Những mẹo nhỏ Playstation 4 chắc chắn bạn chưa biết

Tăng tốc các game cũ

Tính năng này gọi là “Boost Mode” và chỉ có nếu như bạn sở hữu Playstation 4 Pro, nó giúp cải thiện hiệu năng của các game cũ, giúp chúng hoạt động mượt mà hơn trên Playstation 4. Nói dễ hiểu thì cũng giống như bạn dùng máy tính năm 2018 chơi StarCraft vậy, những game cũ khi có Boost Mode sẽ được tăng FPS, giảm thời gian loading, giúp màn hình trở nên mượt hơn…


Những mẹo nhỏ Playstation 4 chắc chắn bạn chưa biết

Điểm yếu của Boost Mode là đôi khi do khung hình được đẩy lên quá nhanh nên âm thanh gặp vấn đề, có thể bạn sẽ thấy tiếng bị méo hoặc vỡ khi sử dụng tính năng này.

Chỉnh độ sáng của tay cầm

Bạn không thể tắt đi hẳn đèn báo hiệu trên tay cầm DualShock, nhưng có thể giảm bớt độ sáng của nó. Hãy vào Settings > Devices > Controllers, chọn hàng thứ 3 và điều chỉnh theo ý bạn. Điều này giúp tiết kiệm pin một chút, hoặc bạn không thích cái ánh sáng phát ra từ tay cầm khi đang chơi vào ban đêm chẳng hạn.


Một điều nữa cũng ít người biết đó là tay cầm Playstation 4 sẽ thay đổi màu sắc tùy thuộc vào số thứ tự tài khoản trên máy, theo đó màu xanh dương là tài khoản 1, đỏ là cái thứ 2, xanh lá cây là 3 và hồng là 4… giờ đây thì bạn đã biết thêm một mẹo nhỏ Playstation 4 rồi đó.

Sử dụng tai nghe thay thế

Nếu bạn đang chuẩn bị đi party trong Monsters Hunter World nhưng lại quên béng mình để cái mirco chính hãng ở đâu, vậy sao không dùng các loại phụ tùng thay thế? Bạn có thể dùng gần như bất cứ cái USB microphone nào có thể nhét vừa cái lỗ trên tay cầm, chứ không nhất thiết phải dùng đồ có sẵn của Sony, một vài game thủ thậm chí còn dùng mic từ đời Ps2 hay 3 và nó vẫn chạy tốt.


Bạn cũng có thể sử dụng chuột và bàn phím cho Playstation 4, tất nhiên là chỉ để hỗ trợ chat thôi chứ không chơi game được đâu. Để theo dõi và điều chỉnh cho đám thiết bị ngoại vi này, hãy vào Settings > Devices và chọn những gì bạn muốn sử dụng.

Chỉnh chế độ riêng tư

Đôi khi bạn muốn giữ cho Profile của mình khỏi bị làm phiền bởi mấy lời nhắn khi chơi game, hoặc đơn giản là đang muốn “tự kỉ” một mình. Hãy vào Settings > Account Management > Privacy Settings và chỉnh tất cả mọi thứ bạn muốn giấu, từ hoạt động gần nhất, những game có sở hữu, trophy… tùy theo sở thích, nó sẽ giữ cho bạn sự riêng tư tuyệt đối cần thiết.


Đặt lại nút bấm cho tay cầm

Cái mẹo nhỏ Playstation 4 này cũng không quan trọng lắm nhưng bảo đảm là ít người biết, bạn có thể tùy chỉnh nút cho tay cầm theo sở thích, thường thì là để chỉnh lại 2 nút O và X ở máy Nhật/Mỹ. Để làm điều này bạn hãy vào Settings > Accessibility > Button Assignments, nó cho phép bạn chỉnh tất cả các nút theo ý mình bất kể là gì.


Chụp ảnh màn hình dễ dàng hơn

Để chụp ảnh màn hình trong Playstation 4 thì chúng ta phải nhấn nút Share nằm bên góc trên bên trái, nhược điểm là mỗi khi làm vậy khung chia sẻ cũng tự động hiện lên luôn và điều này đôi khi khá phiền phức.



