồng

OPPO A94 là lựa chọn mới mà OPPO mang đến phân khúc tầm trung trong nửa đầu 2021. Dù nếu so qua thông số thì A94 không khác quá nhiều người anh em A93 ra mắt cách đây không lâu nhưng OPPO vẫn biết cách làm mới sản phẩm