Review Infamous First Light: Quá nhanh quá ẩu trong ánh đèn Neon

Infamous First Light dù không thực sự mang nhiều cải tiến đáng kể nhưng vẫn để lại những ấn tượng nhất định trong lòng các game thủ hâm mộ.
Sau thành công của inFamous trên PlayStation 3, Sucker Punch Productions tiếp tục mang đứa con cưng của mình tấn công lên console nextgen PlayStation 4. Bản mở rộng độc lập inFamous: First Light tiếp tục được hãng phát triển Sucker Punch tung ra, giới thiệu đến người chơi một nhân vật vốn rất được yêu thích, đó là “nữ siêu nhơn điện quang” Fetch. Cô nàng này có gì đặc biệt và liệu rằng First Light có mang lại sự mới mẻ cho series game độc quyền này không? Hãy cùng Motgame tìm hiểu ngay ở bài review sau nhé!
  • Phát triển: Sucker Punch Productions
  • Phát hành: Sony Computer Entertainment
  • Thể loại: Hành động
  • Ngày phát hành: 26/08/2014
  • Hệ máy: PlayStation 4

Cốt truyện thiếu sức sống

Chú ý nào! Giờ đây bạn sẽ có thể di chuyển khắp thành phố với tốc độ của một ánh đèn Neon. Thành phố trong First Light tràn đầy sức sống nhưng cũng vô cùng phức tạp với các băng nhóm tội phạm nguy hiểm. Bạn sẽ phải trở thành một anh hùng bất đắc dĩ chống lại những kẻ ác và cũng có thể sẽ trở thành nỗi khiếp đảm của người dân lương thiện, tất cả đều phụ thuộc vào hành động của người chơi. Xuyên suốt câu chuyện, người chơi sẽ được vén màn bí mật về thân thế của Fetch cùng người anh trai của cô, tìm hiểu lí do vì đâu mà cô nàng lại dần biến chất về sau…
Review Infamous First Light: Quá nhanh quá ẩu trong ánh đèn Neon

Nhìn chung, cốt truyện của game không có gì nổi bật qua vài giờ chơi ngắn ngủi, chủ yếu chỉ giúp người chơi hiểu rõ hơn về quá khứ của Fetch. Bạn hoàn toàn có thể chơi inFamous First Light trước nếu chưa từng thử qua các phiên bản khác của series. Mặc dù hơi ngược ngạo nhưng chúng cũng chả ảnh hưởng mấy đến trải nghiệm của người chơi.

Gameplay đầy màu sắc

Tuy là một thành viên của nhóm Conduit nhưng Fetch chỉ sở hữu một siêu năng lực Neon. Tuy nhiên, không vì thế mà Fetch tỏ ra kém cạnh các nhân vật khác trong seri inFamous. Nhờ có siêu năng lực này, Fetch có một tốc độ di chuyển siêu khủng và chắc chắn điều này sẽ khiến người chơi vô cùng thích thú.

Mang trong mình một siêu năng lực lợi hại, có lẽ vì thế mà tất cả nhiệm vụ chính-phụ trong game đều được thiết kế để người chơi có thể tận dụng hết những ưu điểm của Fetch. Đó có thể là các nhiệm vụ đòi hỏi phải đến được một địa điểm trong một khoảng thời gian nhất định, giải cứu con tin, bảo kê xe hàng hay các nhiệm vụ phụ khác…

Vì siêu năng lực của Fetch liên quan đến ánh sáng nên người chơi cần phải siêng năng “sạc điện” liên tục cho Fetch. Bạn có thể tận dụng những điểm hồi phục năng lượng khắp bản đồ hay hút từ bất kì nơi nào có các bảng hiệu đèn neon. Game thủ cũng có thể thường xuyên nâng cấp skill thông qua các quả cầu Neon Lumen. Việc thu thập những quả cầu này cũng đòi hỏi sự tinh ý và khéo léo của người chơi rất nhiều vì chúng thường nằm vắt vẻo trên các toà nhà cao ngút.