Một mẹo nhỏ Playstation 4 ở đây là hãy mở khung Share lên, sau đó chọn dòng Sharing and Broadcast Setting, tại đây sẽ có tùy chọn khác để lựa chọn. Bạn cũng có thể set được thời gian thu video khi chơi, mặc định là 15 phút và tối đa là 60 phút.

Tăng dung lượng

Lúc trước thì chúng ta thường nói tới việc gắn thêm ổ cứng bên ngoài để có chỗ lưu game, và việc này tốn khá là nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Nhưng mà bạn cũng có thể cắm trực tiếp chúng vào Playstation 4, yêu cầu là cái ổ cứng ngoài đó phải có cổng USB 3.0 và dung lượng tối thiểu 250 GB tới tối đa 8TB.


Nếu Playstation 4 chưa nhận ổ cứng, hãy vào Settings > Devices > USB để bắt đầu Format nó lại. Bạn cũng có thể di chuyển các game hay save của mình từ máy ra ngoài, cách làm tương tự như trên.

Tự tạo theme của riêng mình

Trong Store của Playstation 4 có bán theme cả miễn phí lẫn tốn tiền, nhưng bạn cũng có thể tự tạo theme với phong cách riêng của mình mà không tốn đồng xu nào. Hãy vào Settings > Themes > Custom và chọn ảnh nền, thường đó sẽ là các tấm ảnh chụp khi bạn chơi game, nhưng chúng ta cũng có thể sử dụng những thứ khác (phải upload từ USB ngoài).


Cuối cùng bạn có thể chọn tông màu chủ đạo, và Playstation 4 có sẽ lấy cái hình đó làm theme chính bên ngoài.

Đổi tên máy Playstation 4

Cái mẹo nhỏ Playstation 4  này nghe hơi ngớ ngẩn nhưng bạn có thể đổi tên máy, hãy vào Settings > System > System Information và lựa chọn bất kể cái gì mình thích, thực ra cái này chả có tác dụng gì nhưng biết thêm tí chút cũng tốt.


Cuối cùng, bạn có thể bắt Playstation 4 hiển thị nhiều mục hơn trên màn hình chính, hãy vào Settings > System và bỏ chọn nút “Limit Number of Contents on Home Screen.” Cái này sẽ hữu ích cho ai đang chơi quá nhiều game, hoặc thích vọc lung tung.

Hi vọng các mẹo nhỏ Playstation 4 trên đây sẽ giúp các bạn tinh chỉnh chiếc máy của mình dễ dàng hơn.

Nguồn : https://motgame.vn/nhung-meo-nho-playstation-4-chac-chan-ban-chua-biet.game

TIN LIÊN QUAN

Nhiều khả năng Playstation 5 sẽ không xuất hiện tại E3 2018

E3 2018 cũng sẽ là nơi Sony giới thiệu các tựa game cũng những đối tác cùng các nhà phát triển độc lập, tuy vậy Shawn Layden cũng thông báo là hãng hiện tại “chưa có ý định công bố các tiến triển phần cứng mới”.

Shenmue 1 & 2 sẽ xuất hiện trở lại trên PC, Playstation 4 và cả Xbox One

Đây không phải chỉ là 1 bản port 2 phiên bản này cho những ai không có cơ hội thưởng thức chúng trên hệ máy console Dreamcast năm xưa, mà theo lời của Sega thì phiên bản Shenmue này sẽ là “trải nghiệm tuyệt vời nhất của dòng game cho người hâm mộ”.

Sony ra mắt bộ điều khiển PlayStation 5 phiên bản nâng cấp

Nhà phát hành Sony đang mở rộng phạm vi sản xuất phụ kiện chơi game của mình với việc công bố bộ điều khiển không dây DualSense Edge mới cho PlayStation 5.