Chiến đấu ư? Quá dễ

Các màn giao đấu trong game không đa dạng và có vẻ như hãng phát triển đã quá hời hợt ở khâu này. Fetch chỉ có một vài chiêu “đánh qua đánh lại”, và kẻ thù rõ ràng là hoàn toàn yếu thế trước một cô nàng mạnh mẽ. Chúng di chuyển kém, thụ động và dường như chỉ biết đứng chịu trận nên việc hạ gục kẻ thù không mang lại nhiều phấn khích cho người chơi.

Tuy nhiên, Fetch cũng có một chiêu thức đặc biệt, đó là khi năng lượng đầy, bạn có thể nhấn nút “xuống” để Fetch tung ra một luồng điện cực mạnh hút tất cả kẻ thù gần đó vào một quả cầu tím và sau đó nó sẽ nổ tung khiến mọi vật xung quanh đều văng ra tứ tung. Đây là một chiêu thức đẹp và người chơi có thể tận dụng cho đỡ chán với các pha đánh đấm trong game.

Nhiệm vụ chính của inFamous First Light chủ yếu là các màn rượt đuổi, bắn nhau với lũ lâu la. Đôi khi, những nhiệm vụ này lặp lại thường xuyên đến mức gây nhàm chán cho game thủ. Ví dụ như chuỗi nhiệm vụ bắt người chơi đứng trên một toà nhà và xả điện vào lũ kẻ thù bên dưới, tuy sẽ ấn tượng ở vài phút đầu nhưng người chơi sẽ mau chóng cảm thấy “buồn ngủ” ít lâu sau đó.

Tuy nhiên, các nhiệm vụ phụ của game lại tỏ ra khá hấp dẫn. Bạn có thể thử tài với nhiệm vụ Graffiti để tạo ra các tác phẩm tuyệt đẹp, thử vận tốc của mình qua các đường phố hay chinh phục thử thách ở Curdun Cay. Đây là một dạng thử thách đặc biệt giúp người chơi sử dụng thuần thục các kĩ năng và ghi tên mình lên bảng xếp hạng toàn thế giới, rất hấp dẫn phải không nào!

Nghe nhìn vừa đủ

Những hiệu ứng ánh sáng trong inFamous First Light khiến người chơi rất thích thú. Đó là những vệt tím để lại theo những bước chạy của Fetch, những lần tung skill hay các tác phẩm vẽ bậy lên tường… hầu hết đều tương phản với bầu không khí có phần hơi tăm tối của trò chơi. Thành phố trong game được xây dựng khá chi tiết, với những con hẻm nhơ nhớp hay các đại lộ đông đúc. Người viết cảm thấy vô cùng ấn tượng với những quán cà phê, những con đường đầy lá rơi rất đẹp trong game. Bạn có thể bắt gặp một quán phở Việt Nam tại đây, khá thú vị nhỉ!

Mảng âm thanh trong game chỉ dừng ở mức vừa đủ, các giọng lồng tiếng của nhân vật không để lại nhiều ấn tượng cho người chơi. Các âm thanh môi trường và nhạc nền cũng vậy, chúng đều tàm tạm và không hề tạo cảm xúc như những phiên bản trước.

Tổng kết

Nhìn chung, inFamous First Light gây nhiều hụt hẫng cho game thủ khi cốt truyện mờ nhạt, nhiệm vụ chính quá tuyến tính và nhàm chán, bạn có thể phá đảo game chỉ sau vài ba giờ chơi. Điều này cũng dễ hiểu với một bản mở rộng độc lập về nhân vật mới. Tuy nhiên, các sự lựa chọn đặc trưng và hệ thống Thiện-Ác trong inFamous First Light đã bị lược bỏ không thương tiếc gây nên nhiều tiếc nuối cho bản thân người viết. Nếu chăm chút kĩ lưỡng hơn, có lẽ đây sẽ là một bản mở rộng tuyệt vời của dòng game inFamous.