Sony đã bán được 60.4 triệu máy PS 4s

PlayStation 4 đã đạt được mốc quan trọng khác khi đã bán được 60,4 triệu PS4s. Các nhà sản xuất game đã và đang giới thiệu rất nhiều các game hấp dẫn sắp ra mắt tại triển lãm E4 Los Angeles như Spider-Man, Uncharted 4.... Mặc dù rất nhiều game đỉnh

Những lần Sony phải chấp nhận ăn trái đắng trên thị trường – P.1

Song những điều vừa nêu phía trên chỉ là những trang giấy tươi sáng, đầy màu hồng và vẻ vang nhất mà fanboy cũng như Sony mong muốn mọi người thấy. Đằng sau chúng vẫn còn đó những trái đắng, những lần ê mặt trước cộng đồng mà chẳng có fan hâm mộ

Thiết kế mới không thể bỏ lỡ PlayStation 4 của Sony

Tại triển lãm nổi tiếng thường niên Electronic Entertainment Expo‬‬ 2017. Gã khổng lồ Sony sẽ ra mắt thiết kế mới toanh cho PlayStation 4.

Isabel Martinotti – Cụ bà 82 tuổi “cày” game đến thanh niên còn phải sợ

Hiện bà Isabel Martinotti đang sống cùng người cháu trai 27 tuổi German Gil tại thủ Buenos Aires – Argentina, từ khi Gil bắt đầu upload những đoạn video của bà mình lên internet, bà Isabel Martinotti đã bất ngờ nổi tiếng và trở thành một hiện

Naughty Dog xác nhận The Last of Us II sẽ có chế độ chơi nhiều người

Tại sự kiện E3 2018, bên cạnh những thông tin về nhân vật, đồ họa, lối chơi… một trong những yếu tố mà cộng đồng game thủ quan tâm về The last of Us II chính là chế độ chơi nhiều người Factions Mode liệu có xuất hiện. Giải đáp cho thắc mắc này cả

THỦ THUẬT HAY

Tạo biểu tượng, ký tự với phím Alt bạn đã biết chưa?

Có rất nhiều biểu tượng, ký tự không thể gõ trên bàn phím tiêu chuẩn, nhưng có thể bạn không biết là với phím Alt và bàn phím số, bạn có thể gõ hàng ngàn biểu tượng và ký hiệu khác nhau.

Hướng dẫn đăng ký gian hàng và đăng sản phẩm bán trên Shopee

Shopee là kênh mua bán trực tuyến, nơi mọi người có thể đăng bán bất cứ sản phẩm của mình, thực hiện mọi giao dịch mua bán qua mạng.

Qualcomm trở thành nhà tài trợ toàn cầu cho Câu lạc bộ bóng đá Manchester United

Manchester United, một trong những đội bóng đá nổi tiếng nhất thế giới, đã công bố Qualcomm là một trong những đối tác mới nhất của họ.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi không nhận đủ RAM trên Windows 10

Có rất nhiều nguyên nhân khiến Windows không nhận đủ RAM. Nếu laptop của bạn bị gặp hiện không nhận đủ RAM thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để biết cách khắc phục nhé!

Sửa lỗi trên Windows đơn giản với Windows Repair Tool

Sau một thời gian dài sử dụng, chắc chắn máy tính sẽ hoạt động ì ạch hơn, thông thường thì cách giải quyết là cài lại Windows, nhưng nếu lỗi không nặng lắm và cũng không muốn mất quá nhiều thời gian để cài lại Win thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Trên tay điện thoại Samsung Galaxy A32 5G : Phân khúc 5G giá rẻ

Samsung Galaxy A32 5G có thân máy được làm từ chất liệu nhựa cứng với bốn cạnh bo tròn nhẹ giống với các model thuộc dòng Galaxy A của Samsung. Chiếc máy có 4 tùy chọn màu sắc khác nhau là

Đánh giá nhanh Maxus D90 - Là đối thủ tương lai của Toyota Fortuner

Thương hiệu Maxus của Trung Quốc có lẽ vẫn còn khá xa lạ với nhiều người dùng ô tô. Thuộc sở hữu của công ty mẹ SAIC, Maxus là thương hiệu chuyên sản xuất xe thương mại hạng nhẹ đã được thành lập vào tháng 3/2011. Để