Nguồn : https://motgame.vn/review-infamous-first-light-tren-ps4-qua-nhanh-qua-au-trong-anh-den-neon.game

TIN LIÊN QUAN

Ghost Of Tsushima – Những phỏng đoán về sự đa dạng trong gameplay

Ở bài viết trước, TCN cũng đã có nói sơ qua về cốt truyện chính của Ghost Of Tsushima. Dĩ nhiên mạch truyện sẽ bám sát lấy nhân vật chính là anh chàng Samurai tên Jin Sakai và kể về cuộc hành trình của anh trong công cuộc kháng chiến chống lại quân

Nhiều khả năng Playstation 5 sẽ không xuất hiện tại E3 2018

E3 2018 cũng sẽ là nơi Sony giới thiệu các tựa game cũng những đối tác cùng các nhà phát triển độc lập, tuy vậy Shawn Layden cũng thông báo là hãng hiện tại “chưa có ý định công bố các tiến triển phần cứng mới”.

Ghost of Tsushima – Hội tụ những tinh hoa mà game thủ mong muốn nhất

Các tựa game khai thác đề tài về văn hóa Nhật Bản xuất hiện tương đối nhiều, tuy nhiên trong những năm trở lại đây thì lại tỏ ra khá hạn chế mà dù cho nếu có thì cũng chưa được thực hiện đến nơi đến chốn. Game thủ chắc hẳn sẽ không thể nào quên

Sony đã bán được 60.4 triệu máy PS 4s

PlayStation 4 đã đạt được mốc quan trọng khác khi đã bán được 60,4 triệu PS4s. Các nhà sản xuất game đã và đang giới thiệu rất nhiều các game hấp dẫn sắp ra mắt tại triển lãm E4 Los Angeles như Spider-Man, Uncharted 4.... Mặc dù rất nhiều game đỉnh

Sony ra mắt bộ điều khiển PlayStation 5 phiên bản nâng cấp

Nhà phát hành Sony đang mở rộng phạm vi sản xuất phụ kiện chơi game của mình với việc công bố bộ điều khiển không dây DualSense Edge mới cho PlayStation 5.

Shenmue 1 & 2 sẽ xuất hiện trở lại trên PC, Playstation 4 và cả Xbox One

Đây không phải chỉ là 1 bản port 2 phiên bản này cho những ai không có cơ hội thưởng thức chúng trên hệ máy console Dreamcast năm xưa, mà theo lời của Sega thì phiên bản Shenmue này sẽ là “trải nghiệm tuyệt vời nhất của dòng game cho người hâm mộ”.

Cha đẻ Cửu Âm Chân Kinh chào sân Dark and Light Mobile đẹp như PC

Snail Games đưa Dark and Light đặt chân lên mobile với hình ảnh đẹp mắt và hoàn mỹ, hứa hẹn đen đến cho game thủ những trải nghiệm ấn tượng nhất.

Những mẹo nhỏ Playstation 4 chắc chắn bạn chưa biết

Tăng tốc các game cũ Tính năng này gọi là “Boost Mode” và chỉ có nếu như bạn sở hữu Playstation 4 Pro, nó giúp cải thiện hiệu năng của các game cũ, giúp chúng hoạt động mượt mà hơn trên Playstation 4. Nói dễ hiểu thì cũng giống như

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha NVX: “Bom tấn” trên thị trường xe ga Việt Nam

Sở hữu kiểu dáng với các đường nét thiết kế vô cùng đẹp mắt, trang bị động cơ BlueCore 155cc, đèn hậu và đèn pha LED, màn hình hiển thị LCD, khóa thông minh, phanh ABS… Yamaha NVX xứng đáng được gọi là “bom tấn” trên

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím